Anime

สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ (Mieruko-chan)

สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ (Mieruko-chan)

สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ อนิเมะแนวแฟนตาซี ระทึกขวัญ ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนของอาจารย์ Tomoki Izumi เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์มังงะออนไลน์ของ Kadokawa Shoten ในเดือน พศจิกายน ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มและออกวางจำหน่าย ปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 5 เล่ม

ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ จึงทำให้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือสตูดิโอ Passione สตูดิโออินดี้ ที่มีเอกลักษณ์ในการทำตัวละครผู้หญิงได้ออกมาอย่างสดใส น่ารัก ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น High School DxD Hero , Hinako Note , Haitai Nanafa เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของ มิโกะ เด็กหญิงนักเรียนม.ปลาย ที่จู่ ๆ พลังพิเศษในการมองเห็นวิญญาณของเธอได้ตื่นขึ้น เธอสามารถมองเห็นเหล่าดวงวิญญาณ และสิ่งเร้นลับต่าง ๆ รอบตัวได้เป็นอย่างดี โดยที่เธอนั้นไม่ได้ปรารถนาในการมองเห็นสิ่งเหล่านี้เลย ในแต่ละวันเธอมักจะแกล้งที่จะทำเป็นมองไม่เห็นและทำเป็นเมินสิ่งลี้ลับเหล่านี้เสีย 

แต่แล้วไม่รู้ทำไม! ยิ่งเธอแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเท่าไหร่ บรรดาสิ่งลี้ลับกับยิ่งออกมาให้เห็นบ่อยขึ้น และนับวันสิ่งเหล่านี้ก็มักที่จะทวีความรุนแรงมากจนเธอเองก็ยิ่งจะทนไม่ไหว 

เพื่อให้หลุดพ้นจากการมองเห็นสิ่งลี้ลับเหล่านี้ เธอจึงพยายามตามหาเครื่องลางของขลังต่าง ๆ จนได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนสาวคนสนิท ฮานะ ที่ต้องการให้เพื่อนของเธอรู้สึกสบายใจ ด้วยการไปยังศาลเทพเจ้าแห่งหนึ่งบนภูเขา ทว่าการไปหาศาลเทพเจ้าแห่งนั้น จะเป็นบ่อเกิดเหตุการณ์และเรื่องราวปริศนา  พร้อมทั้งความลับอันน่าสะพรึงกลัวตามมาไม่รู้จบ ชีวิตที่โหยหาวิธีการกลับไปเป็นเหมือนเดิมของ ยตซึยะ มิโกะ ได้เริ่มต้นขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

ยตซึยะ มิโกะ (Yotsuya Miko) 

ยตซึยะ มิโกะ เด็กนักเรียนม.ปลาย ผู้มีพลังพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว โดยที่ตัวเธอนั้นก็ไม่ทราบได้ว่า เพราะเหตุใด พลังพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับเหล่านี้ถึงตื่นขึ้น 

มิโกะ ถึงแม้จะมีพลังพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับ แต่ทว่าเธอก็เป็นคนที่ขี้กลัวอย่างสุดขีด เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับ และเจ้าพวกนี้เองก็พยายามที่จะสื่อสารกับเธอ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเธอ ไม่ใช่การฝึกฝน ดึงพลังเพื่อต่อสู้ แต่กลับเป็นการ เมินอย่างสุดชีวิต ทำซะว่าสิ่งเหล่านั้นไม่เคยมีตัวตน แต่ดูเหมือนว่า ยิ่งทำก็เหมือนยิ่งดึงดูดสิ่งเหล่านั้นเข้าหาเธอมากกว่าแล้วสิ…

ยูริคาวะ ฮานะ (Yurikawa Hana) 

ยูริคาวะ ฮานะ นักเรียนม.ปลาย ผู้มีนิสัยร่าเริง ชื่นชอบการค้นหาร้านขนมหวานที่แสนอร่อย และยังเป็นเพื่อสนิทกับ มิโกะ บ่อยครั้งเธอจึงมักจะชวนมิโกะไปหาของอร่อย ๆ กินอยู่เสมอ

ฮานะ จัดว่าเป็นเด็กอีกคนที่มีพลังพิเศษ โดยที่พลังพิเศษของเธอ คือพลังแห่งชีวิตที่มีอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยเหตุนี้เอง ตัวของฮาะจึงเป็นเสมือนแม่เหล็ก คอยดึงดูดเหล่าสิ่งลี้ลับที่ปรารถนาความอบอุ่นจากพลังนี้ จึงทำให้ มิโกะ ต้องพยายามที่จะหาทางช่วยเหลือฮานะอยู่เสมอ นอกจากนี้แล้ว การที่เธอถูกสิ่งลี้ลับตามรังควาน ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอกินจุอีกด้วย..

นิกุเรโดะ ยูเรีย (Niguredou Yuria)

นิกุเรโดะ ยูเรีย เด็กนักเรียนม.ปลาย โรงเรียนเดียวกันกับ มิโกะและฮานะ เป็นเด็กผู้หญิงที่มีพลังพิเศษในการมองเห็นสิ่งสิ่งเร้นลับ เช่นเดียวกับมิโกะ แต่ทว่าพลังที่เธอมองเห็นนั้น กับไม่มากและไม่สามารถมองเห็นบางสิ่งที่มิโกะมองเห็นได้ 

ยูเรีย เป็นคนที่ยอมรับในพลังของตัวเอง และคิดว่าตัวเองคือผู้มีพรสวรรค์ พร้อมทั้งพยายามที่จะหาวิธีฝึกฝนตนเอง เพื่อควบคุมพลังใช้เพื่อปราบเหล่าสิ้งลี้ลับต่าง ๆ ด้วยนิสัยประหลาดของเธอ จึงทำให้เธอไม่มีเพื่อนเลยซักคน 

ภายหลังจากรู้ความจริงว่า มิโกะมีพลังแบบตน และเข้าใจผิดคิดว่า มิโกะ คือผู้มีพลังวิเศษและสามารถทำลายสิ่งลี้ลับได้ จึงทำให้เธอรู้สึกสนใจในตัวมิโกะ และพยายามตามสืบว่าแท้จริงแล้ว มิโกะคือใครกันแน่? หลังจากตามสืบอยู่ซักพัก ไม่นาน เธอก็กลายเป็นเพื่อนสนิทของทั้งสองคน…

สรุป สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ (Mieruko-chan)

สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ อนิเมะมาใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง(fall 2021) ที่ขณะนี้ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้รับชมกันแล้ว จะเห็นได้ถึงงานภาพที่สวยงาม ตามแบบฉบับสตูดิโอ Passione ที่มากด้วยฝีมือในการสร้างตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครผู้หญิง ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของสตูดิโอนี้ 

นอกจากงานภาพที่สวยงาม ในส่วนเนื้อเรื่องก็ยังสนุกมากอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่กิจวัตรประจำวันของตัวมิโกะ ที่เธอจะต้องใช้ชีวิตและพบเจอสิ่งเร้นลับต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่าสิ่งเร้นลับ หรือ วิญญาณ ในเรื่องนี้ทำออกมาได้โครตสยอง ไม่เหมือนอนิเมะแนววิญญาณทั่วไป ที่ในหลายเรื่องจะมีความใส ๆ แต่กับเรื่องนี้กับเต็มไปด้วยความสยองและรูปร่างของสิ่งเร้นลับยังมีรูปร่าง พร้อมทั้งนิสัยที่แปลกประหลาด บางครั้งก็ยากเกินเข้าใจความนึกคิด บ่อยครั้งพวกนั้นก็มักที่จะพยายามเข้ามาเพื่อที่จะพูดคุยกับเธอ  

ถ้าเป็นอนิเมะแนวพลังพิเศษที่มองเห็นวิญญาณทั่วไป เราจะเห็นได้ถึงพัฒนาการของตัวละคร ที่ต้องฝึกวิชาทั้งเวทย์มนต์ อาคม หรือ คุณไสย เพื่อใช้ต่อสู้กับสิ่งเหล่านี้ แต่เรื่องนี้ตัวเอกของเราไม่ทำเช่นนั้น เธอกลับทำตรงกันข้าม ด้วยการทำเป็นมองไม่เห็นและพยายามใช้ชีวิตต่อไปเป็นปกติเท่าที่ตัวเองจะทำได้ จึงทำให้ในแต่ละตอนจะมีทั้งความสนุกสนาน ตื่นเต้น และมุขตลกที่ตัวเอกพยายามจะกลบเกลื่อน ซึ่งสิ่งนี้เองที่ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของอนิเมะเรื่องนี้ 

นอกจากเรื่องราววุ่นวายในแต่ละวัน ตัวเรื่องก็จะนำเราไปพบกับปริศนาบางอย่าง ที่ชวนให้เราลุ้นระทึก กับปมบางอย่าง และสาเหตุว่าทำไม มิโกะถึงได้รับพลังนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยถึงเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความสยอง.. ต้องบอกเลยว่า อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะ ที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง และมาช่วยกันลุ้นไปกับมิโกะว่า เธอจะมามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยการเมิน และพยายามไม่ให้พวกสิ่งเร้นลับ รู้ตัวว่าเธอมองเห็นพวกมันแล้วได้อย่างไร..ในสาวน้อยผู้มองวิญญาณ ตุลาคมนี้แน่นอน…

อนิเมะเรื่อง สาวน้อยผู้เห็นวิญญาณ ในประเทศไทยสามารถรัชมได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ muse thailand… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
3
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...