Anime

แนะนำอนิเมะ Hell Girl  (สัญญามรณะ ธิดาอเวจี)

แนะนำอนิเมะ Hell Girl  (สัญญามรณะ ธิดาอเวจี)

Hell Girl หรือในชื่อไทยว่า สัญญามรณะ ธิดาอเวจี อนิเมะแนวลึกลับ สยองขวัญ ดาร์กแฟนตาซี ผลงานการสร้างโดยคุณ Hiroshi Watanabe ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2005 ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ , เกม และละครเวที รวมถึงภาพยนตร์ฉบับคนแสดงอีกด้วย

ทางด้านส่วนของอนิเมะก็ได้รับมอบหมายให้ studio deen มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Sakamoto Desu ga? , Higurashi no Naku Koro ni , Initial D Third Stage , Sasaki to Miyano เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของตำนานเมืองที่กล่าวถึงเว็บไซต์อันแปลกประหลาดแห่งหนึ่งที่สามารถเข้าได้แค่ในตอนเที่ยงคืนตรงเท่านั้น และเมื่อเข้าไปแล้วจะสามารถกรอกชื่อนามสกุลของใครก็ตามที่เราแค้นลงไป คน ๆ นั้นจะถูกพาตัวไปสู่นรกโดยทันที และดูเหมือนว่าตำนานเมืองนี้จะไม่ใช่แค่ตำนานเพราะสิ่งที่เล่ามาล้วนเป็นเรื่องจริง! 

เมื่อกรอกชื่อคนที่แค้นเสร็จและส่งออกไป หลังจากนั้นก็จะปรากฏตัวของเด็กผู้หญิงผมดำยาวในชุดนักเรียนออกมา พร้อมทั้งมอบตุ๊กตาฟางที่ถูกผูกด้ายแดงเอาไว้และบอกว่า “เมื่อใดที่คุณเลือกที่จะดึงด้ายแดงที่ผูกตุ๊กตาออก เมื่อนั้นสัญญาจะเป็นจริงคนที่คุณกรอกชื่อไว้จะถูกลากลงนรกโดยทันที แต่ทว่าทุกสิ่งย่อมต้องมีการแลกเปลี่ยนและการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ตัวของคุณเมื่อตายลงก็จะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในนรกเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปชั่วกัปชั่วกัลป์” และคุณเองยังอยากจะแก้แค้นอยู่ไหม?….

แนะนำตัวละคร

เอ็นมะ ไอ (Enma Ai) 

หญิงสาวลึกลับที่จะปรากฏตัวออกมาเมื่อคุณกรอกชื่อคนที่คุณต้องการแก้แค้นลงในเว็บไซต์ตอนเที่ยงคืน เธอเป็นเด็กผู้หญิงผมดำที่มีนัยตาสีแดง พร้อมด้วยกลิ่นอายความรู้สึกเย็นยะเยือกที่แผ่ออกมารอบ ๆ ตัวของเธอ และเธอจะยื่นตุ๊กตาฟางที่ผูกด้วยด้ายสีแดงไว้ให้ เมื่อแกะด้ายแดงออกคนที่เราต้องการล้างแค้นก็จะถูกส่งไปยังนรก แต่ก็ต้องแลกกับวิญญาณของผู้ร้องขอที่จะต้องเร่ร่อนอยู่ในนรกไปตลอดกาล…

วะนิวโด (Wanyuudou)

ปีศาจรถม้าบริวารอันดับแรกของไอ ภายนอกเขามีร่างกายเป็นคนแก่ธรรมดา แต่จะกลายร่างเป็นรถม้าลูกไฟเมื่อต้องไปรับดวงวิญญาณที่ถูกล้างแค้นพร้อมกันกับไอ เพื่อลากดวงวิญญาณนั้นลงสู่นรก ในอดีตก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นบริวารของไอเขาเคยเป็นซามูไรองครักษ์ปกป้องเจ้าหญิงเมืองหนึ่ง แต่ก็ได้มาเสียชีวิตตอนที่พาองค์หญิงหลบหนีจากข้าศึก ส่งผลให้เขานั้นตกเหวตายซ้ำร้ายร่างกายของเขายังถูกไฟคลอกเสียหมด หลังจากนั้นเขาจึงกลายเป็นปีศาจรถม้าลูกไฟออกไล่เที่ยวหลอกหลอนผู้คน จนกระทั่งมาพบกับไอที่เสนองานให้แก่เขาทำ และร่างตุ๊กตาฟางของเขาคือสีดำ…

อิจิโมคุเร็น (Ichimokuren)

ปีศาจบริวารที่มาอยู่กับไอเป็นลำดับที่สอง ภายนอกเขาดูเหมือนเด็กหนุ่มธรรมดาทั่วไป แต่จะกลายเป็นปีศาจเมื่อได้รับคำสั่งจากไอ ตัวเขานั้นมีพลังในการใช้ดวงตามองทะลุทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นกำแพง เพดาน และยังสามารถเฝ้าจับตาคนที่เข้าสู่เว็บไซต์หรือมีตุ๊กตาฟางอยู่ในครอบครองแล้ว เขาจึงรับผิดชอบหน้าที่สอดแนมเสียเป็นส่วนใหญ่ และร่างตุ๊กตาฟางของเขาจะเป็นสีน้ำเงิน…

ฮอนเน ออนนะ (Hone Onna)

ปีศาจบริวารที่มาอยู่กับไอเป็นลำดับที่สาม ภายนอกเธอเป็นสาวงามที่ชวนหลงใหล แต่ทว่าร่างที่แท้จริงของเธอกับเป็นปีศาจกระดูกขาว ที่มักจะแปลงกายไล่หลอกหลอนผู้คน ก่อนที่เธอจะกลายเป็นปีศาจเธอเคยเป็นสาวงามสำนักเกอิชาระดับโอยรันที่แสนโด่งดัง แต่ทว่าเพราะความงามที่เป็นเลิศ จึงทำให้เหล่าคนรอบข้างต่างอิจฉาริษยา จึงถูกหักหลังและฆ่าพร้อมกับเอาศพมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำ และกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนอยู่นาน จนได้มาพบกับไอที่เสนอให้เธอมาทำงานด้วยกัน และร่างตุ๊กตาฟางของเธอคือสีแดง…

ยามาวาโระ (Yamawaro)

วิญญาณเด็กชายปริศนา ผู้ที่ตามมาเป็นบริวารของไอ ภายนอกเขาดูเหมือนเด็กชายธรรมดาทั่วไป เป็นคนที่เงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดและมีความสามารถที่จะแปลงกายเป็นตุ๊กตาฟางได้ นอกจากนี้เขายังมักเรียก “คิคุริ” ว่าเจ้าหญิงอีกด้วย…

คิคุริ (Kikuri)

เด็กแสนซนอันแสนลึกลับที่อยู่ ๆ ก็โผล่ออกมา เธอนั้นมีรูปร่างเป็นเด็กสาวที่แสนน่ารัก ซุกซน และชื่นชอบเรื่องสนุก มักจะตามติดไอไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นธิดาของพญายมราชเสียด้วย…

มิคาเงะ ยูสึกิ (Mikage Yuzuki)

เด็กสาวมัธยมปลายแสนธรรมดา ผู้ที่ถูกเลือกจากเอ็นมะ ไอ ให้ใช้ร่างกายของเธอในการสิงสู่ โดยไอจะสลักผีเสื้ออเวจีไว้ที่แผ่นหลังของเธอ และเมื่อมีคนที่ต้องการล้างแค้นเกิดขึ้นไอจะทำการสลับร่างกับยูสึกิ เพื่อที่จะได้มารับวิญญาณของคนที่ถูกล้างแค้น แถมคนที่ถูกล้างแค้นยังเป็นคนที่เธอรู้จักเสียด้วยสิ….

Hell Girl  (สัญญามรณะ ธิดาอเวจี)

Hell Girl หรือ สัญญามรณะ ธิดาอเวจี อนิเมะแนวลึกลับ สยองขวัญ ดาร์กแฟนตาซีผลงานโดยคุณ Hiroshi Watanabe ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานเมืองของเว็บไซต์ปริศนาที่จะทำการแก้แค้นให้กับคนที่กรอกชื่อของบุคคลที่เราแค้นลงในเว็บไซต์ตอนเที่ยงคืน และเมื่อกรอกเสร็จก็จะมีเด็กผู้หญิงผมยาวดำปรากฎตัวขึ้น พร้อมทั้งมอบตุ๊กตาฟางที่ผูกด้วยด้ายแดงเอาไว้ และเมื่อดึงด้ายแดงออกความปรารถนาในการแก้แค้นก็จะบรรลุผล แต่ทว่าการแก้แค้นต้องมีราคาที่ต้องจ่าย เมื่อแก้แค้นสำเร็จวิญญาณของเราจะต้องมาใช้ชีวิตเป็นผีเร่ร่อนอยู่ในนรกตลอดกาล 

ซึ่งตรงส่วนนี้เองที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจ เพราะความแค้นที่เรามีต่อบุคคลหนึ่งนั้นจะมีมากพอที่เราจะเอาวิญญาณของเราไปแลกหรือไม่? มันจึงเป็นการเล่นกับความรู้สึกของคน ๆ หนึ่ง ว่าแท้จริงแล้วส่วนลึกในจิตใจพวกเขาต้องการการล้างแค้นจริงหรือ? และถ้าหากต้องการจริงการกระทำนี้จะทำให้เขามีความสุขอย่างแท้จริงหรือไม่? ต้องบอกเลยว่าดีเทลและเรื่องราวของเรื่องนี้ยังมีอีกหลายอย่าง นอกจากการเล่นกับความรู้สึกคนแล้ว ความเป็นดราม่าเองก็ยังโดดเด่นไม่แพ้เช่นกัน เพราะแต่ล่ะคนที่เข้ามาล้วนแล้วแต่มีอดีตบางอย่างแทบทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้นั้นยอมรับเลยว่าการดำเนินเรื่องและถ่ายทอดทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือ studio deen ที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาของตัวละคร การถ่ายทอดความรู้สึกที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่อนิเมะเรื่องนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ประสบความสำเร็จและได้รับการดัดแปลงเป็นสื่อต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมังงะ ละครเวที หรือภาพยนตร์ก็ตาม และสำหรับใครที่ไม่เคยรับชมกันมาก่อน เราก็ขอแนะนำเลยว่าเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเป็นเรื่องที่ให้ครบจบทุกอารมณ์พร้อมกับคำถามที่ว่า “การแก้แค้นมันคุ้มกับสิ่งที่ต้องแลกมาจริงหรือ?”….. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...