Anime

ประวัติฮายาคาวะ อาคิ(Chainsaw Man)

ประวัติฮายาคาวะ อาคิ(Chainsaw Man)

ฮายาคาวะ อาคิ (Hayakawa Aki) พากย์โดยคุณ Shogo Sakata

นักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 ลูกน้องที่ซื่อตรงของมาคิมะ เขานั้นเป็นรุ่นพี่ของเด็นจิ 3 ปี ทำสัญญากับ “ปีศาจจิ้งจอก” และ “ปีศาจคำสาป” ได้รับมอบหมายให้มาดูแลเด็นจิกับพาวเวอร์อย่างใกล้ชิด มีนิสัยที่ค่อนข้างเจ้าระเบียบ เงียบ และดูเหมือนจะไร้ความรู้สึก แต่เอาเข้าจริง ๆ ตัวเขากับเป็นคนอ่อนโยนและทำอาหารเก่งเอามาก ๆ มีความปรารถนาในการสังหารปีศาจปืนเพื่อล้างแค้นให้ครอบครัว…

*เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการสปอยเรื่องราวของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่าน*

เรื่องราวในอดีต

อาคิเขาเป็นคนที่มีความจริงใจ และซื่อตรงต่อความรู้สึก เป็นคนที่อ่อนไหวและอ่อนโยน ถึงแม้ว่าบุคลิกภาพภายนอกจะแสดงออกมาว่าเป็นคนเย็นชาก็ตาม ในอดีตเขาเคยมีครอบครัวที่แสนอบอุ่นมีพ่อแม่และน้องชายอันเป็นที่รัก ถึงแม้ว่าบางครั้งตัวเขาเองจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ไม่ใข้น้อยที่พ่อและแม่ต่างให้ความสำคัญกับน้องชายมากกว่าตัวเขา ทั้งที่จริงตัวของเขาเองก็รู้อยู่แก่ใจว่าเหตุผลที่พ่อแม่ให้ความสำคัญกับน้องชายนั้นมาจากที่น้องของเขามีร่างกายไม่แข็งแรงมาตั้งแต่แต่เกิด แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังพยายามที่จะปฎิเสธที่จะยอมรับมัน และมักจะทำตัวมีปัญหากับพ่อแม่อยู่บ่อย ๆ 

จนอยู่มาวันหนึ่งตัวเขาก็พบกับโศกนาฏกรรมที่ยากจะลืมเลือน เมื่อครอบครัวของเขาทั้งหมดถูกสังหารด้วยน้ำมือของปีศาจปืน เหตุการณ์ครั้งนั้นถูกขนานนามว่าเป็นการสังหมู่ผู้คนครั้งยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น ที่คาดว่ามีผู้เสียชีวิตสูงเป็นประวัติการณ์ และนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมที่มีปีศาจปืนเข้ามาเกี่ยวข้องของโลก 

หลังจากที่สูญเสียวครอบครัวให้แก่ปีศาจปืนอาคิก็ได้สาบานกับตนเองว่าเขาจะต้องสังหารปีศาจปืน เพื่อล้างแค้นให้แก่ครอบครัวให้ได้ ไม่ว่าจะแลกด้วยกับสิ่งใดหรือแม้แต่ชีวิตก็ตาม อาคิจึงฝึกฝนตนเองอย่างหนักนับแต่นั้น จนได้มาสมัครและกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรนักล่าปีศาจของทางการที่มากด้วยความสามารถและพรสวรรค์….

ชีวิตใหม่ในองค์กรนักล่าปีศาจ

อาคิได้มาประจำอยู่ในหน่วยนักล่าปีศาจของทางการ โดยที่ตัวเขานั้นขึ้นตรงต่อมาคิมะและประจำอยู่ในทีมนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 ในทีแรกตัวเขานั้นได้มาจับคู่กับฮิเมโนะรุ่นพี่นักล่าปีศาจ การจับคู่ของพวกเขาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าอาคิจะตั้งกำแพงมากแค่ไหน ทว่าฮิเมโนะก็ยังทำหน้าที่รุ่นพี่ที่ดีคอยสอนงานทุกอย่าง และนำอาคิให้รู้จักถึงความสุขของการใช้ชีวิตและรวมถึงนิสัยที่ชอบสูบบุหรี่อีกด้วย 

โดยที่หน้าที่หลัก ๆ ของพวกเขาจะต้องออกค้นหาตามล่าปีศาจ และในภารกิจมากมายย่อมต้องมีคนสูญเสีย เพื่อนสมาชิกจำนวนมากที่ต่างผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามา ถ้าไม่ตายก็พิการจนต้องถอนตัวไป สำหรับความสูญเสียนั้น เหล่านักล่าปีศาจจำนวนมากถือว่าเป็นเรื่องปกติและคุ้นชิน จนไม่มีน้ำตาให้ไหลเวลาสูญเสียอีกแล้ว จะมีก็แต่เพียงอาคิเท่านั้นที่ยังมีความรู้สึกและหลั่งน้ำตาให้กับเพื่อนพ้องที่จากไป พอนานวันเข้าตัวเขาจึงตั้งกฎส่วนตัวขึ้นมา เพื่อทดสอบพวกที่เข้ามาใหม่ว่าพวกนั้นมีความสามารถพอหรือไม่ และพยายามทำทุกอย่างทั้งไม้อ่อน ไม้แข็ง เพื่อให้คนเหล่านั้นถอนตัวออกไปในทันที

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับมอบหมายให้มาดูแลเด็นจิจากคำสั่งโดยตรงของมาคิมะ ถึงแม้ว่าตอนแรกตัวเขาจะไม่ชอบเด็นจิอย่างสุด ๆ เพราะเด็นจินั้นเป็นคนในแบบที่เขาจัดไว้ว่าไร้ความสามารถ แต่เพราะลูกบ้า รวมถึงความแสบของเด็นจิจึงทำให้เขาต้องยอมรับเข้ามาอยู่ในทีม เท่านั้นยังไม่พอมาคิมะยังให้เพาเวอร์ปีศาจเลือดเจ้าปัญหาให้มาอยู่ในความดูแลของเขา พร้อมทั้งยังต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกัน การอยู่ร่วมกันนั้นได้ทำให้พวกเขาทั้งสามเกิดความผูกพัน จนอาคิมีความคิดขึ้นมาว่าพวกเขานั้นเป็นเหมือนครอบครัวที่แสนสำคัญที่ไม่อยากสูญเสียอีกแล้ว…

พลังและความสามารถ

ฮายาคาวะ อาคิ ถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในนักล่าปีศาจที่มากด้วยพรสวรรค์และมีฝีมืออยู่ในระดับต้น ๆ ขององค์กรทั้งจากความสามารถทางด้านร่างกาย ศิลปะการต่อสู้ รวมถึงการทำสัญญากับปีศาจ ซึ่งอาคินั้นได้ทำสัญญากับปีศาจหลัก ๆ เลยคือปีศาจจิ้งจอกที่จะทำให้เขาสามารถเรียกปีศาจจิ้งจอกออกมากินปีศาจที่อยู่ตรงหน้าได้ โดยที่เขาจะทำมือเป็นสัญลักษณ์เหมือนรูปหัวสุนัข พร้อมทั้งเปล่งเสียงที่เหมือนกับเสียงร้องของหมาจิ้กจอกเพื่อดึงเอาพลังของปีศาจจิ้งจอกออกมาใช้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยชิ้นส่วนใดชิ้นส่วนหนึ่งของร่างกาย ส่วนใหญ่ที่อาคิสูญเสียจะไม่เป็นผิวหนังก็เล็บมือ 

นอกจากปีศาจจิ้งจอกแล้วอาคิยังทำสัญญากับปีศาจสุดอันตรายที่น้อยคนนักในองค์กรจะนิยมใช้กันนั่นคือ “ปีศาจคำสาป” ปีศาจที่เมื่ออัญเชิญออกมาแล้วจะมีรูปร่างเป็นเหมือนหัวกระโลกขนาดใหญ่ มีพลังอันแข็งแกร่งที่สามารถสังหารศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างง่ายดาย เมื่อทำตามเงื่อนไขสำเร็จ โดยที่เงื่อนไขนั้นจะต้องนำเอาสื่อที่เหมือนกับตะปูไปทิ่มแทงยังศัตรู เมื่อแทงเสร็จก็สามารถอัญเชิญปีศาจคำสาปออกมาเพื่อใช้ในการสังหารศัตรูได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอายุขัยของผู้ใช้ จึงทำให้พลังของปีศาจนี้ค่อนข้างหน้ากลัวเพราะยิ่งใช้มากเท่าไหร่นั่นก็หมายถึงอายุของผู้ใช้จะต้องลดลงตามไปด้วยเท่านั้น จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนในองค์กรจะพยายามหบลีกเลี่ยงที่จะใช้มัน แต่สำหรับอาคิแล้วต่อให้ต้องแลกด้วยสิ่งใด ถ้าเพื่อพลังที่จะสามารถปกป้องสิ่งที่เขารักแล้วล่ะก็ เขาก็พร้อมที่จะแลกมันอย่างไม่ลังเลเลยล่ะ…

ข้อมูลเพิ่มเติม

โชโกะ ซาคาตะ (Shogo Sakata)

ตัวละครฮายาคาวะ อาคิ (Hayakawa Aki) ในเรื่อง Chainsaw Man นั้นได้รับเลือกให้คุณโชโกะ ซาคาตะ (Shogo Sakata-坂田将吾) มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ โดยที่คุณซาคาตะนั้นเป็นนักพากย์ที่มากด้วยฝีมือของวงการอนิเมะประเทศญี่ปุ่นที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น  Carbo (Dr. Stone 2019) , Karin Sasaki (Enen no Shouboutai: Ni no Shou 2020) , Leviathan (Boku no Hero Academia the Movie 3: World Heroes’ Mission 2021) เป็นต้น…

ประวัติฮายาคาวะ อาคิ(Chainsaw Man)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
6
In Love
6
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...