Anime

แนะนำอนิเมะ Jujutsu Kaisen Season 2 (มหาเวทย์ ผนึกมาร)

แนะนำอนิเมะ Jujutsu Kaisen Season 2 (มหาเวทย์ ผนึกมาร)

Jujutsu Kaisen หรือในชื่อไทยว่า มหาเวทย์ ผนึกมาร อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี ดราม่า แอคชั่นที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Gege Akutami และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2018 ให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ของ Shūeisha พร้อมกับได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 20 เล่ม 

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ MAPPA อีกหนึ่งสตูดิโอคุณภาพที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานไว้ในอนิเมะขึ้นชื่อไว้อย่างมากมายด้วยกัน เช่น Attack on Titan , Dororo , Takt Op. Destiny , Ushio to Tora , Chainsaw Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 ในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “โกะโจ” และ “เกะโท” สองนักเรียนของโรงเรียนจูจุทสึโตเกียว ผู้ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น “คู่หูสุดแกร่งแห่งโตเกียว” พวกเขานั้นเป็นผู้ใช้คุณไสยที่พิเศษที่ยากจะหาใครเทียบได้ และไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับคำสาป หรือภารกิจแบบไหนพวกเขาก็ไม่เคยล้มเหลวเลยสักครั้ง!

จนอยู่มาวันหนึ่งพวกเขาก็ได้รับมอบหมายภารกิจสุดพิเศษจากทางโรงเรียนให้มาเป็นบอดี้การ์ดแก่ “ริโกะ อามาเนะ” หญิงสาวสุดแสนพิเศษที่จะมาเป็นภาชนะในการถ่ายโอนให้แก่ “มาสเตอร์เทนเง็น” จูจุทสึอาวุโส ผู้ถือของพลังแห่งความเป็นอมตะ!! และในภารกิจปกป้องนี้เองก็ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้ไปกับศัตรูต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรศาสนามืด ผู้ใช้คุณไสยฝ่ายตรงข้าม หรือแม้แต่จูจุทสึนอกรีตสุดแข็งแกร่งนามว่า “โทจิ” ที่ก็มีเป้าหมายในการสังหารริโกะเหมือนกัน! และนี่เองคือเรื่องราวของการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ของสองคู่หูแห่งโตเกียว สู่บทสรุปของสงครามที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละครหลัก(ซีซั่น 2)

โกะโจ ซาโตรุ (Gojo Satoru)

นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนจูจุทสึโตเกียว และยังเป็นว่าที่ผู้สืบทอดหัวหน้าตระกูลโกะโจที่เป็น 1 ใน 3 ตระกูลใหญ่แห่งโลกผู้ใช้คุณไสย เขาเป็นคนที่มีบุคคลิกสบาย ๆ ขี้เล่น ในบางครั้งก็แอบมีนิสัยที่ค่อนข้างกะล่อนอยู่หน่อย ๆ บ่อยครั้งเขาจึงมักถูกเพื่อนร่วมชั้นเกะโทดุอยู่เป็นประจำ อีกทั้งตัวของเขาเองยังสืบทอดดวงตาอันแสนพิเศษที่ว่ากันว่าเป็นพลัง “คุณไสยแบบไร้ขีดจำกัด” ที่ในเวลาต่อมาพลังนี้จะทำให้เขากลายเป็นผู็ใช้คุณไสยที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของจูจุทสึ…

เกะโท สุงุรุ (Geto Suguru)

นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนจูจุทสึโตเกียว ชายหนุ่มสุดพิเศษที่มาพร้อมพลังคุณไสยในการควบคุมวิญญาณต้องสาปได้อย่างอิสระ นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับแถวหน้าของวงการที่ได้รับการยอมรับถ้วนหน้า อีกทั้งเขาเองยังเป็นคนที่ค่อนข้างนิสัยดี เข้าอกเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอ และเขาเองยังเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของ “โกะโจ ซาโตรุ” ชายหนุ่มที่ว่ากันว่าสืบทอดพลังคุณไสยสุดแข็งแกร่งอีกด้วย…

อิเอริ โชโกะ (Ieiri Shoko)

นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนจูจุทสึโตเกียว หญิงสาวผู้ใช้คุณไสยสุดพิเศษและยังเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถใช้ “คุณไสยย้อนกลับ” ได้ดั่งใจ แต่เธอกับเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เกียจ และเบื่ออะไรง่าย ๆ ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยากเกี่ยวกับการใช้ชีวิตเลยล่ะ…

อามาเนะ ริโกะ (Amane Riko) 

เด็กสาวจากโรงเรียนหญิงล้วน และยังเป็นผู็สืบทอดให้เป็นร่างภาชนะของ “มาสเตอร์เทนเง็น” ชายผู้ที่ถือครอง “พลังอมตะ” เธอเป็นคนที่นิสัยดี อ่อนโยน และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าการช่วยผู้อื่นจะนำความเดือดร้อนมาให้เธอก็ตาม….

นานามิ เคนโตะ (nanami kento)

นักเรียนชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนจูจุทสึโตเกียว เด็กหนุ่มที่แสนเงียบขรึม เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชาไร้มนุษย์สัมพันธ์ และเกลียดการพูดคุยไร้สาระที่ไม่เกิดประโยชน์ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะดูไม่ค่อยน่าคบหา แต่ทว่าตัวเขาเองกับมีพลังคุณไสยที่โดดเด่นเป็นพิเศษ และว่ากันว่าการโจมตีของเขานั้นทั้งแข็งแกร่ง ดุดัน ในแบบที่ไม่เหมือนใครเลยล่ะ…

เซนอิง โทจิ (Zenin Toji)

ชายผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูลเซนอิงที่เป็น 1 ใน 3 ตระกูลใหญ่ แต่ทว่าด้วยการที่เขานั้นเกิดมาโดยไร้พลังคุณไสยจึงทำให้เขากลายเป็นเหมือนแกะดำของตระกูล และมักจะถูกดูแคลนจากคนในตระกูลอยู่เสมอ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว เขานั้นกับเป็นคนที่แข็งแกร่งทั้งทางด้านร่างกายหรือจิตใจอย่างสุด ๆ หลังจากได้รับแรงกดดันจากตระกูลมาเป็นเวลานานก็ทำให้เขาขอถอนตัวออกจากตระกูล กลายมาเป็นจูจุทสึนอกรีตที่รับทำงานเป็น “มือสังหารจูจุทสึ” อันแสนน่ากลัวที่ไม่ว่างานไหน ๆ ตัวของเขาก็ไม่เคยล้มเหลว อีกทั้งยังมีข่าวลือแปลก ๆ หลุดออกมาว่าที่เขาต้องออกจากตระกูลนั้น เพราะว่าเขาได้สังหารคนในตระกูลจนเกือบจะทำให้ตระกูลต้องพินาศอีกด้วย…

อนิเมะ Jujutsu Kaisen Season 2 (มหาเวทย์ ผนึกมาร)

Jujutsu Kaisen หรือในชื่อไทยว่า มหาเวทย์ ผนึกมาร อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังผลงานของอาจารย์ Gege Akutami ที่ได้สร้างปรากฏการณ์จนสามารถพิชิตใจเหล่าแฟน ๆ ทั่วโลกได้อย่างมากมาย จนลายเป็นอีกหนึ่งมังงะที่ร้อนแรงด้วยยอดขายรวมกันแล้วมากกว่า 30 ล้านเล่มทั่วโลกเลยทีเดียว และในภาคที่กำลังจะเข้าฉายนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งตอนที่มีเหล่าแฟน ๆ จับตารอคอยกันมากที่สุด เพราะเป็นการย้อนประวัตของอาจารย์สุดเท่ของเรา “โกะโจ ซาโตรุ” และคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “เกะโท สุงุรุ” ว่าเรื่องราวของพวกเขานั้นเป็นมาอย่างไร ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องราวในภาคนี้นั้นจะเต็มไปด้วยความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ ทั้งสนุก ตลก เศร้า พร้อมด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ชวนติดตามอย่างสุด ๆ เลยล่ะ

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นฝีมือการสร้างของสตูดิโอ MAPPA เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เคยฝากผลงานไว้ในซีซั่นที่ 1 ที่ก็คงไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากนัก เพราะผลงานของค่ายนี้นั้นทำออกมาได้อย่างดี จะมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะทำออกมาได้ไม่ดี แต่หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาให้รับชมกันไปนั้น ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีก็ยังถือได้ว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดีน่าประทับใจ โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ ที่จะมาขยายความเป็นไปเป็นมาของสองตัวละครที่น่าสนใจให้รับชมกัน ที่ถ้าหากใครเป็นแฟนเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้วก็คงจะไม่พลาดกันอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากใครไม่เคยดู หรือรู้จักเรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถไปลองหามารับชมกันได้เลยในซีซั่นที่ 1 ตามแพลตฟอร์มชั้นนำทั่วไป รับรองได้เลยว่าคุณจะรู้สึกสนุก มันส์ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...