Anime

แนะนำอนิเมะ Hataraku Maou-sama!! : ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Hataraku Maou-sama!! : ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

Hataraku Maou-sama!! หรือในชื่อไทยว่า ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Satoshi Wagahara และวาดภาพประกอบโดยคุณ Oniku ซึ่งฉบับไลท์โนเวลนั้นได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2011 ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ภายใต้การดูแลโดย ASCII Media Works และได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 30 เล่ม พร้อมกับได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในเวลาต่อมา เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทตัวไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Akio Hiiragi มาวาดภาพประกอบภายในเรื่อง ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วกว่า 21 เล่ม และยังมีภาคพิเศษในชื่อว่า “The Devil Is a Part-Timer! High School!” ที่ได้อาจารย์ Kurone Mishima มาวาดรูปที่มีจำนวน 5 เล่ม และภาค “Hataraku Maō-sama no Meshi!” ที่ได้อาจารย์ Oji Sadō มาวาดรูปก็ได้ออกมาแล้ว 3 เล่มอีกด้วย…

ทางส่วนของงานภาพในซีซั่นแรกจะเป็นการจัดทำของ White Fox ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Akame ga Kill! , Steins;Gate และ Re:ZERO ต่อมาในซีซั่นที่สองก็ได้เปลี่ยนมาเป็นความรับผิดชอบของสตูดิโอ 3Hz ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และก็ได้ฝากผลงานที่ผ่านมาไว้ในเรื่อง Dimension W , Princess Principal , Healer Girls , Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online , Sora no Method เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 พาร์ท 2 ในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “ซาตาน” จอมมารผู้เป็นจอมราชันย์แห่งเกาะศักดิ์สิทธิ์ “เอนเตอีสลา (Ente Isla)” ของเหล่าปีศาจทั้งปวง ที่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการพิชิตดินแดนทั้งสี่ของโลกใบนี้ไปพร้อมกันกับเหล่า 4 จตุเทพขุนพลปีศาจ สุกแข็งแกร่งอันได้แก่ อันดราเมริก , มาลาโกด่า , ลูซีเฟอร์ และ อัลซีล แต่ทว่าในสงครามศึกตัดสินชี้ชะตา จอมมารได้พลาดท่าและกำลังพ่ายแพ้ให้กับกองทัพของผู้กล้าทั้งสี่! และในสงครามครั้งนี้ก็ได้ทำให้จอมมารต้องจำใจใช้เวทย์โบราณสร้างประตูมิติขนาดใหญ่ ซึ่งก็ส่งผลทำให้ตัวของจอมมารและอัลซีลขุนพลปีศาจคู่ใจได้ถูกส่งมายังโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น! พร้อมกับพลังเวทย์อันแสนน้อยนิดที่ติดตัวที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลยเมื่อมาอยู่ที่แห่งนี้!!

วันเวลาผ่านไปทั้งจอมมารและลูกน้องคนสนิท ก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตตามกติกาของโลกใหม่ใบนี้เพื่อหาวิธีที่จะกลับโลกเดิมต่อไป โดยที่จอมมารได้กลายมาเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในร้าน MgRona l d. และมีชื่อใหม่ว่า “มาโอ ซาดาโอะ” ส่วนอัลซีลขุนพลปีศาจคู่ใจก็มารับบทบาทพ่อบ้านที่คอยดูแลเรื่องอาหารและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ทว่านอกจากกลุ่มจอมมารแล้วก็ยังมี “เอมิเลีย” ที่เป็น 1 ใน 4 ผู้กล้าก็ได้ถูกส่งมายังโลกนี้ พร้อมด้วยดาบศักดิ์สิทธิ์อันแสนอันตราย แต่ในโลกใหม่นี้เองเธอก็ต้องมาใช้ชีวิตตามกติกาด้วยการเป็นพนักงานคอลเซนเตอร์เพื่อเลี้ยงชีพตนเอง ไปพร้อมกับการเฝ้าจับตาดูพวกจอมมารต่อไป และนี่เองคือเรื่องราวที่สุดแสนวุ่นวายของจอมมารสุดยิ่งใหญ่และผู้กล้าศักสิทธิ์ที่พวกเขาจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบใหม่ เพื่อเรียนรู้และเข้าใจในชีวิตไปพร้อมกับกานหาเงินให้พอต่อการใช้ชีวิตในแต่ละเดือนที่เข้าขั้นสาหัสก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

มาโอ ซาดาโอะ : จอมมารซาตาน (Maou Sadao)

จอมมารราชาเหนือราชาของเหล่าปีศาจทั้งปวง ที่ปัจจุบันต้องมาใช้ชีวิตเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในการหาเงินมาประทังชีวิตให้พอในแต่ละเดือน ในโลกใหม่นี้เองตัวของเขาก็ได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิต และกลายเป็นคนที่อ่อนโยน เข้าอกเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่นได้มากกว่าตอนอยู่โลกใบเดิมเสียอีก…

ยูสะ เอมิ : ผู้กล้าเอมิเลีย (Yusa Emi)

หนึ่งในสี่ผู้กล้า บุตรีของเทพเทวะและเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์และนางฟ้า จึงทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่มีพลังในการสังหารราชาปีศาจได้ และในระหว่างการต่อสู้เธอก็ได้ติดตามจอมมารจนมาโผล่ในโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น และในโลกใหม่นี้เองก็ได้ทำให้เธอต้องมาเลี้ยงตนเองด้วยการเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่แสนธรรมดา และดูเหมือนว่าการที่เธอได้มาอยู่ที่โลกใหม่ใบนี้ก็ได้ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ซุ่มซ่ามอย่างสุด ๆ เสียด้วยสิ…

อลัส รามุส (Arasu Ramusu)

เด็กหญิงที่เกิดมาจากผลึกจากต้นไม้แห่งชีวิตที่เอนเตอีสลา ซึ่งแม่ของเอมิเลียได้ให้ซาตานไว้ตั้งแต่ยังเด็ก และเมื่อเธอตื่นขึ้นเธอจึงเรียกจอมมารว่าพ่อ และเรียกผู้กล้าว่าแม่….

อาชิยะ ชีโร่ (Ashiya Shirou)

1 ใน 4 ขุนพลปีศาจสุดแข็งแกร่ง เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อจอมมารมากที่สุด และก็เป็นคนที่ติดตามจอมมารมายังโลกใหม่แห่งนี้ ในฐานะพ่อบ้านที่คอยดูแลทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอาหาร ซักผ้าและรวมถึงการดูแลบริหารค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งหมด นอกจากนี้ในเวลาว่างเขาก็มักจะไปค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับพลังเวทย์ในโลกมนุษย์จากห้องสมุดอีกด้วย…

อุรุชิฮาระ ฮันโซ (Urushihara Hanzo)

1 ใน 4 ขุนพลปีศาจสุดแข็งแกร่งของจอมมาร และยังเป็นขุนพลที่ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าตายไปแล้ว และดูเหมือนว่าที่เขากลับมาหาจอมมารนั้นจะมีเป้าหมายบางอย่างที่แอบซ่อนอยู่…

คามะซุกิ สุซุโนะ (Kamazuki Suzuno)

สาวข้างห้องที่มักจะนำเส้นราเมงมาฝากห้องของจอมมารอยู่เป็นประจำ แต่แท้จริงแล้วเธอกับเป็นพนักงานไต่สวนตัวเเทนที่ประชุมสภาโบสถ์ของอีกโลกหนึ่ง ที่โดนส่งตัวมาเพื่อตรวจสอบเรื่องของจอมมารและผู้กล้าเอมิเลียนั่นเอง..

อนิเมะ Hataraku Maou-sama!! : ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต!

Hataraku Maou-sama!! หรือในชื่อไทยว่า ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! อนิเมะแนวคอมเมดี้เนื้อหาสบาย ๆ ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Satoshi Wagahara ที่บอกเล่าเรื่องราวของจอมมารตกอับที่จะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในโลกยุคปัจจุบัน และจะต้องทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเลี้ยงตนเอง ไปพร้อมกับการเรียนรู้การใช้ชีวิตของผู้คนที่ก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป และไม่ใช่เพียงเขาแค่คนเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้กล้าที่ถูกส่งมาเพื่อจัดการจอมมารก็ต้องมาใช้ชีวิตเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์อันแสนธรรมดาทั่วไป และเมื่อพวกเขาได้พบกันความบันเทิงก็เกิดขึ้น(ฮา) ซึ่งเรื่องราวนั้นจะเป็นแนวคอมเมดี้ สบาย ๆ คลายเครียด แถมด้วยความเป็นแฟนตาสีที่ผสมผสานกับฉากแอคชั่นก็ยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นตัวของจอมมารที่มีทั่งอารมณ์ขัน ไหวพริบ และการเปลี่ยนแปลงที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตามอย่างสุด ๆ กันเลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ 3Hz ที่ได้มารับไม้ต่อมาจากสตูดิโอ White Fox ที่ต้องบอกเลยว่าผลงานที่ผ่านมานั้นของพวกเขาไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ หลังจากที่ได้ปล่อยเนื้อหาในพาร์ท 1 ออกมา ซึ่งงานภาพนั้นทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้องอลัส รามุสที่กลายเป็นเหมือนตัวชูโรงที่ทำให้เรื่องนี้ทั้งน่ารักสนุกเลยล่ะ(ฮา) โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่อยากจะขอแนะนำ สำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ น่ารัก ๆ อยู่ล่ะก็เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย และคุณจะสนุก ตลก พร้อมทั้งรักในความน่ารักของพวกเขากันเลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ