Entertainment

“Butter” จาก BTS เกาะชาร์ตอันดับ 1 ต่อเนื่อง

“Butter” จาก BTS เกาะชาร์ตอันดับ 1

พี่จะอยู่ “Butter” จาก BTS เกาะชาร์ตอันดับ 1 ไม่ลงไปไหน 

หลังจากที่หนุ่มๆ BTS ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Permission to Dance” ออกมาก็สามารถเปิดตัวที่อันดับ 1 ของชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เป็นสัปดาห์แรก แต่ก็ถูกสั่งสอนด้วยเพลงรุ่นพี่อย่าง “Butter” จากวง BTS แซงทางโค้งขึ้นมาครองอันดับ 1 บนชาร์ตได้อย่างหน้าตาเฉยในสัปดาห์ต่อมาค่ะ แน่นอนค่ะ ในบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับหนุ่มๆกันเพิ่มเติม ว่าทำไมแต่ละเพลงของพวกเขานั้นถึงได้ครองใจแฟนคลับได้อย่างเหนียวแน่นขนาดนี้ ตามมาเลยค่ะ

“Butter” กับสถิติที่ไม่มีวันหยุด

บทเพลง Butter จาก BTS ยังคงอยู่ที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 เป็นสัปดาห์ที่ 9 (ไม่ต่อเนื่อง) ด้วยยอด 8.1 ล้านสตรีมกับ 112,900 ดาวน์โหลดและยอดวิทยุอีก 30.5 ล้าน กลายเป็นเพลงครองอันดับ 1 ได้นานที่สุดในปี 2021 ทุบสถิติที่ Olivia Rodrigo ทำไว้จากเพลง ‘Drivers License’ 8 สัปดาห์ ในขณะที่เพลงใหม่อย่าง Permission to Dance อยู่อันดับ 9 ทำให้พวกเขามีสองเพลงอยู่ในท็อป 10 ได้อีกสัปดาห์

“Permission to Dance” ผลงานชิ้นโบว์แดง เยียวยาคนได้ทั้งโลก

เพลงล่าสุดอย่าง Permission to Dance ที่หนุ่มๆ BTS ได้เปิดตัวในวันที่ 9 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้สร้างประวัติศาสตร์บนชาร์ต Billboard อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 โดยเป็นการรับไม้ต่ออันดับที่ 1 จาก Butter ที่ครองอันดับ 1 ต่อเนื่องมาได้ถึง 7 สัปดาห์ค่ะ ถือเป็นศิลปินรายแรกนับจาก Drake ที่โค่นอันดับ 1 ของตัวเองได้นั่นเองค่ะ

“Permission to Dance” เพลงเน้นแจกความสดใสให้กับแฟนเพลงทั่วทุกมุมโลก ให้อารมณ์แบบฟีลกู๊ดพร้อมแสดงถึงพลังของสมากชิกทั้ง 7 คนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้นักแต่งเพลงและทีมโปรดิวซ์มือดีอย่าง Ed Sheeran ที่เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เพลง “Make It Right”, Johnny McDaid ,Jenna Andrews และ Steve Mac มาร่วมแต่งและโปรดิวซ์เพลงนี้ให้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่มาถูกเวลาจริงๆเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงที่ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาโรคระบาด โควิด-19 กันอยู่ การที่ได้รับพลังบวกจากเพลงนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในความสุขของแฟนเพลงอย่างแน่นอนค่ะ

BTS ไม่ได้มีดีแค่ผลงาน พวกเขามีความลงตัวของคน 7 คน

จากประวัติของ BTS นั้น จะเห็นว่าสมาชิกทั้งหมด 7 คน มีที่มาไม่เหมือนกัน อาศัยอยู่คนละภูมิภาคกัน รวมถึงมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่หากได้ติดตามเป็นแฟนคลับจริงๆ จะรู้ว่าสิ่งที่ทั้ง 7 คน มีเหมือนกันก็คือ “ความรักในดนตรี” มีนักวิจารณ์เพลงหลายคนได้พูดในทำนองเดียวกัน เกี่ยวกับความหลงใหลในดนตรีของพวกเขา

“บีทีเอสไม่ได้โด่งดังชั่วข้ามขึ้น พวกเขาสร้างโรลโมเดลแบบใหม่ของไอดอลผ่านความเป็นต้นแบบในการเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับกับตีมวัยรุ่นและวาทกรรมที่มีความจริงใจต่างจากไอดอลที่มีอยู่ ผลลัพธ์ในแต่ละก้าวที่พวกเขาผ่านมานำพวกเขามายังจุดนี้ พวกเขาคือนักดนตรี ความสำเร็จและอิทธิพลของพวกเขามาจากเพลงและการแสดงของพวกเขา ” – คิมยองแด (นักวิจารณ์เพลง)

ไม่หยุดแค่นี้ แต่ BTS ยังคงมุ่งหน้าสร้างสรรค์ผลงานต่อไปเรื่อยๆ เพื่ออร์มี่และแฟนเพลงทั่วโลก พวกเขามักจะพูดเรื่องการจัดคอนเสิร์ตกันอยู่บ่อยๆ ถือเป็นการย้ำในจุดยืนเรื่องความเป็นศิลปินของพวกเขามาโดยตลอดค่ะ หลังจากนี้จะมีสถิติใดเกิดขึ้นอีก อย่าลืมติดตามพวกเขาทั้ง 7 คน ด้วยนะคะ แล้วคุณจะตกหลุมรักความเป็น BTS อย่างแน่นอน

อ่านบทความเกี่ยวกับ BTS เพิ่มเติมได้ที่ : “#บังทันอ่าน” เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
6
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่