Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชม แต่อยากรู้ว่าซีรีส์มีความน่าสนใจอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย

ความน่าสนใจของเนื้อเรื่อง

Squid Game ซีรีส์แนวระทึกขวัญเกี่ยวกับผู้คนจำนวน 456 คน ที่ตัดสินใจเข้าร่วมเกมการแข่งขันปริศนาเพื่อชิงเงินรางวัลมหาศาลจำนวน 45,600 ล้านวอน หลังจากได้รับการท้าจากชายปริศนาที่มาขอเล่นเกมด้วย ในตอนแรกเหล่าผู้เข้าแข่งขันก็เริ่มเล่นไปจากเกมเด็กเล่นธรรมดาทั่วไป แต่กลายเป็นว่าการแข่งขันครั้งนี้มีชีวิตเป็นเดิมพัน ทำให้ผู้เข้าแข่งขันต้องพยายามเอาชีวิตรอดในแต่ละเกม และเพื่อคว้ารางวัลมาให้ได้ ซึ่งในเรื่องจะแบ่งกลุ่มคนออกเป็นแต่ละกลุ่ม ดังนี้

  • ผู้เล่น (ชุดเขียว) คือ คนที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 456 คน มีหน้าที่ เล่นเกมเพื่อชิงเงินรางวัล และรอดชีวิตให้สามารถเข้ารอบต่อไปได้ ถ้าแพ้ = ตาย
  • เจ้าหน้าที่ (ชุดสีชมพู) คือ คนที่คอยดูแลและคอยจับตาสังเกตผู้เล่น ซึ่งจะมีหน้าที่แตกต่างกันตามสัญลักษณ์บนหน้ากาก เช่น วงกลม หมายถึงแรงงานทั่วไป คอยนำทางผู้เล่นไปสู่เกม แจกจ่ายอาหารเครื่องดื่ม สามเหลี่ยม ทำหน้าที่เป็นทหาร มีอาวุธในมือเพื่อใช้ปลิดชีพผู้เล่นที่ตกรอบ และสี่เหลี่ยม เปรียบเสมือนผู้จัดการ คอยควบคุมทุกอย่างให้มีความสงบเรียบร้อย
  • Front Man (หน้ากากสีดำ) คือ หัวหน้าและคนออกคำสั่งพวกชุดชมพู ทำหน้าที่ในการควบคุมเกมทั้งหมด มีอำนาจในการดูแล ควบคุม และปรับเปลี่ยนกติกาได้

มีกฏหลัก 3 ข้อคือ ห้ามหยุดเล่นโดยพลการ ผู้เล่นที่ไม่ยอมเล่นเกมจะตกรอบ  และ จะสามารถยุติเกมลงได้หากผู้เล่นเกินครึ่งยินยอม ไม่มีการบังคับให้สมัครเข้าเล่นเกม ทุกคนใส่ชุดเหมือนกัน ได้รับอาหารเท่ากัน เล่นเกมภายใต้กติกาเดียวกัน ซึ่งนักวิเคราะห์บางส่วนบอกว่าเนื้อเรื่องมีการเสียดสีเรื่อง ความเท่าเทียม และ ประชาธิปไตย เนื่องจากว่าตัวเกมเองก็เป็นการเสียดสีกฏหมายและการใช้ชีวิตในสังคมด้วยเช่น โดยจะมีฉากไหนบ้า่งต้องติดตามชมเนื้อเรื่องเต็มด้วยตัวเอง

สเน่ห์ของตัวละคร

แน่นอนว่าเนื้องเรื่องดำเนินเกดี่ยวกับการเล่นเกม ดังนั้นผู้เล่นเกมแต่ละคนก็ต้องมีนิสัยใจคอ และบุคคลิกที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีจุดเชื่อมโยงกันด้วยปัญหาเรื่องการเงิน ที่ทำให้ต้องสมัครเข้าร่วมเล่นเกมเพราะมันคือความหวังสุดท้ายของพวกเขา ในเรื่องจะมีตัวละครหลักคือ ซองกีฮุน ชายผู้ล้มเหลวในชีวิต ติดการพนันจนมีหนี้สินติดตัวไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ รวมถึงมีตัวละครอื่นๆที่น่าสนใจ และมีความโดดเด่นให้แฟนซีรีส์ได้ติดตาม

  • โจซังอู รุ่นน้องที่เติบโตมาในละแวกเดียวกับกีฮุน เป็นเด็กหัวดีที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล แต่แล้วเขากลับเลือกทางเดินที่ผิดพลาด และต้องหาเงินมาชดใช้หนี้จำนวนมหาศาล
  • คังแซบยอก หญิงสาวที่คุ้นเคยกับอุปสรรคและความยากลำบากมาตลอดชีวิต และเธอเองก็ต้องการเงินรางวัลเพื่อสร้างชีวิตใหม่ของเธอให้ดีขึ้น
  • ฮวังจุนโฮ ตำรวจที่ตามหาพี่ชายซึ่งหายตัวไป ระหว่างที่ออกสืบสวน เขาก็พบเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไป จนได้พบกับ Squid Game
  • ด็อกซู สมาชิกแก๊งมาเฟียที่ทำให้เงินมหาศาลสูญหาย เขาจึงต้องหนีสุดชีวิตเพื่อรอดพ้นการตามล่าของหัวหน้ามาเฟีย การเข้าเล่นเกมของเขาจึงเหมือนทางออกเดียวที่จะช่วยให้เขารอดชีวิต

ได้กระแสตอบรับดีทั่วโลก 

อย่างที่ได้กล่าวไปว่า Squid Game มีรูปแบบเนื้อเรื่องที่เข้มข้น รวมถึงได้นักแสดงมากความสามารถมาร่วมโปรเจ็กต์ บวกกับได้ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก เจ้าของผลผลงานเรื่องดัง อย่าง “Silenced” และ “The Fortress” ที่นั่งแท่นทั้งผู้กำกับและผู้เขียนบทซีรีส์เองด้วย เมื่อองค์ประกอบลงตัวครบทุกมิติก็ไม่แปลกที่ตัวซีรีส์จะดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกแน่นอนอยู่แล้ว

นอกจากความสำเร็จของซีรีส์แล้ว ทางประเทศเกาหลียังได้รับความสนใจทางอ้อมอีกด้วย เช่น สถาบันกวดวิชาหลายแห่งให้ข้อมูลว่าความสนใจในการเรียนภาษาเกาหลีพุ่งสูงขึ้นหลังการเปิดตัวซีรีส์ดัง Squid Game ถือเป็นการตอกย้ำความหลงใหลในวัฒนธรรมเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมถึงขนม ‘ทัลโกนา’ ที่เกิดเป็นกระแสจนทำให้แม่ค้าขายดิบขายดีกัน เจ้าของร้านทัลโกนาที่ขายอยู่หน้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโซลมากว่า 8 ปี บอกว่าหลังจากซีรีส์ดังกล่าวออกอากาศ กระแสความนิยมในขนมก็โด่งดังขึ้นมา มีคนเข้ามาต่อคิวเพื่อซื้อขนมนี้ยาวเหยียด จนทำให้เขาไม่ได้กลับบ้านในเวลาหนึ่ง

สุดท้าย เหตุการณ์ใน Squid Game ค่อนข้างจะไม่ต่างอะไรกับชีวิตที่เราเห็นทุกวันของผู้คนที่กำลังต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ในความจริงแล้วนั้นตัวเราเองก็อาจจะเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในเกมที่ถูกเล่นวนซ้ำไปไม่รู้จบก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
3
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่