Anime

โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม

โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม
โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม

โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม มาถึงภาคที่ 2 กันบ้างนะคะ สำหรับโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ และสำหรับภาคนี้ชื่อภาคมีชื่อว่าภาคกระแสสงคราม เนื้อเรื่องจะต่อจากภาคสายเลือดปีศาจ ตัวพระเอกของเรื่องในภาคนี้นะคะจะมีชื่อว่าโจเซฟ โจสตาร์ หรือโจโจ้คนที่ 2 (หลานชายของโจนาธาน โจสตาร์)

เหตุการณ์ของภาคนี้ได้ผ่านมาแล้ว 19 ปีหลังจากเหตุการณ์ที่ภาคสายเลือดปีศาจ สปีดวาก้อนได้เดินทางไปประเทศเม็กซิโกกับสเตรโซ เพื่อสืบหาข่าวเกี่ยวกับหน้ากากศิลาและต้องการที่จะลบล้างคำสาปเหล่านั้นระหว่างทางเขาได้พบกับมนุษย์เสาหินที่มีชื่อว่าซานทาน่า เสาหินต้นนี้หลับไหลมาเป็นเวลายาวนานหลายพันปีแล้วค่ะ เมื่อได้พบกับหน้ากากศิลา สเตรโซได้ทรยศพวกพ้องรวมไปถึงสปีดวาก้อนด้วย สเตรโซสวมหน้ากากศิลาจนกลายเป็นผีดิบและกลับมาเป็นร่างวัยหนุ่มอีกครั้ง มีความแข็งแรง

โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม
โจเซฟ โจสตาร์

จากนั้นก็เดินทางไปนิวยอร์กเพื่อที่จะฆ่าโจเซฟ หลานของโจนาธานนั่นเอง โจเซฟกลับมีสัมผัสพิเศษ รู้ว่าจะมีคนมาฆ่า จึงเกิดการต่อสู้กัน สเตรโซได้บอกกับโจเซฟว่าสปีดวาก้อนได้ถูกฆ่าตายแล้วพร้อมเล่าเรื่องเสาหินให้กับโจเซฟฟัง ทันทีที่โจเซฟได้ยินเขาโกรธมากจึงใช้พลังคลื่นมนตราที่ได้ส่งทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นใส่สเตรโซจนเขาตาย และเขาก็ได้รู้ว่าสปีดวาก้อนแท้จริงแล้วยังมีชีวิตอยู่ จึงบุกไปที่กองทัพนาซีที่นำโดยสโตกไฮล์มเพื่อช่วยสปีดวาก้อน โดยให้จับตาดูซานทาน่าไว้และจับตัวสปีดวาก้อนไว้ด้วยเช่นกัน เวลาผ่านไปสโตกไฮล์ม ได้รับบาดเจ็บจนปางตายถึงแม้ว่าโจเซฟยังควบคุมพลังคลื่นมนตราไม่ได้ แต่สามารถกำจัดสถานะได้จนสถานะกลายเป็นเสาหินเช่นเดิมสโตกไฮล์มได้บอกกับโจเซฟว่าพบบุรุษเสาหินตัวอื่นอยู่ที่โรมให้ตามไปหาซีซ่า 

โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม
โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม

ด้วยความช่วยเหลือของซีซาร์ทำให้พบบุรุษเสาหินอีกและเหล่าบุรุษเสาหินก็ฟื้นคืนชีพ เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์แห่งเสาหินเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องต่อสู้กันไปมาเรียกได้ว่ามันหยดติ๋งๆ เลยค่ะ อานุภาพการทำลายล้างสูงมาก ต่อมาได้มีการต่อกรกับโจเซฟและซีซ่า ซีซ่าพ่ายแพ้ แต่โจเซฟก็พ่ายแพ้เช่นกัน เพราะไม่ได้รับการฝึกฝนมา โจเซฟจึงได้ประกาศว่าขอเวลาไปฝึกก่อนนะ เดี๋ยวจะกลับมาต่อสู้ใหม่

ซีซ่าได้สั่งแหวนยาพิษไว้ที่คอของโจเซฟ ส่วนวามูก็ฝังไว้ที่หัวใจด้วย ให้เวลา 1 เดือนก่อนยาจะออกฤทธิ์ หลังจากนั้นลิซ่าลิซ่าก็ได้มาฝึกพลังคลื่นมนตราให้กับซีซ่าและโจเซฟ ทำให้ทั้งสองคนมีวิชาและแข็งแกร่งมาก จึงสามารถกำจัดเอซิดิส ได้จากนั้นก็มีการต่อสู้ระหว่างซีซ่ากับคาร์ซ ทำให้ซีซ่าได้พ่ายแพ้

โจเซฟแค้นเป็นอย่างมากจึงท้าประลองอีก โดยการให้ลิซ่าลิซ่าต่อสู้กับคาร์ซ แล้วตนเองก็ต่อสู้กับวามูเพื่อแลกกับศิลาแดง การต่อสู้นี้ทำให้วามูได้รับชัยชนะไป ส่วนการต่อสู้ของลิซ่าลิซ่ากับคาร์ซ ลิซ่าลิซ่าได้แพ้แต่ไม่ถึงตาย โจเซฟเกิดความโมโหเป็นอย่างมาก จึงหาวิธีกำจัดคาร์ซแตกได้พลังอมตะจากหน้ากากศิลาแลงไปแล้วใช้แรงดีดของภูเขาไฟ ดีดตัวเองพร้อมกับชาร์จออกไปสู่ชั้นบรรยากาศ

แต่คาร์ซที่พยายามหนีกลับถูกเศษหินที่ติดมาด้วยดึงตัวเองออกนอกโลก ก่อนที่จะถูกแช่แข็งตลอดกาล ในที่สุดการต่อสู้ในครั้งนี้ทำให้โจเซฟเสียแขนไปข้างหนึ่ง ต่อมาความลับถูกเปิดเผยว่าลิซ่าลิซ่าแท้จริงแล้วก็คือมารดาของโจเซฟนั่นเอง (ลิซ่าลิซ่าคือลูกเลี้ยงของเอลิน่าเจอบนเรือวันที่ดิโอฆ่าโจนาธาน) และหลังจากนั้นโจเซฟก็ได้แต่งงานกับซูซี่คิว สาวรับใช้ของลิซ่าลิซ่าซึ่งเกิดความผูกพันระหว่างเฝ้ารักษากันนั่นเอง

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของภาคกระแสสงครามนะคะ หากอยากติดตามก็สามารถหาดูได้ที่เน็ตฟลิกซ์ หรือบนเว็บไซต์ต่างๆ และภาคที่ 3 จะเป็นอย่างไรนั้นรอติดตามกันได้เลยค่ะ 

อ่านโจโจ้ภาคก่อนหน้านี้ โจโจ้ สายเลือดปีศาจ

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...