Anime

Takt op. Destiny

Takt op. Destiny

Takt op. Destiny อนิเมะแนวดนตรี แอคชั่นแฟนตาซี ผลงานร่วมกันระหว่างโปรเจคต์เกมและอนิเมะของ บริษัท DeNA ร่วมกับ Bandai Namco Arts ในโปรเจคต์ที่มีชื่อว่า Takt Op. Unmei wa Shinkuki Senritsu no Machi o มีกำหนดออกอากาศเผยแพร่ครั้งแรกในทีวีอนิเมะญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม ปี 2021

โดยได้ทางสตูดิโอ MAPPA สตูดิโอสุดเก๋า ที่มากด้วยฝีมือ มานั่งแท่นผู้ผลิต มีผลงานโดดเด่นอยู่มากมาย อาทิเช่น Jujutsu Kaisen , Dororo , attack on titan(The Final Season) ,  Ushio to Tora , Kono Sekai no Katasumi ni เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

ดนตรีเปรียบเสมือนแสงสว่างในจิตใจ ทั้งชี้นำผู้ที่กำลังทุกข์หรือสุข ช่วยปลอบประโลมจิตใจของคนเรา แต่ถ้าวันหนึ่งเสียงแห่งดนตรีกับหายไปจากโลกนี้หล่ะ.. ทุกชีวิตจะสามารถอยู่ได้เหมือนเช่นเดิมอีกไหม?

จนกระทั่งในคืนหนึ่ง ได้มีอุกบาตสีดำลึกลับตกลงมาสู่พื้นโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปตลอดกาล ภายในของมันเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่แสนชั่วร้าย D2 ที่ออกมารุกรานโลกและครอบงำ พร้อมทั้งให้ดนตรีกลายเป็นสิ่งต้องห้าม! เหล่าผู้คนต้องทนทุกข์ทรมาณจากการไร้สิ้นเสียงเพลง ชีวิตที่ผ่านไปในแต่ละวัน ช่างยาวนาน ดุจดั่งราตรีสีดำ ที่อุกบาตนี้นำมาให้ 

แต่ทว่าก็ได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ที่ค้นพบความจริงว่า เสียงดนตรีคือวิธีเดียวที่จะสามารถทำลายพวก D2 ได้! ไม่นานกลุ่มคนเหล่านี้ก็ได้เริ่มออกเคลื่อนไหว ผู้หญิงที่สามารถทำสัญญาและนำพลังแห่งเสียงดนตรีมาใช้ จะถูกเรียกว่า  Musicart และจะแสดงพลังออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วยฝีมือของ Conductor (วาทยกร) ผู้ที่จะชี้นำพลังนั้นออกมาใช้เพื่อต่อกรกับพวก D2 ด้วย 2 สิ่งเหล่านี้ โลกพบกับความหวังขึ้นอีกครั้ง!!

เรื่องราวเริ่มขึ้นในปี 2047 อเมริกาได้ล่มสลายจากการต่อสู้กับพวก D2  Takt วาทยกรหนุ่ม กับ  Destiny มิวสิคาร์ท คู่หูของเขา ต้องพยายามต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค์ เพื่อมุ่งไปยังนิวยอร์ค พวกเขาต้องใช้เสียงเพลงโอเปร่าในการทำลาย และทวงโลกที่เต็มไปด้วยเสียงดนตรีกับคืนมา ด้วยบทเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังของพวกเขา…

แนะนำตัวละคร 

Takt Asahina

วาทยกร (Conductor) หนุ่มที่มากด้วยฝีมือ ผู้ซึ่งมีดนตรีอยู่ในหัวใจ เขาคือหนึ่งในผู้ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับการถูกกดขี่จากพวก D2 ที่หวังทำการยึดครองและทำลายเสียงดนตรีไปจากโลก เขามีความเชื่อที่ว่า ดนตรีจะต้องมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด แม้แต่ชีวิตของตัวเองก็ตาม….

Destiny

Musicart สาวผู้ถือครองพลังแห่งเสียงดนตรี โดยเธอถือครองพลังที่เรียกว่า “Symphony No. 5 in C minor Op.67” ของ Ludwig van Beethoven ไว้ในครอบครอง ต้องการทำลาย D2 และนำพาเสียงดนตรีกลับคืนสู่โลกอีกครั้ง….

Anna Schneider

เพื่อนของ Takt Asahina มีความสนิทสนม และเติบโตกันมาตั้งแต่เด็ก เป็นดั่งพี่สาว ที่พร้อมจะดูแลเอาใจใส่ และทำให้ทุกคนมีแต่ความสุข

Titan

Musicart สาวผู้ถือครองพลังแห่งเสียงดนตรี โดยเธอถือครองพลังที่เรียกว่า “Symphony No. 1 in D major” 

Lenny

วาทยกร (Conductor) ของวง “New York Symphonica” มีนิสัยเป็นกันเอง ใจดี และปฎิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกันมีความเชื่อที่ว่า โลกที่ไร้เสียงดนตรีก็คือโลกที่ไร้ชีวิตชีวา..

Sagan

Grand Maestro ผู้ควบคุม “New York Symphonica” เป็นผู้ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีอย่างหาใครเปรียบได้ยาก และเป็นผู้นำในการต่อสู้กับกลุ่ม D2 เพื่อทวงคืนโลกแห่งเสียงเพลงกลับมา…

Shindler

รองหัวหน้ากลุ่ม “New York Symphonica” ผู้มีนิสัยจริงจัง คอยบริหารงานภายในองค์กร เปรียบเสมือนมือขวาที่มีความสำคัญยิ่งของ Sagan

Heaven

Musicart ประจำวง “New York Symphonica” เธอเป็นผู้หญิงสวย ที่ไม่ค่อยชอบพูดคุยกับใคร เป็นคนที่ลึกลับที่ยากจะเข้าใจความคิดของเธอ..

Hell

Musicart ประจำวง “New York Symphonica” เธอเป็นผู้หญิงที่มีพลังความสามารถที่สูง มีความมั่นใจในตนเอง แถมยังเป็นมาโซตัวแม่อีกด้วย…

สรุป Takt op. Destiny

Takt op. Destiny อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วง เอาใจเหล่าแฟนอนิเมะสายดนตรี ที่ถ้าคุณต้องการเสพทั้งเนื้อเรื่องไปพร้อมกับเสียงดนตรีที่ไพเราะแล้วละก็ เรื่องTakt op. Destiny ถือว่าเป็นอนิเมะที่สามารถตอบโจทย์ของพวกคุณได้ เพราะเรื่องนี้มีทั้งานภาพที่ไม่ธรรมดา ทั้งฉาก แสง สี ที่ใช้ในอนิเมะเรื่องนี้้ล้วนทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาให้เราได้รับชมกัน ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็ทำออกมาได้อย่างแปลกใหม่ และมีการใช้เสียงเพลง ซึ่งเพลงที่ใช้นั้นส่วนใหญ่ก็มาจาก โน๊ตดนตรีของซิมโฟนีแทบทั้งสิ้น 

ซึ่งต้องบอกเลยว่า ในส่วนดนตรีถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี เหมาะสมกับธีมเนื้อเรื่องหลักในเรื่องนี้ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ตัวละครในเรื่องแต่ละตัว ก็จะมีบทเพลงเฉพาะของแต่ละตัวละคร ซึ่งสิ่งนี้เอง ถือว่าเป็นมนเสน่ห์หลักเลยของอนิเมะเรื่องนี้ ที่จะพาพวกคุณไปเพลิดเพลินกับเสียงบทเพลงที่ไพเราะ บอกเลยว่า คุ้มค่าในการรับชมสำหรับวันว่าง ๆ ที่เราต้องการจะหาอนิเมะซักเรื่องดูไป เสพเพลงที่ไพเราะไป เรื่อง Takt op. Destiny จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
3
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...