Anime

แนะนำอนิเมะ Ragna Crimson : ตำนานนักล่ามังกร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Ragna Crimson : ตำนานนักล่ามังกร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Ragna Crimson หรือ ตำนานนักล่ามังกร อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Daiki Kobayashi และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2017 ให้กับ Gangan Joker (ฉบับรายเดือน) ของ Square Enix ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อ จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 12 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Silver Link ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ อีกทั้งพวกเขายังเคยฝากผลงานไว้ในอนิเมะขึ้นชื่อไว้หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Masamune-kun no Revenge , Sekai Saikou no Ansatsusha Isekai Kizoku ni Tensei suru , Non Non Biyori , Isekai Shokudou , Shijou Saikyou no Daimaou Murabito A ni Tensei suru เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกที่มนุษย์นั้นถูกรุกรานจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกเรียกว่า ‘มังกร’ สัตว์ร้ายสุดน่าสะพรึ่งที่ล่าเหยื่อและโจมตีด้วยสัญชาตญาณ พวกมันเปรียบเสมือนเหมือนฝันร้ายที่ไล่พรากชีวิตของเหล่าผู้คน และเพื่อหลีกหนีจากโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายมนุษย์จึงต้องลุกขึ้นสู้ด้วยการสร้างเหล่า “นักล่ามังกร” ขึ้นมาเพื่อตอบโต้ และการมีอยู่ของพวกเขาก็ได้ทำการสังหารเหล่ามังกรลงไปเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าในหมู่มังกรเหล่านี้เองกับมีบางตัวที่มีสติปัญญาไม่แตกต่างจากมนุษย์ และพวกมันเองก็เป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร!

Ragna นักล่ามังกรแสนธรรมดา เขานั้นเป็นคนที่มีฝีมือการต่อสู้ที่ต่ำ และพละกำลังที่อ่อนกว่านักล่าทั่วไป ทว่าตัวเขาเองกับจับคู่กับ Leonica เด็กสาวนักล่ามังกรอัจฉริยะที่ไม่ว่าจะสู้กับมังกรตัวไหนเธอก็สามารถสังหารพวกมันได้อย่างง่ายดาย สำหรับ Ragna แล้วเธอคือเทพธิดานักรบที่แสนสง่างาม 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับนิมิตความฝันว่าในอนาคต Leonica ที่เขารักจะถูกมังกรสังหารอย่างโหดเหี้ยม และดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาเห็นในฝันจะกลายเป็นจริงขึ้นมา เมื่อมังกรระดับสูงได้ปรากฏตัวขึ้น! Ragna จึงได้ทำทุกวิถีทางและนำเอาพลังจากตัวเขาเองในอนาคตมาใช้ต่อสู้ พร้อมกับความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตด้วยการร่วมมือกันกับ Crimson อดีตราชามังกรที่ทรยศเผ่าพันธุ์!! ในศึกที่จะตัดสินชะตากรรมของมวลมนุษย์ที่ผลของสงครามครั้งนี้ไม่ว่าใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องหายไป…

แนะนำตัวละคร

Ragna (CV: Chiaki Kobayashi)

ชายหนุ่มนักล่ามังกรและเป็นคู่หูกับ Leonica สาวน้อยนักล่ามังกรอัจฉริยะ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีพรสวรรค์หรือความสามารถในการต่อสู้ ทว่าเขากับเป็นคนที่มีไหวพริบ ใจดี และพร้อมช่วยเหลือคนอื่น อีกทั้งเขาเองยังเป็นคนที่คอยดูแลเรื่องส่วนตัวให้แก่ Leonica และทำทุกอย่างที่มีประโยชน์สำหรับเธอ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับนิมิตฝันประหลาดจากอนาคตและด้วยความฝันนี้เองก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป..

Crimson (CV: Ayumu Murase)

นักเวทย์ลึกลับที่สามารถเปลี่ยนแปลงเพศหรือรูปร่างหน้าตาของตัวเองได้อย่างใจนึก เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา ฉลาด และเป็นจอมวางแผนที่น่าสะพรึงกลัว และเชื่อว่าในอดีตเขานั้นเคยเป็นหนึ่งในราชามังกรที่แสนน่ากลัว แต่เพราะเหตุผลบางอย่างได้ทำให้เขาร่วมมือกันกับ Ragna ในการสังหารมังกรทุกตัวบนโลกนี้ให้ได้…

Leonica (CV: Inori Minase)

เด็กสาวนักล่ามังกรอัจฉริยะ เธอนั้นเป็นเด็กสาวที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ของการเป็นนักล่ามังกร ทั้งพละกำลัง ความมุ่งมั่น และยังฝีมือทางด้านการใช้ดาบที่ไม่ว่ามังกรตัวไหนได้พบกับเธอจะต้องพบเจอกับความตายเพียงเท่านั้น และดูเหมือนว่าเธอจะให้ความสำคัญกับ Ragna เป็นพิเศษเสียด้วย…

Slime (CV: Fairouz Ai)

หนึ่งในสามข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ของ Crimson เขาเป็นสไลม์ที่มีรูปร่างภายนอกเป็นเด็กผู้ชาย มีนิสัยไร้เดียงสาเหมือนกับเด็ก ๆ แถมเจ้าตัวเองยังขึ้นชื่อเรื่องปากเสียอย่างสุด ๆ และตัวเขาเองยังมีพลังพิเศษบางอย่างที่สามารถกินมังกรได้อีกด้วย..

Ultimatia (CV: Reina Ueda)

มังกรผู้เป็นเจ้าของกลุ่ม “Winged Blood Clan” ที่ขึ้นตรงต่อเทพเจ้ามังกร เธอเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนโยน มีเมตตา และไม่ต้องการที่จะฆ่าผู้คนโดยเปล่าประโยชน์ แต่ทว่าเมื่อเธอต้องสังหารผู้คนตามความปรารถนาของ “พระเจ้า” แล้วล่ะก็ เธอก็จะพยายามทำให้คนเหล่านั้นตายลงแบบเจ็บปวดน้อยที่สุด และดูเหมือนว่าเธอจะมีความสามารถพิเศษในการควบคุมเวลาเสียด้วย…

Woltekamui (CV: Junichi Suwabe)

หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม “Winged Blood Clan” มังกรผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม อีกทั้งตัวเขาเองยังมีความสามารถทางด้านการต่อสู้ ไม่ว่าทั้งร่างกาย หรือพลังเวทย์ก็ตาม แถมเจ้าตัวเองยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “มังกรสายฟ้า” แสนโหดเหี้ยมที่กระหายการต่อสู้อย่างสุด ๆ อีกด้วย…

อนิเมะ Ragna Crimson : ตำนานนักล่ามังกร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Ragna Crimson หรือในชื่อไทยว่า ตำนานนักล่ามังกร อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Daiki Kobayashi ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่มนักล่ามังกรที่ได้รับพลังมาจากอนาคต เพื่อมาเปลี่ยนแปลงโชคชะตาแห่งการสูญเสีย ที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นการต่อสู้ที่แสนดุเดือด และอัดแน่นไปด้วยฉากแอคชั่นสุดมันส์ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่แสนเข้มข้น ที่จะทำให้เราลุ้นตามการตัดสินใจของการต่อสู้ของตัวเอก อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการหักมุมชนิดที่คาดไม่ถึงกันเลยล่ะ แถมตัวละคนต่าง ๆ ก็ยังมีเอกลักษณ์ ความสามารถ ประวัติเบื้องหลังที่พร้อมจะกระฉากน้ำตาของเราได้อย่างง่าย ๆ เลยอีกด้วย

นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นสนุกแล้ว งานภาพของอนิเมะเรื่องนี้ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Silver Link ที่เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอแถวหน้าของวงการ ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจัดหนักจัดเต็มถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้อันแสนดุเดือดมาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร หรือแม้แต่ดนตรีก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว จนต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาดในฤดูใบไม้ร่วงนี้เลย ซึ่งถ้าหากว่าคุณชื่นชอบแนวแอคชั่น แฟนตาซี ดาร์ก ๆ แล้วล่ะก็เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...