Anime

แนะนำอนิเมะ Soredemo Ayumu wa Yosetekuru

Soredemo Ayumu wa Yosetekuru

Soredemo Ayumu wa Yosetekuru อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Yamamoto Sōichirō ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Shonen Magazine ของ Kodansha ในเดือนมีนาคม ปี 2019 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 11 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Silver Link มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิมเมะเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Masamune-kun no Revenge , Non Non Biyori , Sekai Saikou no Ansatsusha , Isekai Shokudou , Shijou Saikyou no Daimaou เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Tanaka Ayumu หนุ่มรุ่นน้องชั้นมัธยมปลายปี 2 มือใหม่ชมรม Shogi(หมากรุกญี่ปุ่น) ที่หมายมั่นตั้งใจที่จะเอาชนะ Yaotome Urushi รุ่นพี่สาวประธานชมรม Shogi โดยที่เขาตั้งใจว่าเมื่อชนะการแข่งแล้วเขาจะบอกความรู้สึกภายในใจของตนออกไป 

ถึงแม้ว่าทักษะการเล่น Shogi จะห่างชั้นกันอยู่มากก็ตาม แต่ทว่าด้วยลีลาการพูดรุกเข้าหาอย่างหนักหน่วง ก็เริ่มทำให้รุ่นพี่ถึงกับต้องเขินอายไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว และนี่เองคือเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลางการเล่น Shogi ที่ผลัดกันรับผลัดกันรุกจนโลกกลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียวเชียว…

แนะนำตัวละคร

Tanaka Ayumu

น้องใหม่ของชมรม Shogi(หมากรุกญี่ปุ่น) ผู้แอบหลงรัก Yaotome Urushi ประธานชมรม Shogi พร้อมทั้งสาบานกับตัวเองว่าเขาจะสารภาพรักทันทีเมื่อเอาชนะรุ่นพี่ได้แล้ว ถึงแม้ว่าฝีมือของเขาจะห่างชั้นกับรุ่นพี่ก็ตาม แต่ด้วยลีลาคำพูดการรุกหาก็เริ่มทำให้รุ่นพี่เขินอายได้เลยเหมือนกัน เขาเป็นคนที่จริงจังต่อความรู้สึก และด้วยสีหน้าของเขาแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะเดาความรู้สึกของเขาได้…

Yaotome Urushi

ประธานชมรม Shogi(หมากรุกญี่ปุ่น) รับผิดชอบดูแลงานและรวมถึงสอนสมาชิกใหม่ให้รู้จักกับการเล่น Shogi เธอเป็นผู้เล่น Shogi ที่มากด้วยฝีมือ มีเทคนิคในการเล่นอย่างมากมาย และเชื่อว่าเธอได้รับการสืบทอดเทคนิคมาจากคุณตาผู้ล่วงลับ เธอเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองมาก และมั่นใจว่า Tanaka Ayumu นั้นชอบเธอ เธอจึงพยายามที่จะรุกและทำให้เขาสารภาพออกมาให้ได้ แต่ก็ต้องล้มเหลวและมักจะถูกเขาโต้กลับจนต้องเขินอายกันเลยทีเดียว…

Kakuryu Takeru

เพื่อนสมัยเด็กของ Ayumu และ Sakurako เขาเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น และมักจะพูดอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตแบบลูกผู้ชาย เข้าสู่ชมรม Shogi ตามคำเรียกร้องจาก Ayumu ซึ่งในทีแรกเขาก็ไม่ได้รู้สึกชอบมันมากนัก แต่พอได้ลองเล่นแล้วก็เริ่มทำให้เขาสนุก และเขาเองยังหวังว่าสักวันจะมีความกล้าพอบอกความรู้สึกภายในใจให้ Sakurako เพื่อนในสมัยเด็กได้รับรู้…

Mikage Sakurako

เพื่อนสมัยเด็กของ Ayumu และ Takeru เธอเป็นคนเงียบ ขี้อาย และมีความเป็นโลกส่วนตัวสูง มีความสามารถพิเศษทางด้านการสะกดจิต และรับผิดชอบเป็นกรรมการประจำห้องสมุด เธอนั้นเป็นผู้ที่สนับสนุนให้ Ayumu สมหวังในความรักกับรุ่นพี่ พร้อมทั้งคำแนะนำที่เกี่ยวกับความรัก ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ทันสังเกตุความรู้สึกที่ Takeru มีต่อเธอก็ตามที…

Kagawa Rin

รุ่นน้องจากชมรมเคนโด้ที่ Ayumu เคยอยู่ เธอนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างหัวรั้น จริงจัง และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จในการเล่นเคนโด้ นับถือในฝีมือของ Ayumu และปรารถนาว่าสักวันเธอจะเก่งได้เหมือนเขา จนกระทั่งเรียนจบเธอจึงตัดสินใจที่จะตามมาเรียนที่เดียวกับเขาและหวังวาเขาจะเป็นที่หนึ่งของชมรม แต่พอมาทราบข่าวว่าเขาเลือกเข้าชมรม Shogi ก็ทำให้เธอรู้สึกช็อคและเริ่มสืบหาความจริงว่าอะไรทำให้เขาเปลี่ยนไป…

Maki

เพื่อนร่วมชั้นและยังเป็นเพื่อนสนิทกับ Urushi ชื่นชอบเรื่องราวความรักโรแมนติกเป็นชีวิตจิตใจ และคิดว่าเรื่องราวเหล่านั้นทั้งสนุกและชวนค้นหา จึงรู้สึกสนใจเป็นพิเศษระหว่างเพื่อนของเธอกับหนุ่มรุ่นน้องว่าเรื่องราวความรักนี้จะจบลงเช่นไร สำหรับเธอแล้วคงไม่มีอะไรดีไปกว่าความรักที่สุดแสนโรแมนติกอีกแล้ว…

แนะนำอนิเมะ Soredemo Ayumu wa Yosetekuru

อนิมเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนผลงานล่าสุดของอาจารย์ Yamamoto Sōichirō เจ้าของผลงานเลิฟคอมเมดี้เรื่องดัง Karakai Jouzu no Takagi-san หรือ แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง ที่มาคราวนี้อาจารย์ก็ได้หยิบยกเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเล่น Shogi หรือ หมากรุกญี่ปุ่น มาดำเนินเป็นธีมหลักภายในเรื่อง โดยที่นอกจากการเล่นหมากรุกแล้ว เนื้อหายังสอดแทรกด้วยความเป็นเลิฟคอมเมดี้ อบอุ่น และเขินจนจิกหมอนกันเลยทีเดียว ต้องยอมรับเลยว่าการสื่อสารทั้งจากภาพ เนื้อหา นั้นสามารถดึงอารมณ์ของเราให้เข้าร่วมได้เป็นอย่างดีเลยจริงเชียว ทั้งจากความน่ารักของตัวพระเอกหรือนางเอกเองก็แล้ว ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เอาซะนึกว่าเป็นทาคากิกับนิชิคาตะในเวอร์ชั่นใหม่กันเลยล่ะ(ฮา) 

นอกจากนี้แล้วการดำเนินเนื้อเรื่องก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวอาจารย์เองไว้ได้เป็นอย่างดี แถมยังได้ความรู้ใหม่ ๆ ของการเล่นหมากรุกญี่ปุ่นกันอีกด้วย นอกจากเนื้อหาที่น่าสนใจแล้ว เรามาต่อกันที่งานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉากเอง บรรยากาศโดยรอบ ซาวดนตรีประกอบ ตัวละครที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยโทนสีที่ทำออกมาได้อย่างสบาย ๆ 

จึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเลิฟคอมที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ และเป็นอนิเมะที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ถ้าคุณกำลังมองหาอนิเมะเนื้อหาสบาย ๆ เบาสมอง แฝงด้วยความรักของหนุ่มสาวแล้วละก็ ต้องขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองได้ว่าพวกคุณจะดูสนุก และฟินไปกับคู่พระนางนี้อย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลยน้า… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่