Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part1

กลับมากันอีกครั้งกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประฤดูกาล มาในคราวนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้กัน ในช่วงอนิเมะฤดูร้อนนั้นจะอิงตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้งสิ้น 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูหนาว โดยที่ฤดูร้อนจะเริ่มกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน ไปจนถึง เดือนสิงหาคม โดยที่อนิเมะส่วนใหญ่จะเริ่มฉายจริง ๆ ก็ในข่วงเดือนกรกฎาคมไปแล้ว เอาหล่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน ปี 2022 (Summer 2022) Part1 จะมีเรื่องอะไรบ้างเชิญไปรับชมรับอ่านกันได้เลยจ้า….

Isekai Ojisan (ยอดคุณน้าจากต่างโลก)

มากันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับอนิเมะแนงต่างโ,กที่จะฉีกเรื่องราวต่างโลกที่เราดคยรับรู้กับอนิเมะที่มีชื่อว่า Isekai Ojisan หรือในชื่อไทยว่า ยอดคุณน้าจากต่างโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hotondo Shindeiru บอกเล่าเรื่องราวของ Yousuke Shibazaki หรือ Ojisan น้าชายสุดแปลกประหลาดของ Takafumi ที่กลายเป็นเจ้าชายนิทราหลังจากถูกรถบรรทุกพุ่งชนส่งผลให้เขาหลับไปกว่า 17 ปี 

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ Takafumi ทราบข่าวว่าน้าของเขาตื่นขึ้นมาแล้ว พร้อมด้วยคำพูดแปลก ๆ และเรื่องราวที่เกี่ยวกับต่างโลก จนทำให้ Takafumi คิดว่าน้าของเขาต้องเสียสติไปแล้วอย่างแน่นอน แต่แล้วทันใดนั้นเอง Ojisan ก็ได้แสดงเวทมนต์จากต่างโลกให้เขาได้เห็น ซึ่งทำให้ Takafumi ตกใจเป็นอย่างมาก และสิ่งนี่เองที่เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องที่เขาพูดมาคือเรื่องจริง! 

หลังจากวันนั้นพวกเขาทั้งสองก็ได้มาอาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งเรื่องราวจากต่างโลกที่โครตจะแฟนตาซีที่ได้ยินจากปากคุณน้า นอกจากความแฟนตาซีแล้วในเรื่องเล่ายังแฝงไว้ด้วยเรื่องราวอันข่มขื่น ทั้งจากการถูกไล่ฆ่า การทำร้ายเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นมอนสเตอร์ โดนเอลฟ์ผลักไสด้วยถ้อยคำที่เชือดเฉือน เจอสาวน้อยผู้ปิดกั้นหัวใจตัวเองก็ดันเข้าใจเธอผิด และเรื่องราวอีกมากมายที่เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและหยาดน้ำตา ซึ่งสิ่งนี้เองคือเรื่องเล่าที่จะเปลี่ยนมุมมองของต่างโลกไปตลอดกาล…

Soredemo Ayumu wa Yosetekuru

มาด้วยเรื่องสองกับอนิเมะเลิฟคอมเมดี้สุดแสนน่ารัก ในอนิมเมะที่มีชื่อว่า Soredemo Ayumu wa Yosetekuru อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Yamamoto Sōichirō ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Tanaka Ayumu หนุ่มรุ่นน้องชั้นมัธยมปลายปี 2 มือใหม่ชมรม Shogi(หมากรุกญี่ปุ่น) ที่หมายมั่นตั้งใจที่จะเอาชนะ Yaotome Urushi รุ่นพี่สาวประธานชมรม Shogi โดยที่เขาตั้งใจว่าเมื่อชนะการแข่งแล้วเขาจะบอกความรู้สึกภายในใจของตนออกไป 

ถึงแม้ว่าทักษะการเล่น Shogi จะห่างชั้นกันอยู่มากก็ตาม แต่ทว่าด้วยลีลาการพูดรุกเข้าหาอย่างหนักหน่วง ก็เริ่มทำให้รุ่นพี่ถึงกับต้องเขินอายไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว และนี่เองคือเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลางการเล่น Shogi ที่ผลัดกันรับผลัดกันรุกจนโลกกลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียวเชียว…

Tensei Kenja no Isekai Life.

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สามกับอนิเมะต่างโลกพระเอกหน้าตาย ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Tensei Kenja no Isekai Life. อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Shinkoshoto และวาดภาพประกอบโดยคุณ Kazabana Huuka บอกเล่าเรื่องราวของ Sano Yuji พนักงานบริษัทสุดแสนธรรมดาแห่งหนึ่งที่ต้องนั่งทำงานทั้งวัน แถมพอเลิกงานยังจะต้องนำงานมาทำต่อที่บ้านอีกต่างหาก และในระหว่างที่เขากำลังนั่งทำงานอยู่น้้น ตัวเขาก็บังเอิญได้รับข้อความปริศนาที่ถูกส่งมาว่า “เขาได้รับเลือกให้ไปเริ่มต้นใหม่ที่ต่างโลก”  และในขณะที่กำลังงุนงงอยู่นั้นตัวเขาก็ได้ถูกส่งมายังต่างโลกเสียแล้ว แถมที่ต่างโลกนี้เองก็ยังเหมือนเข้ากับเกมออนไลน์ที่เขาเคยเล่นอีกต่างหาก 

ในขณะที่คิดว่าเป็นเพียงแค่ความฝันตัวเขาจึงคิดอยากจะให้สไลม์ที่เจอโจมตีเขาจนตาย เพื่อตื่นขึ้นมาและจะได้ไปนั่งทำงานต่อ แต่ผิดคาดเจ้าสไลม์ก็ดันมาเชื่อง พร้อมทั้งสถานะสกิลอีกมากมายก็ต่างเด้งขึ้นมาว่าตัวเขาในต่างโลกได้รับสกิลของ “ผู้ฝึกมอนสเตอร์(summoned)” เท่านั้นยังไม่พอตัวเขายังได้จับผลัดจับผลูไปเรียนรู้เวทมนต์จนได้คลาส “นักปราช” อีกต่างหาก!! 

จึงเกิดเป็นเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อกับชีวิตที่ดุจดั่งความฝัน หรือนี่แท้จริงแล้วตัวเขาอาจจะตายแล้วจริง ๆ และนี่อาจจะเป็นโลกหลังความตาย แต่ไม่ว่าจะเป็นโลกแบบไหนการผจญภัยของ Yuji ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว พร้อมทั้งความรู้สึกที่มีความสุขอย่างแปลก ๆ ที่ตัวเขาไม่เคยได้สัมผัสมันมานานก็ได้ตื่นขึ้น….

Kumichou Musume to Sewagakari

มากันด้วยเรื่องที่สี่กับอนิเมะยากูซ่าพี่เลี้ยงที่มีชื่อว่า Kumichou Musume to Sewagakari อนิเมะแนวครอบครัว คอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Tsukiya เป็นเรื่องราวของอดีตทหารหนุ่ม Kirishima Tooru หนุ่มแว่นสุดหล่อหัวหน้าหน่วยจู่โจมแห่งแก็ง  “Sakuragi” หรือที่ผู้คนมักรู้จักเขาในชื่อว่า “ปีศาจแห่ง Sakuragi” คอยรับผิดชอบจัดการงานต่าง ๆ ภายในแก็งด้วยวิธีการที่ค่อนข้างรุนแรง เด็ดขาดอย่างไร้ข้อกังขา ผู้คนภายในแก็งต่างยอมรับยกย่องในตัวเขาเป็นอย่างมาก.. 

แต่ทว่าด้วยนิสัยที่เริ่มเย็นชาและขาดความรักนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หัวหน้าเริ่มที่จะยอมรับไม่ได้ หัวหน้าจึงได้เริ่มแผนการณ์ในการที่จะทำให้ Tooru รู้จักกับความรักและความอ่อนโยนขึ้นอีกครั้ง ด้วยการมอบหมายงานให้เขามารับผิดชอบงานในฐานะพี่เลี้ยงเด็กคนใหม่ของลูกสาวเพียงคนเดียวที่สุดแสนน่ารัก “Yaeka” 

หลังจากวันนั้นชีวิตของหัวหน้าหน่วยจู่โจมหรือปีศาจแห่ง Sakuragi ก็เริ่มเปลี่ยนไปจากความรุนแรงในแต่ล่ะวันก็แปรเปลี่ยนเป็นงานดูแล จากกำลังที่เคยใช้เพื่อจัดการฝ่ายศัตรูบัดนี้ก็เปลี่ยนเป็นแรงที่จะเล่นกระโดดเชือกไปเสียงั้น! ชีวิตใหม่ของหัวหน้าหน่วยสุดโหดกับเด็กสาวสุดสดใสที่จะมาเติมเต็มให้กับบางสิ่งที่ขาดหายของกันและกัน… เรื่องราวของพวกเขาทั้งคู่จึงได้เริ่มขึ้น..

Yofukashi no Uta (เพลงรักมนุษย์ค้างคาว)

ต่อกันที่เรื่องที่ห้ากับอนิเมะแวมไพร์เลิฟคอมเมดี้ ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Yofukashi no Uta หรือในชื่อไทยว่า เพลงรักมนุษย์ค้างคาว อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี เหนือธรรมชาติ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kotoyama บอกเล่าเรื่องราวของ ยาโมริ โค หนุ่มน้อยนักเรียนชั้นมัธยมต้นผู้แสนมืดหม่นและกำลังประสบปัญหากับโรคที่นอนไม่หลับ พร้อมด้วยสาเหตุบางอย่างที่ทำให้เขาหยุดเรียนไป ชีวิตในแต่ล่ะวันของเขาหมดไปกับการคลุกตัวอยู่แต่ในห้อง จนอยู่มาคืนหนึ่งตัวเขาจึงได้ตัดสินใจแอบออกมาเดินเล่นตอนกลางคืนเพียงลำพัง ในคืนที่แสงดาวระยิบระยับและอ้างว้างไร้ผู้คน ทำให้โครู้สึกสงบลงอย่างน่าประหลาด พร้อมทั้งความสุขแปลก ๆ ที่ก่อเกิดขึ้นมาในค่ำคืนที่อ้างว้างเช่นนี้

จนกระทั่งการปรากฎตัวของหญิงสาวลึกลับ นานะคุสะ นาซึนะ แวมไพร์สาวที่เข้ามาและสอนให้เขารู้จักกับความสนุกในยามราตรี ท่ามกลางความสับสน โคได้ตัดสินใจที่จะขอให้นาซึนะช่วยเปลี่ยนเขาเป็นแวมไพร์เพื่อที่เขาจะได้สนุกในการมีชีวิตอีกครั้ง ทว่าการเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ไม่ใช้มาจากการถูกดูดเลือดตามที่โคเคยได้ยินมาจากตำนาน แต่การที่มนุษย์ธรรมดาจะเป็นแวมไพร์ได้นั้นต้องเกิดมาจากความรักเพียงเท่านั้น!

หลังจากวันนั้นโคจึงตัดสินใจที่จะออกท่องราตรี พร้อมทั้งปรารถนาว่าเขาจะสามารถตกหลุมรักนาซึนะ และกลายเป็นแวมไพร์ได้อย่างที่ต้องการ เรื่องราวของสองนักท่องราตรีที่จะเข้ามาเติมเต็มให้กันและกันของพวกเขาทั้งสองจึงได้เริ่มขึ้น…

Isekai Meikyuu de Harem wo

มากันด้วยเรื่องที่หกกับอนิเมะต่างโลกขวัญใจบุรุษในอนิเมะที่มีชื่อว่า Isekai Meikyuu de Harem wo อนิเมะแนวแฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Shachi Sogano และวาดภาพประกอบโดยคุณ Shikidouji เป็นเรื่องราวของ Kaga Michio เด็กหนุ่มนักเรียนม.ปลายผู้แสนมืดมนเขานั้นมักจะถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนอยู่บ่อย ๆ จนไม่สามารถที่จะเข้าสังคมหรือมีเพื่อนในห้องเรียนได้เลย ชีวิตของเขาในแต่ล่ะวันจึงหมดไปกับการเล่นเกมหรือไม่ก็ท่องไปยังโลกอินเตอเน็ตอันเสรี 

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาเองก็พบเขากับเว็บไซต์เกมแปลก ๆ ที่ดูแล้วน่าสนใจและพอตั้งค่าตัวละครเสร็จตัวเขาก็หลุดไปยังต่างโลก ซึ่งโลกนี้เป็นโลกแฟนตาซีที่ซึ่งดาบและเวทมนต์โลดแล่น และเมื่อเขาค้นพบว่าตนเองนั้นมีสกิลและทักษะสุดโกงแล้ว เมื่อนั้นไฟในตัวของเด็กหนุ่มก็ได้ถูกจุดขึ้นมา เขาเริ่มยอมรับชีวิตใหม่ที่ต่างโลกนี่โดยไว พร้อมทั้งเรียนรู้ถึงขีดความสามารถต่าง ๆ ของเขา 

จนมาพบเข้ากับระบบ ‘ทาส’ ของโลกใบนี้ เมื่อนั้นตัวเขาจึงตัดสินใจที่จะสร้างฮาเร็มของตัวเขาขึ้นมา และด้วยพลังสกิลบวกกับความสามารถเฉพาะตัวของเขานั้นก็ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ยากเย็นเลย จากเด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายสุดธรรมดาทั่วไปที่ใช้ชีวิตท่องอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต บัดนี้ได้เริ่มชีวิตใหม่เป็นของตัวเองพร้อมด้วยความฝันครั้งยิ่งใหญ่ที่จะสร้างฮาเร็มในฝันขึ้นมา ให้ทุกคนที่รู้จักได้อิจฉากันไปตามๆกัน ชีวิตใหม่ที่จะไม่ธรรมดาของเขาจึงเริ่มขึ้น…

Technoroid: Overmind

ต่อกันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะที่เกี่ยวกับโลกอนาคต ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Technoroid: Overmind อนิเมะแนวดนตรี แฟนตาซี หุ่นยนต์ ผลงานสื่อผสมระหว่างอนิเมะและเกมจากค่ายดัง Noriyasu Agematsu, RUCCA, CyberAgent, Avex Pictures และ Elements Garden ที่ต้องการรังสรรค์อนิเมะดนตรีภาพสวยสุดยิ่งใหญ่

โดยที่เรื่องราวจะเกี่ยวกับโลกยุคอนาคตที่วิทยาการแอนดรอยด์พัฒนาไปถึงขีดสุด จนทำให้พวกเขามีความนึกคิดและจิตใจเหมือนดั่งมนุษย์ ซึ่งสวนทางกับสภาพของโลกเป็นอย่างมาก ที่ซึ่งปัจจุบันพื้นที่หลายแห่งของโลกที่มนุษย์อาศัยแทบทุกที่ต้องเผชิญเข้ากับภับพิบัติทางธรรมชาติอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วม แสงแดดที่ร้อนระอุที่แผดเผาจนไม่สามารถที่จะอาศัยอยู่ได้ จึงทำให้พื้นที่อยู่อาศัยหลายแห่งทั่วโลกมีอย่างจำกัด.

จนกระทั่งการปรากฎของพื้นที่อยู่อาศัยที่ถูกเรียกว่า “Babel” หอคอยอันสวยงามที่ตั้งตระง่านอย่างโดดเด่น สถานที่ซึ่งกลายเป็นความหวังใหม่ในการมีชีวิต และไม่ใช่มีเพียงแค่มนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหล่าแอนดรอยด์ด้วยเช่นกันที่ต่างก็ปรารถนาในการอาศัยอยู่ 

ณ ดินแดนแห่งใหม่ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความหวังและความฝัน เสียงดนตรี การขับร้องเพลงที่ขาดหายไปนานได้กลับมาดังขึ้นอีกครั้ง จนกลายเป็นดั่งแหล่งบันเทิงแห่งใหม่ที่สามารถให้มนุษย์และแอนดรอยด์ได้ใช้ที่แห่งนี้ประชันเสียงดนตรีกัน เพื่อมุ่งสู่จุดสูงสุดของหอคอยแห่งนี้ และนี่เองคือเรื่องราวของกลุ่มคนและแอนดรอยด์ที่ต่างต้องแข่งขันกันด้วยเสียงร้องและดนตรีอันแสนไพเราะ ท่ามกลางนครแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยความหวังของพวกเขาทั้งสองเผ่าพันธ์จึงได้เริ่มขึ้น…

Kuro no Shoukanshi (Black Summoner)

มากันที่เรื่องที่แปดกับอนิเมะต่างโลกพระเอกสุดดาร์ก ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Kuro no Shoukanshi หรือ Black Summoner อนิเมะดาร์กแฟนตาซี แอคชั่น ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Doufu Mayoi บอกเล่าเรื่องราวของ ชายหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำในอดีต เขาตื่นขึ้นมายังดินแดนแห่งใหม่ที่ไม่รู้จัก พร้อมทั้งได้ยินเสียงจากผู้นำทางที่ต้อนรับเขาสู่ต่างโลก ดินแดนที่ดาบและเวทมนต์รวมกันเป็นหนึ่ง พร้อมด้วยสาเหตุที่เขาสูญเสียความทรงจำในอดีตมาจากตัวเขาได้ทำข้อตกลงขอแลกความทรงจำกับสกิลติดตัวสุดแสนหายาก “Summoner” อีกทั้งในข้อตกลงบางอย่างเขายังได้เทพธิดาแห่งการจุติ “Melfina” มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในโลกใหม่แห่งนี้! 

ในโลกใหม่นี่เองเขาได้เข้าเป็นนักผจญภัยภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Kelvin” ตัวเขานั้นต้องออกทำภารกิจมากมายทั้งการต่อสู้ในป่า ดันเจี้ยนสุดแสนอันตราย ปราสาทที่เต็มไปด้วยคำสาป และเหล่าโจรผู้ร้ายที่ต้องการเด็ดหัวเขา ถึงแม้ว่าตัวเขาจะสูญเสียความทรงจำในอดีตและไม่รู้ว่าตัวเองมายังต่างโลกได้อย่างไร จะมีก็แต่สิ่งเดียวที่เขาสัมผัสได้นั่นคือ “ความกระหายการต่อสู้” ที่ดังสนั่นภายในร่างกาย และทำให้ชีวิตใหม่ในต่างโลกของเขานั้นเต็มไปด้วยความสนุก และนี่เองคือเรื่องราวของการเดินทางของนักสู้ผ้าคลุมสีดำจากต่างโลกที่จะเดินทางผ่านทุกเรื่องราว และขึ้นเป็นผู้กล้าอย่างภาคภูมิหรือตัวเขาจะเป็นเพียงนักสู้ที่กระหายเพียงการต่อสู้เพียงอย่างเดียวกันแน่..

Kinsou no Vermeil

มากันต่อในเรื่องที่เก้ากับอนิเมะแฟนตาซีพี่สาวปีศาจสุดน่ารักกับอนิเมะที่มีชื่อว่า Kinsou no Vermeil อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของสองอาจารย์ Amana Kota และ Umezu Yoko ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Alto Goldfield เด็กหนุ่มนักเรียนจอมเวทย์ในโรงเรียนเวทมนต์ที่มีชื่อเสียงที่กำลังเผชิญเข้ากับปัญหาครั้งใหญ่ที่สุ่มเสี่ยงกับการสอบตก โดยเฉพาะเวทย์อัญเชิญที่ตัวเขาสอบและทำคะแนนออกมาได้น้อยอย่างสุด ๆ และเพื่อไม่ให้ตัวเขาต้องสอบตก เขาจึงพยายามฝึกฝนอย่างหนัก จนได้มาพบเข้ากับหนังสือเวทมนต์อัญเชิญลึกลับที่เก่าแก่เล่มหนึ่ง เนื้อหาในหนังสือได้อธิบายถึงการใช้พลังและวิธีการอัญเชิญที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  

Alto จึงได้ทดลองและใช้วิธีในหนังสือเล่มนั้น จนกระทั่งตัวเขาสามารถใช้เวทย์อัญเชิญได้สำเร็จ แต่สิ่งที่เขาอัญเชิญออกมากับไม่เป็นสัตว์หรือภูตทั่วไปแต่กับเป็นปีศาจสาวที่แสนน่ารัก ที่มีพลังทำลายถึงขั้นหายนะนามว่า Vermeil ไปเสียงั้น และแถมตัวของเธอเองยังรู้สึกประทับใจและถูกชะตากับ Alto อีกเสียด้วย

หลังจากวันนั้นชีวิตของ Alto ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ตัวเขาจำต้องใช้ชีวิตอยู่กับ Vermeil แถมเธอยังเป็นปีศาจสาวที่หน้าตาสวยชวนหลงใหลทำให้หนุ่ม ๆ เพื่อนนักเรียนด้วยกันต้องอิจฉาตาร้อนไปตาม ๆ กัน แถมตัว Vermeil ยังต้องคอยเติมพลังเวทย์อยู่บ่อย ๆ ด้วยการจูบอย่างดูดดื่มเสียด้วยสิ จึงยิ่งทำให้ผู้คนต่างอิจฉา จนเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายในแต่ล่ะวัน และไม่เพียงแต่หนุ่ม ๆ ที่เริ่มอิจฉา แต่เพื่อนสมัยเด็กของเขา Lilia ก็ดันไม่ชอบใจไปเสียด้วย เรื่องราวของหนุ่มน้อยนักเวทย์ Alto Goldfield กับปีศาจสาวลุคพี่สาวแสนน่ารัก Vermeil จึงได้เริ่มขึ้น….

Hoshi no Samidare (ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก)

มากันที่เรื่องสุดท้ายกับอนิเมะแอคชั่นแฟนตาซีที่เหล่าแฟน ๆ รอคอยกันมานานกว่า 17 ปี ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Hoshi no Samidare หรือในชื่อไทยว่า ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี แอคชั่น ผจญภัย ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Mizukami Satoshi เป็นเรื่องราวของ อามามิยะ ยูฮิ หนุ่มนักศึกษาที่สุดแสนจะธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขานั้นได้พบเข้ากับกิ้งก่าปริศนาที่พูดภาษามนุษย์ได้ เท่านั้นยังไม่พอกิ้งก่าได้พูดถึง “วิกฤติของโลก” และขอร้องให้เขาร่วมมือเพื่อยับยั้งวิกฤตนั้น! แต่ยังไม่ทันที่ยูฮิจะตอบตกลงหรือปฎิเสธ กิ้งก่าก็ได้ยัดเยียดแหวนกับพลังพิเศษให้เสียแล้ว แถมพอได้พลังมาไม่นานเขาก็ถูกศัตรูเข้าโจมตีอย่างฉับผลัน ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานจวนตัวที่จะถูกจัดการ เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากสาวน้อยเพื่อนบ้านของเขา “ซามิดาเระ” ได้อย่างทันท่วงที 

หลังจากนั้นยูฮิได้ปฎิญาณตนเข้าร่วมต่อสู้พร้อมกันกับซามิดาเระ โดยที่ไม่รู้เลยว่านอกจากกอบกู้โลกแล้ว ซามิดาเระคนนี้ก็ยังปิดบังความลับบางอย่างเอาไว้ และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มที่สุดแสนจะธรรมดากับภารกิจกอบกู้โลกที่จะผสมผสานระหว่างโลกธรรมดาและโลกประหลาดเอาไว้ด้วยกัน! โชคชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับ แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022)เป็นอย่างไรกันบ้างมีเรื่องไหนที่รอดูกันไหมเอ่ย ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะฤดูร้อนนั้นมีแต่เรื่องที่น่าดูกันทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นภาคต่อหรืออนิเมะเรื่องใหม่ ๆ ก็มีแต่โดดเด่นทั้งนั้น และแน่นอนอนิเมะที่เราแนะนำก็ไม่ได้มีแต่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายเรื่องในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ไว้ต่อกันใน Part 2 กันได้เลย รับรองเลยว่ามีอนิเมะที่น่าดูอีกเพียบเลยล่ะ.. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
7
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...