Anime

แนะนำอนิเมะ Kuro no Shoukanshi (Black Summoner)

Kuro no Shoukanshi (Black Summoner)

Kuro no Shoukanshi หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “Black Summoner” (นักอัญเชิญทมิฬ) อนิเมะดาร์กแฟนตาซี ต่างโลก ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Doufu Mayoi ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนตุลาคม ปี 2014 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Overlap Bunko ในเดือนิถุนายน ปี 2016 ซึ่งปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 15 เล่ม ในภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ตัวไลท์โนเวล และยังได้คุณ Gin Ammo มาช่วยวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งตัวมังงะเองได้ออกวางจำหน่ายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบันออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 11 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Satelight มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Fairy Tail , Log Horizon , Hellsing Ultimate , Sakugan , Somali to Mori no Kamisama เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของชายหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำในอดีต เขาตื่นขึ้นมายังดินแดนแห่งใหม่ที่ไม่รู้จัก พร้อมทั้งได้ยินเสียงจากผู้นำทางที่ต้อนรับเขาสู่ต่างโลก ดินแดนที่ดาบและเวทมนต์รวมกันเป็นหนึ่ง พร้อมด้วยสาเหตุที่เขาสูญเสียความทรงจำในอดีตมาจากตัวเขาได้ทำข้อตกลงขอแลกความทรงจำกับสกิลติดตัวสุดแสนหายาก “Summoner” อีกทั้งในข้อตกลงบางอย่างเขายังได้เทพธิดาแห่งการจุติ “Melfina” มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในโลกใหม่แห่งนี้! 

ในโลกใหม่นี่เองเขาได้เข้าเป็นนักผจญภัยภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Kelvin” ตัวเขานั้นต้องออกทำภารกิจมากมายทั้งการต่อสู้ในป่า ดันเจี้ยนสุดแสนอันตราย ปราสาทที่เต็มไปด้วยคำสาป และเหล่าโจรผู้ร้ายที่ต้องการเด็ดหัวเขา ถึงแม้ว่าตัวเขาจะสูญเสียความทรงจำในอดีตและไม่รู้ว่าตัวเองมายังต่างโลกได้อย่างไร จะมีก็แต่สิ่งเดียวที่เขาสัมผัสได้นั่นคือ “ความกระหายการต่อสู้” ที่ดังสนั่นภายในร่างกายที่ทำให้ชีวิตใหม่ในต่างโลกของเขานั้นเต็มไปด้วยความสนุก และนี่เองคือเรื่องราวของการเดินทางของนักสู้ผ้าคลุมสีดำจากต่างโลกที่จะเดินทางผ่านทุกเรื่องราว และขึ้นเป็นผู้กล้าอย่างภาคภูมิหรือตัวเขาจะเป็นเพียงนักสู้ที่กระหายเพียงการต่อสู้เพียงอย่างเดียวกันแน่..

แนะนำตัวละคร

Kelvin

ชายหนุ่มผู้ถูกอัญเชิญมาต่างโลกพร้อมด้วยทักษะและสกิลติดตัวที่อันทรงพลัง ซึ่งแลกมาด้วยความทรงจำจากชาติที่แล้ว ด้วยสกิลที่ติดตัวมาทำให้เขานั้นแข็งแกร่งและพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด พร้อมด้วยทักษะที่สุดแสนหายาก “Summoner” ที่สามารถทำให้ตัวเขาสามารถกำราบมอนสเตอร์และนำมาเป็นบริวารได้ 

ในช่วงเวลาปกติเขาจะเป็นคนที่ใจดี สุขุม แต่เมื่อเจอกับผู้แข็งแกร่งกว่าตัวเขาจะมีความกระตือลือล้นเป็นพิเศษ พร้อมทั้งโหยหาการต่อสู้จนดูเหมือนว่าตัวเขานั่นเสพติดการต่อสู้อย่างแท้จริง! แถมด้วยในโลกนี้อาชีพ “Summoner” ยังถือได้ว่าเป็นอาชีพที่หายากและดูเหมือนว่ามีคนจำนวนมากที่ต้องการอยากได้เขามาเข้าร่วมในอาณาจักรของตนอยู่เยอะเลยล่ะสิ…

Efil

ลูกครึ่งเอลฟ์มีผมสีบลอนและตาสีเขียวที่โดดเด่น เธอถูกขายเป็นทาสอยู่ภายในเมือง “pars” และดูเหมือนว่าจะมีผู้คนสนใจเธอเป็นพิเศษ แต่ด้วยคำสาปที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด นั่นคือ “พรของมังกรไฟ” ที่จะแผดเผาผู้คนที่สัมผัสถูกตัวของเธอ จึงทำให้เธอต้องโดดเดี่ยวมาตั้งแต่เกิด พร้อมทั้งกำพร้าพ่อและแม่ จนกระทั่ง Kelvin ได้ถอนคำสาปและรับเธอมาดูแล เธอจึงได้รับชีวิตใหม่และกลายเป็นเมดประจำตัวของเขา เธอนั้นเป็นคนที่สุภาพ ใจดี และยังมีความสามารถทางด้านการทำอาหารระดับสูงที่ยากจะหาใครเทียบได้…

Melfina

เทพธิดาผู้รับหน้าที่นำพาผู้คนมาจุติยังต่างโลก เธอนั้นมีพลังอันมหาศาลแต่ด้วยสาเหตุบางอย่างเธอได้ทำข้อตกลงกับ Kelvin และยอมที่จะเป็นผู้ติดตามเขาในการเดินทางที่โลกนี้ พร้อมยังเป็นคนที่คอยชี้แนะให้ Kelvin รู้จักกับสถานะ อาชีพ และทักษะของเขา อีกทั้งยังบอกให้เขาฝึกฝนตัวเอง เพื่อซักวันจะได้อัญเชิญเธอลงมายังโลกแห่งนี้ได้ แต่เนื่องจากปริมาณ MP ที่แสนน้อยนิดของ Kelvin จึงทำให้ตัวเขายังไม่สามารถมองเห็นเธอได้ และตัวเธอเองดูเหมือนยังมีความลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่อีกด้วย…

Clotho

สไลม์สีน้ำเงินที่อาศัยอยู่ในที่ราบใกล้เมือง “pars” และถือได้ว่าเป็นมอนสเตอร์ตัวแรกที่ Kelvin ได้ทำการกำราบและนำเอามาเป็นหนึ่งในลูกน้องที่แสนไว้วางใจ และเมื่อมาอยู่กับ Kelvin ตัวของสไลม์ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด และกลายเป็นกำลังรบสุดแข็งแกร่ง พร้อมทั้งความสามารถพิเศษที่สามารถดูดกลืนและยังเป็นที่เก็บของไว้สำหรับการเดินทาง ถึงแม้จะไม่สามารถพูดแบบปกติได้ แต่ด้วยการแสดงท่าทางตัวเขาก็สามารถแบ่งปันอารมณ์และทำให้คนรอบข้างเข้าใจในสิ่งที่สื่อออกมาได้อีกด้วย…

Gerard

อดีตหัวหน้าอัศวินแห่ง Alkar ประเทศพลัดถิ่นของทวีปตะวันออก ตัวเขาอาศัยอยู่อย่างสงบสุข พร้อมด้วยครอบครัวที่แสนอบอุ่นมีลูกสาวที่น่ารัก จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากการมาของดาร์กเอลฟ์ปริศนาจากจักรวรรดิริเซียในทวีปตะวันตกที่นำพาโรคระบาดมาสู่อาณาจักรของเขา โรคระบาดครานั้นได้ฆ่าชีวิตของผู้คนมากมาย และรวมถึงครอบครัวของเขาเองก็ด้วย ด้วยความโกรธแค้นและโทษว่าตัวเองไร้ความสามารถตัวเขาจึงได้กลายเป็นมอนสเตอร์อาศัยอยู่ในปราสาท สร้างความเดือดร้อนให้แก่นักเดินทางเรื่อยมา จนกระทั่งมาถูก Kelvin กำราบและช่วยปลดปล่อยเขาในที่สุด…

Sera

ลูกสาวอันเป็นที่รักของราชาปีศาจองค์ก่อน “Demon King Gustav” เธอเกิดและเติบโตมาในปราสาทถูกเลี้ยงดูดุจดั่งไข่ในหิน สาเหตุมาจากที่ตัวพ่อ Gustav นั้นมีศัตรูอยู่อย่างมากมาย ตัวเธอจึงไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเหมือนเด็กทั่วไป 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้ถูกปิดผนึกด้วยฝีมือของผู้เป็นพ่อหลังจากการบุกโจมตีของผู้กล้า เพื่อทำให้เธอปลอดภัยราชาปีศาจผู้พ่อได้สร้างสิ่งที่จะซ่อนพลังของเธอเอาไว้ และทำให้เธอดูเหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป เพื่อหวังว่าสักวันเธอจะได้ใชีวิตและออกท่องเที่ยวบนโลกกว้างได้อย่างปกติสุข ถึงแม้ว่าเธอจะถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ แต่เรื่องมารยาทและการวางตัวแบบผู้ดีเธอนั้นก็สามารถทำมันออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว หลังจากได้รับการช่วยเหลือจาก Kelvin เธอก็ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวและตื่นเต้นกับสิ่งที่พบเจอ พร้อมด้วยพละกำลังที่มหาศาลจนกลายเป็นหนึ่งในกำลังรบสุดแข็งแกร่งของปาตี้..

Rion

เด็กสาวจากประเทศญี่ปุ่นที่ถูกอัญเชิญมาเกิดใหม่ที่ต่างโลกด้วยฝีมือของ Kelvin ในชาติก่อนที่เธอจะมายังต่างโลกเธอเป็นเด็กสาวที่มีโรคประจำตัวรุมเร้ามาตั้งแต่เกิด จึงทำให้เธอไม่สามารถลุกเดินและออกไปไหนได้เหมือนเด็กทั่วไป ในแต่ละวันเธอจึงทำได้เพียงอ่านหนังสือนิยายไลท์โนเวลต่างโลกเพียงอย่างเดียว 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก ซึ่งโลกนี้เธอสามารถวิ่งขยับร่างกายได้อย่างคนปกติทั่วไป และตัวเธอยังสามารถปรับตัวได้อย่างดี พร้อมด้วยสกิลที่ติดตัวมาที่ทำให้เธอสามารถพัฒนาได้มากกว่าคนทั่วไป เธอเป็นคนที่นิสัยดี มีความกระตือลือล้น และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และยังนับถือให้ Kelvin เป็นพี่ชายของเธออีกด้วย…

Ange

พนักงานต้อนรับยอดนิยมที่ทำงานใน Adventurer’s Guild ใน Pars เมืองที่ Kelvin มาถึงเป็นครั้งแรก เธอรับผิดชอบงานทั้งหลายอย่างภายในกิล ทั้งงานเอกสาร บัญชี และรวมถึงการจัดแจงมอบหมายงานให้แก่เหล่านักผจญภัย เป็นดั่งพี่สาวที่แสนใจดีที่คอยให้ความช่วยเหลือและคอยดูแลเหล่านักผจญภัยมือใหม่อยู่เสมอ ในทีแรกเธอมักจะอดเป็นห่วง Kelvin ที่มักจะรับงานยาก ๆ อยู่บ่อยครั้ง และเธอเองยังค่อนข้างป๊อปปูล่าและได้รับความสนใจจากเหล่านักผจญภัยอยู่ไม่ใช้น้อย จนถึงขั้นมีแฟนคลับลับ ๆ เกิดขึ้นกันเลยล่ะ…

แนะนำอนิเมะ Kuro no Shoukanshi (นักอัญเชิญทมิฬ)

Kuro no Shoukanshi อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนเป็นอนิเมะแนวต่างโลกอีกเช่นเคย ซึ่งถือได้ว่าเป็อนิมะตลาดไปแล้วนะขณะนี้ เพราะในแต่ละช่วงจะมีอนิเมะแนวต่างโลกที่ถูกทำป้อนสู่ตลาดกันเป็นจำนวนมาก และเรื่องนี้เองก็ด้วยเช่นกันที่ถึงแม้แนวนี้จะออกมามากแค่ไหน แต่เอาเข้าจริงแล้วสำหรับผู้เขียนอนิเมะแนวต่างโลกนี้ ถ้าให้ดูอีกกี่เรื่องก็ยังสนุกอยู่ดี(ฮา) โดยจุดเด่นของเรื่องนี้ถ้าให้ยกมาก็คงจะเป็นการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างดีไม่ยืดเยื้อ และคงคอนเซ็ปต์ของเรื่องได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการต่อสู้ที่ถือได้ว่าเป็นจุดขายของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะตัวเอกนั้นเสพติดการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งตัวเอกเองยังเป็นคนที่เข้าใจถึงความเป็นไปของโลกอย่างท่องแท้ ไม่โลกสวยจนเกินไป ถึงฉากที่ต้องเอาจริงก็สามารถต่อสู้ได้อย่างเด็ดขาดและในบางครั้งมุมมองของพระเอกจะออกไปทางดาร์กอยู่บ้าง แต่ถือได้ว่าสิ่งนี้เองล่ะคือจุดเด่นของเรื่องนี้เลยจริง ๆ 

สำหรับใครที่เคยอ่านไลท์โนเวลมาแล้วก็คงเข้าใจดีว่าเรื่องนี้ดำเดินเรื่องค่อนข้างเป็นเส้นตรง พร้อมทั้งปริศนาเกี่ยวกับโลก และรวมถึงศัตรูที่แท้จริง ดูเผิน ๆ อาจจะเหมือนเรื่องนี้ไม่มีอะไร แต่อันที่จริงแล้วเรื่องนี้นั้นกับเต็มไปด้วยเรื่องราวที่สุดแสนสนุกที่ต้องลองดูหรืออ่าน และจะรู้ว่าเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นต่างโลกอีกเรื่องคุณภาพที่ควรค่าแก่การหาอ่านและดูอย่างมาก ๆ เลยจริงเชียว 

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้วก็ถือได้ว่างานภาพทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง ทั้งจากฉาก บรรยากาศ และการต่อสู้ที่ถึงแม้จะไม่ว้าวซักเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ถือว่าแย่เสียทีเดียวยังอยู่ในระดับที่พอรับได้ ต้องรอชมตอนฉายกันอีกครั้ง ถ้าทำออกมาได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ อนิเมะเรื่องนี้จะถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะต่างโลกคุณภาพทั้งจากภาพและเนื้อหาที่จะทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องในดวงใจใครหลายคนได้กันเลยล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
5
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...