Anime

Isekai Ojisan (ยอดคุณน้าจากต่างโลก)

Isekai Ojisan (ยอดคุณน้าจากต่างโลก)

Isekai Ojisan หรือในชื่อไทยว่า ยอดคุณน้าจากต่างโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hotondo Shindeiru ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์มังงะออนไลน์ ComicWalker ของ Kadokawa Shoten ในเดือนมิถุนายน ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มออกวางจำหน่ายโดย MF Comics จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 7 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้ถูกรับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ AtelierPontdarc มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิตซึ่งมีผลงานที่เคยผ่านมาแล้วในเรื่อง Ganbare Douki-chan พร้อมทั้งยังได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Kawai Shigeki มาร่วมในเรื่องนี้อีกด้วย 

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Yousuke Shibazaki หรือ Ojisan น้าชายสุดแปลกประหลาดของ Takafumi ที่กลายเป็นเจ้าชายนิทราหลังจากถูกรถบรรทุกพุ่งชนส่งผลให้เขาหลับไปกว่า 17 ปี 

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ Takafumi ทราบข่าวว่าน้าของเขาตื่นขึ้นมาแล้ว พร้อมด้วยคำพูดแปลก ๆ และเรื่องราวที่เกี่ยวกับต่างโลก จนทำให้ Takafumi คิดว่าน้าของเขาต้องเสียสติไปแล้วอย่างแน่นอน แต่แล้วทันใดนั้นเอง Ojisan ก็ได้แสดเวทมนต์จากต่างโลกให้เขาได้เห็น ซึ่งทำให้ Takafumi ตกใจเป็นอย่างมาก และสิ่งนี่เองที่เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องที่เขาพูดมาคือเรื่องจริง! 

หลังจากวันนั้นพวกเขาทั้งสองก็ได้มาอาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งเรื่องราวจากต่างโลกที่โครตจะแฟนตาซีที่ได้ยินจากปากคุณน้า นอกจากความแฟนตาซีแล้วในเรื่องเล่ายังแฝงไว้ด้วยเรื่องราวอันข่มขื่น ทั้งจากการถูกไล่ฆ่า การทำร้ายเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นมอนสเตอร์ โดนเอลฟ์ผลักไสด้วยถ้อยคำที่เชือดเฉือน

เจอสาวน้อยผู้ปิดกั้นหัวใจตัวเองก็ดันเข้าใจเธอผิด และเรื่องราวอีกมากมายที่เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและหยาดน้ำตา ซึ่งสิ่งนี้เองคือเรื่องเล่าที่จะเปลี่ยนมุมมองของต่างโลกไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

Ojisan (Yousuke Shibazaki)

Ojisan หรือ Yousuke Shibazaki น้าชายของ Takafumi ที่พึ่งตื่นมาจากการเป็นเจ้าชายนิทรามากว่า 17 ปี พร้อมด้วยพลังเวทย์ที่เจ้าตัวไปฝึกมายังต่างโลก ชื่นชอบการเล่นเกมบนเครื่อเล่น Sega เป็นชีวิตจิตใจ อาศัยอยู่กับ Takafumi ผู้เป็นหลาน พร้อมทั้งการปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบัน ถึงแม้ว่าบางครั้งจะสับสนในเรื่องการใช้ภาษาอยู่บ้าง แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนนำเวทมนต์มาใช้เพื่อเป็นยูทูบเบอร์ จนสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำกันเลยทีเดียว…

Takafumi

หลานชายที่คอยดูแลคุณน้าที่เป็นเจ้าชายนิทรา จนกระทั่งวันหนึ่งคุณน้าของเขาก็ตื่นขึ้นมา พร้อมด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับต่างโลกและรวมถึงเวทมนต์ที่เขาได้พิสูจน์ให้เห็นจน Takafumi ยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดที่คุณน้าเล่ามาคือเรื่องจริง หลังจากวันนั้นตัวเขาและคุณน้าก็มาอาศัยอยู่ด้วยกัน และด้วยพลังของคุณน้าจึงทำให้พวกเขากลายเป็นยูทูบเบอร์ที่โด่งดัง เขานั้นเป็นคนที่เงียบขรึมและมีโลกส่วนตัวสูง แต่จะรู้สึกกระตือลือล้นทุกครั้งเมื่อได้ฟังเรื่องราวต่างโลกจากปากคุณน้า ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะไม่เป็นไปอย่างที่เขาฝันไว้ก็ตามที…

Fujimiya

เพื่อนสมัยเด็กของ Takafumi ในช่วงที่เป็นเด็กเธอเป็นหญิงสาวที่ห้าวแบบผู้ชายและมักจะปกป้อง Takafumi จากการถูกรังแกเสมอ จนกระทั่งย่างเข้าสู่ช่วงมัธยมเธอก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองและกลายเป็นผู้หญิงอย่างเต็มตัว พร้อมทั้งความรู้สึกพิเศษที่มีต่อ Takafumi และคิดว่าการที่คุณน้ามาอยู่กับ Takafumi นั้นทำให้เขาตกต่ำลง เธอจึงพยายามที่จะกีดกันให้คุณน้าของเขาออกไปโดยเร็วที่สุด..

Elf

เอลฟ์สาวที่ Ojisan ช่วยไว้ระหว่างเดินทาง เธอนั้นเป็นคนที่ขี้อาย ปากร้าย และมักจะไม่ยอมรับความจริง เป็นเอลฟ์ซึนเดเระที่หลงรัก Ojisan อย่างหัวปักหัวปำที่ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน เธอก็จะตามไปทุกที่ และพยายามรุกหาอย่างหนักถึงแม้ว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะตรงข้ามกับสิ่งที่เธอคิดไว้ก็ตาม…

Mabel

เด็กสาวผู้เป็นทายาทของเผ่าน้ำแข็งที่ปกป้องอาวุธ “ดาบเทพเจ้าน้ำแข็ง” ที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น เธอเป็นคนเย็นชา ปิดกั้นหัวใจและไม่ยอมพูดกับใคร อาศัยอยู่ในห้องของเธอเพียงลำพัง จนกระทั่งเธอได้มาพบกับ Ojisan การพบกันนั้นได้สร้างความกล้าที่จะทำให้เธอมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง แต่พอเอาเข้าจริง ๆ สิ่งที่คุยกันกับให้ผลตรงข้ามเลยล่ะสิ…

Isekai Ojisan (ยอดคุณน้าจากต่างโลก)

Isekai Ojisan หรือในชื่อไทยว่า ยอดคุณน้าจากต่างโลก อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับคุณน้าท่านหนึ่งที่บังเอิญประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกพุ่งชนจนไปต่างโลก(อีกแล้ว) และกลายเป็นเจ้าชายนิทราหลับไปถึง 17 ปีเต็ม จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาเจอกับหลานชายที่โตเป็นหนุ่มนักศึกษา พร้อมด้วยพลังเวทย์ที่ตัวคุณน้าได้ฝึกและเรียนรู้มาจากต่างโลกก็สามารถนำมันออกมาใช้ในโลกปัจจุบันได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาที่มีทั้งความสนุก ดราม่า และรวมถึงมุมมองใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับต่างโลกที่พร้อมจะฉีกทุกอย่างที่เกี่ยวกับต่างโลกที่เราเคยรู้จัก! 

เราจะเห็นได้ว่านอกจากต่างโลกที่ใครหลายคนปรารถนาแล้ว ยังมีบางสิ่งที่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวเคล้าน้ำตาและการเอาตัวรอด โดยที่เนื้อหาจะสอดแทรกด้วยมุขตลกมากมาย และรวมถึงความเป็นแฟนตาซีต่างโลก ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นมีครบจบทุกอารมณ์ ที่มีทั้งเนื้อหาแปลกใหม่และรวมถึงมุขตลกที่มีอย่างมากมาย บางมุขนั้นก็ค่อนข้างเก่าอยู่บ้าง จึงอาจจะเหมาะกับคนดูที่มีอายุกันซักนิดถึงจะเก็ทในมุขที่ตัวละครเล่นได้ พร้อมด้วยการเชื่อมโยงเนื้อหาทั้งปัจจุบันและในต่างโลกที่สามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ความนึกคิดของคุณน้าและการตบมุขของหลานชายก็ยังไหลลื่นพาให้ฮาท้องแข็งกันเลยทีเดียว ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจ พร้อมทั้งพาให้เราอยากจะรู้ว่าแต่ล่ะตอนที่ผ่านมาคุณน้าต้องไปเจอกับอะไร และเขาเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหานั้นอย่างไร ซึ่งแต่ละการแก้ปัญหานั้นก็ล้วนแปลกและตลกเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเหนือความคาดหมายของเราเองอีกด้วย.

นอกจากนี้งานภาพที่ทำออกมายังถือได้ว่าทำมาได้ค่อนข้างดี หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม ทั้งจากฉาก บรรยากาศ หน้าตาของตัวละคร ซาวดนตรี นั้นก็ทำออกมาได้อย่างกลมกลืนลงตัว จึงทำให้อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะต่างโลก อีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูร้อนที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนอนิเมะต่างโลกพร้อมด้วยเครื่องเกม Sega แล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณอย่างสุด ๆ รับรองเลยว่าดูสนุก เพลิน ๆ กันไปเลยทีเดียวล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหมในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่