Anime

แนะนำอนิเมะ Hoshi no Samidare (ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก)

แนะนำอนิเมะ Hoshi no Samidare (ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก)

Hoshi no Samidare หรือ ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี แอคชั่น ผจญภัย ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Mizukami Satoshi ออกเผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสาร Young King Ours เมื่อเดือนเมษายน ปี 2005 จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2010 มีจำนวนทั้งสิ้น 10 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ ที่มีอย่างยาวนานจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ NAZ มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Id:Invaded , Captain Tsubasa , Natsume Yuujinchou Roku Specials , Hajimete no Gal , Angolmois: Genkou Kassenki เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ อามามิยะ ยูฮิ หนุ่มนักศึกษาที่สุดแสนจะธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขานั้นได้พบเข้ากับกิ้งก่าปริศนาที่พูดภาษามนุษย์ได้ เท่านั้นยังไม่พอกิ้งก่าได้พูดถึง “วิกฤติของโลก” และขอร้องให้เขาร่วมมือเพื่อยับยั้งวิกฤตนั้น! แต่ยังไม่ทันที่ยูฮิจะตอบตกลงหรือปฎิเสธ กิ้งก่าก็ได้ยัดเยียดแหวนกับพลังพิเศษให้เสียแล้ว แถมพอได้พลังมาไม่นานเขาก็ถูกศัตรูเข้าโจมตีอย่างฉับผลัน ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานจวนตัวที่จะถูกจัดการ เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากสาวน้อยเพื่อนบ้าน “ซามิดาเระ” ได้อย่างทันท่วงที 

หลังจากนั้นยูฮิได้ปฎิญาณตนเข้าร่วมต่อสู้พร้อมกันกับซามิดาเระ โดยที่ไม่รู้เลยว่านอกจากการกอบกู้โลกแล้ว ซามิดาเระคนนี้ก็ยังปิดบังความลับบางอย่างเอาไว้ และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มที่สุดแสนจะธรรมดากับภารกิจกอบกู้โลกที่จะผสมผสานระหว่างโลกธรรมดาและโลกประหลาดเอาไว้ด้วยกัน! โชคชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

อามามิยะ ยูฮิ (Amamiya Yuuhi) 

นักศึกษาหนุ่มสุดแสนธรรมดา ที่จู่ ๆ ก็ถูกดึงเข้าไปสู่การต่อสู้เพื่อกอบกู้โลกจากกิ่งก่าพูดได้ พร้อมทั้งได้รับแหวนและรวมถึงพลังพิเศษที่สามารถใช้ในการต่อสู้ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว เย็นชา และพยายามไม่สุงสิงหรือผูกมิตรกับใคร ส่วนหนึ่งมาจากการเลี้ยงดูในวัยเด็กของปู่ที่สอนให้เขาไม่ไว้ใจใคร เพราะไม่อยากจะให้เป็นเหมือนพ่อที่ถูกเพื่อนสนิทหักหลัง แต่พอหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากซามิดาเระแล้ว ก็เริ่มทำให้เขาเปลี่ยนไป….

อาซาฮินะ ซามิดาเระ (Asahina Samidare)  

หญิงสาวผู้เป็นหัวหน้าของกลุ่มอัศวิน Anima เธอเป็นคนที่มีพลังแข็งแกร่ง มีความสามารถที่หลากหลายและเข้าใจถึงความเป็นไปของโลกนี้อย่างดีที่สุด เธอเป็นคนฉลาด รู้จักปรับเปลี่ยนเพื่อเข้าหาและใช้ประโยชน์จากผู้อื่นได้ มีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้หลังจากที่การต่อสู้จบลง! 

ในอดีตเธอเคยป่วยด้วยโรคประหลาดที่ไม่มีทางรักษา และใช้ชีวิตอยู่แต่ในโรพยาบาลเสียส่วนใหญ่ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงเข้าใจอะไรต่อมิอะไรหลายอย่างที่เกี่ยวกับชีวิต จนกระทั่งได้รับเลือกจากเหล่า Anima การถูกเลือกครั้งนั้นทำให้เธอกลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยภารกิจในการกอบกู้โลกจากวิกฤตที่กำลังจะมาถึงนี้ และเธอเองยังมีความลับบางอย่างที่จะทำหลังจากชนะในศึกครั้งนี้อีกด้วย…

Hoshi no Samidare (ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก)

Hoshi no Samidare หรือในชื่อไทยว่า ศึกอลวนต่างดาวป่วนโลก อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อน ผลงานจากอาจารย์ Mizukami Satoshi ที่เคยฝากผลงานอนิเมะขึ้นชื่อเอาไว้อยู่มากมาย เช่น Trigun , Piyopiyo และ Sanjin Sadou มาในเรื่องนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปของความเป็นแฟนตาซี ที่ตัวอาจารย์แกถนัดเอาไว้อย่างเหมือนเดิม โดยที่เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับเด็กหนุ่มนักศึกษาที่แสนธรรมดาที่ต้องจับผลัดจับผลูกลายเป็นผู้กล้าที่จะต้องกอบกู้โลกเอาไว้จากวิกฤต แถมเจ้าตัวเองยังไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเด็กสาวข้างบ้านก็เป็นคนที่มีพลังวิเศษเหมือนกัน พร้อมด้วยความลึกลับชวนค้นหาว่าแท้จริงแล้วเป้าหมายของวิกฤตครั้งนี้คืออะไร และใครคือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด! 

ซึ่งเนื้อหานอกจากการต่อสู้ที่แสนแฟนตาซีแล้ว ยังเต็มไว้ด้วยปริศนาและลูกเล่นต่าง ๆ ของอาจารย์อีกอย่างมากมาย แลดูน่าค้นหาเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ นอกจากนี้อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเหล่าแฟน ๆ จากทั่วโลกต่างเรียกร้องและตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนานมาก ๆ ซึ่งเป็นเวลากว่า 15 ปี เลยทีเดียว นับตั้งแต่ที่มีการออกวางตีพิมพ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวอาจารย์เองยังทวีตตอบเลยว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ในที่สุด เรื่องนี้ก็ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะเสียที” เท่านั้นยังไม่พอ ตัวอาจารย์เองยังบอกด้วยว่า อนิมเมะเรื่องนี้เนื้อหาภายในเรื่องนอกจากจะอิงตามฉบับมังงะแทบทั้งหมดแล้ว ตัวเขายังใส่เนื้อหาเสริมเข้าไป และรับรองเลยว่าแฟนคลับของเรื่องจะต้องเซอไพร์และสนุกเป็นพิเศษอย่างแน่นอน!

มากันต่อในส่วนของงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากดนตรีประกอบ บรรยากาศภายในเรื่อง หรือแม้แต่หน้าตาของตัวละครเองก็ตาม ต่างก็ทำออกมาได้ดีอย่างที่ควร โดยรวมจึงสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูร้อนอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงจะไม่พลาดอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่ไม่เคยอ่านเรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถหามาอ่านกันได้เลยตามร้านขายหนังสือมือสองหรือเว็บไซต์ชั้นนำของร้านหนังสือทั่วไป แต่อาจจะหายากกันอยู่ซักนิด เพราะเป็นมังงะที่ออกมานานแล้ว แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจไป อดใจรอกันอีกสักนิด และมารอรับชมกันได้เลยในอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ รับรองได้เลยว่าจะต้องสนุกเหมาะแก่การรอคอยอย่างแน่นอน…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่