Anime

แนะนำอนิเมะ Mato Seihei no Slave : ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Mato Seihei no Slave : ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Mato Seihei no Slave หรือในชื่อไทยว่า ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takahiro และอาจารย์ Yohei Takemura ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี 2019 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ Shōnen Jump+ ของ Shueisha ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 14 เล่ม

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะนั้นก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Seven Arcs ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในเรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Mahou Shoujo Lyrical Nanoha A’s , Tonikaku Kawaii: Kaisou , Sekirei , Arte และ Blue Period

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดประตูมิติปริศนาขึ้นมามากมายทั่วประเทศอย่างไม่ทราบสาเหตุ และการเกิดของประตูมิตินี้เองก็ได้พาผู้คนหลุดเข้าไปสู่ “มาโตะ หรือ เมืองอสูร” ที่เต็มไปด้วยอสูรร้ายแสนน่ากลัวที่จ้องจะทำลายผู้คนที่หลุดเข้าไป! และเพื่อหาวิธีรับมือทางรัฐบาลจึงได้เสาะแสวงหาสิ่งที่ใช้ต่อสู้ จนมาพบเข้ากับ “ลูกท้อ” ปริศนา? ที่สามารถมอบพลังให้แก่ผู้ที่กินเข้าไปให้มีพลังในการต่อสู้กับพวกอสูร แต่ทว่าพลังจากผลลูกท้อนั้นกับมีเพียง “ผู้หญิง” เท่านั้นที่สามารถครอบครองได้!!

“วาคุระ ยูกิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายแสนธรรมดาที่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญหลุดเข้าไปในมาโตะสถานที่ที่เต็มไปด้วยอสูรร้าย และในขณะที่กำลังหนีตายอยู่นั้นเขาก็ได้พบเข้ากับ “อุเซน เคียวกะ” หัวหน้าหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูรที่เข้ามาช่วยเหลือเขาไว้ได้ทัน แต่ทว่าด้วยจำนวนของอสูรที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ทั้งสองเข้าตาจน จนกระทั่งเคียวกะได้ยื่นข้อเสนอที่จะมอบพลังให้แก่ยูกิเพื่อใช้ต่อสู้ โดยที่เขาจะต้องยอมกลายมาเป็น “ทาส” ของเธอเสียก่อน! เมื่อไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้แล้วยูกิจึงต้องจำใจยอมรับข้อเสนอ และกลายเป็นอาวุธสังหารเพื่อต่อสู่กับเหล่าอสูร พร้อมกับชีวิตใหม่ในหน่วยป้องกันอสูรที่ในแต่ละวันนอกจากต่อสู้กับอสูรแล้ว เขาก็ยังเป็น ‘พ่อบ้าน’ เสียด้วยสิ!?…

แนะนำตัวละคร

วาคุระ ยูกิ : Wakura Yuki (CV: Hirose Yuya)

นักเรียนชั้นมัธยมที่มีความฝันว่าสักวันจะต้องเป็น “ฮีโร่” ที่มีชื่อเสียงคอยปกป้องผู้คนจากเหล่าอสูร เขานั้นเป็นคนที่มีความกล้าหาญ ขยัน อดทนและเชี่ยวชาญการทำงานบ้านเป็นพิเศษ และหลังจากที่ได้จับพลัดจับผลูเข้ามาทำงานในหน่วยป้องกันอสูรแล้ว เขาก็ได้กลายเป็น “สุดยอดพ่อบ้าน” ที่ยากจะหาใครเทียบได้เลยล่ะ..

อุเซน เคียวกะ : Uzen Kyoka (CV: Kito Akari)

หัวหน้าหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูร สาวนักดาบที่น่าสะพรึงกลัว เธอนั้นเป็นคนที่มีทักษะการใช้ดาบที่เป็นเลิศ พร้อมด้วยไหวพริบในการต่อสู้ แต่ทว่าพลังที่แท้จริงของเธอนั้นจะมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับ “ทาส” ที่เธอดูแล จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอแทบจะไม่สามารถแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้เลย จนกระทั่งเมื่อเธอได้พบกับยูกิ และรับเขามาเป็นทาสก็ทำให้เธอสามารถใช้พลังออกมาได้อย่างเต็มที่…

อาซึมะ ฮิมาริ : Azuma Himari (CV: Miyamoto Yume)

รองหัวหน้าหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูร รองหัวหน้าสุดร้อนแรง เธอเป็นคนที่มีนิสัยจริงจัง มุ่งมั่นในการทำภารกิจที่มอบหมายมาให้สำเร็จ แต่ทว่าเธอกับมีประสบการณ์เกี่ยวกับผู้ชายน้อยที่สุด จึงทำให้เธอไม่ค่อยเชื่อใจยูกิที่เข้ามาในหน่วยและคิดว่าเขาเป็นคนที่ไร้ประโยชน์อีกด้วย..

สึรุงะ ชุชุ : Suruga Shushu (CV: Hino Mari)

หนึ่งในสมาชิกหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูร สาวน้อยผมทองจอมพลัง เธอนั้นเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง เป็นกันเอง มีพละกำลังมหาศาลที่สามารถทำให้เธอขยายร่างกายให้ใหญ่ขึ้น จนสามารถบดขยี้พวกอสูรได้เหมือนกับการบี้แมลงเลยล่ะ..

โอคาวามูระ เน : Okawamura Nei (CV: Tachibana Hina)

หนึ่งในสมาชิกหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูร สาวน้อยโลลิแสนอ่อนโยน เธอนั้นเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดในหน่วยด้วยวัยเพียงแค่ 11 ปีเท่านั้น แต่ทว่าเธอกับมีความแข็งแกร่งที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งสวนทางกับอายุหรือรูปร่างเลยล่ะ นอกจากนี้เธอเองยังเป็นคนที่มีความจริงใจ และให้ความเคารพนับถือรุ่นพี่ทุกคนไม่เว้นแม้แต่ยูกิที่เป็นผู้ชายอีกด้วย..

อนิเมะ Mato Seihei no Slave (ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร)

Mato Seihei no Slave หรือในชื่อไทยว่า ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takahiro และอาจารย์ Yohei Takemura ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้สุดเดือด ระหว่างสาวน้อยน่ารักกับอสูรแสนน่ากลัว โดยมีชะตากรรมและความสงบสุขของโลกเป็นเดิมพัน! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนวแอคชั่น แฟนตาซีแฝงไว้ด้วยความเป็นคอมเมดี้ ที่ทั้งสนุก ตลก แถมด้วยบรรดาเหล่าตัวละครสาว ๆ ที่แสนจะน่ารักอีกมากมายที่เปรียบได้กับจุดขายของเรื่องนี้ ซึ่งนอกจากความน่ารักจากสาว ๆ แล้ว ในส่วนของโครงเรื่องก็ยังทำออกมาได้อย่างดี ลื่นไหล และเต็มไปด้วยปริศนาที่น่าติดตาม ถึงแม้ว่าบางช่วงจะดูเหมือนพยายามยัดมาก็ตามแต่ก็เป็นเพียงเล็กน้อย และไม่ทำให้รู้สึกว่าจะสนุกน้อยลงเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Seven Arcs ที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าในส่วนของงานภาพนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาส และฉากแอคชั่นที่ทำออกมาได้อย่างลื่นไหล รวมถึงดนตรีประกอบเองก็ยังทำให้เข้ากันได้แบบลงตัวอีกด้วย

โดยรวมแล้วจึงขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่มาพร้อมฉากแอคชั่นสุดเดือด ความตลกโปกฮาของตัวละคร และเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนพาให้ลุ้นชวนติดตาม ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่กำลังมองหาอนิเมะแอคชั่นมันส์ ๆ ที่มาพร้อมสาว ๆ น่ารักอยู่ล่ะก็ เราก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้ไว้เลยว่าจะต้องถูกอกถูกใจ และคุ้มค่าที่จะรองรับชมได้อย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...