Anime

บลูพีเรียด (Blue Period)

บลูพีเรียด (Blue Period)

บลูพีเรียด (Blue Period) อนิเมะแนวใช้ชีวิตประจำวัน โรงเรียนและศิลปะ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนของอาจารย์ สึบาซะ ยามางุจิ เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสารรายเดือน afternoon ของสำนักพิมพ์ Kōdansha ในเดือนมิถุนายน ปี 2017 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 10 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากลุ่มแฟนมังงะ จึงได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือของสตูดิโอ Seven Arcs ที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานเอาไว้ด้วยกันอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Mahou Shoujo Lyrical Nanoha A’s , Tonikaku Kawaii: Kaisou , Tonikaku Kawaii: SNS เป็นต้น

ในประเทศไทยสามารถรับชมถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix Thailand

เนื้อเรื่อง

ยางุจิ ยาโทระ นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 2 ผู้ซึ่งมีความเฉลียวฉลาดและมีผลการเรียนที่ดีเยี่ยม มีทั้งกลุ่มเพื่อนฝูงมากมาย ชีวิตในวัยเรียนของเขาช่างสมบูรณ์แบบ และมีความสุข ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นความสุขแล้วจริง ๆ แต่ทว่า ทำไมหัวใจของเขานั้นกับมีบางอย่างที่บอกว่านี้ยังไม่ใช่ความสุขอีกหล่ะ!! เสมือนกับบางสิ่งบางอย่างที่เขาต้องการนั่นขาดหายไป

จนกระทั่งวันหนึ่ง ที่เขาได้บังเอิญไปพบเข้ากับรูปวาดผู้หญิงในห้องศิลปะ ซึ่งภาพนั้นสะกดให้สายตาของเขาจ้องมองและหลงใหลไปกับความสวยงามของภาพนั้น ที่ซึ่งหัวใจของเขารู้สึกเบิกบานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาตระหนักได้ถึงคำพูดที่ว่า “ศิลปะไม่จำเป็นต้องมีคำพูด”

หลังจากวันนั้น ยาโทระก็ไม่สามารถสลัดภาพความสวยงามของรูปนั้นออกจากหัวไปได้เลย ทั้งในช่วงที่เขานอนหลับก็ยังฝันถึงรูปภาพนั้น และรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองภาพวาด จนถึงขนาดต้องเปิดสมุดเพื่อวาดภาพนั้นออกมา และพบกับความจริงที่ว่า ความสุขที่แท้จริงของเขาคือการได้วาดรูป พร้อมทั้งความฝันใหม่ในการที่จะเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว!!

แต่ทว่าการจะเข้ามหาลัยวิจิตรศิลป์แห่งชาติโตเกียวนั้น เป็นเรื่องที่ยากและท้าทายมาก เพราะเขาต้องแข่งขันกับเด็กรุ่นเดียวกับเขาที่มุ่งมั่นเรียนศิลปะมาตลอด เพื่อเข้ามหาลัยนี้จากทุกที่ทั่วประเทศ ด้วยเวลาที่เหลือเพียง 650 วันเท่านั้น! ซึ่งเรื่องนี้เป็นอะไรที่ยากมาก กับเด็กที่เรียนสายวิทย์มาตลอดทั้งชีวิต แต่ถ้าเพื่อความฝันและความสุขของเขาแล้ว เขาจะต้องทำมัน ถึงจะต้องเริ่มจากพื้นฐานก็ตาม! ชีวิตในการทำตามความฝันแห่งเส้นทางศิลปะของ ยางุจิ ยาโทระ จึงเริ่มขึ้นนับแต่นั้น….

แนะนำตัวละคร

ยางุจิ ยาโทระ (Yaguchi Yatora)

นักเรียน ม.ปลายปี 2 ผู้ที่ทำหน้าที่ในฐานะนักเรียนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งผลการเรียนที่ดีเยี่ยม ทั้งเพื่อนฝูงจำนวนมากที่รักใคร่ ชีวิตนักเรียนของเขาน่าจะมีความสุขที่สุด แต่แล้วทำไม หัวใจของเขาถึงได้ว่างเปล่าอยู่หล่ะ.. 

จนกระทั่งเขาได้มาพบเข้ากับภาพวาดในห้องศิลปะ ซึ่งสิ่งนี้เองที่จุดประกายความฝันและเติมเต็มความสุขให้แก่เขา ด้วยงานศิลปะที่เขาหลงใหล จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะทำสิ่งที่เขามีความสุขที่สุด และมุ่งหน้าเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว ในสาขาเอกภาพวาดสีน้ำมันที่เขาหลงใหล …

อายุคาวะ ริวจิ (Ayukawa Ryuji) 

เพื่อนร่วมชั้นของ ยางุจิ ยาโทระ และเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมศิลปะประจำโรงเรียน มีบุคลิกที่ดี และมีสไตร์การแต่งตัวที่โดดเด่น จนได้รับความนิยม เพื่อน ๆ มักเรียกเธอด้วยชื่อว่า ยูกะจัง ที่เป็นการแปลงมาจากนามสกุลของเธอ และเธอยังเป็นผู้ที่ชวน ยาโทระ เข้าสู่ชมรมศิลปะ เธอมีความฝันที่จะเข้า มหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว ในสาขาเอกวาดภาพศิลปะญี่ปุ่น..

คุวานะ มากิ Kuwana Maki

เพื่อนที่เรียนโรงเรียนสอนศิลปะที่เดียวกันกับ ยาโทระ เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านศิลปะค่อนข้างสูง อาจจะด้วยการที่มาจากครอบครัวศิลปะที่มีพ่อและแม่เป็นศิลปิน และทั้งคู่ยังจบจากมหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว รวมถึงน้องสาวของเธอที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านศิลปะที่มีรายชื่ออยู่ในอันดับแรก ๆ ที่จะได้เข้ามหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว จึงยิ่งทำให้เธอรู้สึกกดดันและกลัวที่จะทำให้ทางบ้านผิดหวัง เธอจึงทุ่มเทให้แก่งานศิลปะ แต่ถึงจะกดดันมากแค่ไหน เธอก็ยังไม่ให้สิ่งเหล่านั้นมาเปลี่ยนนิสัยที่ร่าเริง และเป็นกันเองของเธอได้เลย..

ทาคาฮาชิ โยตะสุเกะ (Takahashi Yotasuke) 

เพื่อนที่เรียนโรงเรียนสอนศิลปะที่เดียวกันกับ ยาโทระ และเป็นอัจฉริยะทางด้านศิลปะเท่าที่ ยาโทระเคยพบเจอมา เขามีบุคลิกที่ค่อนข้างขี้อาย เงียบและชอบเก็บตัว มีความฝันที่จะเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียว ในสาขาเอกภาพวาดสีน้ำมัน เช่นเดียวกันกับยาโทระ..

ฮาชิดะ ฮารุกะ (Hashida Haruka) 

เพื่อนที่เรียนโรงเรียนสอนศิลปะที่เดียวกันกับ ยาโทระ มีนิสัยดี เป็นมิตร เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ชื่นชอบการดูผลงานศิลปะ มักที่จะพบเขาได้บ่อย ๆ ตามพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานศิลปะ และเขาเองยังมีความรอบรู้ทางด้านงานศิลปะที่มาก จนถึงขั้นดูประหลาดในสายตาของคนอื่น….

โมริ มารุ (Mori Maru) 

นักเรียน ม.ปลายปี 3 เป็นรุ่นพี่และประธานชมรมศิลปะ เธอเป็นคนตัวเล็กไม่มีความสามารถทางด้านกีฬา แต่ทางด้านศิลปะเธอกับมีพรสวรรค์ โดยเฉพาะงานวาดภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ซึ่งผลงานภาพวาดรูปผู้หญิงที่ ยาโทระ เห็น และเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เขาหลงใหลในศิลปะ ก็เป็นหนึ่งในผลงานของเธอ นอกจากนี้เธอยังมีความฝันที่จะเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียวในสาขาเอกภาพวาดสีน้ำมัน…

เซกิ มาซาโกะ (Saeki Masako) 

คุณครูสอนศิลปะประจำโรงเรียน และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับชมรมศิลปะ มีนิสัยอ่อนโยน ชอบยิ้มอยู่ตลอดเวลา และยังมีความรอบรู้ทางด้านศิลปะ สามารถแนะนำและสอนเทคนิคการวาดภาพได้อย่างเฉียบคม เป็นดั่งที่รักของนักเรียนที่มีความรักในศิลปะแทบทั้งสิ้น…

สรุป บลูพีเรียด (Blue Period)

บลูพีเรียด อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่อัดแน่นไว้ด้วยเรื่องราวและเป็นแรงบันดาลใจของคนที่มุ่งมั่น เพื่อตามหาความฝัน พร้อมทั้งสอนให้รู้ว่า ความฝันไม่มีคำว่าสาย เป็นอีกหนึ่งผลงานที่มากด้วยคุณภาพ ทั้งฉาก แสงที่ใช้ในเรื่อง ล้วนทำออกมาได้เป็นอย่างดี 

จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้น จะเห็นได้ถึงผลงานการวาดภาพ เลเยอร์สีที่ใช้ ที่ให้กลิ่นอายของการเป็นศิลปะจากศิลปินได้อย่างแท้จริง อีกทั้งเนื้อเรื่องยังมีความสนุก ทำให้เราได้เห็นถึงความพยายามของตัวเอก ที่ไล่ตามความฝันของเขา ถึงจะออกตัวช้ากว่าคนอื่น แต่ระยะทางที่จะไปถึงเส้นชัยนั้นเท่ากัน ในเรื่องนี้เหมาะเลยสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ และขอแนะนำให้ใครก็ตามที่อยากเรียนวาดภาพ ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลยจริง ๆ เพราะในเรื่องนอกจากการดำเนินเรื่องราวของพระเอกแล้ว ยังมีการสอนวิธีการวาดภาพ รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ต้องบอกเลยว่า ในชั่วโมงศิลปะที่เราเรียนนั้นอาจจะไม่มีสอนเลยก็ได้ 

แถมเทคนิคการวาดรูปที่มีอยู่ในเรื่องบลูพีเรียด ก็ยังเอามาจากตัวของศิลปินจริง ๆ อีกด้วย ต้องบอกเลยว่า ถ้าต้องการหาอนิเมะที่ดูไปได้ความรู้ไป ต้องขอยกให้บลูพีเรียดเป็นอีกหนึ่งอนิเมะ ที่ควรค่าแก่การหาดู ถ้าได้ลองดูแล้ว อาจจะค้นพบความฝันที่แท้จริงของตัวเราเองจากเรื่องนี้เลยก็ได้……

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่