Anime

แนะนำอนิเมะ Dungeon Meshi : สูตรลับตำรับดันเจียน (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Dungeon Meshi : สูตรลับตำรับดันเจียน (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Dungeon Meshi หรือในชื่อไทยว่า สูตรลับตำรับดันเจียน อนิเมะแนวคอมเมดี้ แอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Ryōko Kui ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 ไปจนถึงเดือนกันยายนปี 2023 ให้กับนิตยสาร Seinen manga ของ Enterbrain Harta และได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 12 เล่ม 

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นการจัดทำของ Studio Trigger ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานขึ้นชื่อในเรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Cyberpunk: Edgerunners , Ninja Slayer , Kill la Kill , Little Witch Academia , Kiznaiver เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Netflix

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าและตำนานของเหล่าวีรชนที่สามารถพิชิตดันเจียนสุดอันตราย พวกเขาคือวีรบุรุษที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้กล้า และการพิชิตดันเจียนนี้เองก็ได้นำมาซึ่งชื่อเสียงทรัพย์สินเงินทองมาสู่พวกเขา จึงไม่แปลกที่ผู้คนจำนวนมากจะต้องการพิสูจน์ตนเองด้วยการพิชิตดันเจียนมากมาย และหนึ่งในดันเจียนที่มีชื่อเสียงก็คงหนีไม่พ้นดันเจียนอาณาจักรทองคำ ที่ว่ากันว่าในดันเจียนแห่งนี้ได้ซุกซ่อนขุมทรัพย์ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ค้นพบไปอย่างตลอดกาล!.

นักรบหนุ่ม “Laios” เขาและพ้องเพื่อนก็เป็นหนึ่งในนักผจญภัยที่ต้องการพิชิตดันเจียนแห่งนี้ พวกเขาคือกลุ่มปาตี้สุดแข็งแกร่งที่เพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง และอาจจะกล่าวได้ว่า ในช่วงเวลานี้แทบไม่มีปาตี้ไหนเทียบเคียงกับพวกเขาได้ ทว่าในการผจญภัยครั้งนี้ได้นำพวกเขาไปเผชิญหน้ากับ Red Dragon มังกรโบราณสุดแข็งแกร่ง ซึ่งการได้เจอกับมังกรตัวนี้ก็นำมาซึ่งหายนะ และทำให้ปาตี้สุดแข็งแกร่งของพวกเขาต้องพ่ายแพ้ลงอย่างราบคาบและทำให้ Farin น้องสาวของ Lios ผู้เป็นหัวหน้าปาตี้ถูก Red Dragon กินลงไปนอนในท้องอีก!! แต่ก่อนที่เธอจะถูกกิน Farin ก็ได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายทำให้พวกเขารอดมาได้อย่างหวุดหวิด ถึงแม้ว่าจะรอดกันมาได้ทว่าของและเสบียงต่าง ๆ มากมายกับติดอยู่ในดันเจียนไปทั้งหมด จะเหลือก็แต่เพียงสมุดทำอาหารเล่มเก่า ๆ เท่านั้น? 

แม้จะไม่เหลือสิ่งของใด ๆ แต่เพื่อช่วยน้องสาว Laios จึงได้รวบรวมคนที่รอดอยู่กลับไปผจญภัยในดันเจียนอีกครั้ง โดยในครั้งนี้พวกเขาตัดสินใจที่จะใช้วัตถุดิบจากมอนสเตอร์มาทำเป็นอาหาร พร้อมกับยังได้ความช่วยเหลือจาก “Senshi” คนแคระผู้มากด้วยประสบการณ์ในการเอาชีวิตรอด และยังเป็นนักล่าอาหารที่ตระเวณค้นหาอาหารเลิศรสในดันเจียนมานานนับสิบปี!! ก็ได้นำพวกเขาไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่เพื่อช่วยน้องสาวและล้างแค้นเจ้า Red Dragon ในดันเจียนสุดอันตรายพร้อมด้วยอาหารเลิศรสต่าง ๆ มากมายของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว!!!…

แนะนำตัวละคร

Laios (CV: Kentarō Kumagai)

นักดาบหนุ่มหัวหน้าของปาตี้นักผจญภัยสุดแข็งแกร่ง เขานั้นเป็นคนที่มีความยุติธรรม รักพวกพ้อง และพร้อมที่จะเสียสละชีวิตตนอื่นเพื่อผู้อื่นได้ นอกจากฝีมือทางด้านการต่อสู้แล้วเขาเองยังมีทักษะในการเอาตัวรอดและสามารถเรียรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการได้ลองผิดลองถูกในการนำเอาเนื้อของมอนสเตอร์มาทำอาหารที่เขารู้สึกสนใจเป็นพิเศษ!…

Marcille (CV: Sayaka Senbongi)

นักเวทย์อัจฉริยะที่เชี่ยวชาญทั้งเวทย์โจมตีและป้องกัน เธอนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมของ “Laios” มีนิสัยเป็นกันเอง จริงจัง และซื่อสัตย์ต่อความรู้สึก ซึ่งนิสัยส่วนตัวของเธอนี้เองที่ทำให้เธอมักจะมีปากเสียงกับ “Chilchuck” อยู่เป็นประจำ อีกทั้งในเวลาต่อมาเมื่อทีมจำเป็นต้องนำเนื้อมอนสเตอร์มาทำอาหาร เธอก็รู้สึกต่อต้านและไม่พอใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลยล่ะ..

Chilchuck (CV: Asuna Tomari)

เด็กหนุ่มเผ่า Harfoots ที่ถึงแม้จะมีรูปร่างหน้าตาหน้ารักแต่ทว่าเขากับร้ายกาจและมีความสามารถมากกว่าใคร โดยเฉพาะประสาทสัมผัสทั้งห้าที่ค่อนข้างไว จึงทำให้เขากลายเป็นสมาชิกที่สำคัญของทีม “Laios” ในการเครียห์ดันเจียนต่าง ๆ เพราะว่าเขาสามารถตรวจจับตำแหน่งของกับดัก รวมถึงกล่องสมบัติที่ถูกล็อคมากมายที่ตัวเขาสามารถเปิดได้อย่างง่ายดาย และดูเหมือนว่าเขามักจะมีปากเสียงกับ “Marcille” อยู่เป็นประจำเพราะไม่ชอบนิสัยโลกสวยเอาแต่ใจของเธอ..

Senshi (CV: Hiroshi Naka)

Dwart ผู้มากประสบการณ์ที่ถูกยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเอาชีวิตรอดในเขาวงกต เขานั้นเป็นคนแคระที่มีนิสัยแปลก ๆ ชื่นชอบการได้นำเอาชิ้นส่วนของมอนสเตอร์มาทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ และด้วยความสามารถที่เขามีจึงทำให้เขาได้เข้ามาสู่ปาตี้ใหม่ของ “Laios” ในฐานะคนทำอาหารและผู้เชี่ยวชาญทางวัตถุ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะดูเหมือนคนง่าย ๆ ทว่าเมื่อถึงเวลารับประทานอาหารเขาจะกลายเป็นคนที่เคร่งครัดในธรรมเนียมและมารยาท เมื่ออยู่บนโต๊ะอาหารมากกว่าใครเลยล่ะ..

อนิเมะ Dungeon Meshi : สูตรลับตำรับดันเจียน

Dungeon Meshi หรือ สูตรลับตำรับดันเจียน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวผลงานโดยอาจารย์ Ryōko Kui ที่บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยในดันเจี้ยนของปาตี้หนึ่งที่ต้องการล้างแค้น และช่วยเหลือเหล่าพวกพ้องที่ถูกทำร้ายด้วยฝีมือของมังกรโบราณจ้าวดันเจี้ยนสุดแข็งแกร่ง! ซึ่งเรื่องราวของเรื่องนี้จะเป็นแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ผสมผสานความเป็นคอมเมดี้ และการทำอาหารเอาไว้ ที่ทั้งสนุก ตลก แถมยังได้เห็นรีแอ็คชั่นแปลก ๆ ของตัวละครที่ได้ลิ้มรสชาติอาหารที่ทำมาจากเนื้อมอนสเตอร์ที่โครตจะแฟนตาซี จนเกินกว่าที่เราจะสรรหามาทำตามได้ อีกทั้งการบรรยายถึงสรรพคุณวัตถุดิบที่ทำออกมาได้อย่างลื่นไหล พาให้เราเคลิ้มตามจนคิดว่ามันมีจริง ๆ ได้อีก(ฮา) นอกจากนี้มุขตลกหน้าตายก็ยังทำออกมาได้อย่างตลก ฮาท้องแข็งจนถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้กันเลยล่ะ..

นอกจากเนื้อเรื่องที่แสนสนุกแล้วมาต่อกันด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Studio Trigger อีกหนึ่งสตูดิโอคุณภาพที่ฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อย่างมากมาย และกับเรื่องนี้เองพวกเขาก็พร้อมที่จะจัดหนักจัดเต็มวาดลวดลายการผจญภัยครั้งนี้มาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้ว ต้องบอกเลยว่าในส่วนของงานภาพนั้นถือได้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร รวมถึงดนตรีประกอบเองก็ด้วยเช่นกัน 

ซึ่งมองดูรวม ๆ แล้วจึงขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแฟนตาซี คอมเมดี้ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่มาพร้อมด้วยมุขตลกหน้าตาย และการตบมุขไปมายังมีชั้นเชิงที่เราอยากจะแนะนำสำหรับผู้ชมที่กำลังมองหาอนิเมะเนื้อหาสนุก ตลก พร้อมด้วยการผจญภัยสุดตื่นเต้นคลายเครียดด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรง รับรองเลยว่าจะต้องสนุกและคุ้มค่าที่จะรับชมในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้อย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างติดตามกันนะครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...