Anime

แนะนำอนิเมะ Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga : ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga : ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga หรือในชื่อไทยว่า ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Tsuyoshi Fujitaka และวาดภาพประกอบโดยคุณ Chisato Naruse ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2016 บนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō พร้อมกับได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Earth Star Entertainment และออกมาแล้ว 14 เล่ม นอกจากนี้แล้วยังมีการดัดแปลงเป็นมังงะและได้อาจารย์ Hanamaru Nanto มาวาดภาพประกอบ ซึ่งได้ออกเผยแพร่ผ่านทาง Comic Earth Star และได้รวมเล่มออกมาแล้ว 9 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดย Okuruto Noboru ที่เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu Ω , Ore dake Haireru Kakushi Dungeon , Choujigen Game Neptune The Animation , Planetarian: Snow Globe และ Tomodachi Game เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024    

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเหล่านักเรียนมัธยมที่อยู่ ๆ ก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนคัดเลือก “จอมปราชญ์” ในต่างโลก โดยฝีมือของจอมปราชญ์หญิง “ชิออน” ผู้ที่นำพาและมอบพลังที่ไว้ใช้ทดสอบในต่างโลกให้แก่พวกเขา แต่ทว่าพลังที่ชิออนมอบให้นั้นกับมีนักเรียนบางคนไม่สามารถนำพลังมาใช้ด้วยได้ นั่นจึงทำให้คนที่ไม่มีพลังกับต้องถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง ให้กลายเป็นเหยื่อล่อมังกรในบทสอบแรกของจอมปราชญ์ชิออน!

“โทโมจิกะ ดันโนอุระ” เด็กสาวที่ไม่สามารถใช้พลังได้ เธอและเพื่อนที่ไร้พลังต่างพยายามอย่างหนักที่จะดิ้นรนหนีตายจากมังกรในบททดสอบแรก แต่ทว่าไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนพวกเธอก็ไม่สามารถหลบหนีไปได้เลย และในขณะที่กำลังสิ้นหวังอยู่นั้นเธอก็ได้ไปปลุก “ทาคาโตะ โยกิริ” เพื่อนร่วมชั้นที่เอาแต่นอนตั้งแต่แรก และการที่ปลุกเขาให้ตื่นขึ้นมาก็ทำให้เธอได้พบความจริงบางอย่าง ว่าเพื่อนขี้เซาแสนธรรมดาคนนี้กับมี “สกิลสั่งตาย” สุดโกงที่พร้อมจะฆ่าศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้ดั่งใจ!!…

แนะนำตัวละคร

ทาคาโตะ โยกิริ : Takato Yogiri (CV: Uchiyama Koki)

เด็กมัธยมปลายที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกในระหว่างที่กำลังทัศนศึกษา เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยสบาย ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมและนอนหลับเป็นชีวิตจิตใจ เขาและเพื่อนร่วมชั้นคนอื่น ๆ ถูกเรียกตัวไปยังอีกโลกหนึ่งในฐานะ “ผู้สมัครปราชญ์” และถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ได้รับพลังในต่างโลกเหมือนเพื่อนร่วมชั้นเลยก็ตาม ทว่าเขากับครอบครองพลังลึกลับบางอย่างที่น่ากลัว ซึ่งพร้อมจะทำลายโลกทั้งใบได้เลยล่ะ..

โทโมจิกะ ดันโนอุระ : Dannoura Tomochika (CV: Miyu Tomita)

เด็กมัธยมปลายที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกเพื่อนร่วมชั้นของโยกิริ เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริงมีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง ที่ทำให้เธอค่อนข้างจะได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชายเป็นจำนวนมาก เธอเองก็เหมือนกันกับโยกิริที่ไม่สามารถใช้พลังในต่างโลกได้เลย แต่ทว่าด้วยความสามารถพิเศษประจำตระกูลจึงทำให้เธอสามารถใช้ทักษะการยิงธนูได้อย่างโดดเด่น ซึ่งก็เป็นเทคนิคศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่สืบทอดผ่านตระกูลมาหลายชั่วอายุคนอีกด้วย..

โมโกโมโกะ ดันโนอุระ : Dannoura Mokomoko (CV: Kaneda Tomoko)

บรรพบุรุษและจิตวิญญาณผู้พิทักษ์ของดันโนอุระ ที่เป็นเหมือนพี่สาวคอยให้คำปรึกษา ชี้แนะ และในบางครั้งก็ยังสามารถป้องกันคำสาปที่เกิดขึ้นในต่างโลกได้ ถึงแม้ว่าเธอจะมายุคเฮอัน ทว่าเธอก็กับเชี่ยวชาญวัฒนธรรมสมัยใหม่ และคุ้นเคยกับเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นอย่างดีเลยล่ะ..

ชิออน : Shion (CV: Horie Yui)

จอมปราชญ์จากต่างโลกที่อัญเชิญเพื่อนร่วมชั้นของโยกิริและดันโนอุระมายังโลกใหม่ให้มาเป็น “ผู้สมัครปราชญ์” คนใหม่เพื่อเติมเต็มในตำแหน่งของปราชญ์ที่ว่างอยู่ เธอนั้นมีบุคลิกภายนอกเป็นคนที่สดใส ร่าเริง อ่อนโยน แต่ทว่าในการกระทำหลายอย่างกับทำให้เธอดูเป็นเหมือนคนเลือดเย็นที่ทำทุกอย่างตามใจของตนเอง จนกลายเป็นบุคคลที่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่มีใครอยากเข้าใกล้ด้วย…

เลน : Rein (CV: Rina Sato)

จอมปราชญ์ที่ปกครองพื้นที่ในต่างโลก เธอเป็นแวมไพร์ต้นกำเนิดที่มีพลังอมตะ มีความชื่นชอบการทดลองวิทยาศาสตร์เป็นชีวิตจิตใจ และดูเหมือนว่าเธอยังเป็นหนึ่งในปราชญ์ยุคแรก ๆ ที่ผจญภัยกับชิออนอีกด้วย..

ฮานาคาวะ ไดมอน : Hanakawa Daimon (CV: Hiro Shimono)

เพื่อนร่วมชั้นของโยกิริและดันโนอุระที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกให้เป็นหนึ่งในฐานะ “ผู้สมัครปราชญ์” เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ขี้ขลาด ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด และดูเหมือนว่าการมาต่างโลกครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งแรกของเขาเสียด้วยสิ…

ยาซากิ สุงุรุ : Yazaki Suguru (CV: Shogo Sakata)

เพื่อนร่วมชั้นของโยกิริและดันโนอุระที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกให้เป็นหนึ่งในฐานะ “ผู้สมัครปราชญ์” เขานั้นเป็นคนที่เฉลียวฉลาดมีความเป็นผู้นำ และสามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างใจเย็น จนทำให้เพื่อน ๆ ในห้องสามารถรอดชีวิตได้ แต่ทว่าในแผนที่เขาคิดนั้นกับเป็นแผนที่ค่อนข้างไร้ความปราณีที่พร้อมจะเสียสละคนอื่นได้อย่างไม่ลังเลเลยล่ะ..

อนิเมะ Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga : ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด

Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Tsuyoshi Fujitaka และวาดภาพประกอบโดยคุณ Chisato Naruse ที่บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยต่างโลกของเด็กหนุ่มที่มีความสามารถสุดโกง ที่เพียงแค่สบตาก็สามารถมอบความตายให้กับศัตรูได้! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นแนวอิเซไกต่างโลกที่ตัวเอกนั้นแข็งแกร่งอย่างไม่อย่างเหลือเชื่อ ที่ผสมผสานฉากแอคชั่นและการดำเนินเรื่องอย่างมีชั้นเชิง มาพร้อมด้วยมุขตลกหน้าตายที่โครตจะเข้ากันกับนิสัยของตัวเอก ที่พาให้เราสนุก ตลกกับการกระทำ นอกจากความแฟนตาซีคอมเมดี้แล้ว เรื่องนี้ยังแฝงไว้ด้วยความดาร์กอยู่ไม่ใช่น้อย ทั้งจากการกระทำ หรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะพาให้เราลุ้นตามอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Okuruto Noboru อีกหนึ่งสตูดิโออินดี้มากฝีมือ ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะมาวาดลวดลายอนิเมะต่างโลกสุดมันส์มาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว ต้องบอกเลยว่าเรื่องงานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว 

โดยรวมแล้วจึงขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกที่น่ารับชม ในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบแนวต่างโลก แฟนตาซีคอมเมดี้ที่แฝงไปด้วยความดาร์กของเนื้อเรื่อง และสำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะต่างโลกแนวใหม่ที่ให้อารมณ์แบบ ‘วันพั้นแมน’ ที่ทั้งตื่นเต้น สนุกด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง และอาจจะกลายเป็นเรื่องโปรดในลิสต์อนิเมะของคุณได้เลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ