Anime

แนะนำอนิเมะ Solo Leveling  (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Solo Leveling  (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Solo Leveling อนิเมะแนวแอ็คชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลเกาหลี ผลงานของคุณ Chugong ซึ่งได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2018 บนเว็บไซต์ KakaoPage ในเวลาต่อมาก็ได้รับการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ D&C Media และมีจำนวนทั้งสิ้น 14 เล่ม ภายหลังจึงมีการดัดแปลงเป็นมังฮวา พร้อมกับได้คุณ Sung-rak (Tubu) มาวาดภาพประกอบ ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ใน KakaoPage และมีจำนวนตอนทั้งสิ้น 179 ตอน

จากกระแสตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้สตูดิโอจากประเทศญี่ปุ่น A-1 Pictures มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอชั้นนำของวงการ และก็เคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อย่างมากมาย เช่น Sword Art Online , Fairy Tail , Nanatsu no Taizai , Gate: Jieitai Kanochi nite Kaku Tatakaeri , Kaguya-sama wa Kokurasetai เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในวันที่ประตูมิติถูกเปิดออกทั่วโลก การมาของประตูมิติได้นำมาซึ่งมอนสเตอร์มากมายที่ออกมาทำร้ายผู้คน และเพื่อเป็นการหยุดยั้งอันตรายที่เกิดขึ้น รัฐบาลจากทั่วโลกจึงร่วมมือกันค้นหาวิธีรับมือวิกฤตครั้งนี้ จนได้พบว่าการเกิดของประตูมิติก็ได้ทำให้มนุษย์บางคนพัฒนาขึ้นจนแข็งแกร่งและสามารถต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ได้! ในเวลาไม่นานทางภาครัฐและเอกชนก็ได้จัดตั้งองค์กรขึ้นมาโดยเป็นการรวมกลุ่มของคนที่มีพลังพิเศษ พร้อมกับตั้งชื่อให้พวกเขาว่า “ฮันเตอร์”.

“Mizushino Shun (Sung Jin-woo)” ชายหนุ่มที่ได้รับการ ‘Awake’ ขึ้นมา แต่ทว่าเขากับมีพลังที่อยู่ในระดับต่ำสุด จึงทำให้เขาเป็นเพียงฮันเตอร์ชั้น E rank ที่ถือได้ว่าอ่อนแอที่สุดในบรรดาฮันเตอร์ทั้งหมด ซึ่งทำให้เขาสามารถทำงานได้แค่พื้นฐานในดันเจี้ยนเพียงเท่านั้น แต่เพราะสถานการณ์ทางบ้านที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัด จึงทำให้เขาต้องยอมเสี่ยงชีวิตเข้าร่วมเคลียร์ดันเจี้ยนที่แสนอันตราย และในดันเจี้ยนที่เขาได้เข้าไปนี้เองกับกลายเป็น “ดันเจี้ยนซ้อนรัง” ที่ว่ากันว่าไม่เคยมีใครสามารถรอดกลับได้มาก่อน แต่ทว่าด้วยสาเหตุบางอย่างจึงทำให้เขารอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมด้วยพลังลึกลับที่ติดตัวเขามาที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล!….

แนะนำตัวละคร

Mizushino Shun (Sung Jin-woo) CV: Taito Ban

ฮันเตอร์ ‘Rank E’ เขานั้นเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น อดทน ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาจะอ่อนแอกว่าคนอื่น ๆ ก็ตาม แต่เพราะสถานการณ์ทางบ้านที่ค่อยจะสู้ดีนัก จึงทำให้เขาต้องจำใจเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงอันตรายด้วยการเคลียร์ดันเจี้ยนต่าง ๆ และหนึ่งในดันเจี้ยนที่เขาได้เข้าไปนั้นก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป!?…

Morobishi Kenta (Yoo Jin-ho) CV: Genta Nakamura

ฮันเตอร์ ‘Rank D’ เขานั้นเป็นคนที่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย มีนิสัยเป็นกันเอง อ่อนโยน และเป็นเพียงไม่กี่คนที่ให้ความจริงใจต่อ “Shun” ในตอนที่เขายังอยู่ใน ‘Rank E’ พอหลังจากเหตุการณ์บางอย่างก็ทำให้เขาสนิทและนับถือ Shun เหมือนกับพี่ชายแท้ ๆ ของเขาเลยล่ะ..

Mizushino Aoi (Sung Jin-ah) CV: Haruna Mikawa

น้องสาวของ “Shun” เธอเป็นเด็กสาวที่มีนิสัยร่าเริง อ่อนโยน เป็นกันเองกับทุกคน และเธอมักจะรู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่พี่ชายของเธอต้องไปทำงานเสี่ยงอันตรายทุกวัน เธอเองจึงได้พยายามอย่างหนักที่จะตั้งใจเรียน เพื่อสักวันเธอจะได้ทำงานดี ๆ ไว้เลี้ยงดูครอบครัวและแบ่งเบาภาระจากพี่ชายของเธอ…

Kosaka Shizuku (Cha Hae-in) CV: Reina Ueda

ฮันเตอร์ ‘Rank S’ จากกิลด์นักล่าที่เชี่ยวชาญการใช้ดาบ และยังเป็นฮันเตอร์หญิงคนแรกของประเทศที่ขึ้นมาสู่ระดับ S เธอเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น เงียบและไม่ค่อยสนิทกับใครที่เป็นฮันเตอร์มากนัก ส่วนหนึ่งมาจากสภาวะหายากที่ทำให้เธอมักได้กลิ่นเหม็นสาปรุนแรงจากฮันเตอร์คนอื่น ยกเว้นเพียงแต่  “Shun” เท่านั้นที่เธอจะได้กลิ่นหอมอย่างน่าประหลาดจากตัวเขา…

Goto Kyoomi (Go Gun-hee) CV: Banjo Ginga

ฮันเตอร์ ‘Rank S’ ประธานสมาคมฮันเตอร์ระดับประเทศ ที่คอยดูแลความเรียบร้อยของกิลด์ต่าง ๆ ในประเทศ ซึ่งในอดีตเขาเคยเป็นฮันเตอร์ที่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ แต่ทว่าด้วยโรคประจำตัวจึงทำให้เขาต้องถอนตัว และมาทำงานเป็นฝ่ายสนับสนุนคอยช่วยเหลือเหล่าฮันเตอร์..

Inukai Akira (Woo Jin-chul) CV: Makoto Furukawa

ฮันเตอร์ ‘Rank A’ ผู้ช่วยคอยดูแลและประสานงานฮันเตอร์ทั่วประเทศ เขานั้นเป็นบุคลากรที่มากด้วยความสามารถและยังเป็นคนสนิทที่ “Goto Kyoomi” ประธานสมาคมให้ความไว้วางใจมากที่สุด ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขาจะเป็นฝ่ายซัพพอร์ตคอยดูแลประสานงานอยู่เบื้องหลัง ทว่าพอถึงเวลาฉุกเฉินเขาก็สามารถลงภาคสนามเคลียร์ดันเจี้ยนได้ไม่แตกต่างกว่าฮันเตอร์มืออาขีพเลยล่ะ…

Shirakawa Taiga (Baek Yoon-ho) CV: Hiroki Tochi

ฮันเตอร์ ‘Rank S’ หัวหน้ากิลด์เสือขาวที่เป็นหนึ่งในกิลด์ระดับต้น ๆ ของประเทศ เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยจริงจัง มุ่งมั่น และยังเชี่ยวชาญความสามารถทางด้านการแปลงร่าง โดยเฉพาะร่างเสือขาวที่ทำให้เขาดึงพลังออกมาได้มากที่สุด..

Makoto Mogami  (Choi Jong-in) CV: Daisuke Hirakawa

ฮันเตอร์ ‘Rank S’ หัวหน้ากิลด์นักล่าที่เป็นหนึ่งในกิลด์ระดับต้น ๆ ของประเทศเขานั้นเป็นคนที่สุภาพ มีวาทะศิลป์ที่เป็นเลิศ นอกจากบุคลิกที่ดูดีมีสไตล์แล้ว เขาเองยังเป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะเวทย์ไฟของเขาที่ขึ้นชื่อในระดับโลกอีกด้วย…

อนิเมะ Solo Leveling : “Only I Level Up”

Solo Leveling หรือ “Only I Level Up” อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลเกาหลี ผลงานของคุณ Chugong ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสูงสุดติดต่อกันบน KakaoPage ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของผู้คนที่ถูกเรียกว่า “ฮันเตอร์” กับ “มอนสเตอร์” ที่ออกมาจากประตูมิติโดยนำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็นฮันเตอร์ ‘Rank E’ แสนอ่อนแอ จนกระทั่งเมื่อเขาสามารถรอดออกมาได้จากดันเจี้ยนลึกลับก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนวแอคชั่น แฟนตาซี ผจญภัยให้อารมณ์เหมือนกับเกม RPG เคลียร์ดันฟาร์มของ ที่ทั้งสนุก มันส์ไปกับฉากต่อสู้อันแสนดุเดือด พร้อมด้วยปริศนาต่าง ๆ มากมายที่ผูกไว้กับตัวละคร ที่ทั้งลึกลับซับซ้อน ชวนน่าติดตามและถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะ.

นอกจากเนื้อเรื่องที่แสนเข้มข้นแล้ว ทางส่วนของงานภาพเองก็ไม่น้อยหน้าเลยเหมือนกัน หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของ A-1 Pictures ที่เป็นหนึ่งในสตูดิแถวหน้าของวงการ ต้องขอบอกเลยว่าในส่วนของงานภาพนั้นค่อนข้างประทับใจอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ยังสามารถทำออกมาได้อย่างลื่นไหล เข้ากับธีมเรื่องเป็นอย่างมากอีกด้วย

โดบรวมแล้วจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่ก็น่าจะถูกใจเหล่าแฟน ๆ ของเรื่องนี้กันอยู่มิใช่น้อย และสำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะแฟนตาซี แอคชั่นมันส์ ๆ สนุกอยู่ล่ะก็ คุณเองก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยเหมือนกัน เพราะให้ครบจบทุกความต้องการของคุณ และรับรองเลยว่าจะต้องสนุกคุ้มค่าที่จะรองรับชมอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอกันใหม่ในบทความหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไว้รอติดตามกันนะ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ