Anime

Kaguya-sama wa Kokurasetai (สารภาพรักกับคุณคางุระซะดีๆ)

Kaguya-sama wa Kokurasetai (สารภาพรักกับคุณคางุระซะดีๆ)

Kaguya-sama wa Kokurasetai หรือในชื่อไทยว่า สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานขออาจารย์ Aka Akasaka เผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสาร Miracle Jump ของ Shueisha ในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ก่อนที่จะถูกย้ายไปลงให้กับนิตยสารจั้มรายสัปดาห์ ในเดือนมีนาคม ปี 2016 ปัจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 24 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและยอดขายที่เพิ่มขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งได้ให้สตูดิโอ A-1 Pictures มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ เคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Sword Art Online , Fairy Tail , Nanatsu no Taizai , Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri , Nanatsu no Taizai เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ ประธานนักเรียน ชิโรกาเนะ มิยูกิ และรองประธาน ชิโนมิยะ คางุยะ ซึ่งทั้งคู่นั้นดูสมบูรณ์เพอร์เฟคไปเสียทุกอย่าง เป็นดั่งคู่ที่เหมาะสมกันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคางุยะเองที่มาจากครอบครัวเจ้าของเครือบริษัทที่ร่ำรวย และมิยูกิที่เป็นนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วทั้งจังหวัด แม้ว่าทั้งคู่จะชอบทะเลาะกันก็ตาม แต่เอาเข้าจริงแล้วด้วยความสนิทสนมกันของทั้งคู่จึงก่อเกิดเป็นความรัก 

แต่ด้วยทิฐิที่สูงของทั้งคู่จึงไม่มีใครยอมที่จะบอกรักใครก่อน สาเหตุมาจากความเชื่อที่ว่าใครก็ตามที่บอกรักอีกฝ่ายก่อนจะกลายเป็นผู้แพ้โดยทันที จึงเกิดเป็นเรื่องราวแห่งการแข่งขัน พร้อมทั้งแผนการณ์ต่างๆ นาๆ ที่ทั้งคู่ต่างสร้างขึ้นมา เพื่อหวังที่จะให้อีกฝ่ายบอกรักก่อน!! ถ้าความรักเปรียบเหมือนการแข่งขันแล้วล่ะก็ เกมความรักนี้ของทั้งคู่จะต้องดุเดือดและกลายเป็นสิ่งที่จะกล่าวถึงไปนานแสนนานกันเลยทีเดียว ความรักที่ถ้าใครบอกรักก่อนคือแพ้ของทั้งคู่จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Shinomiya Kaguya 

รองประธานสภานักเรียนของ Shuchiin Academy เธอคือหญิงสาวผู้เพรียบพร้อมจากตระกูล Shinomiya ตระกูลผู้ทรงอิทธิพลและร่ำรวยระดับต้นๆ ของประเทศ เธอนั้นเป็นคนเก่งที่มากด้วยความสามารถหลายอย่าง จนถึงขนาดที่ว่าถ้าคิดจะทำอะไรแล้วนั้นก็จะสำเร็จด้วยดีตลอดมา    

และด้วยการที่เติบโตมาในตระกูลใหญ่เธอจึงถูกเลี้ยงดูและสั่งสอนหลายอย่าง จนติดเป็นนิสัยที่จะดูถูกคนอื่นอย่างไม่รู้ตัวอยู่เสมอ พร้อมทั้งคบหาคนเพียงเพื่อผลประโยชน์เพียงเท่านั้น ก่อนที่เธอจะได้เข้าเป็นสมาชิกในสภานักเรียน สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มเปลี่ยนแปลงตนเอง และเริ่มที่จะเข้าหาผู้อื่นมากขึ้น พร้อมทั้งเป้าหมายที่จะทำให้ Shirogane Miyuki มาสารภาพรักกับเธอให้จงได้…

Shirogane Miyuki 

ประธานสภานักเรียนของ Shuchiin Academy เด็กหนุ่มที่มากด้วยความสามารถ เขานั้นมีปูมหลังที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แต่ก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรค์ต่างๆ จนกระทั่งประสบความสำเร็จในชีวิตได้ด้วยตัวของเขาเอง จากผลการเรียนและการสอบที่ทำคะแนนได้สูงเป็นประวัติการ พร้อมทั้งบุคคลิกภาพรวมถึงการวางตัวที่ทำให้ผู้พบเห็นต่างเลื่อมใส เคารพเสมอ 

เนื่องจากการอดหลับอดนอนเพื่อติวหนังสือและทำงานอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เขาสายตาสั้นอย่างต่อเนื่องจนดวงตาของเขาดูมีแสงเจิดจ้าออกมา แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรค์ในการใช้ชีวิตของเขา และเขาเองก็รู้สึกสนใจในตัวของ Shinomiya Kaguya พร้อมทั้งวางแผนเพื่อให้เธอสารภาพรักกับเขาต่อไป…

Fujiwara Chika 

เลขาธิการสภานักเรียนของ Shuchiin Academy เธอคือเด็กสาวผู้ร่าเริงและมักจะยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา และยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการคิดกิจกรรมแปลกๆ เพื่อเสนอให้สภานักเรียนจัดขึ้นในโรงเรียน รวมถึงเกมต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเกมส่วนใหญ่ที่เธอสร้างมานั้น ก็ล้วนแล้วแต่สนองต่อความบันเทิงของเธอโดยเฉพาะ และในหลายเกมเธอมักจะสรรหาวิธีเล่นที่แปลก รวมถึงกลโกงที่เธอมักใช้อยู่เป็นประจำ แต่ก็ต้องล้มเหลวหรือถูกจับได้เสมอ.. 

เพื่อนๆ ในสภานักเรียนต่างคิดว่าเธอเหมือนเด็กคนหนึ่งก็ไม่ปาน ทั้งที่จริงแล้วเธอก็มีความสามารถที่หลากหลายทั้งพรสวรรค์ในการเล่นเปียโน รวมถึงสามารถพูดได้มากกว่า 5 ภาษา แต่นั่นก็ยังดูเหมือนไม่เพียงพอในการกลบนิสัยซุกซนแบบเด็กๆ ของเธอเลยล่ะสิ..

Ishigami Yuu

เหรัญญิกของสภานักเรียนของ Shuchiin Academy ชายหนุ่มผู้มืดมน เขามักจะชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ และมักเลือกที่จะนำงานที่ได้รับมอบหมายไปทำที่บ้าน แทนที่จะเข้าไปทำในสภานักเรียน นอกจากสมาชิกในสภานักเรียนแล้ว เขาไม่เลือกที่จะคบหรือสุงสิงพูดคุยกับใครเลย สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่ฝังใจเขา 

และเขายังถือว่าเป็นโอตาคุคนหนึ่งที่รอบรู้เรื่องราวเกี่ยวกับมังงะและเกม ที่ทั้งสองอย่างถ้าถามกับเขาจะต้องได้คำตอบที่พึงพอใจเป็นแน่ แต่รู้สึกว่าตัวเขาเองจะไม่ค่อยยอมรับว่าเป็นโอตาคุเท่าไหร่ และพยายามหลีกเลี่ยงอนิเมะอย่างเอาจริงเอาจัง เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นโอตาคุอย่างเต็มตัวเลยเนี่ยสิ….

 Iino Miko

น้องใหม่ของสภานักเรียนของ Shuchiin Academy เธอคือน้องใหม่ผู้ที่กำลังฝึกสอนงานของสภานักเรียน และกำลังสอบเพื่อเข้าบรรจุในตำแหน่งบัญชีของสภานักเรียน เธอนั้นเป็นคนที่รักในความยุติธรรมเป็นอย่างมาก และพร้อมจะจัดการรวมถึงแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เธอนั้นถือว่าเป็นคนที่ไฟแรงคนหนึ่งในการทำงานเลยทีเดียว…

Hayasaka Ai 

นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียน Shuchiin Academy และเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของ Shinomiya Kaguya เธอเป็นคนที่ขยันขันแข็ง และมักจะเปลี่ยนแปลงพร้อมทั้งควบคุมอารมณ์ของเธอ เพื่อทำงานนั้นๆ ได้อย่างดีเสมอมา เธอเป็นคนตรงๆ ออกจะพูดจารุนแรงกับผู้อื่นอยู่บ้าง แต่แท้จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่มีจิตใจดีคนหนึ่งที่พร้อมจะช่วยเหลือคนอื่น และเธอยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งในจำนวนคนไม่กี่คนที่ Kaguya ยอมเปิดใจด้วย…

Kaguya-sama wa Kokurasetai (สารภาพรักกับคุณคางุระซะดีๆ)

สารภาพรักกับคุณคางุระซะดีๆ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่แฝงไว้ด้วยจิตวิทยา ที่จะบอกเล่าถึงคู่พระนางระดับอัจฉริยะที่ต้องใช้เล่เหลี่ยม การวางแผนเพื่อให้อีกฝ่ายยอมสารภาพรักก่อน ทั้งที่จริงแล้วทั้งคู่ก็มีใจให้กันอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ด้วยทิฐิที่ต้องการเป็นผู้ชนะ จึงทำให้เกิดการแข่งขันที่สุดแสนสนุกปนน่ารัก ที่ต้องขอยอมรับเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้ฉีกทุกกฎของความเป็นเลิฟคอมเมดี้ ที่มีอะไรเยอะกว่ามุขตลกธรรมดาทั่วไป ที่ต้องรองรับชมดูถึงจะรู้ถึงความครีเอตของเรื่องนี้เลยจริงๆ

มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งหน้าตาของตัวละครเองที่สามารถถ่ายทอดเข้าถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วฉากภายในเรื่อง รวมถึงบรรยากาศ การเล่นแสงสีที่ทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ สามารถรักษามาตราฐานของสตูดิโอ A-1 Pictures แถมด้วยดนตรีประกอบอนิเมะที่สุดแสนจะไพเราะจากเจ้าพ่อเพลงรักในตำนาน คุณ Suzuki Masayuki และนักแสดงสาวแสนสวยคุณ Ihara Rikka ที่มาร่วมกันขับร้องเพลงให้แก่อนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย

โดยรวมจึงขอสรุปว่า อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเลิฟคอมเมดี้ที่ควรค่าแก่การหาดู เหมาะกับทุกเพศทุกวัยรับรองได้ว่าคุณจะสนุกไปกับมัน จนลืมเวลากันเลยทีเดียวล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...