Breaking News

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย เมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อเกือบ 30 คน แหล่งข่าวมาจากการชี้แจงของกรมราชทัณฑ์ เพราะสื่อตั้งข้อสงสัยว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำได้อย่างไรและมีการปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์การรักษาผู้ติดเชื้อหรือไม่

กรมราชทัณฑ์จึงออกมาชี้แจ้งว่าปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 มีการกระจายเป็นวงกว้างในทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงเรือนจำและทัณฑสถานที่ต้องรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่และนำผู้ต้องขังออกศาลอยู่เสมอ จึงอาจมีการหลุดรอดของเชื้อเข้าสู่เรือนจำได้

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย

อย่างไรก็ดีกรมราชทัณฑ์ได้ป้องกันอย่างเต็มที่ ด้วยมาตราเชิงรุกคือ การแยกกับตัวผู้ต้องขังที่เข้าใหม่อย่างน้อย 21 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ครั้ง ก่อนผู้ต้องขังพ้นระยะแยกโรค ซึ่งพบการติดเชื้อของผู้ต้องขังเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ สำหรับผู้ต้องขังที่ตรวจพบเชื้อจะได้รับการรักษา โดยการให้ยา ทั้งในโรงพยาบาลสนาม เรือนจำและโรงพยาบาลแม่ข่ายตามลักษณะ

โดยกรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เรือนจําทัณฑสถานทุกแห่งมีมาตรการอย่างเคร่งครัด เพราะมีการควบคุมแบบบับเบิ้ลแอนด์ชีล เช่น กรณีเรือนจำจังหวัดนราธิวาสที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อ ทางกรมราชทัณฑ์ก็สามารถดูแลรักษาจนหายและไม่มียอดผู้ติดเชื้ออยู่ในเรือนจำอีก

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย

อีกทั้งกรมราชทัณฑ์ได้ตรวจเชิงรุกเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง 100% ซึ่งได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของเรือนจำทัณฑสถาน ได้แก่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีผู้ติดเชื้อรวม 1,040 ราย และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีผู้ติดเชื้อรวม 1,795 ราย ซึ่งทุกรายอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

หากในบางรายมีอาการหนักจะมีการย้ายออกเพื่อรับการรักษาโรงพยาบาลภายนอก เชื่อว่ามาตรฐานการดำเนินการของกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงสาธารณสุขจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ 

ด่วน! ทัณฑสถานติดเชื้อโควิดกว่า 3 พันราย

ขณะนี้ได้มีแดนกักโรคและโรงพยาบาลสนาม โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิดและการให้ยารักษา เป็นไปตามมาตรฐานของสาธารณสุข รวมทั้งมีการวางแผนเพื่อฉีดวัคซีนให้ผู้ต้องขังด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างรอการจัดสรรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 เชิงรุกและเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังซึ่งในส่วนของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชธานีได้ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ไปแล้วกว่า 17,000 ครั้ง ทำให้สามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อออกมารักษาได้อย่างรวดเร็ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย