Anime

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru (ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา!)

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru (ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา!)

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru หรือในชื่อไทยว่า ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา! อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Myojin Kato และวาดภาพประกอบโดยคุณ Sao Mizuno เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อนิยายออนไลน์ Shosetsuka ni Naro ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 8 เล่ม และได้ถูกดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทตัวไลท์โนเวล โดยได้คุณ Misuho Kotoba มาช่วยในการวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 5 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้ให้สตูดิโอ Silver Link มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานในเรื่องที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่อง อาทิ Masamune-kun no Revenge , Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru , Non Non Biyori , Isekai Shokudou , Kokoro Connect เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Varvatos ราชาปีศาจ วีระบุรุษผู้กอบกู้โลกจากการถูกปกครองที่กดขี่ของเหล่าเทพมาร เขาและพวกพ้องต่างต่อสู้อย่างกล้าหาญ และด้วยพลังที่แข็งแกร่งของเขาจึงสามารถพิชิตและทำลายเหล่าพวกเทพมารลงได้ทั้งหมด 

ภายหลังจึงได้รับการสถาปนาให้เป็นราชาปีศาจผู้ปกครองเหนือแผ่นดินทั้งปวง แต่ทว่า…ด้วยความแข็งแกร่งที่เขามีไม่นานเหล่าบรรดาผู้คนมากมายต่างก็เริ่มหวาดกลัว และพยายามเว้นระยะห่างต่อตัวเขาเสมอ รวมถึงเหล่าสหายที่บัดนี้ก็ต่างเคารพและยำเกรงเขาในฐานะนายเหนือหัวผู้ปกครอง สิ่งต่างๆ นี้เองที่เริ่มทำให้ราชาปีศาจ Varvatos ที่แสนยิ่งใหญ่เริ่มที่จะมีความรู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นมา..

วันเวลาผ่านไปความอ้างว้างโดดเดี่ยวเริ่มกัดกินหัวใจ จนในที่สุดเขาก็ตระหนักได้ว่าเมื่อชีวิตนี้นั้นโดดเดี่ยวและอ้างว้างจนเป็นทุกข์ ทำไมเราไม่เริ่มชีวิตใหม่ขึ้นมาล่ะ เมื่อคิดได้เช่นนั้น ราชาปีศาจ Varvatos จึงได้ใช้พลังอัปเปหิตัวเองมาเกิดใหม่ พร้อมทั้งความคาดหวังในชีวิตใหม่นี้ของเขาจะได้มีเพื่อนจริงๆ ซักครั้งเสียที

จากราชาปีศาจ Varvatos ที่สุดแสนยิ่งใหญ่ ได้มาเกิดใหม่เป็น Ard Meteor เด็กหนุ่มชาวบ้านที่สุดแสนธรรมดาในชนบทที่แสนห่างไกล เมื่อนั้นชีวิตใหม่ที่เขาปรารถนาจึงเริ่มขึ้น แต่ทว่า…ด้วยนิสัยและบุคคลิกเดิมที่ยากจะเปลี่ยนได้ของเขา จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขานั้นไม่สามารถหาเพื่อนได้เลยซักคน และด้วยเวลาที่ผ่านมานานกว่า 3000 ปี โลกที่เคยอยู่ต่างก็ตกต่ำลง ผู้คนต่างใช้ได้แต่เพียงเวทขั้นต่ำได้เพียงเท่านั้น ตัวเขาที่มีพลังเวทมากจึงกลายเป็นเหมือนสิ่งที่แปลกประหลาดในสายตาผู้คน! 

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อความจริงปรากฎว่าแท้จริงแล้วพ่อและแม่ของเขาไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาทั่วไป แต่กับเป็นมหาจอมเวทในตำนานที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้เมื่อครั้งอดีต แถมด้วยการที่จะให้เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนต์เพื่อหาเพื่อนให้ได้ดั่งที่เขาต้องการ

หลังจากวันนั้นชีวิตที่ปรารถนาเพียงความธรรมดาของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป และเมื่อมาเรียนเขาก็กลายเป็นจุดสนใจขึ้นทันที ทั้งจากเป็นลูกของมหาจอมเวทแล้ว ยังพ่วงด้วยพลังเวทที่มากกว่าคนทั่วไปจะคิด จึงกลายเป็นที่ได้รับความสนใจจากเหล่าสาวๆ จนชีวิตใหม่ที่เขาต้องการเพียงความธรรมดาจะเป็นจริงได้อีกไหม? ชีวิตจากอดีตราชาปีศาจสู่สามัญชนธรรมดาของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Ard Meteor

เด็กหนุ่มสามัญชน ผู้เป็นร่างอวตารมาเกิดใหม่ของราชาปีศาจ Varvatos ด้วยความที่ในอดีตเขามีพลังอำนาจและแข็งแกร่งมากเกินไป ผู้คนจึงต่างหวาดกลัวจนทำให้เกิดเป็นช่องว่างระหว่างเขาและผู้คนรอบตัวที่เกิดขึ้น เขาจึงใช้เวทเพื่อให้ตัวเองได้มาเกิดใหม่ พร้อมทั้งความปรารถนาการได้มีชีวิตใหม่ที่เต็มไปด้วยเพื่อนฝูงสักครั้ง แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่ตัวเขาเองยึดถือการปฎิบัติตัวแบบสุภาพบุรุษ จึงทำให้เวลาพูดคุยกับคนอื่นจึงดูติดขัดและแปลกประหลาดเอามากๆ จึงทำให้ชีวิตใหม่ของเขานั้นยังหาเพื่อนไม่ได้เลยสักคน….

Irina Ritz de Allhide

เอลฟ์สาวที่มีพ่อเป็นวีรบุรุษในตำนาน เธอคือเพื่อนสมัยเด็กของ Ard และถือได้ว่าเป็นเพื่อนคนแรกของเขา เธอเป็นคนร่าเริงและรักในความยุติธรรมเอามากๆ จนไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ง่ายๆ เธอเกลียดความสูญเสีย และก่อนที่จะมาพบกับ Ard เธอพยายามหลีกเลี่ยงไม่สุงสิงกับผู้คนด้วยเหตุผลบางอย่างของเธอ…

Jini Fin do Saruvan

ซัคคิวบัสสาวที่เข้าเรียนในโรงเรียน Academy of Magic ที่เดียวกันกับ Ard และ Irina ในทีแรกเธอเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเอาเป็นอย่างมาก อาจจะเพราะตอนยังเป็นเด็กเธอนั้นมักถูกรังแกแทบจะตลอดเวลา และคิดว่าตัวเองนั้นอ่อนแอไร้ค่ามาตลอด จนกระทั่งได้มาพบกับ Ard และ Irina การพบเจอกันครั้งนั้นเป็นส่วนช่วยให้เธอกลับมามีความมั่นใจขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งปลุกพลังซัคคิวบัสในตัวเธอให้ตื่นขึ้น เธอนั้นสนใจ Ard เป็นพิเศษและเป็นตัวตั้งตัวตีที่จะสร้างฮาเร็มให้แก่เขาในอนาคต…

Shirufi Meruhevun

เด็กสาวที่ครั้งหนึ่งในอดีตเธอเคยเป็นสหายร่วมรบกับราชาปีศาจ Varvatos ในสงครามที่ต่อสู้กับพวกเทพมาร เธอเป็นเด็กผู้หญิงเผ่ามนุษย์ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง เอาแต่ใจตัวเอง ซุ่มซ่าม และต้องการการยอมรับจากผู้อื่น มักจะทะเลาะกับราชาปีศาจ Varvatos อยู่เป็นประจำในหลายเรื่องที่ไม่ค่อยจะลงลอยกัน ด้วยความที่เธออยากได้รับการยอมรับจากผู้คน เธอจึงฝึกฝนตนเองอย่างหนัก และบังเอิญหลงเข้าไปฝึกอยู่ในดันเจี้ยนคุกใต้ดินที่ซึ่งเต็มไปด้วยอณูของเวทมนต์ จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมานับพันปี เธอนั้นไม่แก่และไม่โตขึ้นเลยนับจากตอนที่เจอกันครั้งล่าสุด… 

Olivia Vel Vine

ผู้ฝึกสอนพิเศษของโรงเรียน Academy of Magic ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเธอเคยเป็นนักรบคู่ใจของราชาปีศาจ Varvatos และพอทราบข่าวว่าราชาปีศาจได้อัปเปหิตัวเองไปเกิดใหม่ เธอก็ออกตามหาเขามานับแต่นั้น จนเวลาล่วงเลยมากว่าพันปีและเธอก็ได้กลายเป็นครูฝึกที่ค่อนข้างเข้มงวด การเป็นครูทำให้เธอได้พบเข้ากับ Ard นักเรียนคนใหม่ที่มีพลังเวทและฝีมือโดดเด่น จนเธอเริ่มสงสัยว่าเขาคือราชาปีศาจที่กลับชาติมาเกิดหรือเปล่า….

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru (ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา!)

ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ แนวแอคชั่นแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของราชาปีศาจ Varvatos ที่แสนจะแข็งแกร่ง แต่เพราะความที่แข็งแกร่งมากเกินไปจึงทำให้คนรอบข้างรู้สึกยำเกรง จนแปรเปลี่ยนเป็นความกลัวและพยายามเว้นระยะห่างจากตัวเขามากขึ้น ด้วยการกระทำต่างๆ จึงทำให้เขารู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยว จนตัดสินใจที่จะเกิดใหม่เพื่อมีชีวิตใหม่ที่หลายล้อมไปด้วยเพื่อนสักครั้ง! 

แต่ด้วยบุคลิกและนิสัยที่เข้าหาผู้อื่นได้ยากจึงทำให้ชีวิตใหม่แทบไม่มีเพื่อนเลยซักคน จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนรันทดแต่ก็สนุกเหมือนกัน โดยพระเอกของเราก็มีพลังที่มากเป็นพิเศษ ตามแบบฉบับอนิเมะแนวต่างโลกที่พระเอกส่วนใหญ่จะเก่งมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว ถึงแม้เนื้อเรื่องแนวนี้จะออกมาอยู่เยอะ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็เป็นเนื้อเรื่องที่ไม่ว่าจะดูกี่รอบก็รู้สึกว่ามันสนุกอยู่ดี(ฮา) 

พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้ดี หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงหลายอย่างที่จัดออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งจากฉากเองก็ดีหรือแสงสีที่ใช้ก็ล้วนทำออกมาได้ดีเหมือนกัน โดยเฉพาะหน้าตาของตัวละครที่ทำออกมาได้ดีเอามากๆ โดยรวมจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ผลิที่มีเรื่องราวและงานภาพที่น่าสนใจ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและสำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวแฟนตาซี ตัวเอกเก่งแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยจริงๆ รับรองเลยว่าดูสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
2
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่