Anime

มหาศึกคนชนเทพ เรกินเลฟ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ เรกินเลฟ (Reginleif)

เรกินเลฟ เธอเป็นหนึ่งใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เป็นวัลคีรี่ลำดับที่ 7 แห่งพี่น้องของวัลคีรี่ เปรียบเสมือนกับคลังแห่งความรู้ของวัลคีรี่ เพราะส่วนหนึ่งเธอเป็นวัลคีรี่ที่คงแก่เรียน และยังเป็นผู้ดูแลคลังความรู้สูงสุดแห่งวาฮาล่า บุคคลิกภายนอกเป็นคนเงียบ ดูไม่ยี่หระต่อรอบๆตัวเสียเท่าไหร่ แต่กับพี่น้องแล้ว เรกินเลฟจะให้ความรักและนับถือเสมอ เมื่อกฎแรคนาร็อคถูกประกาศใช้จากเทพซูส บรุนฮิลด์ พี่คนโตของพวกเธอ จึงขอให้พี่น้องวัลคีรี่ทั้งหมดเข้าร่วมในศึกครั้งนี้ด้วย เรกินเลฟเองเมื่อได้ยินก็ไม่มีความลังเลเลย ถ้าจะต้องลงสู้ในศึกครั้งนี้ เพราะสำหรับเธอถ้าเป็นการกระทำตามประสงค์ของบรุนฮิลด์พี่สาวของเธอแล้ว เธอก็พร้อมที่จะสู้!!

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวนอร์ส(สแกนดิเนเวีย) บทกวีเอ็ดด้า

เรกินเลฟ หรือ เรจินไรฟ์ (Reginleif) เธอคือหนึ่งในเทพนักรบหญิงศักสิทธิ์วัลคีรี่ มีพลังและหน้าที่อันสำคัญ ในการนำพานักรบผู้วายชนม์ทั้งหลาย มุ่งสู่ดินแดนสวรรค์วัลฮาล่า นอกจากหน้าที่การนำทางดวงวิญญาณนักรบแล้ว เรกินเลฟ ยังรับหน้าที่คำสั่งโดยตรงจากเทพโอดิน ให้มีสิทธิ์ มีเสียง ในการคัดเลือกว่า แต่ละสงคราม ใครจะเป็นผู้ชนะได้ เธอจึงมักได้รับการเคารพจากนักรบทุกคน เฉกเช่นเดียวกับ บรุนฮิลด์พี่สาวคนโตแห่งกลุ่มนักรบวัลคีรี่

ตามตำนานการถือกำเนิดของเธอนั้น ค่อนข้างที่จะคลุมเคลือ แต่ก็เชื่อได้ว่า เมื่ออดีต เรกินเลฟนั้น เป็นบุตรีของกษัตริย์ไกร็อธ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนเหนือ พระองค์ถือว่าเป็นกษัตริย์นักรบ ผู้มีจิตวิญญาณและหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม รักในการปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าตน ความสามารถของพระองค์นั้นยิ่งใหญ่ จนถึงขนาดที่เทพโอดิน บิดาแห่งเทพชาวนอร์ส ยังให้การยอมรับนับถือในหัวใจนักรบของพระองค์ บ่อยครั้งเทพโอดินและเทพีเฟรย่า จึงมักที่จะแปลงกายลงมาเพื่อเยี่ยมเยือนพระองค์ และสอนถึงปรัชญา ความรู้ต่างๆ มอบให้แก่กษัตริย์ไกร็อธ

ด้วยสิ่งต่างๆ ที่เทพโอดินทรงมอบให้แด่กษัตริย์ไกร็อธ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่วิเศษ และถือว่าเป็นบุญคุณที่หาอะไรเปรียบไม่ได้ ไม่นานด้วยความเคารพและรักในเทพโอดิน กษัตริย์ไกร็อธ จึงได้ประทานบุตรีของตนให้เป็นข้ารับใช้แด่เทพโอดิน ถึงแม้ในทีแรก เทพโอดินจะปฎิเสธการให้ของกษัตริย์ไกร็อธ แต่ด้วยหัวใจอันแน่วแน่ของไกร็อธ จึงทำให้เทพโอดินไม่อาจปฎิเสธเจตนารมณ์ของกษัตริย์คนนี้ได้

พระองค์จึงรับเรกินเลฟ ขึ้นมาเป็นบริวาร ให้มีชีวิตอยู่ที่แอสการ์ด และในเวลาเดียวกันเทพีเฟย่า ก็รับเรกินเลฟเป็นบุตรบุญธรรมของตน นับแต่นั้น เรกินเลฟจึงเป็นบุตรีของเทพโอดินและเทพีเฟย่า และได้รับความเคารพอย่างสูง ในหมู่เทพแห่งแอสการ์ด 

หลังจากนั้น เรกินเลฟ ก็ได้ถูกฝึกฝน จนได้กลายเป็นหนึ่งในนักรบวัลคีรี่ ที่มีทั้งพลังและความสามารถ ขึ้นตรงต่อบรุนฮิลด์ หัวหน้าของกลุ่มวัลคีรี่ ในบทกวีเอ็ดด้า ก็ได้กล่าวถึงเธอ

“ Randgrid og Reginleif,

Ég vil að þeir beri mitt horn;

Manie-la-Hache og Hérissée-de-lances,

Keðja, og her tengill,

Hernám og afl,

Tumult og fyllerí,

Shield-Fury og Resolved Fury,

og Divinely-Glorious, Þeir kynna vænginn fyrir einstöku herliðinu. ”

一一一 ಊಊಊ 一一一

* Randgrid and Reginleif,

I want them to carry my horn;

Manie-la-Hache and Hérissée-de-lances,

Chain, and military link,

Occupation and force,

Noise and drunkenness,

Shield-Fury and Resolved Fury,

and Divinely-Glorious, they introduce the wing to the unique force. *

1908 Olive Bray

in Edda Saemundar

-Grímnismál-

ชื่อของเธอ ที่ปรากฎในบทกวีนั้น บ่งบอกได้ถึงว่าเธอคือ ส่วนหนึ่งที่สำคัญแห่งพี่น้องวัลคีรี่ เธอมีทั้งพลังและความสามารถ ในทุกศึกสงคราม เทพโอดินมักจะส่งกลุ่มวัลคีรี่ เข้าสู่สมรภูมิ และ เรกินเลฟจะเป็นหนึ่งในนั้นแทบจะทุกครั้ง อันจะเห็นได้ถึงความสำคัญของ เรกินเลฟที่มีต่อเหล่าทวยเทพ และกลุ่มพี่น้องวัลคีรี่ของเธอ 

นอกจากนี้แล้ว ชื่อของวัลคีรี่ทุกองค์ล้วนมีความหมายทั้งสิ้น ชื่อของ เรกินเลฟ (Reginleif) เองก็เช่นกัน ชื่อของเธอมีความหมายว่า “heritage of the gods”(มรดกของพระเจ้า) หรือ  “Power-truce” (พลังแห่งการรบ) แต่ในทีนี้ ความหมายในชื่อของเธอ ถ้าเปรียบดั่งในสงคราม ชื่อของเธอน่าจะหมายถึง การปกป้องคุ้มครอง เสมือนตามเจตนารมณ์ของกษัตริย์ไกร็อธ ที่ปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าตน แต่ไม่ว่าจะด้วยความหมายใด เรกินเลฟ ก็ถูกนับถือจากเหล่านักรบทุกคน และปรารถนาที่จะให้เธออยู่ข้างพวกเขา จนกว่าสงครามจะสิ้นสุด….

เรื่องราวในอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ

เรื่องราวของอนิเมะ ก็ได้หยิบยกนำเอาประวัติของวัลคีรี่ เรกินเลฟ หรือ เรจินไรฟ์ (Reginleif) นำมาใช้เป็นตัวละคร ตัวหนึ่งในอนิเมะเรื่องนี้ โดยที่เธอ ถือว่าเป็นหนึ่งใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ มีบทบาทหน้าที่สำคัญเป็นอย่างมาก ในการนำพาเหล่ามนุษย์ทั้งหลาย ไปสู่ชัยชนะ ในศึกแร็คนาร็อค หรือศึกต่อสู้กันระหว่างมนุษย์และเหล่าทวยเทพ โดยมีชะตาของมนุษย์ทุกคนบนโลกเป็นเดิมพัน

ในทีแรก เรกินเลฟเองก็ไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับศึกครั้งนี้ หรือก็คือ เธอไม่สนใจว่า มนุษย์ทุกคนจะเป็นอย่างไร ต่อให้เทพทำลายมนุษย์ทุกคนทิ้งลงต่อห้า เธอก็คงจะไม่เสียน้ำตาให้ แต่เมื่อพี่สาวคนโต บรุนฮิลด์ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยพวกมนุษย์ เรกินเลฟก็ไม่อาจปฏิเสธเจตนารมณ์ของพี่สาวของเธอได้ สำหรับเธอแล้ว การได้ต่อสู้ตามเจตนารมณ์ของบรุนฮิลด์พี่สาวคนโต ถือว่าเป็นสิ่งที่น้องสาวอย่างเธอสมควรที่จะทำ และถ้าบรุนฮิลด์ต้องการอะไร แม้แต่ชีวิตเธอก็มอบให้ได้!!

เรกินเลฟ ถือว่าเป็น 1 ใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เธอคือคนที่ 7 แห่งพี่น้องวัลคีรี่ มีบุคคลิคออกจะเงียบๆ และเย็นชา ชื่นชอบการอ่านหนังสือ และคาดว่าเธอคือผู้ถือครองแหล่งความรู้ขนาดใหญ่แห่งวัลฮาล่า เธอมาพร้อมชุดเสื้อคลุมด้านหลังและหมวกนักวิชาการยุคกลาง สวมแว่นทรงสี่เหลี่ยมและมีผมสีดำทรงผมบ็อบ ให้อารมณ์เดียวกับนักปราชยุคกลางนั่นเอง…

โวลุนด์ (Volund)

การโวลุนด์ คือ การที่วัลคีรี่ผูกจิตใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมนุษย์ โดยที่พวกเธอจะกลายร่างตัวเองเป็นอาวุธ หรือ เทพศาสตรา เพื่อให้มนุษย์ผู้นั้น ได้มีอาวุธที่มีพลังเทียบเท่ากันกับอาวุธที่พวกเทพใช้ได้ นอกจากนี้ ในบางกรณียังช่วยเพิ่มขีดความสามารถที่นุษย์มีให้สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เรกินเลฟ ได้ลงต่อสู้ในคู่ที่สองร่วมกันกับ อาดัม มนุษย์คนแรกของโลก ในฐานะที่เธอเป็นวัลคีรี่ เธอได้ใช้พลังสูงสุดแปลงกลายตนเองเป็นเทพศาสตร์ หรือก็คือ การโวลุนด์ กลายเป็นสนับมือให้อาดัมได้ใช้ในการต่อสู้กับเทพซูส และเมื่อบวกเข้ากับพลังส่วนตัวของอาดัม หรือก็คือ เนตรพระเจ้า ก็ยิ่งทำให้พลังการโวลุนด์นั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดุจดั่งชื่อของเธอในฐานะ “ธิดาแห่งเทพ”

(ต้องบอกก่อนเลยว่า ตำนานเกี่ยวกับเหล่าวัลคีรี่ของชาวนอร์สนั้น ประวัติและความเป็นมาค่อนข้างที่จะคลุมเคลือ มีบางส่วนที่อาจตกหล่นลงไปบ้าง ทางผู้เขียนเองก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ ด้วยนะครับ และก็หวังเป็นอย่างสูงว่าผู้อ่านจะเพลิดเพลินกับบทความในครั้งนี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณมากครับ..)

มหาศึกคนชนเทพ เรกินเลฟ (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่