Anime

มหาศึกคนชนเทพ พี่น้องวัลคีรี่ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ พี่น้องวัลคีรี่ (valkyrie)

วัลคีรี่ คือชื่อกลุ่มเทพธิดานักรบหญิง ของตำนานเทพชาวนอร์ส มีหน้าที่ค่อยนำพาดวงวิญญาณนักรบที่ตายในสงคราม ไปสู่สรวงสวรรค์ที่ถูกเรียกว่า วาฮาล่า แต่ในบางกรณี วัลคีรี่ก็อาจจะลงมาจุติบนโลก เพื่อคอยชี้นำให้มนุษย์ค้นพบ บางสิ่งที่นำพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะได้ นอกจากหน้าที่นี่แล้ว วัลคีรี่เอง ก็ยังเป็นเทพนักรบที่ได้รับมอบหมายคำสั่งโดยตรงจากมหาเทพโอดิน ให้เตรียมตัวพร้อมรับมือกับสงคราม แรคน่า หรือ แรคนาร็อค สงครามครั้งสุดท้ายระหว่างปีศาจและเทพตามคำทำนาย ที่กำลังใกล้จะอุบัติขึ้น พวกเธอในตำนาน จึงเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งสวรรค์ ที่นักรบชาวนอร์สให้การสักการะนับถือ และปราถนาที่จะพบกับพวกเธอในยามที่พวกเขาทอดร่างกายลงสู่ผืนดินในสนามรบ

นอกจากการได้รับความนับถือจากชาวนอร์สในยุคสมัยนั้นแล้ว วัลคีรี่ก็ยังได้รับการกล่าวถึงมาจนถึงยุคปัจจุบัน ทั้งตำนานเรื่องเล่า ที่กล่าวถึงความเป็นมาของพวกเธอ พอนานวันเข้าตำนานและเรื่องเล่าที่พวกเธอพร้อมสู้เพื่อมนุษย์ ก็ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา 

จนกระทั่ง เมื่อโลกร่วงเลยมาจนครบ 1000 ปี อีกครั้ง มนุษย์เองที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกกันอย่างสบายใจ ไม่มีใครเคยคาดคิดเลยว่า ตำนานและเรื่องเล่า ที่เกี่ยวกับเทพโบราณกาล ที่กล่าวมาในคนรุ่นก่อนนั้น จะเป็นเรื่องจริง เพราะในเวลานี้ ชะตาชีวิตของพวกเขากำลังถูกตัดสิน ด้วยน้ำมือของพวกเทพที่พวกเขาเขื่อว่าเป็นดั่งตำนานและเรื่องเล่าเสียมากกว่า 

ชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก ในเวลานี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินในสภาของเหล่าทวยเทพ แน่นอน มนุษย์ที่ใช้ชีวิตมาอย่างอิสระ ก็ย่อมลืมเลือน บรรดาเทพที่เคยดูแลตน และละทิ้งความเชื่อเดิม หันไปนับถือวิทยาศาสตร์เพื่อสนองความต้องการของตน โดยไม่สนใจอย่างอื่นที่อยู่บนโลก สิ่งนี้เองที่คือ เหตุผลหลักที่บรรดาเทพต่าง ๆ ตัดสินใจแล้วว่า ถึงเวลาแล้วที่มนุษย์ควรจะได้รู้จักประมาณตนเสียที ความจองหองที่มนุษย์มีนั้น ต้องถูกสำเร็จโทษด้วยการถูกทำลาย คะแนนเสียงในที่ประชุม จึงเทไปให้กับผลโหวตการทำลายมนุษย์ให้หมดสิ้นทั้งหมด 

สิ้นเสียงการลงคะแนน ผลออกมาแล้วว่า มนุษย์ไม่ได้อยู่ต่อ เมื่อนั้นก็เริ่มการพิพากษาเหล่ามนุษย์ได้ แต่โชคดีที่ก่อนจะตัดสิน ได้มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมาเพื่อทักท้วงไว้ เจ้าของเสียงนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่ บรุนฮิลด์ วัลคีรี่ที่คอยดูแลพวกมนุษย์เรื่อยมา เธอเสนอให้มนุษย์ได้รับบททดสอบอีกครั้ง ว่าพวกเขาควรจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไปอีกไหม ด้วยการใช้กฎ แรคนาร็อค ความหมายของกฎนี่คือ การที่แต่ละฝ่าย จะต้องส่งตัวแทน ออกมาฝ่ายละ 13 ตนเพื่อต่อสู้กัน โดยที่ถ้าฝ่ายใดชนะก่อน 7ครั้ง ฝ่ายนั้นก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะ การใช้กฎนี้จึงเปรียบได้กับโอกาส ที่มนุษย์จะสามารถมีขีวิตอยู่ต่อไปได้ 

เมื่อกฎถูกรับรองให้ใช้โดยเทพซูส บรุนฮิลจึงออกไปพร้อมแผนการที่จะช่วยเหลือมนุษย์ และยังเรียกให้พี่น้องวัลคีรี่ของตนมารวมกัน เพื่อช่วยกันหาหนทางให้มนุษย์สามารถสู้กับเทพได้อย่างทัดเทียม จนสามารถเอาชนะพวกเทพได้ สำหรับบรุนฮิลแล้ว ถ้าเทพปฎิเสธการช่วยเหลือมนุษย์ หรือ ไม่ต้องการมนุษย์แล้ว เธอเองนี่หล่ะจะเป็นผู้ลุกขึ้นมาเพื่อปกป้องพวกมนุษย์เอง ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ที่เปรียบได้กับมารดา ที่รักและพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะปกป้องลูก ๆ เธอและเหล่าพี่น้องเองก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมา ต่อให้ต้องเป็นศัตรูกับเทพทุกองค์ พวกเธอก็ไม่สน สำหรับพวกเธอแล้ว การได้รักและปกป้องมนุษย์คือสิ่งที่เทพสมควรที่จะทำ พวกเธอจึงเปรียบเสมือนแสงสว่าง ดั่งตำนานที่บอกเล่าเกี่ยวกับพวกเธอ ว่าพวกเธอรักและปกป้องมนุษย์ทุกคนเสมอมา…

พี่น้องวัลคีรี่ (valkyrie)

บรุนฮิลด์ (Brunhilde)

บรุนฮิลด์ เธอเป็นหนึ่งใน13เทพวัคคีรี่ เทพที่อยู่ข้างเหล่ามวลมนุษย์ทุกคน คอยนำทางวิญญาณของมนุษย์และเหล่านักรบเข้าสู่วาฮาล่า เป็นเทพที่มีความสนิทกับมนุษย์มากเสียกว่าบรรดาเทพองค์อื่น ในความที่เธอสนิทและรักพวกมนุษย์ จึงทำให้เธอกล้าที่จะเสนอให้มนุษย์ได้รับการทดสอบอีกครั้ง ต่อหน้าเทพซูสบิดาแห่งเหล่าทวยเทพ และในบททดสอบนี้ก็คือการใช้กฎ Ragnarok ที่ฝ่ายมนุษย์จะต้องส่งตัวแทนเป็นวีรชนคนกล้าออกมาสู้กับเหล่าทวยเทพที่ยิ่งใหญ่  แน่นอนบรุนฮิลด์นั้นอยู่ฝ่ายมนุษย์และเธอก็พร้อมที่จะชี้นำ และพามนุษย์ไปสู่ชัยชนะโดยไม่มีการหวั่นเกรงต่ออำนาจของเหล่าทวยเทพองค์อื่น เพราะเธอยังมีศรัทธาและความรักในตัวมนุษย์อยู่…

เกล (Göll)

เกลเป็นหนึ่งในพี่น้องวัคคีรี ของบรุนฮิลด์ เธอมีนิสัยที่ร่าเริงและสนิทสนมกับพี่น้องวัคคีรี่ทุกคน  ด้วยนิสัยนี้ของเธอนอกจากเหล่าพี่น้องแล้ว เธอยังสนิทสนมกับเทพต่างๆได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ในทีแรกเธอจะรู้สึกกลัวและไม่ค่อยที่จะเห็นด้วยเท่าไหร่ ที่พี่สาวของเธอบรุนฮิลด์ ออกตัวเพื่อที่จะช่วยเหล่ามนุษย์ เพราะเป็นการเอาชีวิตของเหล่าพี่น้องไปเสี่ยง แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมรับและเห็นด้วยกับบรุนฮิลด์ เพราะหน้าที่ของวัลคีรีก็คือการนำพาและปกป้องเหล่าวิญญาณของมนุษย์ เกลยังเป็นน้องสาวที่ทุกคนในวัคคีรีต่างรัก และเธอก็รักทุกคนมากเช่นกัน

แรนด์กรีส (Randgriz)

แรนด์กรีส เธอคือหนึ่งใน 13 พี่น้องวัคคีรี่ เป็นเทพหญิงสาวที่สวยสง่า มีรอยยิ้มที่แสนสดใส เป็นดั่งดวงตะวันในหมู่พี่น้องวัคคีรี่ แรนด์กรีสเป็นพี่คนที่ 4 แห่ง 13 พี่น้องวัลคีรี่ โดยชื่อของเธอมีความหมายว่า “ผู้ทำลายโล่(การป้องกัน)” นอกจากนี้เธอยังยินดีที่จะพร้อมสละชีวิตของตน ถ้าเพื่อความประสงค์ของพี่สาวของเธอบรุนฮิลด์แล้ว เธอก็พร้อมจะทำมันอย่างไม่มีการลังเลเลย…

เรกินเลฟ (Reginleif)

เรกินเลฟ เธอเป็นหนึ่งใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เป็นวัลคีรี่ลำดับที่ 7 แห่งพี่น้องของวัลคีรี่ เปรียบเสมือนกับคลังแห่งความรู้ของวัลคีรี่ เพราะส่วนหนึ่งเธอเป็นวัลคีรี่ที่คงแก่เรียน และยังเป็นผู้ดูแลคลังความรู้สูงสุดแห่งวาฮาล่า บุคคลิกภายนอกเป็นคนเงียบ ดูไม่ยี่หระต่อรอบๆตัวเสียเท่าไหร่ แต่กับพี่น้องแล้ว เรกินเลฟจะให้ความรักและนับถือเสมอ เมื่อกฎแรคนาร็อคถูกประกาศใช้จากเทพซูส บรุนฮิลด์ พี่คนโตของพวกเธอ จึงขอให้พี่น้องวัลคีรี่ทั้งหมดเข้าร่วมในศึกครั้งนี้ด้วย เรกินเลฟเองเมื่อได้ยินก็ไม่มีความลังเลเลย ถ้าจะต้องลงสู้ในศึกครั้งนี้ เพราะสำหรับเธอถ้าเป็นการกระทำตามประสงค์ของบรุนฮิลด์พี่สาวของเธอแล้ว เธอก็พร้อมที่จะสู้!!

ฮริส (Hrist)

ฮริส พี่ลำดับที่ 2 ในบรรดา 13 พี่น้องวัลคีรี่ เธอเปรียบเสมือนตัวตนที่ได้รับความเคารพอย่างสูง จากบรรดาพี่น้องวัลคีรี่ ไม่แตกต่างไปจากบรุนฮิลด์ มีจิตใจที่เมตตา และรักพี่น้องเป็นอย่างมาก พี่น้องทั้งหมดจึงรักและเคารพเธอ แน่นอน บรรดาพี่น้องก็กลัวเธอเช่นกัน เพราะฮริสเองมีบุคคลิกหนึ่งที่เปรียบได้กับโทสะซ่อนอยู่ หรือ อีกนัยหนึ่งเธอมี2บุคคลิกนั่นเอง โดยบุคคลิกที่หนึ่งจะถูกแสดงออกมาในลุคพี่สาวที่แสนใจดีอ่อนโยน ซึ่งสวนทางกับบุคคลิกที่สองที่จะออกมาในแนวดุดันดัน ที่เต็มไปด้วยโทสะ ถึงจะมีสองบุคคลิกในร่างกาย แต่ก็ไม่ทำให้เธอรักและเป็นห่วงพี่น้องของเธอน้อยลงแต่อย่างใด ด้วยความรักนี่เอง เธอจึงพร้อมที่จะเสียสละตนเองได้ ถ้าเพื่อปกป้องพี่น้องของเธอในศึกครั้งนี้!! ชื่อของฮริส มีความหมายว่า “การสั่นไหว”

ฮเลิกก์ (Hlökk) 

ฮเลิกก์ น้องสาวลำดับที่ 11 ใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ชอบการแต่งตัว มีนิสัยที่ขี้วีน และเอาแต่ใจตัวเองมาก ถ้าไม่ชอบ หรือ ไม่อยากทำก็จะปฎิเสธอย่างทันที ต่อให้เป็นคำสั่งจากพี่คนโตบรุนฮิลด์แล้วก็เถอะ ถ้าฮเลิกก์ไม่ชอบก็จะปฎิเสธอย่างไม่ไยดีเลย บ่อยครั้ง ด้วยการเอาแต่ใจจึงทำให้เธอมักจะมีปัญหากับพี่น้องคนอื่นเสมอ ถึงจะเป็นเด็กที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ แต่ถ้าพูดถึงความรักต่อพี่น้อง  ฮเลิกก์เองก็มีความรักในพี่น้องไม่น้อยไปกว่าวัลคีรี่องค์ไหนๆ และชื่อของ ฮเลิกก์ ก็มีความหมายว่า “ผู้ที่ทำให้อาวุธส่งเสียง”

ธรูด (Thrud) 

ธรูด เธอคือพี่น้องคนที่ 3 ใน 13 พี่น้องวัลคีลี่ เธอเป็นผู้หญิงที่มีร่างกายบึกบึน แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพี่น้องวัคคีรี่ทั้งหมด ภายนอกเธอคือหญิงแกร่งที่มีพละกำลังมหาศาล ถึงแม้จะดูไม่ค่อยสมหญิงซักเท่าไหร่ แต่ภายในของเธอก็เปรียบได้กับผู้หญิงปกติธรรมดาทั่วไป ที่มักจะรู้สึกเขินอาย และยังต้องการความรัก หรือ ผู้ชายที่สามารถปกป้องเธอได้ นอกจากนี้ ธรูดเองก็ยังได้รับความรักและความเคารพจากพี่น้องวัลคีรี่ของเธอ ให้เปรียบเสมือนพี่ที่แข็งแกร่งที่พร้อมจะปกป้องน้องๆ ธรูดเองก็ไม่มีการลังเลเลย เมื่อถูกบรุนฮิลด์ให้ลงสู้ในศึกครั้งนี้ สำหรับธรูดการได้ต่อสู้ตามเจตนารมณ์ของพี่คนโตบรุนฮิลด์นั่น เป็นสิ่งที่เธอปราถนาที่สุด!! ชื่อของธรูด มีความหมายว่า “ผู้แข็งกร่ง”

**พี่น้องวัลคีรี่ในอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ ถูกกำหนดให้มีทั้งหมด 13 ตน ที่ต้องจับคู่กับเหล่าวีรชนคนกล้าทั้ง 13 แต่ในตอนนี้ปรากฎตัวออกมาแล้ว 7 ตน เหลืออีก 6 ตน ที่ยังเป็นปริศนา จะมีเพียงภาพเงาที่โผล่ออกมาในช่วงแรกๆ ยังไม่ปรากฎว่าทั้ง 6 มีชื่อว่าอะไรบ้าง ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าชื่อจากตำนานของเหล่าวัคคีรี่ที่บรรยายออกมาด้วยชื่อของพวกเธอ ผ่านบทกวีและบทเพลง มีชื่อที่เปล่งออกมามากมายเป็นจำนวนหลายสิบชื่อ แต่ละชื่อก็มีความหมายแตกต่างกันไป ผู้เขียนจึงขอคาดการณ์ 6 ชื่อที่เหลือไว้ดั่งนี้

ซิกร์ดรีฟา (Sigdrifa) มีความหมายในชื่อว่า “blizzard victory” แปลไทยได้ว่า “ชัยชนะแห่งพายุหิมะ”

ซิกรูน (Sigrun) มีความหมายในชื่อว่า “Victory Rune” แปลไทยได้ว่า “รูนแห่งชัยชนะ”

สวิปพู (Svipu)  มีความหมายในชื่อว่า “Changeable” แปลไทยได้ว่า การเปลี่ยนแปลง แต่ในทีนี้ อาจหมายถึง โชคชะตาที่เปลี่ยนแปลงได้

สเก็กโจลด์ (Skeggjold) มีความหมายในชื่อว่า “Wearing a War Axe” แปลไทยได้ว่า ขวานสงคราม หรือ การส่วมใส่ขวานสงคราม ในทีนี้อาจหมายถึง พลังแห่งขวานสงครามก็ได้

สกอร์ (Skuld) มีความหมายว่าในชื่อว่า “Becoming future hope” แปลไทยได้ว่า กลายเป็นความหวังในอนาคต หรืออาจหมายถึง ผู้ที่มอบแสงแห่งอนาคต ผู้นำพาอนาคต ก็อาจเป็นได้

สวาฟา (Swafa) มีความหมายในชื่อว่า reborn” แปลไทยได้ว่า ผู้กำเนิดใหม่ หรืออาจจะหมายถึง ผู้มอบชีวิต ผู้ให้กำเนิดขึ้นมาใหม่ก็ได้

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ชื่อที่เหลือทั้ง 6 ที่กล่าวมาของพี่น้องวัลคีรี่นั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงความหมายของชื่อได้ตลอด เพราะชื่อของวัลคีรี่ทั้ง 6 ยังไม่ถูกเปิดเผยชื่อออกมา รวมถึงคู่ของพวกเธอในการต่อสู้ก็ด้วย เพราะ ฉะนั้นแล้วชื่อทั้ง 6 ที่ผู้เขียนกล่าวมานั้นเกิดจากการคาดการณ์ของตัวผู้เขียนเอง เพื่อหวังให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินกับการอ่าน และถ้าผิดพลาดไปประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย ขอบคุณครับ…

มหาศึกคนชนเทพ พี่น้องวัลคีรี่ (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
10
Happy
6
In Love
10
Not Sure
4
Silly
4

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น