Anime

มหาศึกคนชนเทพ ธรูด (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ ธรูด (Thrud)

ธรูด เธอคือพี่น้องคนที่ 3 ใน 13 พี่น้องวัลคีลี่ เธอเป็นผู้หญิงที่มีร่างกายบึกบึน แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพี่น้องวัคคีรี่ทั้งหมด ภายนอกเธอคือหญิงแกร่งที่มีพละกำลังมหาศาล ถึงแม้จะดูไม่ค่อยสมหญิงซักเท่าไหร่ แต่ภายในของเธอก็เปรียบได้กับผู้หญิงปกติธรรมดาทั่วไป ที่มักจะรู้สึกเขินอาย และยังต้องการความรัก หรือ ผู้ชายที่สามารถปกป้องเธอได้ นอกจากนี้ ธรูดเองก็ยังได้รับความรักและความเคารพจากพี่น้องวัลคีรี่ของเธอ ให้เปรียบเสมือนพี่ที่แข็งแกร่งที่พร้อมจะปกป้องน้องๆ ธรูดเองก็ไม่มีการลังเลเลย เมื่อถูกบรุนฮิลด์ให้ลงสู้ในศึกครั้งนี้ สำหรับธรูดการได้ต่อสู้ตามเจตนารมณ์ของพี่คนโตบรุนฮิลด์นั่น เป็นสิ่งที่เธอปราถนาที่สุด!! ชื่อของธรูด มีความหมายว่า “ผู้แข็งแกร่ง”

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวนอร์ส(สแกนดิเนเวีย) บทกวีเอ็ดด้า

ธรูด (Thrud) เธอคือหนึ่งในนักรบหญิง อันศักดิ์สิทธิ์ “วัลคีรี่” มีหน้าที่เป็นผู้นำทางดวงวิญญาณของเหล่านักรบผู้วายชนม์ มาสู่ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ “วัลฮาล่า” ตามเจตจำนงของมหาเทพโอดินที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนำพาดวงวิญญาณมาวัลฮาล่าแล้ว ธรูด ยังถือว่าเป็นนักรบวัลคีรี่ที่แข็งแกร่งองค์หนึ่งในหมู่พี่น้อง ว่ากันว่า พลังที่ธรูดมีนั้นแทบไม่แตกต่างไปกว่า ฮริส หรือ บรุนฮิลด์ วัลคีรี่ที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองเลย 

ตามตำนาน การถือกำเนิดของเธอได้กล่าวเอาไว้ว่า ธรูด ก่อนที่จะเป็นนักรบวัลคีรี่ เธอเป็นบุตรีของเทพธอร์ กับ นางยักษ์เออร์ ด้วยการที่เธอเป็นบุตรของเทพธอร์ เทพสายฟ้าที่ยิ่งใหญ่แห่งแอสการ์ด เธอจึงได้รับสืบทอดพลังแห่งเทพมาในสายเลือด จึงทำให้เธอนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความสามารถเป็นอย่างมาก 

ด้วยพลังที่ธรูดมี ไม่นานเธอก็ได้รับการยอมรับจากเทพทุกตนแห่งแอสการ์ด จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากมหาเทพโอดินได้เห็นนิมิตร ถึงสงครามครั้งสุดท้าย แร็คน่า หรือ แร็คนาร็อค ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในสงครามนี่เองถือว่าเป็นสงครามที่รุนแรงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เปรียบดั่ง สงครามครั้งสุดท้ายระหว่างเทพและปีศาจ 

เทพโอดินจึงได้คิดหาวิธีขึ้นมารับมือสงครามครั้งนี้ ด้วยการสร้างกลุ่มนักรบหญิงวัลคีรี่ขึ้นมา เพื่อให้พวกนางได้ลงไปคัดเลือกเหล่านักรบมากมายที่ตายจากสงคราม นำพวกเขามายังวัลฮาล่า พร้อมทั้งจัดหาอาหารเครื่องดื่มที่ทำให้พวกเขามีความสุข และยังคอยขัดเกลาฝีมือของพวกเขา เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือศึกแร็คนาร็อคที่กำลังจะเกิดขึ้น 

บรุนฮิลด์บุตรีสุดรักของเทพโอดินจึงได้รับเกียรติให้เป็นหัวหน้ากลุ่มนักรบนี้ เธอจึงได้เริ่มก่อตั้งกลุ่มขึ้นมา และได้คัดเลือกนักรบหญิงมากมาย เพื่อเป็นนักรบวัลคีรี่ ธรูดเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกของบรุนฮิลด์ 

นับแต่นั้นธรูดก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มนักรบวัลคีรี่ ดั่งที่มีชื่อปรากฎอยู่ในบทกวีเอ็ดด้าของเธอ

“ Hildr og Þrúður

Ég vil að þeir beri mér hornið;

Handföng-öxin og gaddin með spjótum,

Keðja og her-fjötrar,

Morð og afl,

Tumult og ölvað-með-spjótinu,

Fury-of-skjöldur og ákveðinn-Fury,

og guðdómlega dýrðlegur,

Þessir bera öl við Unique-Troopers. ”

一一一 ಊಊಊ 一一一

* Hildr and Thrud

I want them to bear me the horn;

Handles-the-Axe and Barbed-with-spears,

Chain and Fetters-of-Armies,

Killing and Force,

Tumult and Intoxicated-with-the-spear,

Fury-of-shields and Determined-Fury,

and Divinely-glorious,

These bear ale to the Unique-Troopers.*

1908 Olive Bray

in Edda Saemundar

-Grímnismál-

ชื่อของธรูดนั้น ปรากฎอยู่ในหลายบทกวีของเอ็ดด้า ทั้งทำหน้าที่เป็นดั่งนักรบในแนวหน้า หรือ แม้แต่หน้าที่คอยเสิร์ฟเหล้า ต้อนรับเหล่านักรบที่มายังวัลฮาล่า รวมทั้งฝึกฝนและซ้อมให้นักรบเหล่านี้ พร้อมสำหรับสงครามครั้งสุดท้าย ก็ล้วนเป็นหนึ่งในหน้าที่ของธรูดแทบทั้งสิ้น

อันจะเห็นได้ว่า ธรูดนั้น มีความสำคัญต่อกลุ่มนักรบวัลคีรี่เป็นอย่างมาก และเธอยังถือว่าเป็นนักรบคนโปรดที่มากด้วยความสามารถ ที่เทพโอดินให้ความเชื่อใจให้เป็นผู้นำในหลายสงครามที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้แล้ว ชื่อของวัลคีรี่ทุกองค์ล้วนมีความหมายทั้งสิ้น ชื่อของ ธรูด (Thrud) เองก็ด้วยเช่นกัน ชื่อของเธอมีความหมายว่า “Strength” (ความแข็งแกร่ง) ซึ่งเป็นดั่งพลังที่เหล่านักรบมากมายนั้นถวิลหา เพราะ นักรบไม่ว่าใครก็อยากจะเป็นผู้แข็งแกร่งทั้งสิ้น จึงทำให้ธรูดกลายเป็นเทพีแห่งนักรบที่ นักรบสมัยหนึ่งให้การเคารพนับถือ ถ้าอิงตามความหมายในการสงคราม ก็คงหมายถึง นักรบคนหนึ่งที่มีความแข็งแกร่ง ดุจดั่งได้รับประทานพรจากธรูด ความหมายของชื่อเธอจึงเกิดมานับแต่นั้นเอง…

เรื่องราวในอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ

ในส่วนของอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ ก็ได้หยิบยกนำเอาประวัติของตำนานกลุ่มนักรบหญิงวัลคีรี่ นำมาใช้เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องนี้ โดยหนึ่งในวัลคีรี่ ที่มีบทบาทต่อศึกครั้งนี้ก็คือ ธรูด (Thrud) ที่ได้ถูกนำมาตีความ และออกแบบตัวละครใหม่ตามจินตนาการของผู้แต่ง 

โดยที่ธรูด ปรากฎตัวครั้งแรก ในตอนที่บรุนฮิลด์ได้เข้าไปหา ไรเดน ทาเมเอมอน นักซูโม่ในตำนานจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อบอกให้เขาเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่การต่อสู้ในคู่ถัดไป ซึ่งธรูดเองก็ปรากฎตัวในตอนนั้น เธอเป็นผู้หญิงรูปร่างใหญ่ และมัดกล้ามที่ทำให้เธอดูแข็งแกร่ง เธอปรากฎตัวออกมาพร้อมคำพูด อย่างไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่างหน้าตาของตนเอง และคิดว่าไรเดนนั้น ก็คงจะไม่ค่อยชอบในรูปร่างที่ไม่ค่อยจะสมหญิงเสียเท่าไหร่ แต่กับไม่เป็นเช่นดั่งที่เธอคิด ไรเดนนั้น จริงใจและให้เกียรติเธอในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งสิ่งนี่เอง ที่ทำให้เธอ จากภาพพจน์หญิงแกร่ง ก็กับกลายเป็นดั่งเด็กสาวแรกรุ่นที่กำลังมีความรัก 

หลังจากนั้นเธอจึงยอมเปิดใจ และพร้อมที่จะเข้าร่วมการต่อสู้คู่กันกับไรเดน ในศึกครั้งนี้ เพื่อปกป้องชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก การได้เจอกับไรเดนในครั้งนี้ ช่วยให้ธรูดมีมุมมองเกี่ยวกับมนุษย์ที่แตกต่างไป ในคราวแรกนั้น เธอคิดที่จะสู้ ก็เพื่อเจตนารมของพี่สาวเธอเท่านั้น แต่เมื่อได้เจอกับไรเดน ทำให้ธรูดเริ่มที่จะเข้าใจในความหมายของคำว่า “นักรบวัลคีรี่” และ เริ่มรู้ถึงหน้าที่ ที่แท้จริงของวัลคีรี่ เธอจึงเข้าร่วมในศึกครั้งนี้ ด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการปกป้องอย่างมุ่งมั่น!!

ธรูด ถือเป็นหนึ่งใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เธอเป็นคนที่สาม เธอมีร่างกายที่สูงใหญ่ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมัดกล้าม ให้อารมณ์ดุจดั่ง นักรบหญิงอเมซอน ด้วยการที่มีร่างกายที่ใหญ่โต ซึ่งแตกต่างจากความเป็นหญิงในอุดมคติของเธอ จึงทำให้บ่อยครั้ง ธรูดไม่ค่อยมีความมั่นใจในรูปร่างหน้าตา และคิดว่าร่างกายของเธอนั่นประหลาด 

ซึ่งแตกต่างจากเหล่าพี่น้อง ที่ต่างให้ความเคารพและชื่นชอบในร่างกายของธรูด จนถึงขนาดยกย่องให้เป็นพี่สาวสุดแข็งแกร่ง ที่คอยปกป้องน้องๆ อีกทั้ง ธรูดยังถือว่าเป็นคนที่ใจดีคนหนึ่ง เธอจึงได้รับความรักจากพี่น้องทุกคนและเธอเองก็รักพี่น้องของเธอมากด้วยเช่นกัน 

ธรูดแต่งกายด้วยชุดรัดรูปเปิดไหล่ และส่วนขา เพื่อให้เห็นถึงสรีระที่ผ่านการฝึกฝนจนมีมัดกล้ามขึ้นมามาก ให้อารมณ์เครื่องแต่งกายเธอแบบเดียวกันกับ นักมวยปล้ำหญิง เธอยังถักผมเปียสีชมพูเพียงเส้นเดียวซึ่งลงมาที่ด้านขวาของศีรษะของเธอ ยิ่งทำให้เธอดูสง่างามขึ้นเป็นอย่างมาก ตามแบบฉบับสาวนักรบที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง…

  โวลุนด์ (Volund)

การโวลุนด์ คือ การที่วัลคีรี่ผูกจิตใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมนุษย์ โดยที่พวกเธอจะกลายร่างตัวเองเป็นอาวุธ หรือ เทพศาสตรา เพื่อให้มนุษย์ผู้นั้น ได้มีอาวุธที่มีพลังเทียบเท่ากันกับอาวุธที่พวกเทพใช้ได้ นอกจากนี้ ในบางกรณียังช่วยเพิ่มขีดความสามารถที่นุษย์มีให้สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ธรูด ได้ลงต่อสู้ในคู่ที่ห้าของศึกแร็คนาร็อค เธอจับคู่กันกับ นักซูโม่อันดับหนึ่งแห่งประเทศญี่ปุ่น ไรเด็น ทาเมเอมอน โดยที่ธรูด ได้ใช้พลังของตัวเองทำการผูกจิตใจรวมเป็นหนึ่งกับ ไรเด็น กลายเป็นเชือกสีแดง รัดอยู่รอบตัวของไรเดน เพื่อช่วยให้เขาสามารถนำพลังออกมาใช้ได้เต็มที่หนึ่งร้อยเปอร์เซน ในการต่อสู้กันกับ เทพศิวะ มหาเทพแห่งศาสนาฮินดูประเทศอินเดีย ด้วยพลังพิเศษในความหมายของชื่อเธอคือ “ผู้แข็งแกร่ง” จึงทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ไรเดนสามารถดึงพลังออกมาได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้เขานั้นสามารถสู้กับพระศิวะได้อย่างทัดเทียม เพื่อที่จะนำชัยชนะมาสู่มนุษยชาติในศึกครั้งนี้…..

(ต้องบอกก่อนเลยว่า ตำนานเกี่ยวกับเหล่าวัลคีรี่ของชาวนอร์สนั้น ประวัติและความเป็นมาค่อนข้างที่จะคลุมเคลือ มีบางส่วนที่อาจตกหล่นลงไปบ้าง ทางผู้เขียนเองก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ ด้วยนะครับ และก็หวังเป็นอย่างสูงว่าผู้อ่านจะเพลิดเพลินกับบทความในครั้งนี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณมากครับ..)

มหาศึกคนชนเทพ ธรูด (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...