Anime

มหาศึกคนชนเทพ เกล (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ เกล (Göll)

เกลเป็นหนึ่งในพี่น้องวัคคีรี ของบรุนฮิลด์ เธอมีนิสัยที่ร่าเริงและสนิทสนมกับพี่น้องวัคคีรี่ทุกคน  ด้วยนิสัยนี้ของเธอนอกจากเหล่าพี่น้องแล้ว เธอยังสนิทสนมกับเทพต่างๆได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ในทีแรกเธอจะรู้สึกกลัวและไม่ค่อยที่จะเห็นด้วยเท่าไหร่ ที่พี่สาวของเธอบรุนฮิลด์ ออกตัวเพื่อที่จะช่วยเหล่ามนุษย์ เพราะเป็นการเอาชีวิตของเหล่าพี่น้องไปเสี่ยง แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมรับและเห็นด้วยกับบรุนฮิลด์ เพราะหน้าที่ของวัลคีรีก็คือการนำพาและปกป้องเหล่าวิญญาณของมนุษย์ เกลยังเป็นน้องสาวที่ทุกคนในวัคคีรีต่างรัก และเธอก็รักทุกคนมากเช่นกัน

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวนอร์ส(สแกนดิเนเวีย) บทกวีเอ็ดด้า

เกล หรือ เกรอา (Göll) เธอคือหนึ่งในเทพนักรบวัลคีรี่ ที่ถูกกล่าวถึงในบทกวีเอ็ดด้า เป็นเทพนักรบหญิง และ ผู้ส่งสาร ซึ่งขึ้นตรงต่อเทพโอดินและบรุนฮิลด์ หัวหน้าของกลุ่มนักรบวัลคีรี่ มีสิทธิ์ชี้เป็นชี้ตายในการต่อสู้ของนักรบ สามารถตัดสินใจคัดเลือกว่า นักรบผู้ใดที่มีสิทธิ์จะได้ไปยัง วัลฮาล่า ด้วยการที่เธอเป็นหนึ่งในนักรบหญิงวัลคีรี่ที่ศักสิทธิ์ เธอจึงได้รับการเคารพสักการะจากบรรดานักรบ ดั่งเช่นที่นักรบให้ความเคารพบรุนฮิลด์หัวหน้าของกลุ่มวัลคีรี่ หรือ พี่คนโตแห่งวัลคีรี่

ตามตำนานไม่ได้กล่าวถึงว่า เธอเป็นใคร หรือ เป็นบุตรของเทพตนใด จะมีเพียงบทกวีเอ็ดด้าที่กล่าวถึงเธอ

“ Hrist ok Mist

vil ek at mér horn beri,

skægg öld ok skögul,

hildr ok Þrvðr,

hlökk ok herfjötur,

göll ok geirömul,

randgríð ok ráþgríðr

ok reginleif;

þær bera Einherjum öl. ”

一一一 ಊಊಊ 一一一

* I wish that Hrist and Mist

would bring me my horn!

Skeggjöld and Skogul,

Hildr and Thrud,

Hlokk and Herfjötur,

Göll and Geirölul

Randgrid and Reginleif

they bring mead to the Einherjar.*

Grímnismál 40-41 –

ความหมายในบทกวีเอ็ดด้า ที่กล่าวถึงเธอ บ่งบอกว่าเธอคือส่วนหนึ่งที่สำคัญในกลุ่มวัลคีรี่ นอกจากการมีหน้าที่นำเหล่านักรบมายังวัลฮาล่าแล้ว เธอยังต้องรับหน้าเป็นดั่งพี่เลี้ยงคอยดูแลนักรบเหล่านี้ ให้พวกเขาได้มีความสุข ทั้งยังคอยเสริฟเหล้าที่เป็นของชื่นชอบของกลุ่มนักรบไม่ให้ขาด สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เองจึงทำให้ วัลฮาล่า คือสรวงสวรรค์อย่างแท้จริงของเหล่านักรบ ที่ปรารถนาจะไปอยู่ยังที่แห่งนั้น ในยามที่พวกเขามอดม้วยลงสู่พื้นดิน 

นอกจากนี้แล้ว ชื่อของวัลคีรี่ทุกองค์ล้วนมีความหมายทั้งสิ้น ชื่อของเกล (Göll) เองก็มีความหมายในชื่อว่า “Tumult” ความสับสนวุ่นวาย หรือ อึกทึกเสียงดัง กล่าวคือ ในช่วงการต่อสู้ของนักรบล้วนแล้วแต่สับสนวุ่นวาย มีเสียงอึกทึก ครึกโครม ชื่อของเธอจึงถูกตั้งตามการต่อสู้ของนักรบนี่นั่นเอง..

เรื่องราวในอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ

เรื่องในอนิเมะ ก็ได้หยิบยกนำเอาประวัติของ เกล (Göll) วัลคีรี่สาวตนนี้ นำมาเป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่อง โดยที่เธอถูกถูกดีไซน์ออกแบบขึ้นมาใหม่ อยู่ในลุค เด็กผู้หญิงผมสั้น หน้าตาน่ารัก มาในชุดกางเกงขาสั้น และเสื้อแจ็คเก็ตสีส้มอ่อน พร้อมกิ้บติดผมรูปปีก สัญลักษณ์หนึ่งของพี่น้องวัลคีรี่

เธอปรากฎตัวครั้งแรก คู่กันกับพี่สาวของเธอบรุนฮิลด์ ในการประชุมลงคะแนนโหวตของพวกเทพ ที่จะให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ต่อไปอีก 1000 ปี ซึ่งแน่นอนผลโหวตออกมาให้ทำลายมนุษย์ทิ้งเสีย แต่แล้วพี่สาวของเธอบรุนฮิลด์ ก็ลุกขึ้นมาคัดค้านการตัดสินนี้ พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้พวกเทพ ได้ใช้กฎแร็คนาร็อค เพื่อให้มนุษย์ได้รับการทดสอบอีกครั้ง 

การกระทำนี่ ทำให้เกลออกอาการกลัว และวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ที่พี่สาวของเธอได้ออกตัวเพื่อปกป้องมนุษย์ ในทีแรกเกลไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ของพี่สาวเธอ ที่จะต้องเอาชีวิตของพี่น้องวัลคีรี่ไปเสี่ยง แต่ไม่นานเธอก็เริ่มที่จะเข้าใจ ในความหมายของคำว่า “นักรบวัลคีรี่” จากคำสอนของพวกพี่สาว รวมถึงการแสดงออกให้เห็นถึงหน้าที่ ที่แท้จริงของวัลคีรี่ ที่จะต้องปกปักรักษาและมอบความรักให้แก่มนุษย์ 

เกลเป็นหนึ่งใน 13 พี่น้องวัลคีรี่ เธอเป็นน้องคนสุดท้องของกลุ่มวัลคีรี่ จึงไม่แปลกที่เธอในฐานะน้องเล็ก มักจะได้รับความเอ็นดู จากกลุ่มพี่สาวของเธอเสมอ เธอจึงมักจะสนิทสนมกับพี่สาวของเธอทุกคน นอกจากจะเป็นที่รักในหมู่พี่น้องแล้ว เกลเองยังสนิทสนมกับเทพองค์อื่น ๆ โดยเฉพาะเทพเฮอร์คิวลิส ที่เกลทั้งเคารพและนับถือ ยกย่องให้เป็นดั่งพี่ชายของเธอ 

ชื่อเกลมีความหมายว่า ความสับสนวุ่นวาย หรือ อึกทึก ครึกโครม คงเพราะความหมายของชื่อเธอ เกลจึงมักมีนิสัยเอะอะ โวยวาย ขี้ตกใจ เสียงดัง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ น่าจะทำให้เธอดูน่ารำคาญเสียจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่น่าอัศจรรย์ที่สิ่งพวกนี้ กับเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้เธอดูน่ารัก ในสายตาของหมู่พี่น้องวัลคีรี่ของเธอ ที่มักจะรักใคร่เอ็นดูเธอเป็นพิเศษ บ่อยครั้ง พวกพี่น้องก็ชอบที่จะรวมหัวกันแกล้งให้เกลตกใจเล่น เพราะชื่นชอบนิสัยและความน่ารักนี่ของเธอ…

โวลุนด์ (Volund)

การโวลุนด์ คือ การที่วัลคีรี่ผูกจิตใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมนุษย์ โดยที่พวกเธอจะกลายร่างตัวเองเป็นอาวุธ หรือ เทพศาสตรา เพื่อให้มนุษย์ผู้นั้น ได้มีอาวุธที่มีพลังเทียบเท่ากันกับอาวุธที่พวกเทพใช้ได้ นอกจากนี้ ในบางกรณียังช่วยเพิ่มขีดความสามารถที่นุษย์มีให้สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

**เกล (Göll) ในตอนนี้ยังไม่ปรากฎว่ามีพลัง และความแข็งแกร่งมากแค่ไหน แต่จากการที่พวกพี่น้องวัลคีรี่ของเธอ ได้ทำการโวลุนด์และเข้าร่วมต่อสู้ ก็แสดงให้เห็นถึงพลังที่วัลคีรี่มี เกลเองในฐานะวัลคีรี่คนหนึ่ง ก็คาดว่าน่าจะมีพลังไม่แตกต่าง จากพี่น้องวัลคีรี่คนอื่นเท่าไหร่ หรือ อาจจะกลายเป็นเทพศาสตราที่เหนือกว่า ที่เทพมีเลยก็ได้ ก็คงต้องรอดูว่าอาจารย์จะเขียนให้เกลกลายเป็นเทพศาสตราแบบไหน รวมถึงมีพลังมากเท่าไหร่และคู่กับใคร ส่วนตัวผู้เขียนคาดการณ์ไม่ออกเลยว่า น้องเกลนั้นจะคู่กับใคร แต่มีความคิดว่า ไม่ว่าเกลจะคู่กับใคร คาดว่า.. การต่อสู้ของคู่เกลน่าจะเป็นศึกตัดสินคู่สุดท้าย ในศึกแร็คนาร็อคสงครามระหว่างเทพและมนุษย์…

(แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การคาดการณ์เกิดจากตัวผู้เขียนสันนิฐานขึ้นมา โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ และถ้าผิดพลาดไปประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย ขอบคุณครับ..)

มหาศึกคนชนเทพ เกล (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...