Anime

มหาศึก คนชนเทพ อาดัม (Record of Ragnarok)

อาดัม

มหาศึก คนชนเทพ อาดัม (Record of Ragnarok)

อาดัม เป็นหนึ่งในตัวแทนของฝ่ายมนุษย์ ในการต่อสู้กับฝ่ายเทพ อาดัมคือมนุษย์คนแรกที่เหล่าเทพสร้างขึ้นมาและให้ใช้ชีวิตอยู่ในอีเดนดินแดนของเหล่าเทพ เขาเปรียบเสมือนบิดาแห่งมนุษย์ทั้งหมด อาดัมมีนิสัยที่รักและพร้อมจะปกป้องทุกคนที่เป็นเสมือนกับครอบครัวของเขา เขาถือว่ามนุษย์ทุกคนคือลูกๆของเขา อาดัมจึงไม่มีวันที่จะให้เหล่าเทพมาทำลายหรือทำร้ายพวกเขาได้ เขาจึงไม่ปฎิเสธข้อเสนอในการเข้าร่วมสู้ศึกในครั้งนี้จากบรุนฮิลเลย เพราะเขาถือว่า ตัวเขาที่เปรียบเสมือนพ่อนั้นจะต้องปกป้องลูกๆหรือมนุษย์ทุกคน และต้องเอาคืนเหล่าเทพทั้งหมดให้ได้

ประวัติ แห่งยุค ในพระคัมภีร์

อาดัมหรืออดัม เขาเป็นมนุษย์คนแรกที่ถูกพระเจ้าสร้างขึ้นมาบนโลกโดยเกิดมาจากดิน ตามประวัติและในคัมภีได้กล่าวไว้ว่า พระเจ้าทรงใช้เวลาสร้างโลกทั้งสิ้น 6 วัน โดยทรงสร้างมนุษย์ในวันที่ 6 ของการทรงสร้าง ในหนังสือปฐมกาล บทที่ 2 ย่อหน้าที่1 ได้กล่าวถึงไว้ว่า พระเจ้าทรงปั้นมนุษย์ด้วยผงคลีดิน แต่สิ่งที่ทำให้มนุษย์แตกต่างจากสัตว์อื่น ๆ บนโลกใบนี้ เนื่องจากพระเจ้าทรงระบายลมปราณให้แก่มนุษย์ด้วย อาจเรียกลมปราณว่าวิญญาณเป็นเหตุให้หลังจากมนุษย์ตายลง ร่างกายจึงสูญสลายกลับกลายเป็นดินเช่นเดิม

เมื่อสร้างอดัมขึ้นมาเสร็จพระเจ้าได้มอบความรักและพรต่างๆให้แก่อดัม และยังให้เทวดาทั้งหมดยอมรับและรักอดัมเฉกเช่นที่รักพระองค์ และพระองค์ก็ส่งให้อดัมไปอยู่ยังดินแดนสวรรค์ นั่นคือ สวนอีเดน ในสวนนี้พระองค์ทรงตรัสกับอดัมว่าเขาสามารถที่จะกินผลไม้ต่างๆที่อยู่ในสวนได้ทั้งหมด ยกเว้นเพียงอย่างเดียว นั่นคือ แอปเปิ้ลแห่งปรัญญาที่ห้ามกิน อดัมรับปากพระองค์และใช้ชีวิตเรื่อยมา ในดินแดนสวรรค์ที่เรียกว่าอีเดน

จนกระทั่งวันหนึ่ง ที่พระเจ้าได้มาหาอดัมและพบว่า อดัมนั้นใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและไร้คู่อุปถัมภ์พระองค์จึงได้สร้างอีฟขึ้นมาเพื่อให้ อยู่เป็นคู่กับอดัม พระองค์จึงทำให้เขาหลับไปและทรงชักกระดูกซี่โครงอันหนึ่งของเขาออกมา แล้วทำให้เนื้อติดกันเข้าแทนกระดูกอย่างเดิม ส่วนกระดูกซี่โครงที่พระเจ้าได้ทรงชักออกจากชายนั้น พระองค์ทรงสร้างให้เป็นหญิงแล้วทรงนำมาให้ชายนั้น ชายนั้นจึงว่านี่‍แหละ กระ‌ดูก​จาก​กระ‌ดูก​ของ​เรา เนื้อ​จาก​เนื้อ​ของ​เรา จะ​เรียก​คน​นี้​ว่า​หญิง เพราะ​คน​นี้​ออก​มา​จาก​ชายแรกเริ่มทั้งผู้ชายและผู้หญิงเปลือยกายกันอยู่ไม่อายกัน เพราะยังมีจิตใจบริสุทธิ์

หลังจากที่อีฟถือกำเนิดขึ้นมาแล้วทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในสวน อีเดนเรื่อยมา จนในที่สุด วันหนึ่ง ขณะที่อีฟกำลังเล่นอยู่ในสวน ปีศาจงูได้เข้าล่อลวงและหลอกอีฟ ให้อีฟนั้นเข้าไปเพื่อกินผลแอปเปิ้ลแห่งปัญญา ด้วยการล่อหลอกของงู ทำให้อีฟหลงเชื่อและกินแอปเปิ้ลไป หลังจากที่อีฟได้กินแอปเปิ้ลแล้ว เธอก็ได้นำเอาแอปเปิ้ลออกมาจากสวนเพื่อให้อดัมกินด้วย เมื่อทั้งคู่กินแอปเปิ้ลกันจนหมดแล้ว เมื่อนั้นพวกเขาก็เกิดมีความนึกคิดมากมายเข้าในหัว พออดัมเห็นอีฟและอีฟเห็นอดัม ทั้งคู่ต่างมองหน้ากันและก็เริ่มมีความรู้สึกเขินอายที่ต่างก็เห็น ว่าพวกเขาต่างโป๊เปือยกัน ทั้งคู่จึงรีบวิ่งไปหลบในพุ่มไม้ และไม่กล้าที่จะออกมาสู้หน้ากันอีก

หลังจากนั้นไม่นาน พระเจ้าได้เดินทางมาหาพวกเขา และพระองค์ก็พบกับความแปลกใจ ที่ทำไมพวกเขาถึงไม่ออกมาพบพระองค์ พระองค์จึงตรัสถามว่า ทำไมถึงไม่ออกมาจากพุ่มไม้และมาพบพระองค์หล่ะ ในเวลานี้ทั้งอดัมและอีฟต่างอับอายที่ตัวเองไม่ได้ใส่เสื้อผ้า จึงรีบบอกกับพระองค์ไปว่า ทั้งคู่ในตอนนี้เขินอายไม่กล้าที่จะออกมาเพราะไม่ใส่เสื้อผ้า คำพูดนี้เองที่ทำให้พระเจ้าแปลกใจ จนได้พบกับความจริงว่าบัดนี้ ทั้งคู่ได้กินแอปเปิ้ลแห่งปัญญาแล้ว พระองค์ก็ทรงพิโรธเป็นอย่างมากที่อดัมและอีฟขัดคำสั่งของพระองค์ พระองค์จึงให้ทั้งคู่ออกมาพบ และลงโทษให้ทั้ง2คนออกไปจากสวนอีเดน และสาปแช่ง ให้อดัมหลังจากนี้จะต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนอีฟจะต้องทรมานในเวลาตั้งครรภ์และคลอดลูกจะรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ดังคำพูดในคัมภีปฐมกาลบทที่ 3 ข้อที่ 16 ว่า

เรา​จะ​เพิ่ม​ความ​ทุกข์​ลำ‌บาก​มาก​ขึ้น​แก่​เจ้าและ​เมื่อ​เจ้า​มี‍ครรภ์ เจ้า​จะ​คลอด‍บุตร​ด้วย​ความ​เจ็บ‍ปวดถึง‍กระ‌นั้น เจ้า​จะ​ยัง​ปรารถ‌นา​ใน​สามี​ของ​เจ้าและ​เขา​จะ​ปก‍ครอง​ตัว​เจ้า” ตรัสกับอดัม  “เจ้า​จะ​ต้อง​หา‍กิน​ด้วย​เหงื่อ​อาบ‍หน้าจน​เจ้า​กลับ​ไป​เป็น​ดิน เพราะ​เจ้า​ถูก​นำ​มา​จาก​ดินและ​เพราะ​เจ้า​เป็น​ผง‍คลี​ดิน และ​เจ้า​จะ​กลับ​เป็น​ผง‍คลี​ดิน​ดัง‍เดิม

ส่วนเจ้างูเมื่อพระองค์ทราบว่าได้ล่อลวงอีฟ พระองค์จึงสาปแช่งให้งูนับตั้งแต่นี้ไป จะต้องเคลื่อนตัวด้วยท้อง และเมื่อไปที่ใดมีผู้พบเห็นจะรู้สึกรังเกลียดและกลัวอยู่เสมอ

หลังจากที่พระองค์ทรงลงโทษและขับไล่พวกเขาออกจากอีเดนแล้ว อดัมและอีฟก็ใช้ชีวิตเรื่อยมา บนโลกมนุษย์ และให้กำเนิดบุตรออกมามีชื่อว่า คาอิน อาเบล และเสท

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

ในส่วนอนิเมะของมหาศึกคนชนเทพ ได้นำเรื่องนี้มาปรับใหม่และเพิ่มความสนุกเข้าไป โดยกล่าวว่า อดัมคือมนุษย์คนแรกของมวลมนุษย์ที่พระเจ้าได้สร้างขึ้นมา และมอบพลังวิเศษให้แก่เขา นั่นคือ “เนตรพระเจ้า” พลังที่สามารถจะจดจำและเลียนแบบสิ่งที่ตัวเองเห็นได้ทั้งหมด พลังที่ได้มานี้ทำให้เขาวิเศษที่สุดเปรียบเสมือนตัวแทน และความรักของพระองค์ หลังจากที่เขาได้พลังนี้มาเขาก็ใช้ชีวิตเรื่อยมาในสวนอีเดนกับอีฟ

จนกระทั่งวันหนึ่ง อีฟได้ถูกปีศาจงูใส่ร้าย เขากล่าวหาว่าอีฟนั้น ได้แอบกินแอปเปิ้ลผลไม้ต้องห้ามแห่งอีเดน ในการกินผลไม้นี้อีฟจะต้องถูกลงโทษด้วยการขับไล่ ออกจากสวรรค์ในทันที ซึ่งการไล่อีฟในครั้งนี้เป็นแผนที่ปีศาจงูปราถนาเป็นที่สุด เพราะเมื่ออีฟถูกขับไล่ลงจากสวรรค์เมื่อไหร่ เขาก็มีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้กับอีฟ เพราะถ้าถูกขับไล่ก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากเหล่าเทพ เมื่ออีฟถูกนำตัวมายังศาลของเทพ เมื่อกำลังเตรียมตัดสินบทลงโทษ ถึงอีฟจะปฎิเสธว่าตัวเองไม่ได้กิน และบอกว่าปีศาจงูเป็นคนบังคับและใส่ร้ายเธอ แต่ไม่ว่าอีฟจะพูดอย่างไร บรรดาเทพที่อยู่ในการตัดสินต่างไม่เชื่อในคำพูดอีฟ หรือก็คือ พวกเขาไม่ค่อยชอบอีฟกับอดัมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะพวกเขาไม่เห็นด้วยที่อดัมกับอีฟ ที่เป็นมนุษย์ได้รับอภิสิทธิ์ต่างๆจากพระเจ้ามากกว่าพวกตนเรื่อยมา

ในการตัดสินครั้งนี้ ทุกคนจึงเทคะแนนไปทางปีศาจงูกันมากกว่า ในขณะที่กำลังตัดสินลงโทษอีฟอยู่นั้น อดัมได้พังประตูเข้ามา ในศาล ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ของอดัมสร้างความเดือดดาลให้กับเหล่าเทพที่อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ถึงจะโมโหอดัมแค่ไหน พวกเขาก็ไม่สามารถทำร้ายอดัมได้เพราะอดัมเป็นมนุษย์ที่พระองค์รักอย่างมาก ทุกคนจึงไม่มีใครทำอะไรแก่อดัมเลย

อดัมจึงค่อยๆเดินจนเข้าไปพบอีฟ เขาบอกว่าไม่เป็นไรเขารู้เรื่องทุกอย่าง จากพวกนกหมดแล้ว และเขาก็พร้อมที่จะลงไปกับอีฟบนโลกเมื่อพูดจบ อดัมก็ได้หยิบแอปเปิ้ลขึ้นมากิน ต่อหน้าเทพทั้งหมด การกระทำของอดัมเช่นนี้ เป็นการประกาศว่าเขาไม่สนใจคำสั่งของพระเจ้าแล้ว ในเวลานี้เขาสนแต่เพียงอยู่ข้างอีฟเท่านั้น เมื่อกินเสร็จอดัมก็ได้พาอีฟเพื่อลงไปยังโลกมนุษย์ ระหว่างที่กำลังเดินไป ปีศาจงูที่เห็นเหตุการณ์ก็รู้สึกไม่พอใจ และไม่ชอบอดัมอยู่แล้ว เขาได้เข้ามาหวังที่จะสังหารอดัม เพราะตอนนี้เขารู้แล้วว่าอดัมนั้นไม่มีใครคอยหนุนหลังแล้ว ปีศาจงูจึงคิดว่าจะสังหารอดัมลงได้อย่างง่ายดาย แต่ผิดคาด แทนที่จะสังหารอดัมได้อย่างง่ายแต่กับกลายเป็นตัวเองต่างหาดที่ถูกอดัมสังหารแทน หลังจากที่อดัมสังหารปีศาจงูแล้ว เขาก็เดินไปพร้อมทั้งความโกรธที่มีต่อเหล่าทวยเทพเป็นอย่างมากมาย

หลังจากที่ซูสประกาศยอมรับกฎแร็กนาร็อก จากบรุนฮิลแล้ว บรุนฮิลได้เข้ามาเพื่อขอให้อดัมลงสู้ในศึกครั้งนี้ และแน่นอนอดัมไม่ปฎิเสธคำขอจากบรุนฮิล เพราะเขาคิดหาโอกาสที่จะเอาคืนเหล่าทวยเทพมานานแล้ว และอีกอย่างเขาคือบิดาของมนุษย์ทุกคนบนโลก นั่นก็คือหน้าที่ที่ ผู้เป็นพ่อจะต้องปกป้องลูกๆ อดัมจึงเข้าร่วมในศึกนี้ เขาพร้อมแล้วที่จะปกป้องลูกๆทุกคน!!! 

(อาดัม ได้ลงสู้ในศึกรอบที่ 2 คู่ต่อสู้ของเขาคือ เทพซูสบิดาแห่งเหล่าทวยเทพ ศึกนี้จึงเปรียบเสมือน พ่อสู้กับพ่อ)

มหาศึก คนชนเทพ อาดัม (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
0
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...