Anime

แนะนำอนิเมะ Tsurune: Tsunagari no Issha (สึรุเนะ ชมรมคนยิงธนู)

แนะนำอนิเมะ Tsurune: Tsunagari no Issha (สึรุเนะ ชมรมคนยิงธนู)

Tsurune: Tsunagari no Issha หรือ สึรุเนะ ชมรมคนยิงธนู อนิเมะแนวชีวิตประจำวัน กีฬาที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kotoko Ayano และวาดภาพประกอบโดยคุณ Chinatsu Morimoto เผยแพร่ครั้งแรกโดย Kyoto Animation ในเดือนธันวาคม ปี 2016 จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้ถูกดัดแปลงโดยสตูดิโอ Kyoto Animation ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น A Silent Voice , Violet Evergarden , Hyouka , Miss Kobayashi’s Dragon Maid , K-On! Movie เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 ในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Narumiya Minato นักเรียนชั้นมัธยมปลาย ที่ในอดีตเคยเป็นนักกีฬาคิวโดประจำโรงเรียน เขานั้นเป็นคนเก่งที่มากด้วยความสามารถ แต่ทว่าในระหว่างการแข่งขันครั้งสุดท้าย ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นที่ทำให้เขาตัดสินใจเลิกเล่นคิวโดไปในที่สุด.

จนกระทั่งวันเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนใหม่ที่ทำให้เขาพบกับ Takehaya Seiya และ Yamanouchi Ryohei เพื่อนสนิทสมัยเด็ก ซึ่งทั้งสองคนก็ต่างรู้จักกิตติศัพท์ในอดีตของ Minato เป็นอย่างดี จึงได้พยายามที่จะชวนเขาเข้าร่วมชมรมคิวโดของโรงเรียน แต่ไม่ว่าจะพยายามชวนมากแค่ไหน Minato ก็ปฏิเสธอยู่เรื่อยมา 

จนมาวันหนึ่งตัวของ Minato ก็ได้ไปพบผู้ชายปริศนาที่สนามยิงธนูในป่า การพบเจอครั้งนั้นได้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่ปลุกไฟในตัวของเขาให้ตื่นขึ้น! และทำให้เขาหวนคืนสู่การยิงธนูอีกครั้ง พร้อมกับความหวังครั้งใหม่ที่จะพาชมรมคิวโดนี้ชนะการแข่งขันระดับประเทศให้ได้…

แนะนำตัวละคร

Narumiya Minato (CV: Uemura Yuto)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เขานั้นเป็นคนที่สุภาพ อ่อนโยน และมีความสามารถรวมถึงพรสวรรค์ทางด้านการยิงธนู แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เขาเลิกเล่นไปเสียอย่างนั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับชายลึกลับที่เข้ามาและทำให้เขาหวนคืนสู่การเล่นคิวโดอีกครั้ง..

Takehaya Seiya (CV: Ichikawa Aoi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 หนึ่งในเพื่อนสนิทของ Minato และ Ryohei เขานั้นเป็นคนฉลาดที่มีผลการเรียนดีเป็นอันดับหนึ่งของสายชั้น แต่เพราะต้องการตาม Minato กลับมาเล่นคิวโดอีกครั้ง จึงทำให้เขาตัดสินใจไม่เรียนต่อที่โรงเรียน Kirisaki ที่มีชื่อเสียงกว่าโรงเรียน Kazemai เพราะสำหรับเขาแล้วมิตรภาพนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด..

Yamanouchi Ryohei (CV: Suzuki Ryota)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 หนึ่งในเพื่อนสนิทของ Minato และ Seiya เขาเป็นคนที่เฮฮา ร่าเริง สดใสและมักจะเป็นห่วงความรู้สึกของเพื่อน ๆ อยู่เสมอ และเขายังเป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามตาม Minato ให้กับมาเล่นคิวโดอีกครั้ง เพราะเห็นถึงพรสวรรค์และความสามารถที่เพื่อนมี ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าร่วมชมรมคิวโดของโรงเรียนและกลายเป็นมือใหม่สุด ๆ เสียด้วย…

Kisaragi Nanao (CV: Yano Shougo)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 หนึ่งในสมาชิกชมรมคิวโดของโรงเรียน เขานั้นเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Kaito เป็นคนที่สดใส ร่าเริง เป็นกันเองและดูเหมือนว่าเขาจะได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ อีกด้วย..

Onogi Kaito (CV: Ishikawa Kaito) 

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 หนึ่งในสมาชิกชมรมคิวโดของโรงเรียน เขานั่นเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Nanao เป็นคนที่มีนิสัยจริงจัง ที่พร้อมจะทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมคิวโด สำหรับเขาแล้วการเล่นคิวโดคือการใส่จิตวิญญาณลงไป จึงทำให้เขามักจะมีปากเสียงกับคนอื่นที่ไม่ค่อยทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ..

Takigawa Masaki (CV: Asanuma Shintarou)

นักบวชอาวุโสประจำศาลเจ้ายูตะ ที่มีความสามารถทางด้านการยิงธนู จึงทำให้เวลาต่อมาเขาได้เป็นโค้ชของชมรมคิวโดที่มีชื่อเสียง และกลายเป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่ทำให้ Minato กลับมาเล่นคิวโดอีกครั้ง..

แนะนำอนิเมะ Tsurune: Tsunagari no Issha (สึรุเนะ ชมรมคนยิงธนู)

สึรุเนะ ชมรมคนยิงธนู อนิเมะแนวชีวิตประจำวัน กีฬาที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kotoko Ayano ที่ได้รับรางวัล Special Judge Award ในปี 2016 บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มจากชมรมคิวโดที่จะต้องพยายามฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่ง การฝึกซ้อมอันหนักหนาสาหัส และการพิชิตใจของตนเอง ที่จะหล่อหลอมตัวเขาเพื่อนำชัยชนะการแข่งระดับประเทศให้ได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้ทำออกมาได้สนุกอย่างสุด ๆ ทั้งเรื่องราวของการใช้ชีวิต การฝึกซ้อมคิวโด การเตรียมพร้อมทั้งร่างกายหรือจิตใจ องค์ประกอบหลายอย่างที่นำเสนอนั้นทำให้เรื่องนี้ดูมีเสน่ห์ พร้อมกับความแปลกใหม่ของเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเล่นคิวโดที่ไม่บ่อยเท่าไหร่นักที่เราจะได้เห็นอนิเมะแนวนี้กัน จึงยิ่งทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความสนใจและน่าดูอย่างสุด ๆ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Kyoto Animation สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจะจัดหนักจัดเต็มให้แก่เรื่องนี้โดยเฉพาะ เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรี ที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจประจำอนิเมะฤดูหนาวนี้ ที่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชอบอนิเมะแนวชีวิตประจำวัน เรื่อย ๆ แต่มีความเข้มข้นของเนื้อเรื่องด้วยแล้ว เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...