Anime

แนะนำอนิเมะ DanMachi (มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน)

แนะนำอนิเมะ DanMachi (มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน)

DanMachi หรือในชื่อไทยว่า มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Fujino Ōmori และวาดภาพประกอบโดยคุณ Suzuhito Yasuda ออกเผยพร่ครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์ SB Creative ในเครือ GA Bunko ในเดือนมกราคม ปี 2013 ซึ่งได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 17 เล่ม ในภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล และได้อาจารย์ Kunieda มาวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 13 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ J.C.Staff มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและยังเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Shokugeki no Souma , One Punch Man , Prison School , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 4 ในเดือนมกราคม ปี 2023 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของยุคสมัยที่เทพและเหล่ามนุษย์สามารถอยู่ร่วมกัน โดยที่เทพจะเป็นผู้ชี้นำเหล่ามนุษย์ของตนให้เดินตามทางที่สมควร ซึ่งบ้างก็กลายเป็นผู้กล้า บ้างก็เป็นช่างฝีมือที่มากด้วยพรสวรรค์ หรือแม้แต่ผู้นำที่มีความปรีชาสามารถ สิ่งต่าง ๆ ในความสำเร็จของมนุษย์นั้นล้วนแล้วแต่มีเหล่าเทพอยู่เบื้องหลัง และเหล่าผู้ที่ได้รับการสนับสนุนหรือสาวกนี้เองที่มักจะถูกเรียกว่า “แฟมิเลีย (Familia)”

เบล คาแนล เด็กหนุ่มที่แสนธรรมดาที่พึ่งสูญเสียคุณปู่ ซึ่งเป็นสมาชิกภายในครอบครัวเพียงคนเดียวของเขาที่เหลืออยู่ให้แก่มอนสเตอร์ในภูเขาที่โจมตีพวกเขา หลังจากนั้นเบลจึงตัดสินใจที่จะเป็นนักผจญภัยเพื่อฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่ง และกำจัดเหล่ามอนเสตอร์ชั่วร้ายเพื่อไม่ให้พวกมันไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์อีกได้! แต่ทว่าตัวของเขานั้นกับอ่อนแอและเป็นเพียงเด็กคนเดียวที่ไม่มีพรสวรรค์อะไรเลย จึงทำให้ไม่มีเทพองค์ใดเหลียวแลที่จะยอมดูแลและมอบพลังให้แก่เขา จะมีก็แต่เพียงเทพธิดาเฮสเทียเพียงองค์เดียวเท่านั้น ที่ยอมลงมาดูแลและนำเขาเข้าสู่เฮสเทียแฟมิเลีย (Hestia Familia) โดยมีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่เป็นสาวก!! 

จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาของเด็กหนุ่มที่มีจิตใจกล้าหาญที่จะเป็นนักผจญภัยเพื่อปกป้องผู้คน ภายใต้การดูแลของเทพเฮสเทียที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา และบนเส้นทางนี้เองที่ทำให้เขาได้รู้จักกับไอส์ วาเลนสไตน์ นักดาบสาวผมบลอนด์สุดสวยที่จะกลายเป็นรักแรกของเขาในดันเจี้ยนแห่งนี้เสียด้วย…

แนะนำตัวละคร

เบล คาแนล (Bell Carnal)

เด็กหนุ่มที่มีความฝันจะเป็นนักผจญภัยสุดแข็งแกร่ง เพื่อออกต่อสู้และช่วยเหลือผู้คนจากเหล่ามอนสเตอร์ เขานั้นเป็นคนที่มีจิตใจกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว อ่อนโยนและนอบน้อมถ่อมตัวอย่างสุด ๆ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะเป็นคนที่อ่อนแอที่หลาย ๆ แฟมิเลียต่างปฏิเสธเขาเข้าร่วม จนกระทั่งเขาได้รับความเมตตาให้เข้าร่วมเฮสเทียแฟมิเลีย ซึ่งสิ่งนี้เองที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาและทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างสุด ๆ เลยล่ะ…

เฮสเทีย (Hestia)

เทพธิดาสาวที่รับเบลเข้าสู่แฟมิเรียของตนเอง เธอเป็นเทพธิดาที่ใจดี อ่อนโยน ถึงแม้ว่าบางครั้งเธอจะมีนิสัยเหมือนเด็ก ๆ อยู่บ้าง และดูเหมือนว่าผู้คนจะคิดว่าเธอนั้นเป็นเทพที่อ่อนแอ แต่ทว่าเมื่อถึงคราวจำเป็นเธอก็พร้อมที่จะแสดงพลังออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียวล่ะ…

ไอส์ วาเลนสไตน์ (Aizu Wallenstein)

นักดาบสาวผมบลอนด์สุดสวยที่แข็งแกร่งที่สุดในโอราริโอ อยู่ Level 5 ผู้ได้รับฉายาว่า “เจ้าหญิงแห่งดาบ” จาก โลกิ แฟมิเลีย (Loki Familia) เธอเป็นคนที่เงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดและออกแนวเย็นชาเป็นอย่างมาก อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ระวังตัวเองอย่างสุด ๆ จนถึงขั้นที่เทพโลกิประจำแฟมิเลียก็ยังไม่เคยได้สัมผัสตัวเธอเลยสักครั้ง..

ลิลิรูก้า (Liliruca Arde)

เด็กผู้หญิงมนุษย์สัตว์ (เชียนสโรป) เธอเป็นคนที่มีนิสัยแปลก ๆ ที่จะแสดงออกมาทั้งดีใจ ร่าเริง และดูถูกตัวเองอย่างสุด ๆ จนบางครั้งเธอก็เหมือนคนไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเองเสียเท่าไหร่ และเธอยังเป็นคนที่ได้รับพลังและอยู่ใน Soma’s Familia อีกด้วย..

เวลฟ์ ครอซโซ่ (Welf Crozzo) 

ช่างตีเหล็กต่อสู้ที่มากด้วยพรสวรรค์ เขานั้นเป็นคนที่มุ่งมั่น เลือดร้อน แต่ทว่าก็เป็นคนที่จริงใจมาก ๆ คนหนึ่ง หลังจากที่ได้พบกับเบลเขาก็ได้สัญญาพิเศษและกลายเป็นพี่ชายที่แสนดีคนหนึ่งของเบล อีกทั้งตัวเขาเองยังนับถือเทพ Hephaestus เทพเจ้าแห่งช่างตีเหล็กและกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกแฟมิเลียของเทพ Hephaestus…

มิโกโตะ ยามาโตะ (Mikoto Yamato)

นักผจญภัยจากตะวันออกไกลที่ทั้งสวยและสุภาพกับทุกคน เธอมีบุคลิกนิสัยที่ตรงไปตรงมามีความสามารถทางด้านการต่อสู้ที่เหมือนกับนินจา โดยใช้ศิลปะการต่อสู้และเวทมนตร์ที่เธอได้เรียนรู้มาจากเทพเจ้าแห่งสงครามและสายฟ้า Takemikazuchi นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถทางด้านการทำอาหารที่เป็นเลิศ จนถึงขนานได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดของแฟมิเลียเสียด้วย…

แนะนำอนิเมะ DanMachi (มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน)

DanMachi หรือในชื่อไทยว่า มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน อนิเมะแนวแฟนตาซี ผจญภัยผลงานจากคุณ Fujino Ōmori ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหนุ่มแสนอาภัพที่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักผจญภัยเพื่อปกป้องผู้คน เขานั้นต้องดิ้นรนเพื่อฝึกฝนตนเองไปพร้อมกับการสนับสนุนจากเทพธิดาองค์หนึ่งที่ดูเผิน ๆ เหมือนคนไม่เอาไหน แต่ทว่าตัวเธอกับแฝงไว้ด้วยพลังบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่เอาไว้ ซึ่งเนื้อหานั้นจะเป็นแนวผจญภัยต่อสู้ฝึกฝนตนเองที่ทั้งสนุก และมีมุขตลกแฝงไว้เป็นระยะ ๆ พร้อมด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้นที่ชวนน่าติดตาม ทั้งจากการผจญภัยสุดมันส์ การต่อสู้ที่แสนดุเดือด ไปจนถึงความเป็นเลิฟคอมที่เรื่องนี้ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว และน่าสนใจอย่างสุด ๆ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างโดย J.C.Staff ที่ทำออกมาได้อย่างดีจนมาถึงซีซั่นที่ 4 นี้กันเลยทีเดียวทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศ ซาวด์ดนตรี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การหาดูอย่างสุด ๆ พร้อมกับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมจนดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 4 ที่ต้องบอกเลยว่าถ้าพวกคุณมีเวลาว่างและอยากจะหาอนิเมะมันส์ ๆ เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นสักเรื่องไว้ดูแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน และเพื่อความสนุกที่เพิ่มขึ้นก็ขอแนะนำให้ลองหาซีซั่นก่อนหน้ามารับชมกันก่อนจะดีมาก ซึ่งก็สามารถหารับชมกันได้ทางแพล็ตฟอร์มชั้นนำทั่ว ๆ ไป และคุณจะหลงรักและเก็บเรื่องนี้ให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องโปรดของคุณได้เลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...