Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part1

อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่นนั้น จะเริ่มฉายกันตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนไปจนถึง ต้นเดือนธันวาคม และอาจถือได้ว่าเป็นช่วงฉายอนิเมะช่วงสุดท้ายของอนิเมะในปี 2023 นี้เลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่จะมีตารางระหว่างปี 2023-2024 เลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนจะกล่าวและยอมรับว่าช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงนี้ คือช่วงส่งท้ายอนิเมะก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่กันนั่นเอง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ “10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Part1)” จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น เชิญไปรับชม รับอ่านกันได้เลยจร้า…

Sousou no Frieren (คำอธิษฐานในวันที่จากลา)

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับอนิเมะที่จะบอกเล่าเรื่องราวของมิตรภาพอันนิรันดร์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Sousou no Frieren หรือในชื่อไทยว่า คำอธิษฐานในวันที่จากลา อนิเมะแนวแฟนตาซี ดราม่า ผจญภัยที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kanehito Yamada และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tsukasa Abe

บอกเล่าเรื่องราวหลังจากสิ้นสุดสงครามกับจอมมาร เหล่าวีรชนทั้งสี่ที่ประกอบด้วย ผู้กล้า Himmel , นักบวช Heiter , นักรบเผ่าคนแคระ Eisen และจอมเวทย์หญิงเผ่าเอลฟ์ Frieren ซึ่งทั้งสี่นั้นคือเหล่าวีรบุรุษที่นำพาความสงบและสันติสุขคืนสู่โลกอีกครั้ง และหลังจากสงครามสิ้นสุดลงพวกเขาก็แยกย้ายกันไปทำในสิ่งที่ตนปรารถนา..

วันเวลาผ่านไป Frieren เอลฟ์สาวจอมเวทย์ก็ได้เดินทางกลับมาเมืองหลวงอีกครั้ง และเพราะว่าเธอเป็นเผ่าเอลฟ์ที่มีอายุยืนนานจึงทำให้เธอไม่แก่ลงเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งก็แตกต่างจากเหล่าเพื่อนฝูงที่นับวันจะร่วงโรยไปตามกาลเวลา โดยเฉพาะผู้กล้า Himmel ชายหนุ่มที่แสนสง่างามที่บัดนี้ก็ได้กลายเป็นคนแก่ไม้ใกล้ฝั่งไปเสียแล้ว และถึงแม้ร่างกายจะแตกต่างกันไป แต่คำว่ามิตรภาพก็ยังคงอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และเมื่อเห็นแบบนั้น Frieren จึงได้ตัดสินใจชักชวนเหล่าพวกพ้องออกผจญภัยกันอีกครั้ง เพื่อไปชมฝนดาวตกยังเทือกเขาอันแสนห่างไกล และการเดินทางครั้งนี้ก็นับเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายของพวกเขา! เพราะหลังจากนั้น Himmel ก็จากไปอย่างสงบ.

ซึ่งการจากไปของเขานั้นได้ทำให้ความเย็นชาของ Frieren สั่นคลอน เธอได้หลั่งน้ำตาออกมาและรับรู้ถึงความรู้สึกที่ไม่เคยมีมาก่อน และทำให้เธอรู้ถึงความงดงามของคำว่ามิตรภาพ จนได้ทำให้เธอตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของพวกพ้อง ที่ถึงแม้จะเศร้าอยู่บ้างแต่มันก็เต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก พร้อมด้วยความงดงามของมิตรภาพที่เธอจะเล่าและบอกกล่าวต่อไปก็ได้เริ่มขึ้น…

Konyaku Haki sareta Reijou wo Hirotta Ore ga, Ikenai Koto wo Oshiekomu

มาต่อด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวความรักสุดแฟนตาซี ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Konyaku Haki sareta Reijou wo Hirotta Ore ga, Ikenai Koto wo Oshiekomu อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Sametarō Fukada และวาดภาพประกอบโดยคุณ Sakura Miwabe

ที่กล่าวถึงเรื่องราวของ “Allen Crawford” จอมเวทย์อัจฉริยะเจ้าของฉายา ‘จอมมาร’ ที่ได้ปลีกวิเวกมาใช้ชีวิตคนเดียวตามลำพังในป่า และในขณะที่เขากำลังทำกิจวัตรประจำวันอยู่นั้น เขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Charlotte Evans” หญิงสาวลึกลับที่กำลังถูกคนตามล่าอยู่! 

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นตัวของ Allen ก็ได้ตัดสินใจเข้าไปช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ พร้อมกับได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้ว  สาวน้อยตรงหน้านั้นคือลูกสาวของดยุคที่เป็นคู่หมั้นของเจ้าชาย แต่เพราะว่าเจ้าชายต้องการจะหมั้นกับผู้หญิงคนใหม่จึงได้กุเรื่องว่าร้ายเธอขึ้นมา เพื่อใช้ถอนหมั้นและกำจัดเธอทิ้งเสีย!! 

เมื่อได้รู้ความจริงทั้งหมด Allen จึงได้ตัดสินใจที่จะรับเธอเข้ามาดูแล พร้อมทั้งเปิดใจเล่าความหลังเกี่ยวกับชีวิตในอดีตของเขาให้ฟัง! จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวอันแสนอบอุ่นขึ้นมา ระหว่างจอมเวทย์อันแสนโดดเดี่ยวและหญิงสาวแสนอาภัพที่จะต้องมาใช้ชีวิตเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ที่จะเต็มไปด้วยสิ่งใหม่ ๆ และจะทำให้ชีวิตของพวกเขานั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Kamonohashi Ron no Kindan Suiri (สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน)

มากันต่อที่เรื่องที่สามกับเรื่องราวของตำรวจและนักสืบสุดเทพ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kamonohashi Ron no Kindan Suiri หรือในชื่อไทยว่า สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน อนิเมะแนวแอคชั่น สืบสวนที่ถูดดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Akira Amano

บอกเล่าเรื่องราวของ “คาโมโนะฮาชิ รอน” อดีตนักสืบเอกชนมากฝีมือ เจ้าของตำนานผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดในสถาบันนักสืบจนได้รับการยกย่องให้เป็น ‘อัจฉริยะผู้ไม่มีปริศนาใดที่ไขไม่ออก’ ตัวรอนในตอนนั้นเป็นเหมือนกับบุคคลที่ได้รับการยกย่อง นับถือ พร้อมกับการคาดการณ์ว่าในอนาคตเขาจะกลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการนักสืบอย่างแน่นอน! แต่ทว่าไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุใดคดีที่เขารับผิดชอบทั้งหมดกับลงเอยด้วยการเสียชีวิตของคนร้ายแทบทั้งสิ้น!! สิ่งนี้เองจึงกลายเป็นเหมือนฝันร้ายของรอน จนทำให้เขาต้องถอนตัวจากการเป็นนักสืบ และมาใช้ชีวิตแบบหมดอาลัยตายอยากให้ผ่านพ้นไปวัน ๆ 

จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “อิชชิกิ โทโทมารุ” ตำรวจมือปราบแสนใสซื่อที่เข้ามาเพื่อขอร้องให้เขาช่วยไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ยังตามจับตัวฆาตกรไม่ได้ ถึงแม้ว่าในทีแรกรอนจะปฏิเสธไม่ขอเข้าร่วม แต่ด้วยลูกตื้อของโทโทมารุ และความกระหายในการอยากรู้อยากเห็นจึงทำให้เขายอมรวมมือในการไขคดี และในระหว่างกำลังจะจับตัวคนร้ายได้อยู่นั้น เหตุการณ์เดิม ๆ ก็หวนคืนกลับมาเมื่อคนร้ายพยายามจะปลิดชีพตนเอง แต่โชคยังดีที่ในคราวนี้เขามีโทโทมารุอยู่ด้วย และด้วยความสามารถของโทโทมารุก็ได้ทำการหยุดยั้งเหตุการณ์นี้เอาไว้ได้!! หลังจากนั้นรอนก็ตัดสินใจที่จะร่วมมือกันกับโทโทมารุในการไขคดีปริศนาต่าง ๆ ที่ยังไม่มีใครสามารถไขได้ และการร่วมมือกันของพวกเขาก็ได้สร้างตำนานบทใหม่ขึ้นแล้ว..

Kimi no Koto ga Dai Dai Dai Dai Daisuki na 100-nin no Kanojo (รักรักรักรักรักเธอหมดหัวใจจากแฟนสาว 100 คน)

มากันด้วยเรื่องที่สี่กับเรื่องราวความรักแสนวุ่นวาย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kimi no Koto ga Dai Dai Dai Dai Daisuki na 100-nin no Kanojo หรือในชื่อไทยว่า รักรักรักรักรักเธอหมดหัวใจจากแฟนสาว 100 คน อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ฮาเร็มที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Rikito Nakamura และวาดภาพประกอบโดยคุณ Yukiko Nozawa

กล่าวถึงเรื่องราวของ “Aijou Rentarou” หนุ่มน้อยชั้นมัธยมแสนอาภัพรัก ที่ไม่ว่าเขาจะไปสารภาพรักกับใครจะต้องล้มเหลวเสียทุกครั้งไป และในช่วงเวลาที่ผ่านมาเขาต้องพบกับความผิดหวังจากสาว ๆ มามากกว่า 100 คนเลยทีเดียว! นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องมาขอพรจากศาลเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ให้เขาได้มีความรักจริง ๆ เสียที และดูเหมือนว่าคำอธิฐานของเขาจะได้ผล เมื่ออยู่ ๆ เทพเจ้าแห่งความรักก็ปรากฏตัวขึ้นมา พร้อมด้วยคำตอบรับว่าต่อจากนี้ในช่วงมัธยมปลายเขาจะได้พบกับเนื้อคู่จริง ๆ แล้ว

แต่ทว่าเนื้อคู่ที่เขาจะได้พบนั้นจะไม่ได้มีแค่เพียงคนเดียว แต่จะมีถึง 100 คนเลยล่ะ!! แถมถ้าเขาไม่ตอบรับรักจากเนื้อคู่ของเขา คนคนนั้นเองก็จะพบเจอกับโชคร้ายอย่างแสนสาหัส!! จึงได้กลายเป็นเรื่องราวแสนวุ่นวายของหนุ่มน้อยที่ในอดีตแสนอาภัพรัก ที่กำลังจะกลายมาเป็นหนุ่มสุดฮอตที่มีสาว ๆ หมายปอง ในภารกิจตามหาเนื้อคู่ 100 คนของเขาก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว….

Ojou to Banken-kun (องครักษ์พิทักษ์หวานใจ)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวความรักระหว่างนายหญิงและบอดี้การ์ดสุดหล่อ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Ojou to Banken-kun หรือในชื่อไทยว่า องครักษ์พิทักษ์หวานใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Hatsuharu

บอกเล่าเรื่องราวของ “เซนางากิ อิซาคุ” เด็กสาวที่กลายเป็นที่หวาดกลัวของคนรอบข้าง อันเนื่องมาจากที่เธอเป็นหลานสาวคนโปรดของคุณปู่ที่เป็นหัวหน้าแก๊งเซนางากิรุ่นที่ 3 อันแสนโด่งดัง นั่นจึงทำให้ชีวิตของเธอที่ผ่านมาไม่เคยมีเพื่อนเลยสักคน!

จนกระทั่งเมื่อเธอเข้าสู่ช่วงมัธยมเธอก็ขอมาเรียนยังโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักตัวตนของเธอ เพื่อที่เธอจะได้มาทำความฝันในการหาเพื่อนและใช้ชีวิตแบบนักเรียนทั่วไป แต่ทว่าชีวิตในโรงเรียนของเธอก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อ “อุโต้ เคยะ” นายน้อยของแก๊งที่คอยปกป้องอิซาคุมาโดยตลอดก็ได้ใช้เส้นสายของตนเองในการโกงอายุและเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกับเธอ เพื่อคอยเป็นหูเป็นตาและปกป้องเธอจากสิ่งอันตรายทั้งปวง โดยเฉพาะเด็กผู้ชายมากมายในรุ่นเดียวกันกับเธอ! จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายขึ้นมาของคุณหนูแสนน่ารักที่ปรารถนาการมีเพื่อนกับนายน้อยแสนหล่อที่ปกป้องจนเกิดเหตุ ที่หารู้ไม่ว่าการได้มาใช้ชีวิตของพวกเขาในโรงเรียนแห่งนี้ก็ได้ทำให้บางอย่างเปลี่ยนไป….

Undead Unluck

มาต่อกันในเรื่องที่หกกับเรื่องราวของสาวน้อยแสนโชคร้าย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Undead Unluck อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yoshifumi Tozuka

ที่บอกถึงเรื่องราวของ “Izomo Fuuko” หญิงสาวแสนอาภัพที่เกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษที่สามารถมอบโชคร้ายให้กับผู้คนรอบข้างได้ เพียงแค่สัมผัสกับตัวเธอเพียงเท่านั้นก็จะพบกับความโชคร้ายอย่างรุนแรง จนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี นั่นจึงทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง และพยายามไม่สุงสิงกับใครอีกเลย.

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้ตัดสินใจที่จะจบชีวิตตัวเองลงด้วยการไปกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และในขณะที่กำลังจะเผชิญหน้ากับความตายอยู่นั้น เธอก็ได้พบเข้ากับ “Andy” ชายหนุ่มลึกลับที่มีพลัง “อมตะ” ที่ไม่ว่าจะได้รับอันตรายต่าง ๆ ต่อร่างกายมากมายเพียงใด เขาก็จะสามารถฟื้นคืนขึ้นมาใหม่ได้ทุกครั้ง และเสมือนกับตลกร้ายแห่งโชคชะตาที่นำพาพวกเขาให้มาพบกัน จนเกิดเป็นเรื่องราวอันแสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมา ระหว่างเด็กสาวแสนโชคร้ายกับชายหนุ่มผู้เป็นอมตะที่พร้อมจะแบกรับความโชคร้ายทั้งหมดเอาไว้ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Keiken Zumi na Kimi to, Keiken Zero na Ore ga, Otsukiai Suru Hanashi (หนุ่มซิงกับสาวฮอต เดตนี้จะรอดมั้ยนะ)

มากันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวความรักสุดหวานของหนุ่มซิงและสาวสุดฮอต ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Keiken Zumi na Kimi to, Keiken Zero na Ore ga, Otsukiai Suru Hanashi หรือในชื่อไทยว่า หนุ่มซิงกับสาวฮอต เดตนี้จะรอดมั้ยนะ อนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่า ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Makiko Nagaoka และวาดภาพประกอบโดยคุณ magako

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “คาชิมะ ริวโตะ” หนุ่มน้อยนักเรียนมัธยมปลายแสนจืดชืด ที่มาแพ้เดิมพันกับเพื่อนสนิท จนต้องไปสารภาพรักกับ “ชิราคาวะ รุนะ” สาวสวยดาวประจำโรงเรียนและเป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ มากมาย และในขณะที่ริวโตะกำลังทำใจว่าจะต้องถูกเธอปฏิเสธอยู่นั้น ทันใดนั้นเองเธอก็ได้กับตอบตกลงที่จะเป็นแฟนกับเขา เพราะว่า “ตอนนี้ฉันก็ว่างอยู่พอดี” เท่านั้นยังไม่พอรุนะยังชวนเขาไปที่บ้าน พร้อมด้วยเรื่องราวสุดช็อคเมื่อเธอ “มี…” กับแฟนทุกคนที่คบกัน เพราะความเชื่อที่ว่าแฟนกันก็ต้องทำแบบนี้!! 

แต่ทว่าริวโตะกับแตกต่างจากผู้ชายที่เธอคบหามาก่อร เพราะว่าเขานั้นอยากที่จะสานความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปเสียมากกว่า! จึงเกิดเป็นเรื่องราวของความรักของคนทั้งสอง ที่ดูภายนอกแล้วพวกเขานั้นกับไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย แต่เพราะคำว่า “รัก” นี้เองที่จะนำพาพวกเขาไปสู่บทสรุปของเรื่องราวที่จะเศร้าหรือสุขนั้นก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว….

Good Night World

มาต่อกันที่เรื่องที่แปดกับเรื่องราวของสายสัมพันธ์ครอบครัว ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Good Night World อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ผจญภัย เกมที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Uru Okabe

กล่าวถึงเรื่องราวของ “Arima Taichirō” เด็กหนุ่มแสนมืดมนที่ชอบเก็บตัวและไม่ยอมสุงสิงกับใคร ถึงแม้จะเป็นคนในครอบครัวตัวเองก็ตามเขาก็ยังเว้นระยะห่างอยู่ด้วยเสมอ จะมีก็แต่เพียงเกมออนไลน์โลกเสมือนที่ชื่อว่า “Planet” เพียงเท่านั้น ที่จะทำให้เขายอมสานความสัมพันธ์แบบครอบครัวได้อย่างหมดใจ ไปพร้อมกับเหล่าสมาชิกที่ประกอบด้วย AAAAA , May และ Shirō ที่ร่วมทีมกันเป็น “Akabane family” กิลด์สุดแข็งแกร่งที่มีเพียงแค่ 4 คน แต่ความสามารถของพวกเขาเทียบได้กับคนนับ 1000!! และที่แห่งนี้เองก็ได้เติมเต็มและทำให้เขารู้สึกถึงความสุข โดยที่ไม่รู้เลยว่าเหล่าเพื่อนฝูงที่อยู่ในเกมนั้นกับมีความเกี่ยวพันกับเขาในโลกของความเป็นจริงเสียด้วย…

Hametsu no Oukoku

มากันด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวการล้างแค้นสุดอันตราย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hametsu no Oukoku อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี ไซไฟที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานขออาจารย์ yoruhashi

กล่าวถึงเรื่องราวในโลกที่มนุษย์และเหล่าแม่มดอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข โดยที่แม่มดนั้นจะเป็นผู้ชี้นำและควบคุมความสมดุลของธรรมชาติ อีกทั้งพวกเขายังสอนองค์ความรู้และช่วยเหลือเหล่ามนุษย์ชาติด้วยดีเสมอมา ตามเจตนารมณ์ที่เคยให้ไว้กับผู้สร้าง แต่ทว่าเมื่อวันเวลาผ่านไปมนุษย์ได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ พร้อมทั้งพัฒนาวิทยาศาสตร์ได้อย่างก้าวกระโดด จนกระทั่งพวกเขาไม่เห็นว่าพลังของเหล่าแม่มดนั้นจำเป็นต่อโลกนี้อีกต่อไป! สงครามการล่าแม่มดจึงได้อุบติขึ้น มนุษย์มากมายได้ออกทำการกวาดล้างแม่มดครั้งใหญ่ ส่งผลให้แม่มดน้ำแข็ง Chloe และลูกศิษย์ Adonis ต้องระหกระเหินเร่ร่อนหนีตายจากภัยสงครามครั้งนี้ 

แต่ในระหว่างที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น พวกเขาก็ถูกฝ่ายจักวรรดิ์ซุ่มโจมตีอย่างไม่ทันตั้งตัวและนำมาสู่การถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด และการถูกจับกุมในครั้งนี้ก็ได้ทำให้ Chloe ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม จะเหลือก็แต่เพียง Adonis ลูกศิษย์ที่ถูกจับกุมไปขุมขังยังคุกอันมืดมิด ที่ซึ่งที่แห่งนี้เอง Adonis ได้สาบานว่า “เขาจะต้องกลับมาล้างแค้นพวกมนุษย์ในอาณาจักรแห่งนี้ให้ได้” และนี่เองคือเรื่องราวสงครามแห่งการล้างแค้นระหว่างเวทมนตร์และวิทยาศาสตร์ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องหายไปก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

Shangri-La Frontier (เมื่อนักล่าเกมขยะท้าสู้ในเกมเทพ)

มาต่อกันที่เรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวการผจญภัยในโลกของเกมเทพ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shangri-La Frontier หรือในชื่อไทยว่า เมื่อนักล่าเกมขยะท้าสู้ในเกมเทพ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี เกมที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Katarina

บอกเล่าเรื่องราวของ “Hizutome Rakuro” เด็กหนุ่มเกมเมอร์อัจฉริยะผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เทพเกมขยะ” อย่างแท้จริง ที่ไม่ว่าเกมนั้นจะยากหรือแย่มากแค่ไหนตัวของเขาก็สามารถเล่นจนจบได้เสมอ จนนานวันเข้าเกมขยะที่เคยมีอย่างมากมายก็ถูกเขาเล่นจนจบ และแทบจะไม่มีเกมไหนเหลือให้เล่นอีกแล้ว. 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะเล่นเกม “แชงกรีล่า ฟรอนเทียร์” ตามคำแนะนำของเจ้าของร้านเกมที่บอกกับเขาว่าเกมนี้คือเกมออนไลน์สุดยอดเกมเทพแห่งปี ที่ว่ากันว่ามีผู้เล่นเกมนี้มากกว่า 30 ล้านคน และออนไลน์กันไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคนในทุกวันเลยทีเดียว!! และจากการแนะนำรวมถึงความนิยมนี้เองก็ได้ทำให้จิตวิญญาณเกมเมอร์ของเขาลุกโชนขึ้นมา และนำเขาไปสู่ความท้าทายบทใหม่ ในฐานะเทพเกมขยะที่จะใช้ทุกความสามารถที่มีที่ได้จากเกมขยะมาประยุกต์ใช้ เพื่อพิชิตชัยในโลกของเกมเทพแห่งนี้ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part1 เป็นอย่างไรกันบ้างครับมีเรื่องไหนที่รอคอยกันอยู่ไหมเอ่ย ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้นั้นมีแต่เรื่องโดน ๆ และน่าดูเป็นอย่างมากเลย เหมาะกับอนิเมะส่งท้ายปี 2023 กันได้เลยทีเดียว และการแนะนำของเราก็ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอติดตามกันต่อใน Part2 กันได้เลย รับรองเลยว่าจะต้องมีแต่เรื่องมันส์ ๆ โดน ๆ อย่างแน่นอน รอติดตามกันนะ…

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...