Anime

แนะนำอนิเมะ Sousou no Frieren : คำอธิษฐานในวันที่จากลา (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Sousou no Frieren : คำอธิษฐานในวันที่จากลา (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Sousou no Frieren หรือในชื่อไทยว่า คำอธิษฐานในวันที่จากลา อนิเมะแนวแฟนตาซี ดราม่า ผจญภัยที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kanehito Yamada และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tsukasa Abe ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2020 ให้กับนิตยสาร  Weekly Shōnen Sunday ของสำนักพิมพ์ Shogakukan และในปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 10 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Madhouse มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Overlord , One Punch Man , Hunter x Hunter , Ore Monogatari!! , Takt Op. Destiny , Yamada-kun to Lv999 no Koi wo suru เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากสิ้นสุดสงครามกับจอมมาร เหล่าวีรชนทั้งสี่ที่ประกอบด้วย ผู้กล้า Himmel , นักบวช Heiter , นักรบเผ่าคนแคระ Eisen และจอมเวทย์หญิงเผ่าเอลฟ์ Frieren ซึ่งทั้งสี่นั้นคือเหล่าวีรบุรุษที่นำพาความสงบและสันติสุขคืนสู่โลกอีกครั้ง และหลังจากสงครามสิ้นสุดลงพวกเขาก็แยกย้ายกันไปทำในสิ่งที่ตนปรารถนา..

วันเวลาผ่านไป Frieren เอลฟ์สาวจอมเวทย์ก็ได้เดินทางกลับมาเมืองหลวงอีกครั้ง และเพราะว่าเธอเป็นเผ่าเอลฟ์ที่มีอายุยืนนานจึงทำให้เธอไม่แก่ลงเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งก็แตกต่างจากเหล่าเพื่อนฝูงที่นับวันจะร่วงโรยไปตามกาลเวลา โดยเฉพาะผู้กล้า Himmel ชายหนุ่มที่แสนสง่างามที่บัดนี้ก็ได้กลายเป็นคนแก่ไม้ใกล้ฝั่งไปเสียแล้ว และถึงแม้ร่างกายจะแตกต่างกันไป แต่คำว่ามิตรภาพก็ยังคงอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และเมื่อเห็นแบบนั้น Frieren จึงได้ตัดสินใจชักชวนเหล่าพวกพ้องออกผจญภัยกันอีกครั้ง เพื่อไปชมฝนดาวตกยังเทือกเขาอันแสนห่างไกล และการเดินทางครั้งนี้ก็นับเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายของพวกเขา! เพราะหลังจากนั้น Himmel ก็จากไปอย่างสงบ. 

ซึ่งการจากไปของเขานั้นได้ทำให้ความเย็นชาของ Frieren สั่นคลอน เธอได้หลั่งน้ำตาออกมาและรับรู้ถึงความรู้สึกที่ไม่เคยมีมาก่อน และทำให้เธอรู้ถึงความงดงามของคำว่ามิตรภาพ จนได้ทำให้เธอตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของพวกพ้อง ที่ถึงแม้จะเศร้าอยู่บ้างแต่มันก็เต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก พร้อมด้วยความงดงามของมิตรภาพที่เธอจะเล่าและบอกกล่าวต่อไปก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Frieren (CV: Atsumi Tanezaki)

นักเวทย์สาวแห่งเผ่าเอลฟ์ เธอเป็นอัจฉริยะที่สนใจในด้านเวทมนตร์ จนสามารถไขปริศนาและคืนชีพเวทมนตร์โบราณที่สาปสูญไปแล้วได้สำเร็จมากมาย และด้วยผลงานที่เธอทำนี้เองจึงได้ทำให้เธอกลายเป็นจอมเวทย์ที่ได้รับการยอมรับจากทุกคนทั่วทั้งอาณาจักร อีกทั้งการที่เธอเป็นเผ่าเอลฟ์ที่มีอายุยืนนานนับพันปีนั้นก็ได้ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา และไม่ค่อยจะเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์เสียเท่าไหร่ จนกระทั่งเมื่อเธอสูญเสียสหายร่วมรบไปจากความชรา และการสูญเสียนี้เองก็ได้ทำให้เธอเปลี่ยนไป…

Fern (CV: Kana Ichinose)

หญิงสาวกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจากนักบวช Heiter เธอเป็นเด็กสาวที่มีบุคลิกเย็นชา ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ผ่านสีหน้า หน้าตาเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าจริง ๆ แล้วเธอกับเป็นคนที่ค่อนข้างใจดี อ่อนโยน และมักจะเป็นห่วงคนรอบข้างมากกว่าที่คิดเสียอีก หลังจากที่นักบวช Heiter เสียชีวิตลงเธอก็ตัดสินใจที่จะติดตาม Frieren ออกเดินทางในฐานะลูกศิษย์คนสำคัญต่อไป…

Himmel (CV: Nobuhiko Okamoto)

ผู้กล้าและเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่พิชิตจอมมาร เขาเป็นชายหนุ่มที่มีความกล้าหาญ มั่นใจในตนเอง และยังเป็นคนที่มีนิสัยเฮฮา เป็นกันเอง ในสายตาของ Frieren เขาเป็นชายหนุ่มที่ค่อนข้างหลงตัวเอง ขี้อวด แต่ทว่าเขาเองก็เป็นคนที่มีความจริงใจและอ่อนโยน จนกลายเป็นหนึ่งในสหายที่มีความสำคัญคนหนึ่งอีกด้วย…

Heiter (CV: Hiroki Tōchi)

นักบวชและเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่พิชิตจอมมาร เขาเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Himmel เป็นคนที่มีนิสัยขี้เล่น เฮฮา เป็นกันเองกับทุกคน ภายนอกเขาเป็นคนที่ค่อนข้างสบาย ๆ ดูอบอุ่น พร้อมด้วยพลังด้านบวกในการช่วยเหลือเยียวยาจิตใจของผู้คน นอกจากจะเป็นนักบวชที่มากด้วยพรสวรรค์แล้ว เขาเองยังเป็นยอดนักดื่มตัวยงที่ยากจะหาใครเทียบได้เสียด้วย…

Eisen (CV: Yōji Ueda)

นักรบจากเผ่าคนแคระและเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่พิชิตจอมมาร เขาเป็นนักรบที่มีความแข็งแกร่ง ดุดัน และพร้อมจะพุ่งไปต่อสู้ในแนวหน้าอยู่เสมอ นอกจากนิสัยที่ดื้อรั้น เอาแต่ใจแล้ว เขาเองยังเป็นคนที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอ จนถึงขั้นที่พร้อมเสียสละตนเองให้แก่สหายที่เขารักอย่างไม่ลังเลเลยล่ะ…

Stark (CV: Chiaki Kobayashi)

เด็กหนุ่มนักผจญภัยลูกศิษย์ของ Eisen เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่มีความมั่นใจในตนเอง ขี้ขลาด แต่ทว่าเขากับมีพรสวรรค์ทางด้านการต่อสู้มากกว่าใคร และนิสัยที่แท้จริงของเขานั่นกับตรงกันข้ามจากบุคคลิกภายนอกเสียมากกว่า หลังจากที่ได้ต่อสู้กับมังกรพร้อมกันกับ Frieren และ Fern แล้ว เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปผจญภัยพร้อมกับพวกเธอ เพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่าง และพิสูจน์ตนเองในฐานะนักรบต่อไป..

อนิเมะ Sousou no Frieren : คำอธิษฐานในวันที่จากลา

Sousou no Frieren หรือ คำอธิษฐานในวันที่จากลา อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kanehito Yamada และอาจารย์ Tsukasa Abe ที่บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยอันแสนสนุกที่น่าจดจำ ผ่านมุมมองของเอลฟ์สาวที่มีชีวิตมาอย่างยาวนาน ที่ดู ๆ ไปแล้วการมีชีวิตยืนนานของเธอนั้นมันเหมือนกับพรจากสวรรค์หรือคำสาปกันแน่ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปคนรอบตัวของเธอก็จะตายลงตามกาลเวลา และทำให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ถึงแม้มันจะเศร้ามากมายเพียงใด ทว่าความทรงจำในช่วงที่เดินทางด้วยกันกับมีเรื่องราวดี ๆ ของเหล่าผู้คนที่เสียไป ที่ยังโลดแล่นอยู่เสมือนกับพวกเขายังอยู่ไม่มีวันไปไหน และเธอก็พร้อมจะเป็นผู้จดจำเรื่องราวของพวกเขาตลอดไป. 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้จะดำเนินไปแบบเรียบง่าย ที่มีทุกอารมณ์ทั้งเศร้า เหงา ตลก และอิ่มเอมใจที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลยจริง ๆ เราจะเห็นได้ถึงพัฒนาการของตัวละคร ความทรงจำและเอกลักษณ์ของผู้คนที่พิสูจน์ให้เห็นว่าแท้จริงแล้ว ‘ความตายไม่เคยเป็นสิ่งที่น่ากลัว และ ชีวิตนั้นช่างสวยงาม’ พร้อมบทพิสูจน์ถึงความหมายของ “มิตรภาพนิรันดร์” ที่จะตราตรึงใจและไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปไหนเลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Madhouse อีกหนึ่งสตูดิโอชั้นแนวหน้าของวงการที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวความทรงจำอันงดงามของมิตรภาพให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้วเราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร และรวมถึงเพลงประกอบที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว.

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจประจำอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำสำหรับใครที่ต้องการหาอนิเมะเนื้อเรื่องดีไว้ช่วยเพิ่มแรงบรรดาลใจ สอนปรัญญาการใช้ชีวิตด้วยแล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยว่าจะต้องสนุก อิ่มเอมใจ คุ้มค่าแก่การดูอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...