Anime

Yamada-kun to 7-Nin no Majo (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7)

Yamada-kun to 7-Nin no Majo (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7)

Yamada-kun to 7-Nin no Majo หรือในชื่อไทยว่า ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Miki Yoshikawa เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารรายสัปดาห์ Shonen Magazine ของ Kodansha ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2012 จนถึง ปี 2017 ปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วกว่า 28 เล่ม 

ภายหลังจากออกฉบับมังงะได้ไม่นาน จากกระแสตอบรับที่ดีและยอดขายที่ท่วมท้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งรับเลือกให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Tokyo Revengers , Koi to Uso , Berserk , Ryman’s Club , Terra Formars เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของนักเรียนม.ปลายหนุ่ม ริว ยามาดะ เด็กเกเรชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมปลายซึซาคุ ซึ่งแต่ละวันเขานั้นไม่เคยทำให้คุณครูประจำชั้นสบายใจได้เลย ทั้งมาเรียนสาย โดดเรียน มีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นเหมือนแกะดำประจำห้อง ซึ่งแตกต่างจาก อุราระ ชิราอิชิ เด็กสาวผู้เงียบขรึมนักเรียนดีเด่นประจำห้อง เมื่อเปรียบเทียบทั้งสองคนแล้วนั้นเหมือนฟ้ากับเหวเลยจริง ๆ

จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งสองได้ประสบอุบัติเหตุตกบันไดพร้อมกัน การตกบันไดของทั้งคู่นั้นนำมาซึ่งเรื่องประหลาดอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อพวกเขาทั้งสองดันสลับร่างกัน ยามาดะนั้นตกใจเป็นอย่างมากที่ร่างกายของเขาดันกลายเป็นร่างของชิราอิชิ ซึ่งแตกต่างจากตัวชิราอิชิที่ดูเธอจะไม่คอยสนใจเรื่องนี้เสียเท่าไหร่ หนำซ้ำเธอยังพาร่างของยามาดะไปเรียนได้ตามปกติ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้กลุ่มเพื่อนประจำห้องตกใจถึงพฤติกรรมนี้ของยามาดะเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากยามาดะและชิราอิชิได้พูดคุยกันถึงเรื่องสลับร่าง จนได้ข้อสรุปว่าที่พวกเขาสลับร่างกันนั้นมีสาเหตุมาจากการจูบ!!  

หลังจากเหตุการณ์สลับร่างจึงทำให้ยามาดะและชิราอิชิสนิทกันมากขึ้น แถมเรื่องราวทั้งหมดยังอยู่ในสายตาของโทราโนะสุเกะ มิยามุระ หนุ่มหล่อสุดเจ้าเล่ห์ เขานั้นได้ยื่นข้อเสนอให้ทั้งคู่เข้ามาเป็นสมาชิกในชมรมวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติ แลกกับการที่จะเก็บความลับเรื่องนี้ไว้ 

แต่ทว่าเรื่องไม่จบเพียงแค่ 3 คน ไม่นาน มิยาบิ อิโต เด็กสาวที่ชื่นชอบเรื่องลี้ลับก็ดันมารู้ความลับเรื่องนี้อีก กลายเป็นเรื่องราวชุลมุนวุ่นวายของทั้งสี่ พร้อมทั้งความลับเกี่ยวกับเรื่องราวของแม่มดทั้ง 7 ที่พวกเขาได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างจัง ยามาดะและพ้องเพื่อนจึงต้องออกค้นหาความลับเกี่ยวกับพลังของแม่มด พร้อมทั้งต้นตอของเรื่องราวบางอย่างที่กำลังรอให้พวกเขาไขปริศนานี้อยู่…

แนะนำตัวละคร

ริว ยามาดะ (Ryū Yamada)

ตัวเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มหัวร้อน เกเร ปากเสีย เขานั้นปรารถนาการได้มีชีวิตใหม่ในโรงเรียนมัธยมปลายซึซาคุ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วด้วยนิสัยส่วนตัว และการผูกมิตรที่ไม่ค่อยจะดีนัก จึงทำให้เขาไม่มีเพื่อนเลยซักคน หลังจากได้รับอุบัติเหตุตกบันไดและได้บังเอิญไปจูบกับ อุราระ ชิราอิชิ สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวลี้ลับเกี่ยวกับตำนานของแม่มดทั้ง 7 ประจำโรงเรียน พร้อมทั้งความจริงที่ว่าเขานั้นก็มีพลังในการก็อปปี้พลังด้วยการจูบจากแม่มด…

อุราระ ชิราอิชิ (Urara Shiraishi)

เด็กสาวนักเรียนตัวอย่าง ทั้งจากผลการเรียนและคะแนนการสอบเข้า เธอนั้นถือว่าเป็นที่เชิดหน้าชูตาประจำโรงเรียนเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าเธอกับมีนิสัยที่ค่อนข้างเงียบขรึม เย็นชา และไม่ชอบที่จะผูกมิตรกับใคร เธอใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปเกี่ยวกับการเรียนและอ่านหนังสือ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้บังเอิญตกบันไดและได้จูบเข้ากับ ริว ยามาดะ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอได้ค้นพบถึงพลังแม่มด พร้อมทั้งตำนานเกี่ยวกับแม่มดทั้ง 7 ประจำโรงเรียน โดยพลังแม่มดของเธอคือการสลับร่างซึ่งเมื่อเธอจูบกับใครเธอจะสลับร่างกับคนนั้น….

โทราโนะสุเกะ มิยามุระ (Toranosuke Miyamura)

เด็กหนุ่มจอมเจ้าเล่ห์ เขานั้นได้บังเอิญไปล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับพลังของยามาดะกับชิราอิชิ จึงยื่นขอเสนอให้ทั้งคู่เข้าสู่ชมรมวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติ พร้อมทั้งบอกให้พวกเขารู้ถึงความลับเกี่ยวกับพลังของแม่มดและตำนานแม่มดทั้ง 7 ประจำโรงเรียน นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่มีความขี้เล่นและนิสัยที่หื่นตัวพ่อเลยล่ะ..

มิยาบิ อิโต (Miyabi Itō)

เด็กสาวจอมเพ้อฝัน เธอเป็นคนที่ชอบพูดอะไรเพ้อเจ้อและพูดไปเรี่อย แถมยังเป็นคนที่เชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างสุดๆ ด้วยสิ่งนี้เองจึงทำให้เธอในสายตาของคนอื่นดูแปลกประหลาด และไม่ค่อยมีใครยอมคบหาเป็นเพื่อนกับเธอเลยซักคน จนกระทั่งเธอได้บังเอิญได้ยินการสนทนากันของสมาชิกชมรมเหนือธรรมชาติจากทั้งสาม และเห็นฉากจูบของยามาดะกับชิราอิชิ ซึ่งเธอก็เที่ยวไปป่าวประกาศถึงเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อในคำพูดของเธอเลยสักคนเหมือนเดิม จนเธอได้ถูกยามาดะจูบและสลับร่างกัน เมื่อนั้นเธอถึงรู้เรื่องที่เกี่ยงข้องกับพลังแม่มดทั้งหมด ภายหลังจากวันนั้นเธอก็กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกประจำชมรมวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติ และกลายเป็นอีกหนึ่งตัวป่วนประจำชมรม….

โอดะกิริ เนเน่ (Odagiri Nene)

รองประธานนักเรียนสาวและเป็นหนึ่งใน 7 แม่มดประจำโรงเรียน เธอมีพลังที่สามารถทำให้ใครมาหลงรักได้ด้วยการจูบ มีนิสัยเอาแต่ใจ ค่อนข้างเจ้าเล่ห์ และต้องการที่จะเป็นประธานนักเรียนคนต่อไป เธอมีผู้ติดตามคนสนิทคือ อุชิโอะ อิการาชิ พร้อมทั้งคนอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องมนต์สะกดในพลังแม่มดของเธอ…

อุชิโอะ อิการาชิ (Ushio Igarashi)

หนุ่มแว่นเพื่อนในสมัยเรียนมัทธยมของยามาดะ เขานั้นก็เป็นเด็กเกเรเหมือนกันกับยามาดะ และต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโรงเรียนมัธยมปลายซึซาคุ แต่จนแล้วจนรอดเขานั้นก็เหมือนยามาดะที่ยังไม่สามารถหาเพื่อนใหม่ได้เลยซักคน จึงมักจะมากินข้าวปรับทุกข์ด้วยกันบนดานฟ้าโรงเรียนอยู่บ่อยๆ ภายหลังจากเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้พวกเขาทั้งสองแตกหักกันอย่างรุนแรง สาเหตุมาจากอิการาชิเข้าไปช่วยโอดะกิริ และทิ้งให้ยามาดะรับโทษเพียงคนเดียว เขานั้นมีนิสัยที่ค่อนข้างสุขุม แต่บางครั้งก็อารมณ์ร้อนอย่างสุดๆ เหมือนกัน…

Yamada-kun to 7-Nin no Majo (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7)

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่น่าสนใจที่เกี่ยวกับตำนานแม่มดทั้ง 7 ภายในโรงเรียน ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ถือว่าเป็นอนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟนเมะทั่วโลก ซึ่งมียอดฉายออกอากาศไปแล้วมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี เป็นอนิเมะเบาสมองอีกเรื่องที่มีทั้งมุขตลก และการดำเนินเรื่องที่สนุก 

การดำเนินเรื่องนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี พร้อมทั้งปริศนาต่างๆ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อยางลงตัวทำให้เราเหมือนต้องมนสะกดจนไม่อยากให้อนิเมะเรื่องนี้จบลงเลยจริงๆ แถมด้วยมุขตลกจากบรรดาเหล่าเพื่อนสนิทของตัวเอกยังมีอย่างต่อเนื่อง จนเราขำท้องแข็งกันไปตามๆกัน อีกทั้งยังใส่โมเม้นมุ้งมิ้งที่เกี่ยวกับความรักออกมาได้อย่างลงตัว แต่พอถึงช่วงดราม่าของเรื่องก็ยังทำออกมาได้ดีสามารถดึงอารมณ์ของเราให้ร่วมลุ้นไปกับตัวละครกันได้เลยจริง ๆ 

มาทางส่วนของงานภาพ ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะหน้าตาของตัวละคร ที่ดูค่อนข้างมีเสน่ห์รวมถึงเอกลักษณ์ของตัวละครนั้นๆ โดยรวมแล้วจึงขอยกให้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้อีกหนึ่งเรื่อง ที่ต้องขอบอกเลยว่าถ้าใครชื่นชอบอนิเมะแนวนี้อยู่แล้ว คุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยล่ะ เพราะว่าเรื่องนี้นั้นมีครบทั้งฉากรักมุ้งมิ้ง มุขตลกและดราม่า ที่ใส่มาในเรื่องนี้ให้คุณได้รับชมกันอย่างจุใจกันเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...