Anime

Ryman’s Club

Ryman’s Club

Ryman’s Club อนิเมะแนวกีฬา ตลกคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ผลงานจาก Liden Films สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่มากมาย อาทิ Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Berserk , Build Divide ที่มาคราวนี้พวกเขาได้หยิบยกนำเอากีฬาแบดมินตันมาดัดแปลงเป็นอนิเมะสุดมัน และได้ผู้กำกับคุณ Aimi Yamauchi มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต รวมถึงคุณ Yamauchi และ Teruko Utsumi มาดูแลทางด้านบทให้กับอนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย

กำหนดออกฉายช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022

เนื้อเรื่อง

Shiratori Mikoto นักแบดมินตันอัจฉริยะที่มีสายตาที่เฉียบแหลม เขามีพรสวรรค์และฝีมือในการเล่นแบดมินตั้นอยู่เป็นอย่างมาก ในช่วงม.ปลาย เขาถือว่าเป็นดาวเด่นและกลายเป็นเหมือนความคาดหวังจากผู้คนว่าในอนาคต เขาจะต้องติดทีมชาติได้อย่างแน่นอน 

แต่ทว่าความฝันของเขาก็กับพังทลายหลังจากได้รับอุบัติเหตุในการแข่งขัน อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้เขาบาดเจ็บจนไม่สามารถแสดงศักยภาพออกได้เท่าที่ควร จึงทำให้ต้องล้มเลิกความฝัน และเล่นแบดมินตันเพื่องานอดิเรกเพียงเท่านั้น พร้อมทั้งเข้าเรียนในมหาลัย

หลังจากจบมหาลัย Mikoto ก็ได้เข้าทำงานที่ธนาคารมิตซูโฮชิ พร้อมทั้งได้รับเลือกให้ร่วมทีมแบดมินตันอันแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาถูกปลดออกจากทีม แถมยังถูกไล่ออกจากงานอีก แต่ทว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อเขาได้ข้อเสนอสุดพิเศษจากบริษัท Sunlight Beverage ให้มาร่วมงาน แต่มีข้อแม้ว่าเขาจะต้องลงเล่นในทีมแบดมินตันของบริษัทอีกด้วย 

ในฐานะพนักงานใหม่ Mikoto จำเป็นต้องปรับตัวอย่างหนัก ทั้งจากงานเองและกีฬาก็ตาม ท่ามกลางเพื่อนร่วมทีมวัยทำงานที่แสนจะวุ่นวาย เขาจะต้องดึงเอาศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมและตนเองออกมา เพื่อใช้ในการฟันฝ่าและนำพาทีมบริษัท Sunlight Beverage ผงาดขึ้นเป็นทีมที่แข็งแกร่งนี้ต่อไป..

แนะนำตัวละคร

Shiratori Mikoto

นักแบดมินตันประจำแผนกฝ่ายขายของบริษัท Sunlight Beverage เขาเคยถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะ จากพรสวรรค์และฝีมือในการเล่นแบดมินตัน ก่อนที่เขาจะได้รับอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน จนไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ เขาเป็นคนที่ชอบกินนัตโตะเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนัตโตะโคล่าของบริษัท Sunlight Beverage สิ่งนี้เองที่กลายเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของเขาในบริษัทเลยล่ะ..

Miyazumi Tatsuru 

พนักงานฝ่ายขายและเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมแบดมินตันของบริษัท Sunlight Beverage รุ่นพี่ในที่ทำงานและเป็นคู่หูแบดมินตันของ Mikoto เขามีนิสัยเป็นกันเอง ชื่นชอบเรื่องสนุก ความเป็นกันเองของเขานั้นไร้ขอบเขต บางครั้งก็ทำให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดได้ โดยเฉพาะ Mikoto อย่างไรก็ตามเขาก็ถือว่าเป็นพนักงานฝ่ายขายที่มากด้วยความสามารถ พร้อมทั้งฝีมือทางด้านกีฬาที่มีมากพอจะล้มอัจฉริยะอย่าง Mikoto ลงได้…

Saeki Sota 

พนักงานฝ่ายประกันคุณภาพของบริษัท Sunlight Beverage และเป็นผู้เล่นทีมเดี่ยวของทีมในบริษัท เขาเป็นพี่ชายของ Toya มีนิสัยสุขุม เงียบ เป็นคนที่มีบุคคลิกภาพที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือ และยังมีฝีมือในการเล่นแบดมินตันที่ดีในระดับหนึ่ง นอกจากแบดมินตันแล้ว ในเวลาว่าง เขาก็มักจะเล่นเกมอยู่เป็นประจำ ซึ่งฝีมือในการเล่นเกมของเขาก็ดีระดับเดียวกับการเล่นแบดมินตันเลยล่ะ…

Saeki Toya 

พนักงานฝ่ายวางแผนของบริษัท Sunlight Beverage และเป็นสมาชิกทีมแบดมินตันในบริษัท ประเภทคู่ เขาเล่นคู่กันกับ Koki อีกทั้งยังเป็นเพื่อนในสมัยเรียนกันกับ Mikoto เขามีสัญชาติญาณ พร้อมทั้งเซ้นในการเล่นแบดมินตันที่ยอดเยี่ยม และมีความมุ่งมั่นรวมถึงพลังในตัวอย่างเต็มเปี่ยม เขานั้นเต็มที่กับทุกอย่าง ไม่ว่าเรื่องงานหรือกีฬาก็ตาม เขานั้นอาศัยอยู่กับพี่ชายในอพาทเมนต์เดียวกันเพื่อช่วยแชร์ค่าใช้จ่าย ซึ่งนับว่าแปลกมากในชีวิตมนุษย์เงินเดือน…

Takeda Koki 

พนักงานฝ่ายขายและเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมแบดมินตันของบริษัท Sunlight Beverage เขาเป็นคนที่นิสัยดี ชื่นชอบเรื่องตลก เป็นสีสันและคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนร่วมทีม มีความสบาย ๆ ไม่ค่อยซีเรียสหรือวิตกอะไร เขาเล่นแบดมินตันและจับคู่กันกับ Toya ถึงจะบอกว่าเขาเป็นคนสบาย ๆ แต่ทว่าเมื่อเวลาต้องแข่งขันท่ามกลางผู้คนมากมายนั้นทำให้เขารู้สึกประหม่า กดดันจนทำอะไรไม่ถูก ซึ่งแตกต่างจากตอนเวลาปกติเป็นอย่างมากเลยล่ะ…

Ryman’s Club

Ryman’s Club อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาว เป็นอนิเมะที่เกี่ยวกับกีฬาประเภทแบดมินตัน ที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจ  เพราะอนิเมะแนวกีฬาประเภทนี้ไม่ค่อยได้ทำออกมาให้เห็นกันบ่อย ๆ พร้อมทั้งสตอรี่ที่จะพาเราไปพบกับกลุ่มมนุษย์เงินเดือนในวัย 30 ที่แต่ละวันพวกเขาจะต้องพบเจอกับอะไรบ้างทั้งจากงานเอง รวมถึงการแข่งขันกีฬาของบริษัท 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าในส่วนเนื้อเรื่องนั้น มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ ตรงที่เป็นรื่องราวของคนวัยทำงาน ซึ่งเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นแนวม.ปลาย ที่ทำออกมาให้เรารับชมกันเสียมากกว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ดำเนินเรื่องออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งมุขตลก ตามแบบชีวิตวัยทำงานที่ถึงแม้จะดูจืดชืด แต่กับมีสีสันและความเป็นเอกลักษณ์อย่างน่าประหลาดใจ 

มาพร้อมกับงานภาพระดับคุณภาพ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี จึงถือได้ว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูหนาว ที่ควรค่าแก่การรับชม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนเมะสายกีฬาด้วยแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้จะตอบโจทย์พวคุณได้เป็นพิเศษเลยล่ะ รับรองว่าดูสนุก เพลิน ๆ ในวันว่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเชียว…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...