Anime

แนะนำอนิเมะ Surgeon Elise : เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Surgeon Elise : เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Surgeon Elise หรือในชื่อไทยว่า เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซี อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yuin ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่บน KakaoPage ของ Kakao ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2015 ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2016 และในเวลาต่อมาก็ได้รับการร่วมเล่มออกวางจำหน่ายและมีจำนวนทั้งสิ้น 10 เล่ม นอกจากนี้ยังมีการดัดแปลงเป็นมังฮวา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทไลท์โนเวล พร้อมกับได้คุณ Mini มารับผิดชอบทางด้านการผลิต ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่บน KakaoPage มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 รวมทั้งสิ้น 143 ตอน

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำของสตูดิโอ Maho Film อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งก็ได้ฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น In the Land of Leadale , Akuyaku Reijo nano de Last Boss wo Kattemimashita , Uchi no Ko no Tame naraba , 100-man no Inochi no Ue ni Ore wa Tatteiru , Kami-tachi ni Hirowareta Otoko เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของศัลยแพทย์ผู้มากด้วยฝีมือที่ได้รับเลือกให้เป็นอาจารย์แพทย์ของมหาวิทยาลัยที่อายุน้อยที่สุด แต่ทว่าใครกันมั่งล่ะจะรู้ว่าการที่เธอพยายามอย่างหนัก เพื่อเป็นแพทย์ช่วยเหลือผู้คนนั้นจะทำไปเพราะว่าอยากชดเชยความผิดพลาดที่เธอทำไว้ในชาติก่อน? ทว่าความปรารถนาที่อยากชดใช้บาปของเธอก็กับสิ้นสุดลง เมื่อเครื่องบินที่เธอโดยสารดันเกิดอุบัติเหตุและตกลงในมหาสมุทรแปซิฟิก!

และในขณะที่คิดว่าชีวิตของตัวเองต้องสูญสิ้นแล้ว ทันใดนั้นเองเธอก็ได้ย้อนเวลากลับมาเป็น “เอลิเซ่ เดอ คลอเรนซ์” บุตรีของมาร์ควิสร่างในอดีตชาติอีกครั้ง แถมในชาตินี้เธอยังมีจุดจบอย่างน่าเศร้า ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากนิสัยเสียของตัวเธอเองล้วนๆ!!

ถึงแม้จะมีโศกนาฏกรรมรออยู่เบื้องหน้า ทว่าในการย้อนกลับมาคราวนี้เธอยังพอมีเวลาในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วให้กลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง ด้วยการใช้วิชาความรู้ทางด้านการแพทย์สมัยใหม่นำมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คน และนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะทำให้เธอกลายเป็นแพทย์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!!!…

แนะนำตัวละคร

เอลิเซ่ เดอ คลอเรนซ์ Elise : Elise de Clorance (CV: Ishikawa Yui)

สาวน้อยแสนน่ารักบุตรีของมาร์ควิส ในชีวิตแรกเธอนั้นถูกตัดสินประหารในข้อหาเป็นจักรพรรดินีผู้ชั่วร้ายที่ทำทุกอย่างตามใจตนเอง จนเมื่อเธอได้มีชีวิตใหม่เป็นศัลยแพทย์ที่มากด้วยฝีมือที่คอยช่วยเหลือผู้คนอย่างจริงใจ และการที่เธอได้มาเป็นแพทย์นั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อชดใช้บาปในชาติก่อน จนกระทั่งเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับมาเป็นเอลิเซ่อีกครั้ง และในการย้อนเวลาครั้งนี้เองเธอก็ตั้งใจว่าจะอุทิศทั้งชีวิตของเธอช่วยเหลือผู้อื่น และกลายเป็นบุคคลที่มีเมตตา จริงใจ พร้อมกับให้ความสำคัญกับคนอื่นก่อนตัวเองเสียอีก..

ลินเดน เดอ โรมานอฟ Linden : Linden de Romanoff  (CV: Yōhei Azakami)

รัชทายาทแห่งบัลลังก์โรมานอฟ ในชีวิตแรกเขานั้นเป็นทั้งคู่หมั้นและเป็นคนที่ตัดสินประหารชีวิตของเอลิเซ่ ด้วยการจับเธอและครอบครัวเผาทั้งเป็น! ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะเป็นคนที่เย็นชา ไม่สุงสิงกับใคร แต่ลึก ๆ แล้วเขากับเป็นคนที่ใจดี มีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น และดูเหมือนว่าในชีวิตใหม่ของเอลิซ่า เขาก็ยังเย็นชาใส่เธอเหมือนเดิมแต่ทว่าในใจกับไม่ได้เกลียดเธอเลย!?…

เกรแฮม เดอ แฟลลอน Graham : Graham de Fallon (CV: Yoshimasa Hosoya)

แพทย์ที่โรงพยาบาลเทเรซา. เขามีทักษะทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมและได้รับการขนานนามว่าเป็นแพทย์อัจฉริยะตั้งแต่อายุยังน้อย อีกทั้งเขาเองยังชื่นชอบการทำงานวิจัย และพยายามอย่างหนักเพื่อจะเรียนรู้พัฒนาการรักษาอยู่เสมอ นอกจากนี้เขาเองยังเป็นอาจารย์ที่ค่อนข้างเข้มงวดที่ทำให้แพทย์ฝึกหัดหลายคนต้องเสียน้ำตา แต่ทว่าในบรรดาแพทย์ฝึกหัดที่เขาสอนกลับไม่มีใครเลยที่รู้สึกเกลียดเขา และดูเหมือนว่าเขาจะค่อนข้างประทับใจเป็นพิเศษเมื่อเห็นเอลิซ่ารักษาคนไข้อีกด้วย…

อนิเมะ Surgeon Elise : เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ

Surgeon Elise หรือ เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อดังของเกาหลี ผลงานของคุณ Yuin ที่บอกเล่าเรื่องราวของของแพทย์หญิงที่มากด้วยความสามารถที่ได้กลับไปยังร่างอดีตชาติเพื่อเปลี่ยนแปลงและชดใช้บาปที่เธอเคยทำ และด้วยความสามารถทางด้านการแพทย์สมัยใหม่นี้เองก็ทำให้เธอกลายเป็นผู้ปฏิวัติวงการแพทย์ให้ก้าวหน้ามากกว่าเดิม! 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นการผสมผสานระหว่างความโรแมนติก เข้าด้วยกันกับเทคนิคการแพทย์ที่ทำออกมาได้อย่างสนุก และไม่รู้สึกเบื่อหน่ายแต่อย่างไร ถึงแม้ว่าจะมีศัพท์เฉพาะของแพทย์อยู่บ้าง แต่ผู้เขียนกับถ่ายถอดออกมาได้อย่างลื่นไหลเข้าใจง่ายและเป็นการผสมผสานที่ค่อนข้างลงตัว นอกจากความหวานของคู่พระนางแล้วเรื่องนี้ยังทรอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับเกมการเมืองสุดเข้มข้น ที่ทั้งกดดัน สนุกและทำให้ลุ้นตามกับการกระทำของพวกเขาว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร! อีกทั้งตัวละครเองก็ยังมีเอกลักษณ์ความซับซ้อนทางอารมณ์ที่ทำออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวา จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Maho Film สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจะมาวาดลวดลายผลงานเรื่องใหม่ให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ตามก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว โดยรวมแล้วจึงสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน้ำดีน่าดูประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่เราอยากขอแนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ผสมด้วยความโรแมนติกที่หวานกำลังดี แถมด้วยความรู้ทางการแพทย์ด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะต้องตอบโจทย์ถูกอกถูกใจ และคุ้มค่าที่จะรับชมอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...