Anime

แนะนำอนิเมะ Yubisaki to Renren : ร้อยเรียงรักจากหัวใจ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Yubisaki to Renren : ร้อยเรียงรักจากหัวใจ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Yubisaki to Renren หรือในชื่อไทยว่า ร้อยเรียงรักจากหัวใจ อนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่า ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของ suu Morishita นามปากกาของสองนักเขียน Makiro(นักเขียน) และ Nachiyan(วาดภาพ) ซึ่งได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ให้กับนิตยสารมังงะ Dessert ของ Kodansha จนมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 9 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำของ Ajia-do Animation Works ที่เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยความสามารถ และยังเคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Revenger , Honzuki no Gekokujou , Kakushigoto , Nintama Rantarou และ Chibi Maruko-Chan (1995) เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “อิโตเสะ ยูกิ” สาวน้อยนักศึกษาที่เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน และด้วยความพิเศษนี้เองจึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอมักจะมีปัญหาทางด้านการเข้าสังคม และรู้สึกว่าตนเองนั้นแตกต่างจากคนอื่นเป็นอย่างมาก. 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ “นางิ อิทสึโอมิ” รุ่นพี่ในมหาลัยเดียวกัน ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเธอในขณะที่เธอกำลังตกที่นั่งลำบาก ซึ่งการกระทำของรุ่นพี่คนนี้นั้นแตกต่างจากคนอื่น เพราะเขาทั้งใจเย็น จริงใจ และพยายามที่จะเรียนรู้ทำความเข้าใจช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ และนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอให้ได้สัมผัสถึงโลกใหม่อันแสนสวยงามอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน…

แนะนำตัวละคร

อิโตเสะ ยูกิ : Itose Yuki (CV: Sumire Morohoshi)

นักศึกษาหญิงที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางการได้ยิน เธอเป็นคนที่เก็บตัว ไม่สุงสิงกับใครและเต็มไปด้วยความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตา ทว่าหลังจากที่เธอได้เจอกับรุ่นพี่ “นางิ อิทสึโอมิ” และเพื่อนในมหาลัยก็ได้ทำให้เธอกลับมาสดใส ร่าเริงและเต็มไปด้วยความคิดบวก..

นางิ อิทสึโอมิ : Nagi Itsuomi (CV: Yū Miyazaki)

รุ่นพี่ที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับยูกิ เขาเป็นคนที่รักในการผจญภัยและมักไปต่างประเทศในฐานะแบ็คแพ็คเกอร์อยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เขายังสามารถพูดได้ถึงสามภาษานั่นคือ อังกฤษ , เยอรมัน , ญี่ปุ่น และดูเหมือนว่าเขาเองจะพยายามเรียนรู้ภาษามือเพื่อใช้ในการสื่อสารกับ “อิโตเสะ ยูกิ” อีกด้วย…

อาชิโอกิ โอชิ : Ashioki Oshi (CV: Yū Miyazaki)

เพื่อนสมัยเด็กของยูกิ เขานั้นเป็นคนตรง ๆ โผงผางและบางครั้งก็ใช้คำพูดคำจาที่ดูรุนแรง แต่ทว่าลึก ๆ แล้วเขากับเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ จริงใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น นอกจากนี้เขาเองยังสามารถใช้ภาษามือเพื่อสื่อสารกับยูกิได้ และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยชอบใจ “นางิ อิทสึโอมิ” ที่พยายามเข้าหายูกิเพื่อนของเขาเท่าไหร่นัก…

นางิ เคียวยะ : Nagi Kyoya (CV: Ryōta Ōsaka)

ลูกพี่ลูกน้องของอิทสึโอมิและเป็นผู้จัดการร้านคาเฟ่บาร์ที่อิทสึโอมิทำงานอยู่ด้วย เขานั้นเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เข้าได้กับทุกคน อีกทั้งเขาเองยังเป็นที่ปรึกษาที่มาพร้อมกับคำแนะนำดี ๆ อีกด้วย…

ฟูจิชิโระ ริน : Fujishiro Rin (CV: Kaede Hondo)

เพื่อนในคณะเดียวกันกับยูกิ เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น มั่นใจในตนเอง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเธอยังเป็นคนที่คอยให้คำแนะนำแก่ยูกิในเรื่องต่าง ๆ นอกจากนี้เธอเองยังรู้สึกสนในใจในตัวของเคียวยะเป็นพิเศษเสียด้วย..

นากาโซโนะ เอมะ : Nakazono Ema (CV: Nao Tōyama)

เพื่อนร่วมคณะและในวัยเด็กของ “นางิ อิทสึโอมิ” เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเอง ซื่อตรงต่อความรู้สึก โดยเฉพาะความรักที่เธอมีให้แก่อิทสึโอมิที่ทำให้เธอพร้อมที่จะแสดงนิสัยก้าวร้าวทันที เมื่อเห็นผู้หญิงคนอื่นพยายามเข้าใกล้เขา ทั้งที่จริง ๆ แล้ว เธอนั้นเป็นคนดีมากกว่าที่คิดเสียอีก..

อนิเมะ Yubisaki to Renren : ร้อยเรียงรักจากหัวใจ

Yubisaki to Renren หรือ ร้อยเรียงรักจากหัวใจ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของสองอาจารย์ Makiro(นักเขียน) และ Nachiyan(วาดภาพ) ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Hibi Chouchou (ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ) และ Short Cake Cake (ช็อตเค้กสื่อรัก) ที่มาคราวนี้พวกเขาก็สรรสร้างสุดยอดผลงานความโรแมนติกแสนน่ารักมาให้รับชมกัน 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งผลงานชั้นเยี่ยมที่ให้ทั้งความรู้สึกอบอุ่น น่ารัก ฮิลใจได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งสอนให้เราเห็นถึงมุมมองต่าง ๆ ของชีวิต และยังทำให้เราได้ตระหนักถึงความจริงเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของผู้พิการทางด้านการได้ยิน ที่นำเสนอทำให้เราได้เรียนรู้ถึงมุมมอง การใช้ชีวิตของพวกเขาที่เปิดโลกของเราได้ดีเลยล่ะ แถมยังเป็นมังงะเรื่องเยี่ยมที่ได้รางวัลชนะเลิศจาก anan Manga Awards ครั้งที่ 11 ประจำปี 2021 และเข้าชิงรางวัลการ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม จาก Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 68 อีกด้วย

นอกจากเนื่อเรื่องอันแสนยอดเยี่ยมแล้ว ทางส่วนของงานภาพเองก็ไม่น้อยหน้าเลยเหมือนกัน จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาให้รับชมจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Ajia-do กันไปแล้ว ต้องยอมรับเลยว่างานภาพอาร์ตเวิคที่ทำออกมานั้นค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร ที่ต่างก็ทำและถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วจึงขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องในอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่เราอยากจะขอแนะนำสำหรับผู้ชมที่เป็นแฟนของเรื่องนี้ หรือกำลังมองหาอนิเมะแนวโรแมนติก น่ารัก ๆ ฮิลใจไว้รับชมแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะต้องตอบโจทย์ถูกอกถูกใจและคุ้มค่าแก่การรับชมของพวกคุณอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ