Anime

แนะนำอนิเมะ Hikari no Ou

แนะนำอนิเมะ Hikari no Ou

Hikari no Ou อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยาย ผลงานของคุณ Reiko Hinata และวาดภาพประกอบโดยคุณ Akihiko Yamada ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2018 จนถึงเดือนกันยายน ปี 2020 ซึ่งฉบับนวนิยายได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 4 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ Signal.MD มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานเอาไว้ในอนิเมะอยู่อย่างมากมาย เช่น Platinum End , Mars Red , Birthday Wonderland , Net-juu no Susume , Cider no You ni Kotoba ga Wakiagaru เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากสงครามครั้งสุดท้ายของมนุษยชาติสิ้นสุดลง ผลของสงครามทำให้พื้นโลกถูกปกคลุมไปด้วยป่าสีดำ พร้อมกับเชื้อโรคลึกลับที่ส่งผลให้ร่างกายลุกไหม้เมื่อเข้าใกล้เปลวไฟตามธรรมชาติ! 

ในโลกใบใหม่นี้เองมนุษย์จำต้องค้นหาไฟเพื่อใช้ด้วยการตามล่า “อสูรเพลิง” สัตว์อสูรลึกลับตัวสีดำที่อาศัยอยู่ในป่าลึก แต่ทว่าการล่าอสูรเพลิงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอสูรเพลิงพวกนี้ต่างมีร่างกายที่แข็งแกร่ง มนุษย์จึงจำเป็นต้องฝึกฝนตนเองอย่างหนัก จนได้ตั้งเป็นกลุ่มขึ้นมาเพื่อออกล่าโดยเฉพาะ และมนุษย์ที่ออกล่าอสูรย์เหล่านี้จะถูกเรียกว่า “นักล่าไฟ”

เหล่านักล่าไฟต่างออกตามล่าอสูรเพลิงมาเป็นเวลานานและกลายเป็นการต่อสู้ที่แสนดุเดือด ในหมู่นักล่าเองก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงเงินทอง และผู้ที่ตายหรือไม่ก็พิการอยู่มากมาย แต่ว่ากับมีข่าวลืออยู่หนึ่งอย่างที่เหมือนกันว่า “นักล่าไฟที่สามารถล่าดาวหางพันปี ‘เพลิงระยับ’ ซึ่งรอนแรมผ่านผืนฟ้าอันว่างเปล่าลงได้ จะได้รับการขนานนามว่า ราชาแห่งนักล่าไฟ” ทั้งหมด

Touko หญิงสาวผู้เติบโตขึ้นมาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และ Koushi อดีตนักศึกษาจากเมืองหลวง ทั้งคู่นั้นมีชีวิตที่แตกต่างกันอย่างมากที่ไม่ว่ามองทางไหนก็ไม่สามารถเข้ากันได้เลย แต่ทว่าโชคชะตาก็ได้นำพาพวกเขามาพบกัน จึงเกิดเป็นการเดินทางสุดยิ่งใหญ่ของชายหญิงทั้งสอง ซึ่งโชคชะตานี้ของพวกเขาจะทำให้โลกทั้งใบต้องเปลี่ยนไป..

แนะนำตัวละคร

Touko (CV: Kuno Misaki)

เด็กหญิงวัย 11 ปีที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านทำกระดาษ เธอเป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่กับเป็นเด็กสาวที่มีความกล้าหาญมาก เธอนั้นได้เข้าไปในป่าต้องห้ามเพื่อค้นหายารักษาโรค การเข้าไปในป่าครั้งนั้นเกือบทำให้เธอไม่มีชีวิตรอดกลับมา โชคดีที่นักล่าไฟปริศนาผ่านมาช่วยไว้ได้ทัน และการช่วยเหลือเธอครั้งนั้นได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

Koushi (CV: Ishige Shouya)

อดีตนักศึกษาอายุ 15 ปี เขาเคยอาศัยอยู่ที่เมืองหลวงและเป็นนักเรียนพิเศษที่มีความเฉลียวฉลาดมาก มีพ่อเป็นนักล่าไฟที่มีชื่อเสียง แต่ทว่าในวันหนึ่งพ่อของเขาก็ได้หายสาปสูญไประหว่างปฏิบัติภารกิจ สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตัดสินใจที่จะลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาค้นคว้าสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวกับไฟ…

Akira (CV: Sakamoto Maaya)

นักล่าไฟที่มากด้วยฝีมือซึ่งในอดีตเธอเคยเป็นพนักงานในโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ด้วยสาเหตุบางอย่างจึงทำให้เธอออกมาและกลายเป็นนักล่าไฟสุดแข็งแกร่งในปัจจุบัน..

Roroku (CV: Hosoya Yoshimasa)

นักล่าไฟที่มาจากเกาะแสนลึกลับที่มีความสามารถ และพรสวรรค์ในการล่าไฟอย่างไม่มีใครเหมือน..

Hinako (CV: Yamaguchi Megumi)

น้องสาวของ Koushi เธอเป็นเด็กสาวที่สุภาพเรียบร้อย อ่อนโยน แต่ทว่าร่างกายของเธอกับไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก และเธอยังรอคอยพ่อนักล่าไฟที่จะกลับมาอย่างมีหวัง..

Kira (CV: Hayami Saori)

ลูกสาวคนเดียวของตระกูลฮิบิกิที่แสนมั่งคั่ง ซึ่งตระกูลของเธอเป็นหนึ่งในตระกูลระดับแถวหน้าที่มีอำนาจในเมืองหลวง แถมเธอยังเป็นคนที่ฉลาด มีไหวพริบและชื่นชอบสุนัขอย่างสุด ๆ พร้อมกันกับความรักที่เธอมีให้ Hinako ที่เธอรักเหมือนน้องสาวอีกด้วย..

แนะนำอนิเมะ Hikari no Ou

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ผลงานของคุณ Reiko Hinata ที่บอกเล่าเรื่องราวของโลกยุคหลังสงครามที่มนุษย์ต้องพบเจอกับโรคระบาดชนิดใหม่ที่จะทำให้พวกเขาตัวลุกเป็นไฟทันที เมื่อเข้าใกล้ไฟจากธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้เองมนุษย์จึงจำเป็นต้องออกตามล่าเหล่าอสูรเพลิง สัตว์ลึกลับที่อยู่ในป่าทมิฬเพื่อนำมาใช้เป็นไฟ พร้อมกันกับเรื่องราวปริศนาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกใบนี้ ผ่านมุมมองของตัวละครชายหญิงคู่หนึ่งที่มีชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนอกจากความแฟนตาซีแล้ว ยังแฝงไปด้วยความเป็นดราม่าที่พร้อมจะเรียกน้ำตาจากพวกคุณได้เลยล่ะ อีกทั้งฉากแอคชั่น ปริศนา ยังชวนลุ้นและน่าติดตามอย่างสุด ๆ อีกด้วย

มากันทางส่วนของงานภาพจากฝีมือการสร้างโดยสตูดิโอ Signal.MD อีกหนึ่งสตูดิโอคุณภาพที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก โทนสีที่อึมครึมให้อารมณ์ที่เหมาะกับธีมของเรื่อง โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะแฟนตาซีนอกกระแสที่น่าดูประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนนิยายเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่พลาดกันอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่ไม่เคยอ่านหรือรู้จักเรื่องนี้มาก่อน เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยว่าจะต้องสนุกและไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...