Anime

แพลตตินัม เอนด์ (Platinum End)

แพลตตินัม เอนด์ (Platinum End)

Platinum End อนิเมะดาร์คแฟนตาซี แอคชั่น ระทึกขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนของอาจารย์ Tsugumi Ohba และวาดภาพประกอบโดยคุณ Takeshi Obata เผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสารรายเดือน(Jump Square) ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ปัจจุบันมีทั้งสิ้นกว่า 14 เล่ม

ภายหลังได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Signal.MD สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Birthday Wonderland , Net-juu no Susume , Cider no You ni Kotoba ga Wakiagaru เป็นต้น ออกอากาศในวันที่ 7 ตุลาคม ทางทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง

คาเคฮาชิ มิไร เด็กหนุ่มนักเรียนม.ต้น ผู้สิ้นหวังในการมีชีวิตอยู่ ชีวิตของมิไรนั้นลำบากมาตั้งแต่ยังเด็ก ต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปตอนเขาอายุ 7 ขวบ และก็ถูกอานำมาเลี้ยงดู ชีวิตที่อยู่กับอานั้นไม่ได้สวยหรูอย่างที่คนทั่วไปเห็น กลับกันในทุกวันเขาถูกอาแท้ ๆ ทำร้ายร่างกายและใช้งานเขาเยี่ยงทาส ชีวิตในแต่ละวันจึงเหมือนตกนรกทั้งเป็น จนเขาตัดสินใจที่จะปลิดชีพของตนเอง หลังจากเรียนจบมัธยมศึกษาตอนต้น ด้วยการกระโดดลงมาจากตึก 

แต่ทว่าเมื่อเขากระโดดลงมาและกำลังจะลงสู่พื้นดิน เขาก็ถูกเทพธิดาองค์หนึ่งช่วยเอาไว้ เทพธิดาองค์นั้นมีชื่อว่า นัซเซ เธอได้ช่วยมิไรให้รอดพ้นจากความตาย พร้อมทั้งมอบเป้าหมายในการมีชีวิตขึ้นใหม่ และมอบอุปกรณ์วิเศษให้แก่มิไรด้วยกัน 3 อย่าง คือ ปีกแห่งอิสรภาพที่จะนำพามิไรไปยังที่ไหนได้อย่างอิสระ ลูกศรสีแดงแห่งความรักที่จะทำให้ผู้ถูกลูกศรสีแดงยิงจะตกหลุมรักเขาเป็นเวลา 33 วัน และอย่างสุดท้าย ลูกศรสีขาวที่มีไว้เพื่อสังหารบุคคลที่ต้องการ 

แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่มิไรจะต้องลงแข่งขันคัดเลือกเพื่อเป็นพระเจ้า ตามเจตนารมณ์ของพระเจ้าองค์ก่อนที่กำลังจะหมดวาระ ด้วยการให้เทวทูตทั้ง 13 ตามหาผู้เข้ารับการคัดเลือกทั้ง 13 คน จากคนที่สิ้นหวังในการมีชีวิตอยู่ เพราะเชื่อว่าคนเหล่านี้จะมีพลังในการเปลี่ยนแปลงโลกได้ โดยมีเวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 999 วัน! 

“คนเราไม่ว่าใครก็เกิดมาเพื่อมีความสุข ไม่ว่าใครก็มีชีวิตอยู่เพื่อมีความสุขยิ่งกว่าใคร” คำสอนก่อนที่แม่ของเขาจะเสียชีวิตได้ดังขึ้นในหัวของมิไรอีกครั้ง จึงทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมในศึกครั้งนี้.. ชีวิตที่กำลังจะสิ้นสุดของ คาเคฮาชิ มิไร ก็ได้เริ่มต้นใหม่ พร้อมทั้งความหวังในการมีชีวิตอย่างมีความสุขของเขาจึงได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

คาเคฮาชิ มิไร (Kakehashi Mirai)

นักเรียนม.ปลายผู้สิ้นหวังในการมีชีวิต ที่กำลังจะฆ่าตัวตาย แต่ได้รับการช่วยเหลือจากเทพธิดาที่มีชื่อว่า นัซเซ พร้อมทั้งให้ความหวังในการมีชีวิตใหม่ให้แก่เขา ด้วยการเป็นผู้ลงแข่งขันในการคัดเลือกพระเจ้า  

คาเคฮาชิ มิไร เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีนิสัยอ่อนโยน และไม่ถือโทษโกรธเคืองใคร เขาเป็นคนที่พร้อมจะให้อภัย ขนาดว่าชีวิตในวัยเด็กเขาต้องอยู่กับอาที่มีนิสัยโหดร้าย ชอบทำร้ายร่างกายของเขา ในสุดท้ายแห่งชีวิตของอาของเขา มิไรยังไม่คิดจะโกรธแค้นแต่อย่างใด และเขาก็ไม่เคยคิดที่จะใช้ลูกศรแดง หนึ่งในอาวุธวิเศษของเทพธิดาไปในทางที่ผิดเลย สิ่งเดียวที่เขาปรารถนา คือ การได้มีชีวิตที่เปี่ยมด้วยความสุข…

นัซเซ (Nasse)

เธอคือหนึ่งในสิบสามทูตสวรรค์ ผู้ซึ่งอยู่ในระดับพิเศษ เป็นที่รู้จักกันในด้านของความไร้เดียงสาและความบริสุทธิ์ ภายหลังได้มาเป็นเทพผู้ดูแลมิไรผู้เข้าแข่งขันคัดเลือกพระเจ้า เธอก็ปรารถนาที่จะทำให้ชีวิตของเขามีแต่ความสุขตลอดไป..

อุริว คานาเดะ (Uryu Kanade)

นักเรียนม.ปลาย ผู้เป็นหนึ่งในผู้สมัครคัดเลือกเพื่อเป็นพระเจ้า มีความฉลาด โดยเฉพาะการคำนวนที่ค่อนข้างจะแม่นยำ เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะและพร้อมซัพพอร์ตเขาหมดทุกอย่าง จึงทำให้เขามีนิสัยที่ค่อนข้างหยิ่งและมีความทนงตน สิ่งเดียวที่เขารักยิ่งคือน้องสาวเพียงคนเดียวของเขา 

แต่ทว่าเมื่อน้องของเขาได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันนั้นทำให้คานาเดะรู้สึกสิ้นหวังในชีวิต ภายหลังจากได้รับพลังวิเศษจากเทพธิดาเมย์ซา ก็ทำให้คานาเดะตั้งเป้าหมายในการมีชีวิตขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะคืนชีพน้องสาว ด้วยการรับบทบาท ซุปเปอร์ฮีโร่ เพื่อผดุงความยุติธรรม ภายใต้นามใหม่ของเขาว่า “Metropoliman” ….

เมย์ซ่า (Meyza)

เธอคือหนึ่งในเทวทูตทั้งสิบสาม อยู่ในระดับพิเศษเหมือนกันกับนัซเซ มีนิสัยตรงไป ตรงมา ในบางครั้งอาจจะดูไร้ปราณีไร้ซึ่งหัวใจอยู่บ่อยครั้ง เป็นตัวแทนของความลุ่มหลง รับผิดชอบดูแล อุริว คานาเดะ เพื่อให้เขาได้เป็นพระเจ้าไวที่สุด เธอจึงไม่ปฏิเสธความคิดในการฆ่าผู้ท้าชิงคนอื่นของคานาเดะ สำหรับเธอมันก็คือ ธรรมชาติของมนุษย์…..

ฮานาคาโตะ ซากิ (Hanakago Saki)

นักเรียนม.ปลาย ผู้เป็นเพื่อนในสมัยเด็กของมิไร และเป็นหนึ่งในผู้สมัครคัดเลือกเพื่อเป็นพระเจ้า มีนิสัยขี้อายและชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไม่เว้นแม้แต่ผู้เข้าร่วมการคัดเลือกคนอื่น ในอดีต ซากิเคยทำเรื่องราวบางอย่างที่ไม่ดีต่อมิไร จึงทำให้เธอรู้สึกผิดกับตัวเองเสมอมา จนถึงขั้นตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้ทูตสวรรค์ที่มีชื่อว่า รีเวล เข้ามาช่วยไว้ได้ทันและมอบความหวังในการมีชีวิตใหม่ให้แก่เธอ ซากิจึงตั้งเป้าหมายในการมีชีวิตใหม่รวมถึงปรารถนาที่จะสร้างโลกที่ทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความอบอุ่นและอ่อนโยน…

รีเวล (Revel)

เขาคือหนึ่งในสิบสามเทวทูต ผู้ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นผู้คัดเลือกตัวแทนที่จะเข้าร่วมเพื่อเป็นพระเจ้า มีนิสัยค่อนข้างเจ้ากี้เจ้าการ ชอบวางแผน และเป็นตัวแทนแห่งอารมณ์ ในทีแรกรีเวลคือเทวทูตระดับสองที่อยู่ในขั้นต่ำที่สุดในสิบสามเทวทูต จึงทำให้เขารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ภายหลังจากได้เลือกให้ ซากิมาเป็นตัวแทนแล้ว เขาจึงพยายามอย่าหนักจนได้รับการเลื่อนขั้นเป็นระดับที่ 1 และส่งมอบปีกสีขาวแห่งอิสระให้เธอจนสำเร็จได้ในที่สุด…..

มุไคโด นานาโตะ (Mukaido Nanto)

ชายหนุ่มวัยกลางคนเป็นพนักงานขายเครื่องแต่งกายบริษัท และเป็นหนึ่งในผู้คัดเลือกเพื่อเป็นพระเจ้า มีนิสัยอบอุ่น รักครอบครัว เป็นคนเอาการเอางานและทำทุกอย่างเพื่อความมั่นคงของครอบครัว ภายหลังตรวจพบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และคาดว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกเพียง 3 เดือน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาจมดิ่งไปกับความสิ้นหวัง 

ในระหว่างที่สิ้นหวังนั่นเอง ก็ได้ถูกเทพธิดาที่มีชื่อว่า บาเรท ยื่นข้อเสนอด้วยการลงแข่งคัดเลือกเพื่อเป็นพระเจ้า ด้วยพลังนี้จะสามารถรักษาโรคของเขาให้หายขาดได้ นานาโตะจึงตัดสินใจเข้าร่วมในการคัดเลือก ด้วยความปรารถนาเพียงเพื่อให้ครอบครัวของเขามีความสุขตลอดไป…

บาเรท (Baret)

เธอคือหนึ่งในสิบสามทูตสวรรค์ ผู้ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตา ใจดี พูดเพราะ และเต็มเปี่ยมไปด้วยสติปัญญา เป็นตัวแทนแห่งความรอบรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด ภายหลังได้คัดเลือก มุไคโด นานาโตะ มาเป็นตัวแทน เธอก็ยังพร้อมที่จะแบ่งปัญความรู้ของเธอทั้งหมดให้แก่เขา พร้อมทั้งโอกาสที่จะทำให้เขามีชีวิตใหม่ที่มีความสุขอีกครั้ง…

สรุป แพลตตินัม เอนด์ (Platinum End)

Platinum End อีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่กำลังได้รับความสนใจและมีเหล่าแฟนคลับทั่วโลกเฝ้ารอ ผลงานอีกหนึ่งเรื่องที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ให้กลิ่นอายแบบเดียวกันกับ Death Note อย่างไม่มีผิดเพี้ยน พร้อมทั้งเสน่ห์การดำเนินเรื่อง ที่เน้นไประหว่างปรัชญาเรื่องชะตาและเจตจำนงของมนุษย์ ตามสไตน์การแต่งของตัวอาจารย์ ที่ต้องบอกเลยว่า ไม่ธรรมดาจริง ๆ 

มาพร้อมทั้งฉากแอคชั่นแฟนตาซีที่ถ้าใครเคยอ่านมังงะมาก่อน จะเห็นได้ถึงฉากแอคชั่นที่ดุเดือด และอาวุธที่พวกผู้เข้าแข่งขันใช้ต่างมีความแปลกใหม่กว่าหลายเรื่องที่ผานมา ทั่งดีไซต์ตัวละคร และสิ่งที่เรียกว่าพระเจ้าและเทวทูต ที่ถือว่าทำออกได้เป็นอย่างดี ถึงเนื้อเรื่องบางฉากอาจจะรู้สึกน่าเบื่ออยู่นิดหน่อย และความนึกคิดของตัวละครที่บางครั้งก็ขัดแย้งทำให้ไม่รู้สึกอินเท่าไหร่ แต่โดยรวมเนื้อเรื่องก็ถือว่าดีมาก ทำให้เราย้อนกับมาตั้งคำถามที่ว่า เทวทูตกับมนุษย์ ใครกันแน่คือฝ่ายดีหรือร้าย? ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าแปลกใหม่ เพราะพวกเราก็คงจะคุ้นชินกับเรื่องเล่า ตำนาน ที่เทวทูตต่างต้องช่วยเหลือมนุษย์ แต่เรื่องนี้จะทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  

ซึ่งในขณะนี้ทีเซอร์ของเรื่อง Platinum End ได้ปล่อยออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี พร้อมทั้งฉากที่ทำให้เราได้เห็นถึงมุมมองของตัวละครที่มีต่อโลก ความสิ้นหวังที่ต้องพบเจอ จนอยากที่จะเปลี่ยนแปลง หรือ ทำลายมันไปพ้น ๆ ซึ่งสำหรับใครที่เป็นแฟนเรื่องนี้ก็คงจะลุ้นกันจนตื่นเต้นเป็นแน่ แถมยังได้วงค์ดนตรี BAND-MAID มาเล่นเพลงเปิดตัวที่ชื่อว่า Sense อีกทั้งยังได้คุณ Yuu Miyashita มาร้องเพลงนี้ให้อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่อง Death Note อยู่แล้ว ขอแนะนำไม่ให้คุณพลาดเรื่องนี้เลยจริง ๆ เพราะว่ามันสนุกและให้กลิ่นอายของความเป็น Death Note อย่างมากเลยจริง ๆ …..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่