Anime

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า บันทึกแวมไพร์วานิทัส อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี แวมไพร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Mochizuki Jun เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารรายเดือน Gangang Joker ของสำนักพิมพ์ Square Enix ในเดือน ธันวาคม ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มและออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 9 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้สตูดิโอ bones มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ มีผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิเช่น Boku no Hero Academia , Fullmetal Alchemist , Noragami , Mob Psycho 100 , Soul Eater เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 19 Noe แวมไพร์ผู้ซึ่งออกเดินทางมายัง ปารีสเมืองหลวงของฝรั่งเศส เพื่ออกตามหาหนังสือลึกลับ “บันทึกของวานิทัส” ที่เชื่อกันว่าในหนังสือจะบอกถึงวิธีรักษาคำสาปของแวมไพร์ หรือ โรคปริศนาที่ทำให้เหล่าแวพไพร์คลุ้มคลั่ง 

ท่ามกลางการค้นหาในเมืองใหญ่ นำเขาไปสู่เหตุการณ์โกลาหล และในความโกลาหลนี่เองที่ทำให้เขาได้พบกับชายหนุ่มสุดลึกลับนามว่า “Vanitas” ผู้ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรักษาโรคของแวมไพร์ และเขาเองยังมีหนังสือที่ Noe กำลังตามหาอยู่!!

ความลึกลับของ Vanitas ดึงดูดให้ Noe รู้สึกสนใจ พร้อมทั้งความสงสัยที่เกิดขึ้นว่าเพราะอะไร มนุษย์ธรรมดาถึงสนใจในตัวแวมไพร์กันได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวของหนึ่งมนุษย์และหนึ่งแวมไพร์ ที่ต้องร่วมมือกันท่ามกลางความวุ่นวายแห่งมหานครปารีสอันยิ่งใหญ่ ที่ซึ่งโชคชะตาต่าง ๆ ได้มาบรรจบร้อยเรียงกัน….

แนะนำตัวละคร

Vanitas

ชายหนุ่มลึกลับที่ได้รับมรดกเป็นผู้สืบทอด “บันทึกของวานิทัส” ซึ่งเป็นของ Vampire of the Blue Moon เขาอ้างว่าตัวเองเป็นหมอและเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแวมไพร์ อีกทั้งความสามารถทั้งการวิเคราะห์และอ่านสถานการณ์ที่ค่อนข้างเฉียบคม รวมถึงเสน่ห์บางอย่างที่มักดึงดูดผู้คนรอบข้างให้เข้าหาเขาอยู่เสมอ..

Noe (Noé Archiviste)

แวมไพร์ที่ออกเดินทางจากบ้านที่ชนบท มายังปารีสเพื่ออกตามหา “บันทึกของวานิทัส” เขาเป็นนักสู้ที่มีฝีมือโดดเด่น และมักเคลื่อนไหวทำสิ่งต่าง ๆ ตามความรู้สึกของตนเอง เป็นคนที่มีนิสัยจริงใจและพร้อมจะช่วยเหลือพวกพ้องของตนเอง โดยไม่สนว่าจะอันตรายแค่ไหนก็ตาม…

Jeanne

แวมไพร์สาวผู้ถูกขนานนามว่า “The Hellfire Witch” เธอเป็นคนที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ขั้นสูง มีฝีมือจนถึงขนาดที่ในอดีตเธอได้รับความยำเกรงจากแวมไพร์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งคิดว่าเธอคือพวกแวมไพร์ที่สังหารพวกเดียวกัน และยังมีข่าวลือที่เกี่ยวกับเธออีกมากมาย ปัจจุบันเธอคือหนึ่งในผู้ติดตามของ Luca

Luca

แวมไพร์หนุ่มผู้เป็นสุภาพบุรุษ เขามีสำเนียงและการพูดค่อนข้างสุภาพ เขาออกเดินทางมาพร้อมกับ Jeanne เพื่อออกตามหา “บันทึกของวานิทัส” และนำมาใช้ในการรักษาพี่ชายของเขา…

Dominique

แวมไพร์สาวผู้มาจากตระกูลแวมไพร์ผู้สูงศักดิ์ de Sade เธอเป็นคนที่สุภาพมีมารยาท พร้อมทั้งบุคคลิกที่โดดเด่น และใส่ใจในทุกหลายละเอียด เป็นคนที่จะทำอะไรแล้วมักที่จะคิดอย่างรอบคอบเสมอ เธอเป็นหนึ่งในเพื่อนสมัยเด็กของ Noe

Teacher

ครูผู้สอน Noe มาตั้งแต่เด็ก และเป็นผู้ที่ส่งจดหมายบอกข้อมูลเกี่ยวกับ “บันทึกของวานิทัส” ให้  Noe ออกตามหา..

Dante

ชายหนุ่มที่ Vanitas มักจะมาหาข้อมูลอยู่เสมอ เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นใจในตัวเองอย่างเกินร้อย และมักจะทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเสมอ Vanitas มักกล่าวถึงเขาอย่างบ่อย ๆ ว่า “ Dante จะทำอะไรก็ได้ถ้าคุณมีเงินมากพอ ”

Johann

ชายหนุ่มแสนลึกลับเพื่อนสนิทของ Dante  เขากุมข้อมูลรวมถึงความลับบางอย่าง และมักจะประสานงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์อยู่เสมอ เป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าแผนการ บางครั้งก็ออกจะเจ้าเล่ห์อยู่ไม่น้อยเลย…

Murr

แมวขนปุยสีขาวที่ Noe จะพาไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ลักษณะพิเศษประจำตัวของ Murr คือดวงตาที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งริบบิ้นสีม่วงอันใหญ่ที่โดดเด่น..

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte หรือในชื่อไทยว่า บันทึกแวมไพร์วานิทัส อนิเมะแนวแวมไพร์แฟนตาซีย้อนยุค ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างแวมไพร์กับศิลปะยุคกลาง รวมถึงความเป็น steampunk ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี มีเรื่องราวสนุกชวนติดตาม มาพร้อมด้วยงานภาพระดับคุณภาพ ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากแสงสี ซาวดนตรี ที่สื่อได้เข้าถึงอารมณ์ 

ในซีซั่นที่ 1 ที่จบไปและทิ้งปมปริศนาเอาไว้ และในปี 2022 นี่เอง ที่เรื่องราวรวมถึงปริศนา และผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดกำลังถูกเปิดเผย ที่ต้องบอกเลยว่า ถ้าคิดว่าซีซั่น 1 เดือดแล้ว ซีซั่น 2 นี่น่าจะเดือดมากกว่า!! 

สำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่พลาดกันอย่างเป็นแน่ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อน ก็สามารถไปหามารับชมกันได้ทางสตรีมมิ่งชั้นนำของประเทศไทย รับรองได้ว่าดูสนุก เพลิน ๆ ไม่เสียดายเวลาอย่างแน่นอน.. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ ATRI: My Dear Moments (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคอนาคตที่ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นจนกลืนกินผืนแผ่นดินของโลกส่วนใหญ่ไว้เบื้องล่าง "อิคารุกะ นัตสึกิ" ชายหนุ่มที่สูญเสียขาหนึ่งข้างและแม่ไปจากอุบัติเหตุ เขานั้นอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพังสองคน ทว่าวันหนึ่งยายของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Make Heroine ga Oosugiru! : รักครั้งนี้มีคนนกเยอะไปมั้ย! (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "นุคุมิซึ คาซึฮิโกะ" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนจืดจางที่มีความชื่นชอบการอ่านไลท์โนเวลแนวโรแมนติกเป็นชีวิตจิตใจ ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวของเขาก็ต้องไปพบเหตุการณ์ไม่คาดฝันของ "อันนะ" เพื่อนสาวร่วมห้องที่กำลังผิดหวังจากความรักจากเพื่อนสนิทสมัยเด็กของเธอ
Anime

แนะนำอนิเมะ Bye Bye, Earth (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวบนโลกที่ผู้คนต่างเกิดมามีรูปร่างเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ มากมาย แต่ทว่ามีเพียง "Belle Lablac" สาวน้อยที่เกิดมาโดยที่ไม่มีทั้งขนหรือเขี้ยวเล็บเหมือนคนอื่น ๆ จึงทำให้เธอถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดตั้งแต่เด็ก พร้อมกับชื่อที่ถูกผู้คนเรียกว่า "Faceless" และต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเรื่อยมา

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Naze Boku no Sekai wo Daremo Oboeteinai no ka? : โลกคู่ขนานกับตำนานวีรบุรุษที่ถูกลืม (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่มหาสงครามห้าเผ่าพันธุ์เพื่อชิงอำนาจเหนือผืนแผ่นดิน ได้สิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของมนุษยชาติที่มีวีรบุรุษนามว่าซิดเป็นผู้นำ ซึ่งด้วยความสามารถของวีรบุรุษผู้นี้เองก็ทำให้อีกสี่เผ่าพันธุ์ถูกปิดผนึกลง! แต่ทว่าในวันหนึ่งโลกที่เคยถูกช่วยไว้กับถูกบางสิ่งบางอย่างได้ ‘เขียนทับ’ ขึ้นมาใหม่
Anime

แนะนำอนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria : ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่เวทมนตร์ได้รับการยอมรับและถือว่าเป็นทุกสิ่งสำหรับโลกใบนี้ "Will Serfort" เด็กหนุ่มนักเรียนในสถาบันเวทมนตร์ที่ให้คำมั่นสัญญากับ "Elfaria Albis" เพื่อนสมัยเด็กที่ในปัจจุบันเธอได้เป็นถึงหนึ่งในห้าผู้ถือไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ผู้อยู่จุดสูงสุดของจอมเวท
Anime

แนะนำอนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทโมอัตสึ นาโอเอะ" นักกายภาพบำบัดในการลดน้ำหนักที่ต้องมาเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้กับ "เอลฟูดะ" สาวน้อยเผ่าเอลฟ์จากโลกแฟนตาซีเจ้าของตำนานเรื่องเล่าปรัมปราที่ได้มาใช้ขีวิตอย่างสงบยังโลกมนุษย์ และด้วยการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายรวมเข้ากับอาหารฟาสต์ฟู้ดแสนโปรด จึงทำให้ภาพลักษณ์เอลฟ์นักรบกลายเป็นคนอ้วนลงพุงไปโดยปริยาย!