Anime

แนะนำอนิเมะ Spy Kyoushitsu (ห้องเรียนจารชน)

แนะนำอนิเมะ Spy Kyoushitsu (ห้องเรียนจารชน)

Spy Kyoushitsu หรือในชื่อไทยว่า ห้องเรียนจารชน อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัยที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Takemachi และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tomari ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี 2020 ไปจนถึงเดือนมีนาคม ปี 2022 โดยสำนักพิมพ์ Fujimi Fantasia Bunko ซึ่งฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 7 เล่ม และเรื่องสั้นอีก 2 เล่ม ภายหลังจึงได้ดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ไลท์โนเวล และได้อาจารย์ Kaname Seu มาดูแลทางด้านงานภาพ จนถึงปัจจุบันฉบับมังะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะพร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Feel มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น  My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO! , Kiss X Sis , Bokutachi Remake , Shinka no Mi: Shiranai Uchi ni Kachigumi Jinsei , Mayo Chiki! เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว เดือนมกราคม ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของโลกหลังสงครามที่นานาประเทศต่างเข้าห่ำหั่นกันจนเกิดเป็นความสูญเสียที่มากเกินกว่าจะประเมินได้ ซึ่งผลพวงของสงครามนั้นได้ฉุดรั้งให้ประเทศต่าง ๆ ถดถอย ไม่นานแต่ล่ะประเทศจึงตระหนักได้ว่าการทำสงครามในรูปแบบเดิมนั้นนำมาซึ่งความสูญเสียมากเกินจำเป็น พวกเขาจึงได้คิดค้นสงครามรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังคนเข้าห่ำหั่นกันแต่ผลลัพธ์ที่ได้มานั้นเปรียบได้กับการห่ำหั่นกันของทหาร นั่นคือสงครามแห่งการชิงข้อมูล ความลับที่สามารถสั่นคลอนทั้งประเทศได้ โดยมีเหล่าสายลับมากมายเป็นผู้จัดการอยู่เบื้องหลัง! 

Lily สาวน้อยจากโรงเรียนสายลับ เธอเป็นเด็กสาวที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะอุทิศตนเพื่อทำงานเป็นสายลับให้แก่ประเทศ แต่ทว่าด้วยศักยภาพและฝีมือของเธอนั้นยังห่างไกลและค่อนข้างต่ำกว่าเกณฑ์มาตราฐานอยู่พอสมควร แต่ด้วยเหตุลบางอย่างทำให้เธอถูกเลือกเข้าสู่ทีมของสายลับ โดยมี Klaus สายลับยอดฝีมือเป็นหัวหน้าทีม ในภารกิจลับสุดยอดที่ไม่เคยมีสายลับคนไหนสามารถทำสำเร็จได้มาก่อน อีกทั้งอัตราการเสียชีวิตจากภารกิจนี้ยังสูงมากถึง 90% เลยทีเดียว เธอและคนอื่น ๆ ที่ถูกคัดเลือกมาจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้และฝึกปรือฝีมืออย่างหนัก เพราะหลังจากนี้อีก 1 เดือน พวกเธอจะต้องเข้าสู่สมรภูมิสงครามของสายลับ ในภารกิจที่เป็นไปไม่ได้และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวที่จะต้องเข้าสู่สงครามของสายลับที่มีชีวิตของพวกเธอเป็นเดิมพัน….

แนะนำตัวละคร

Lily (CV: Sora Amamiya)

สาวน้อยผมสีเงิน หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยวและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น อีกทั้งเธอมักจะกล่าวถึงตัวเองว่ามีความสามารถเป็นถึงอัจฉริยะแห่งสาธารณรัฐ ทั้งที่จริงในตอนเรียนเธอกับทำผิดพลาดและล้มเหลวในระหว่างการฝึกอย่างมากมาย แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอถูกดึงเข้าสู่ปฏิบัตการลับสุดยอดที่คาดว่ามีโอกาสเสียชีวิตสูงถึง 90% เลยทีเดียว และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Flower Garden”

Grete (CV: Miku Itou)

สาวน้อยผมสีแดง หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นคนที่สุขุม รอบคอบ มีความฉลาดเป็นเลิศ ในอดีตเธอเคยเป็นลูกสาวของนักการเมืองท้องถิ่นแต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอถูกบังคับให้ออกจากบ้าน จนต้องกลายมาเป็นนักเรียนในโรงเรียนสายลับ พร้อมกับนิสัยส่วนตัวที่เกลียดผู้ชายอย่างสุด ๆ จึงทำให้เมื่อมีการฝึกโดยผู้ชายเธอจะโดดเรียนไปเสียดื้อ ๆ สิ่งนี้เองที่ทำให้คะแนนทดสอบของเธอต่ำลง แต่ทว่าเมื่อเธอได้มาร่วมภารกิจเสี่ยงตายและได้ Klaus มาเป็นผู้ฝึกสอน สิ่งนี้เองที่เริ่มทำให้เธอเปลี่ยนไป และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Dearest Daughter” 

Sibylla (CV: Nao Touyama)

สาวน้อยผมสีเทา หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นคนที่ตรง ๆ มุ่งมั่น พร้อมด้วยทักษะทางด้านการต่อสู้ที่คาดว่าแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเพื่อนรุ่นเดียวกันทั้งหมด เธอเกิดและเติบโตมาในครอบครัวอันธพาลที่ทุกอย่างต่างถูกตัดสินกันด้วยกำลัง จึงไม่แปลกที่เธอจะติดนิสัยที่ก้าวร้าวอยู่บ้าง แต่ทว่าเธอกับยอมเสียสละตนเองในการอาสามาเป็นสายลับเพื่อที่จะได้ปกป้องน้องชายและน้องสาวของเธอโค้ดเนมของเธอคือ “Pandemonium”

Monika (CV: Aoi Yuuki)

สาวน้อยผมสีเงินซีด หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นคนที่ฉลาด มีไหวพริบ พร้อมกับถูกกล่าวถึงว่าเป็นอัจฉริยะในทักษะทุกประเภทที่สอนในโรงเรียน ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนเก่งแต่ทว่าเธอกับเป็นคนที่เย็นชาและมักจะเว้นระยะห่างไม่ยอมสนิทสนมกับคนอื่น เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก และเธอยังเป็นลูกสาวของศิลปินชื่อดัง แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอหนีออกจากบ้าน จนได้มาเป็นนักเรียนในโรงเรียนสายลับในที่สุด และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Glint”

Thea (CV: Sumire Uesaka)

เด็กสาวผมสีดำ หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นผู้หญิงสวยที่มีรูปทรงและเสน่ห์อันน่าดึงดูด พร้อมกับไหวพริบและสติปัญญาที่ทำให้เธอสามารถประยุกต์นำบุคลิกของเธอมาใช้เพื่อหาผลประโยชน์ จนขนาดที่ทำให้เธอเกือบถูกไล่ออกจากโรงเรียนเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอถูกรับเลือกให้มาเข้าร่วมในภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้ นอกจากนี้เธอยังเป็นบุตรสาวของประธานบริษัทหนังสือพิมพ์ชื่อดัง และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Dreamspeaker”

Sara (CV: Ayane Sakura)

เด็กสาวผมสีน้ำตาล หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นเด็กสาวที่ขี้อาย แต่จิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเธอมาจากชนบทที่แสนห่างไกลมีพ่อและแม่เปิดร้านอาหารเล็ก ๆ แต่ด้วยปัญหาบางอย่างจากทางครอบครัวได้ผลักดันให้เธอต้องเข้ามายังโรงเรียนฝึกสอนสายลับ ถึงแม้ว่าผลการเรียนและการฝึกเธอจะออกมาไม่ดีเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าเธอกับซุกซ่อนพรสวรรค์บางอย่างเอาไว้ที่น้อยคนนักจะรู้ และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Meadow”

Annett (CV: Tomori Kusunoki)

สาวน้อยผมสีชมพู หนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียนสอนสายลับรัฐบาล เธอเป็นเด็กสาวที่มักจะยิ้มด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยปริศนาอยู่เสมอ พร้อมกับนิสัยเจ้าเล่ห์ที่มักจะสร้างความวุ่นวายอยูบ่อย ๆ ไม่มีใครรู้เรื่องราวในอดีตของเธอและดูเหมือนว่าเธอจะสูญเสียความทรงจำก่อนที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนฝึกสอนสายลับ จะมีก็แค่ทักษะบางอย่างที่ติดตัวเธอมาที่ดูท่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับสายลับเสียด้วย และเธอยังได้รับโค้ดเนมว่า “Forgetter”

Klaus (CV: Yuuichirou Umehara)

สายลับที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเป็นคนที่ฉลาด และสามารถคิดวิเคราะห์ถึงผลลัพธ์ออกมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความแข็งแกร่งที่เขามีจึงทำให้เขาได้รับมอบหมายภารกิจลับสุดยอดที่ไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อน ในภารกิจครั้งนี้เขาจำเป็นต้องมีลูกทีมจึงได้ทำการเฟ้นหาสาลับจากโรงเรียนสายลับที่มีบุคลิกที่พิเศษไม่เหมือนใคร โดยเป็นเด็กผู้หญิงทั้งหมด 7 คน ที่เขาจะต้องฝึกฝนความพร้อมของพวกเธอก่อนลงสนาม ซึ่งการฝึกนี้เองที่ทำให้เขารู้ว่าตัวเขานั้นไม่มีความสามารถทางด้านการเป็นครูเสียเลย…

แนะนำอนิเมะ Spy Kyoushitsu (ห้องเรียนจารชน)

Spy Kyoushitsu อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Takemachi ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาว ๆ นักเรียนจากโรงเรียนสายลับที่จะต้องมารวมทีมฝึกฝน เพื่อออกไปปฏิบัติภารกิจลับแสนโหดหินที่ว่ากันว่ามีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 90% และพวกเธอมีเวลาให้เตรียมพร้อมเพียงแค่ 1 เดือนเพียงเท่านั้นเอง! 

โดยที่เนื้อหาจะกล่าวถึงการฝึกของสายลับผ่านมุมมองจากตัวละครเด็กสาวทั้งเจ็ดคนที่แต่ละคนก็มีพื้นเพและที่มาแตกต่างกัน อีกทั้งความสามารถของพวกเธอแต่ละคนก็ยังโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งในการฝึกครั้งนี้พวกเธอจะต้องเรียนรู้วิชาทั้งการจารกรรม ปลอมแปลง การยั่วยวน ทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นที่จะทำให้พวกเธอสามารถปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จและมีชีวิตรอดต่อไปได้ โดยการที่พวกเธอจะต้องเอาชนะ klas สายลับมือฉมังที่รับผิดชอบในการฝึกฝนพวกเธอ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้อย่างดีเลยจริง ๆ ให้ครบจบทุกอารมณ์ ทั้งความสนุก ตลก ฉากแอคชั่นการฝึกฝนที่น่าตื่นเต้น อีกทั้งยังให้กลิ่นอายของความเป็นดราม่า ที่สามารถผสมผสานหลาย ๆ สิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะได้รับความสนใจและยกให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Feel สตูดิที่มากด้วยฝีมือที่สรรสร้างงานภาพออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละครที่ถ่ายทอดออกมา โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่ต้องบอกเลยว่าถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะแนวสายลับ ชิงไหวชิงพริบอยู่แล้ว เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?