Anime

แนะนำอนิเมะ Bucchigire!

แนะนำอนิเมะ Bucchigire!

Bucchigire! หรือ Shine On! Bakumatsu Boys อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ย้อนยุค ผลงานอนิเมะออริจินอลที่กำกับและเขียนบทโดย Hirakawa Tetsuo และวาดประกอบรวมถึงออกแบบตัวละครโดยอาจารย์ Hiroyuki Takei  ผู้เขียนมังงะเรื่อง Shaman King รวมถึงคุณ Yasuharu Takanashi มาร่วมเป็นผู้แต่งเพลงประกอบให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

พร้อมทั้งได้รับเลือกให้ Geno Studio มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมืออีกหนึ่งและเคยฝากผลงานในอนิมเมะที่ผ่านมาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Golden Kamuy , Kokkoku , Pet , Gyakusatsu Kikan , Golden Kamuy เป็นค้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ในวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงยุคบะกุมะสึหรือในช่วงปลายของการปกครองของรัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะ ที่ซึ่งเมืองกำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนและมีการเข้ามาค้าขายของชาวตะวันตก จึงทำให้ทั้งเมืองแตกเป็นสองขั้วอำนาจคือพวกที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย การที่แบ่งเป็นสองขั้วอำนาจก็เริ่มทำให้สถานการณ์ภายในระส่ำระส่าย และเพื่อควบคุมสถานการณ์ครั้งนั้น ทางด้านโชกุนจึงได้จัดตั้งหน่วยตำรวจลับที่รวบรวมเหล่าซามูไรฝีมือดีขึ้นมา เพื่อคอยจัดการกับปัญหาทั้งจากเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เหล่าซามูไรกลุ่มนี้จึงมีนามว่า “ชินเซ็นกุมิ”

เหล่าชินเซ็นกุมิได้ออกปฎิบัตหน้าที่และสร้างผลงานขึ้นมาอย่างมากมาย จนกลายเป็นกองกำลังที่หน้าหวั่นเกรงของใครหลายคน จนเป็นดั่งขุมอำนาจที่คอยเป็นฐานให้แก่โชกุน แต่ทว่าในภารกิจหนึ่งเหล่าชินเซ็นกุมิได้ปะทะเข้ากับอสูรย์ร้ายปริศนาที่มีทั้งพละกำลังและความแข็งแกร่ง จนทำให้ทั้งกลุ่มพลาดท่าถูกสังหารจนแทบหมดสิ้น จะเหลือแต่เพียง Heisuke Todo ที่รอดกลับมาเพียงเท่านั้น 

เสมือนฝันร้ายที่เกิดขึ้นถ้าเรื่องที่กลุ่มชินเซ็นกุมิถูกจัดการแพร่งพรายออกไป ฐานอำนาจในเกียวโตและความสงบจะพังทลายลงทันที และเพื่อจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นั้น Heisuke Todo จึงจำเป็นต้องหาตัวแทนเหล่าพี่น้องขึ้นมาโดยเร็วที่สุด และคนที่จะมาแทนได้จะต้องเป็นบุคคลที่มีฝีมือการต่อสู้ ซึ่งกลุ่มที่มีฝีมือการต่อสู้ที่โดดเด่นที่สุดในเวลานี้ จะเห็นเป็นใครไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เหล่านักโทษเดนตายที่กำลังจะถูกประหารทั้ง 7 นี้ ซึ่งแต่ละคนก็มีฝีมือและเป็นอาชญากรที่แข็งแกร่ง!

Todo จึงยื่นข้อเสนอการได้รับอิสรภาพแก่นักโทษทั้งเจ็ด โดยที่พวกเขาจะต้องมาสวมรอยเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เสียไป และขับเคลื่อนกลุ่มชินเซ็นกุมิต่อไปตามเดิม และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่านักโทษที่จะต้องมารับหน้าที่เป็นซามูไรที่คอยรักษาความุติธรรมและความสงบสุขภายในเมือง ท่ามกลางความขัดแย้งภายในใจของแต่ล่ะคนที่ไม่ค่อยจะเต็มใจมากนัก พร้อมทั้งเหล่าเงามืดที่เริ่มคืบคลานเข้าสู่กรุงเกียวโต หนทางแห่งการพิสูจน์ภายใต้นามใหม่ของพวกเขาในฐานะผู้รักษาความยุติธรรม “ชินเซ็นกุมิ” ก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Ichiban Boshi (CV: Gen Sato)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาเป็นหนุ่มเลือดร้อนที่เกลียดซามูไรอย่างสุด ๆ สาเหตุมาจากที่ครอบครัวเคยถูกกลุ่มซามูไรสังหารเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก นับแต่นั้นเขาจึงฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอพร้อมด้วยปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าตน ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ “Kondo Isami” หัวหน้ากลุ่มของชินเซ็นกุมิ

Sakuya (CV: Shunichi Toki)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาเป็นคนที่ใจเย็น สุขุม และเป็นนักฆ่าที่เลือดเย็นไร้ความปราณี แต่กระนั้นก็สามารถพบความอ่อนโยนที่ส่งออกมาในดวงตาของเขา เขาเป็นนักดาบที่มีฝีมือการต่อสู้ที่โดดเด่นและเมื่อรวมเข้ากับบุคคลิกของเขาแล้ว จึงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ “Toshizo Hijikata” รองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็นกุมิ

Heisuke Todo (CV: Toshiyuki Toyonaga)

หนึ่งในสมาชิกที่ยังเหลือรอดอยู่ของกลุ่ม “ชินเซ็นกุมิ” และยังเป็นผู้รวบรวมสมาชิกขึ้นมาใหม่จากเหล่านักโทษประหาร เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในวิถีแห่ง “บูชิโด” และยังเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญการใช้ดาบที่เป็นเอกลักษณ์ หลังจากที่รอดมาจากเหตุการณ์สังหารหมู่เขาก็ปฏิญาณกับตัวเองว่าจะต้องหาอสูรย์และจัดการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้จงได้!!

Akira (CV: Sumire Uesaka)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เธอเป็นคนที่มีฝีมือการใช้ดาบขั้นสูงและถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการใช้ดาบ เป็นคนที่ขยันและมีวินัยในตัวเองค่อนข้างสูง รวมถึงบุคลิกที่เธอมักจะแสดงออกมาได้เหมาะสมกับซามูไร ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงแต่เธอก็สามารถทำตัวไ้ด้อย่างบุรุษ และกลายเป็นตัวแทนของ “Okita Sōji” นักดาบอัจฉริยะของชินเซ็นกุมิ…

Sogen (CV: Shinichiro Miki)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาเป็นคนที่ฉลาดมีวาทะศิลป์ที่เป็นเลิศ และรวมถึงความเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ชื่นชอบการทดลอง การประดิษฐ์สิ่งของ ในบางครั้งก็รับบทเป็นหมอที่คอยรักษาผู้คน เขาเป็นคนที่ค่อนข้างคาดเดาอารมณ์ได้ยาก รับหน้าที่เป็นตัวแทนของ “Yamanami Keisuke” เลขาธิการประจำกลุ่มชินเซ็นกุมิ…

Suzuran (CV: Yuto Uemura)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาเป็นคาสโนว่าที่ไล่ตระเวนจีบสาวไปทั่วนับตั้งแต่ที่เขาบวชเป็นพระก็ตามที เขาเป็นคนที่พูดเก่ง เป็นกันเองและอัธยาศัยดี ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ “Saito Hajime” หัวหน้าหน่วยพิเศษชินเซ็นกุมิ..

Gyataro (CV: Wataru Takagi)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาคืออาชญากรตัวเป้งที่ทำความผิดมาทุกประเภท เป็นบุคคลอันตรายที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน ตั้งแต่ที่เขายังเป็นเด็กเขาก็ต้องดิ้นรนจนสามารถสร้างกองกำลังของตนเองได้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มีความสามารถพิเศษอยู่หลากหลายโดยเฉพาะการใช้ปืนที่เขาโดดเด่นเป็นพิเศษ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ “Nakakura Shinpachi ” หนึ่งในหัวหน้าหน่วยพิเศษของชินเซ็นกุมิ..

BO (CV: Fukushi Ochiai)

หนึ่งในนักโทษประหารที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนหนึ่งในสมาชิกของ “ชินเซ็นกุมิ” เขาเป็นนักเขียนที่ทรงพลังมีพู่กันขนาดใหญ่ที่ถูกดัดแปลงมาเป็นอาวุธ นอกจากนี้เขายังเป็นนักกินตัวฉกาจและยังดื่มหนักเอามาก ๆ เป็นคนที่อบอุ่น อ่อนโยน และมักจะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ พร้อมทั้งได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของ “Harada Sanosuke” หัวหน้าหน่วยพิเศษของชินเซ็นกุมิ..

Rashomaru (CV: Yatsushiro)

หนึ่งในกลุ่มองกรณ์ลึกลับและเป็นขุนพลปีศาจที่แจกจ่ายดาบวิเศษให้แก่โรนิน อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในเกียวโต…

แนะนำอนิเมะ Bucchigire! (Shine On! Bakumatsu Boys)

Bucchigire! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อน ที่ถูกดัดแปลงมาจากกลุ่มตำรวจพิเศษญี่ปุ่น “ชินเซ็นกุมิ” ในช่วงสมัยของรัฐบาลบาคุฟุ โดยที่เรื่องราวจะถูกจัดทำขึ้นใหม่โดยอ้างอิงจากตัวบุคคลที่อยู่ในประวัติศาสตร์จริง ๆ ในสมมุติฐานที่ว่าถ้าหากว่ากลุ่มชินเซ็นงุมิที่เรารู้จักไม่ใช่มาจากกลุ่มเดิม แต่เป็นนักโทษประหารที่มารับบทแทนกันล่ะ? ซึ่งเรื่องราวนั้นอัดแน่นด้วยประเด็นอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของตัวบุคคลในมุมมองใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยเห็น การเมืองในช่วงยุคสมัย และรวมถึงความเป็นดราม่าที่จะอัดแน่นไว้ในเรื่องนี้ที่จะเข้มข้นมากแค่ไหน แค่เนื้อเรื่องย่อที่เกริ่นมาตอนแรกก็ทำให้เรื่องนี้แลดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้การออกแบบตัวละครเองยังได้อาจารย์ Hiroyuki Takei จากผู้เขียนมังงะชื่อดังในยุค90 Shaman King มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนิเมะเรื่องนี้ให้อีกด้วย จึงยิ่งทำให้อนิเมะเรื่องนี้ดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นกันเลยล่ะ มาพร้อมด้วยงานภาพในอนิเมะจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีทั้งจากฉากเอง เลเยอร์สีที่ใช้ บรรยากาศที่ให้ความอึมครึมเข้ากับยุคสมัย คาแรคเตอร์ของตัวละครที่แต่ละตัวก็มีความโดดเด่นเฉพาะ

เมื่อรวมเข้ากับเนื้อเรื่องที่สุดแสนเข้มข้นเข้าด้วยแล้ว จึงเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนตัวยงของอาจารย์ Hiroyuki Takei หรือชื่นชอบประวัติศาสตร์ด้วยแล้วล่ะก็ อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีกันเลยล่ะ รอรับชมกันได้เลยในเดือนกรกฎาคมนี้ รับรองเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้จะสนุกสุดมันส์และเป็นอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูร้อนที่คุณไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียวเชียว…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
3
Happy
6
In Love
5
Not Sure
4
Silly
3

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...