Anime

Saikin Yatotta Maid ga Ayashii (เมดคนนี้มีพิรุธ)

Saikin Yatotta Maid ga Ayashii (เมดคนนี้มีพิรุธ)

Saikin Yatotta Maid ga Ayashii หรือในชื่อไทยว่า เมดคนนี้มีพิรุธ อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Konbu Wakame ออกเผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Monthly Gangan Joker ของ Square Enix ในเดือนมกราคม ปี 2020 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 5 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและยอดขายรวมถึงความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Silver Link มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยลูกเล่นและฝีมือ พร้อมทั้งเคยฝากผลงานในอนิเมะเอาไว้อย่างมากมายอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Masamune-kun’s Revenge , Non Non Biyori , Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru , Isekai Shokudou , My Next Life as a Villainess: All Routes Lead to Doom! X เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของหนุ่มน้อย Yuuri นายน้อยประจำคฤหาสผู้แสนอ่อนโยน ไร้เดียงสาและอ่อนต่อโลก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขากับสงสัยในตัวเมดที่จ้างมาใหม่ที่มีชื่อว่า “Lilith” เมดสาวผิวสีแทน นัยตาสีม่วง ที่แสนมีเสน่ห์ชวนหลงใหล เธอนั้นเป็นเมดที่ทำได้หมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นงานบ้านงานเรือน การทำอาหารที่ทำออกมาได้อย่างอร่อยเสมือนกับพ่อครัวก็ไม่ปาน นั่นยิ่งทำให้ Yuuri รู้สึกสงสัยในตัวเธอเพิ่มมากขึ้นว่าเพราะอะไรหญิงสาวที่เพรียบพร้อมด้วยทุกอย่างถึงมาทำงานเป็นเมดในคฤหาสน์ของเขา และจุดประสงค์ที่แท้จริงของเธอคืออะไรกันแน่? 

จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวาย แต่แฝงด้วยความอบอุ่น ระหว่างนายน้อยขี้สงสัย Yuuri และเมดสาวสุดเพอร์เฟค Lilith ว่าแท้จริงแล้วตัวตนของเธอคือใคร? พร้อมด้วยเรื่องราวอีกมากมายที่พร้อมจะมาทำให้หัวใจพองโตละมุนกันเลยทีเดียว…

แนะนำตัวละคร

Yuuri (CV. Saori Hayami)

เด็กชายไร้เดียงสาที่อาศัยอยู่เพียงลำพังในคฤหาสน์หลังเล็กที่อยู่ห่างไกลในชนบท จนอยู่มาวันหนึ่งเขาได้จ้างสาวใช้นามว่า Lilith มาคอยดูแล ซึ่งตัวของ Lilith เองนั้นเป็นสาวใช้ที่เพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำงานบ้านหรือทำอาหารเองที่เธอก็สามารถทำมันออกมาได้อย่างดีเยี่ยม พร้อทั้งบรรยากาศรอบตัวเธอที่ชวนน่าสงสัย จนทำให้เขาต้องเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเธออยู่ทุกวันว่าแท้จริงแล้วเธอคือใครกันแน่…

Lilith (CV. Takahashi Rie)

เมดสาวผิวสีแทน นัยตาสีม่วงที่แสนมีเสน่ห์ เธอได้รับหน้าที่ในการมาดูแลนายน้อย Yuuri ที่คฤหาสน์มีความสามารถในการทำงานบ้านงานเรือนทุกอย่าง และรวมถึงการทำอาหารที่ทำออกมาได้อร่อยเป็นพิเศษ เธอเป็นเหมือนเมดที่เพอร์เฟคต์ไปหมดทุกอย่างจนกลายเป็นที่น่าสงสัยของนายน้อย Yuuri รวมถึงเธอไม่ค่อยพูดถึงเบื้องหลังของเธอให้ฟังเลยก็ยิ่งทำให้ นายน้อย Yuuri แอบสงสัยเธอเพิ่มมากขึ้น และดูเหมือนเธอจะชอบที่เขาขี้สงสัยแบบนี้ด้วยล่ะ..

Gojouin Tsukasa (CV. Takahashi Rie)

หญิงสาวที่เรียนโรงเรียน Adel Academy ที่เดียวกันกับ Yuuri เธอมีบุคลิกที่เงียบขรึมและค่อนข้างถ่อมตัว ชื่นชอบการเล่นดนตรีและงานศิลปะ แต่เธอก็ยังเป็นคนที่ื่ชอบเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักที่มักจะทำให้เธอหูพึ่งขึ้นมาได้เลย และตอนนี้เธอกำลังสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Yuuri และเมดสาว Lilith เป็นพิเศษอีกด้วย…

Fujisaki (CV. Mikako Komatsu)

คนรับใช้ส่วนตัวของ Gojouin Tsukasa คอยดูแลและจัดการงานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเธอ และรวมถึงยังเป็นที่ปรึกษา คอยแก้ปัญหาต่าง ๆ อยู่เสมอ และดูเหมือนว่าเธอจะรู้จักกับ Lilith อีกด้วย..

Nakashima Natsume (CV. Miyu Tomita)

สาวใช้เพื่อนของ Lilith เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนสอนเมดที่เดียวกัน มีความสนิทสนมอยู่พอสมควร ไม่เห็นด้วยที่ Lilith มาทำงานเป็นเมดในคฤหาสน์หลังเล็กของ Yuuri และด้วยเหตุผลบางอย่างเธอจึงพยายามที่จะทำทุกทางเพื่อพา Lilith กลับไป…

Saikin Yatotta Maid ga Ayashii (เมดคนนี้มีพิรุธ)

เมดคนนี้มีพิรุธ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่บอกเล่าเรื่องราวของนายน้อยแสนไร้เดียงสากับคุณเมดสุดแสนน่ารัก ที่เรื่องราวแต่ละวันจะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรัก ทั้งจากมุขการหยอกล้อจากคุณเมด ท่าทางเขินอายของนายน้อย และรวมถึงความขี้สงสัยของนายน้อยที่ทั้งน่ารักและน่าเอ็นดู พร้อมทั้งความสงสัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคุณเมดว่าเพราะอะไร ทำไมคุณเมดที่สุดแสนเพอร์เฟกต์ถึงมาทำงานเป็นคนรับใช้กันได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นอกจากคุณเมดที่น่ารักแล้วก็มีนายน้อยนี่แหล่ะที่ทำออกมาได้อย่างดี น่ารัก ดูมีเสน่ห์ เป็นอนิมเมะที่มีเนื้อหาสบาย ๆ เบาสมอง เมื่อรวมกันแล้วก็ทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจมากเลยจริง ๆ มีดีเทลมากมายที่ทำให้ชวนลุ้นดูน่าติดตามเป็นอย่างมากกันเลยล่ะ

มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉากเอง ซาวด์ดนตรี บรรยากาศ และรวมถึงหน้าตาของตัวละคร โดยเฉพาะหน้าตาของนายน้อยและอาการตกใจที่ทำออกมาได้อย่างน่ารักเลยจริงเชียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะฤดูร้อนอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การหาดู ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบอนิเมะแนวน่ารักสดใส อบอุ่นหัวใจแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยรับรองเลยว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีกันเลยทีเดียวล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
2
In Love
3
Not Sure
2
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...