Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part2

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part2

กลับมากันอีกครั้งกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน หลังจากที่ได้แนะนำกันไปแล้วใน Part1 มาคราวนี้การแนะนำอนิเมะฤดูร้อนของเรายังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะฤดูร้อนปีนี้ยอมรับเลยว่ามีแต่อนิเมะเข้าใหม่ที่มีเนื้อหาน่าสนใจและน่าดูกันเป็นจำนวนมาก ในบทความนี้เองเราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปต่อกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part2 จะมีเรื่องใดน่าดูกันบ้างเชิญรับชมรับอ่านกันได้เลยจ้า..

Isekai Yakkyoku (เภสัชกรเทพสองโลก)

มากันด้วยอนิเมะเรื่องที่หนึ่งกับอนิเมะที่เกี่ยวกับเภสัชกรที่ไปต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Isekai Yakkyoku หรือ เภสัชกรเทพสองโลก อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานจากอาจารย์ Takayama Liz และวาดภาพประกอบโดยคุณ keepout บอกเล่าเรื่องราวของ Yakutani Kanji ผู้ช่วยศาสตราจารย์สาขาเภสัชศาสตร์ชื่อดัง ในวัยเพียง 31 ปี เขาก็ประสบความสำเร็จในชีวิตของการเป็นเภสัชด้วยการพัฒนาตัวยาขึ้นมารักษาโรคร้ายได้อย่างมากมาย ด้วยการที่เสียน้องสาวไปให้กับโรคร้ายเมื่อในอดีตตัวเขาจึงจำฝังใจและพยายามพัฒนาตัวยาขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือไม่ให้ใครต้องเจ็บป่วยจากโรคร้ายอีก ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากเหล่าเพื่อนร่วมงานที่มักจะเตือนเขาถึงการทำงาน ที่ตัวเขามักจะโหมงานหนักและพักผ่อนน้อยอยู่บ่อย ๆ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่เคยสนใจในคำเตือนนั้นเลย

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาได้โหมงานหนักติดต่อกันอยู่หลาย จนทำให้เขาหน้ามืดและเป็นลมล้มไประหว่างทำงาน ส่งผลให้ตัวเขาเสียชีวิตอย่างทันทีด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และในระหว่างที่กำลังหลับอยู่นั้นเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของเด็กชายอายุสิบขวบที่ชื่อว่า Falma de Médicis ซึ่งมาสลบจากการโดนฟ้าผ่าลงมาใส่ตัวเอง!

Kanji ได้ใช้เวลาปรับตัวอยู่ซักพักจนมารู้ว่าในตอนนี้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลกเสียแล้ว ที่โลกนี้เต็มไปด้วยศาสตร์เวทมนตร์และรวมถึงความแฟนตาซีอย่างเต็มพิกัด ทางด้านศาสตร์เวทมนตร์ก็พัฒนาจนถึงขีดสุด แต่ทว่าทางด้านการแพทย์นั้นกับตกต่ำถึงขีดสุดเหมือนกัน และด้วยการที่เขาเกิดมาเป็นบุตรชายคนที่สองของตระกูล de Médicis แพทย์หลวงของจักรวรรดิแซนฟลูสส์ในต่างโลกนี่เอง เขาจึงต้องนำเอาวิทยาการที่เขาเคยเรียนรู้เมื่อชาติที่แล้วนำมาประยุกต์ใช้ที่ต่างโลกนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้คน พร้อมด้วยความพยายามค้นหาวิธีรักษาโรคระบาดโบราณในคำทำนายที่กำลังจะเกิดขึ้นในโลกใบนี้ ชีวิตใหม่ของเภสัชกรหนุ่มในร่างเด็กน้อยจึงได้เริ่มขึ้น…

Prima Doll

มากันต่อด้วยเรื่องที่สองกับอนิเมะที่เกี่ยวกับหุ่นออโตมาตาที่แสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Prima Doll อนิเมะแนว แอคชั่น วิทยาศาสตร์ ดนตรี หุ่นยนต์ ผลงานจาก Key บริษัทผู้สร้างเกมวิชวลโนเวลชื่อดัง ที่ต้องการสร้างอนิเมะที่มีสื่อแยกย่อยหลายอย่างตั้งแต่ อนิเมะ นิยาย รวมไปถึงฟิกเกอร์ ที่จัดจำหน่ายโดย Kotobukiya

บอกเล่าเรื่องราวในโลกยุคอนาคตที่ซึ่งเทคโนโลยีนั้นพัฒนาไปจนถึงขีดสุด โดยเฉพาะการสร้างหุ่นออโตมาตาที่สามารถพัฒนาระบบอัจฉริยะจนสามารถนำมาใช้เพื่อต่อสู้กันในสงครามได้ ซึ่งสงครามก็ดำเนินไปเป็นเวลานาน แต่ล่ะฝ่ายก็ต่างเข้าห่ำหั่นกันอย่างดุเดือด จนในที่สุดสงครามที่แสนยาวนานก็ได้ยุติลง ส่งผลให้หุ่นออโตมาตามากมายที่เข้าสู่สมรภูมิต่างถูกปลดประจำการลงแทบทั้งหมด

หุ่นบางตัวก็ถูกปิดการใช้งาน บางตัวก็ถูกทำลาย แต่ก็มีอีกหลายตัวที่ถูกนำมาดัดแปลงและเปลี่ยนโฉมใหม่ จากหุ่นสงครามที่เอาไว้รบราฆ่าฟันกันก็แปรเปลี่ยนเป็นออโตมาตาที่แสนสดใสที่คอยขับกล่อมบทเพลงอันแสนไพเราะให้ผู้ที่ได้รับฟังรู้สึกผ่อนคลาย และนี่เองคือเรื่องราวของออโตมาตาที่ได้มาเป็นพนังงานร้านคาเฟ่เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเสียงเพลงของพวกเธอได้ขับร้อง ดังไป และดังออกไปเพื่อขับกล่อมจิตใจของผู้คนตลอดไป…

Lycoris Recoil

มากันด้วยเรื่องที่สามกับอนิเมะสาวน้อยน่ารักประจำร้านคาเฟ่ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Lycoris Recoil อนิมเมะแอคชั่น คอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ออริจินอลอนิเมะผลงานการกำกับครั้งแรกของคุณ Adachi Shingo ที่เคยฝากผลงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับและออกแบบตัวละครในอนิเมะเรื่อง Sword Art Online

บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่น “ริโกะริโค” ในตัวเมืองโตเกียว ที่ซึ่งร้านเปิดให้บริการแก่ลูกค้ามากมายทั่วไป ที่พร้อมเสริฟด้วยกาแฟรสชาติดีและขนมที่เป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน มาพร้อมด้วยพนักงานสาวแสนน่ารักที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยรอยยิ้ม ที่ซึ่งทุกคนจะมีความสุขทุกครั้งที่มาใช้บริการ และแน่นอนนอกจากกาแฟและขนมหวานที่แสนอร่อยแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังตอบโจทย์คำเรียกร้องจากเหล่าลูกค้าที่แสนมากมาย ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ การรับมือเกี่ยวกับเด็ก ความรัก การเจรจาธุรกิจ ไปจนถึงการปะทะกันจากการกำจัดซอมบี้หรือสัตว์ประหลาดยักษ์ …! ??

ถ้าหากว่าคุณลูกค้ามีความต้องการแล้วล่ะก็ โปรดเรียกใช้บริการจากร้านเรารับรองได้เลยว่า “ทุกปัญหาจะได้รับการแก้ไข” ดั่งสโลแกลนของร้านว่า “ไม่มีสิ่งใดที่เราทำไม่ได้” และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ประจำร้านกาแฟที่แสนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาที่มาพร้อมภารกิจมากมายในแต่ล่ะวันที่จะยุ่งวุ่นวายแค่ไหน และไม่ว่าคุณจะสั่งอะไรพวกเธอก็พร้อมจะจัดให้!!..

Engage Kiss

มากันต่อด้วยเรื่องที่สี่ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Engage Kiss อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานอนิเมะจาก Aniplex ในชื่อ ‘Project Engage’ พร้อมทั้งได้คุณ Itachi และคุณ Maruto Fumiaki มารับผิดชอบดูแลทางด้านเนื้อเรื่อง

บอกเล่าเรื่องราวบน “Baylon City” เมืองลอยน้ำบนเกาะที่แสนห่างไกลออกไปในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ปกครองตนเองและไม่ได้ขึ้นตรงต่อประเทศใด ๆ หน้าที่ของเมืองนี้คือการขุดหาแหล่งพลังงานใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า “Orgonium” แหล่งพลังงานชิ้นสำคัญที่มีผลต่อเศรษฐกิจทั่วทั้งโลก แต่ทว่าระหว่างการขุดพวกเขากับเจอกับปรากฎการณ์ประหลาดและการเข้าจู่โจมจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกเรียกว่า “ปีศาจ” ในชื่อโค้ดเนมว่า “ภัยพิบัติ D” ภัยพิบัติที่มีเพียงมนุษย์บางกลุ่มเท่านั้นที่รู้

โอกาตะ ชู ชายหนุ่มเจ้าของบริษัทเล็ก ๆ และชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนทำให้ต้องกินแกลบเลยก็ว่าได้ แต่โชคดีที่เขายังได้ Kisara เด็กสาวนักเรียนม.ปลาย ที่เข้ามาช่วยงานในบริษัทของเขาทุกอย่างทั้งงานบ้าน งานเสมียน โดยมีข้อตกลงบางอย่างระหว่างเธอและเขา ภายใต้การจ้องจับผิดจาก ยูกิริ อายาโนะ แฟนเก่าของชู ที่ซึ่งไม่ไว้ใจว่าเขาได้หลอกคิซาระมาทำงานให้หรือไม่ จึงเกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายมากมายเกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวของชู ท่ามกลางเสียงหัวเราะและสายสัมพันธ์ของพวกเขา ภัยคุกคามบางอย่างกำลังคลืบคลานเข้ามาอย่างช้า ๆ และมีเพียงแค่เขากับคิซาระที่จะต้องจัดการ! ความรักกับสัญญา ความผูกพันที่แสนอันตรายระหว่างคนทั้งสอง ชะตากรรมนั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Mamahaha no Tsurego ga Motokano datta

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับอนิเมะที่เกี่ยวกับอดีตแฟนเก่าที่ต้องมากลายเป็นพี่น้องกัน! ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Mamahaha no Tsurego ga Motokano datta อนิเมะแนวโรมแมนติก คอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kamishiro Kyosuke และวาดภาพประกอบโดยคุณ Takaya Ki

บอกเล่าเรื่องราวของมิซูโตะ และ ยูเมะ อดีตคู่รักที่ต่างมีความสุขในช่วงชีวิตมัธยมต้น แต่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้พวกเขาทั้งคู่ต้องเลิกลากันไป และเมื่อพวกเขาเรียนจบ พวกเขาก็ได้แยกย้ายไปเรียนต่อตามทางของตนเอง..

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากพ่อของมิซูโตะและแม่ของยูเมะได้ตกลงแต่งงานกัน เมื่อนั้นเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อบัดนี้พวกเขาทั้งสองได้โคจรมาพบกันอีกครั้ง พร้อมทั้งเรื่องราวที่ชวนช็อคว่าต่อจากนี้พวกเขาเปรียบเสมือนพี่น้องกัน!! จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่น่ากระอักกระอ่วนใจ พร้อมทั้งความรู้สึกภายในใจที่พวกเขายังมีให้กันและกันอยู่ เรื่องราวที่แสนวุ่นวายของอดีตคู่รักหนุ่มสาวที่จำต้องปิดบังเอาไว้จึงได้เริ่มขึ้น…

Saikin Yatotta Maid ga Ayashii (เมดคนนี้มีพิรุธ)

มาต่อกันที่เรื่องที่หกกับอนิเมะนายน้อยและสาวเมดสุดน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Saikin Yatotta Maid ga Ayashii หรือ เมดคนนี้มีพิรุธ อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Konbu Wakame ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อย Yuuri นายน้อยประจำคฤหาสผู้แสนอ่อนโยน ไร้เดียงสาและอ่อนต่อโลก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขากับสงสัยในตัวเมดที่จ้างมาใหม่ที่มีชื่อว่า “Lilith” เมดสาวผิวสีแทน นัยตาสีม่วง ที่แสนมีเสน่ห์ชวนหลงใหล เธอนั้นเป็นเมดที่ทำได้หมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นงานบ้านงานเรือน การทำอาหารที่ทำออกมาได้อย่างอร่อยเสมือนกับพ่อครัวก็ไม่ปาน นั่นยิ่งทำให้ Yuuri รู้สึกสงสัยในตัวเธอเพิ่มมากขึ้นว่าเพราะอะไรหญิงสาวที่เพรียบพร้อมด้วยทุกอย่างถึงมาทำงานเป็นเมดในคฤหาสน์ของเขา และจุดประสงค์ที่แท้จริงของเธอคืออะไรกันแน่? 

จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวาย แต่แฝงด้วยความอบอุ่น ระหว่างนายน้อยขี้สงสัย Yuuri และเมดสาวสุดเพอร์เฟค Lilith ว่าแท้จริงแล้วตัวตนของเธอคือใคร? พร้อมด้วยเรื่องราวอีกมากมายที่พร้อมจะมาทำให้หัวใจพองโตละมุนกันเลยทีเดียว…

Fuuto Tantei

มากันที่เรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ของคาแมนไรเดอร์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Fuuto Tantei อนิเมะแอคชั่น ฮีโร่ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะภาคต่อของ Kamen Rider W ผลงานของอาจารย์ Riku Sanjo และวาดภาพประกอบโดย Sato Masaki ซึ่งในภาคนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของสองคู่หู Hidari Shotaro และ Phillip นักสืบเอกชนชื่อดังประจำเมือง Fuuto ที่คอยช่วยเหลือผู้คนภายในเมือง ที่ถึงแม้ว่าเหล่าวายร้ายมากมายจะถูกปราบจนหมดสิ้นแล้วก็ตามที แต่เรื่องราวแปลกประหลาดก็ยังคงเกิดขึ้นกับเมืองนี้อย่างไม่หยุดหย่อน เสมือนกับคลืนใต้น้ำที่รอวันปะทุขึ้นมา

จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาทั้งสองได้พบเข้ากับ “Tokime” หญิงสาวปริศนาที่มาพร้อมกับเรื่องราวที่แสนแปลกประหลาด และเหล่าวายร้ายที่หวนกลับมา! เมื่อนั้นทั้งคู่จึงต้องกลับคืนสู่สังเวียนใหม่อีกครั้งด้วยการแปลงร่างเป็น Kamen Rider W เพื่อหยุดยั้งภยันตรายในครั้งนี้ พร้อมด้วยปริศนาและวายร้ายผู้อยู่เบื้องหลังที่มาครั้งนี้พวกมันไม่ได้อ่อนแอเลย แต่กับแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม! ทั้งคู่จึงต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อหยุดแผนการร้ายก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป…

Kami Kuzu ☆ Idol

มากันด้วยเรื่องที่แปดกับอนิเมะผีสาวไอดอลสุดน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kami Kuzu ☆ Idol อนิเมะไอดอล คอมเมดี้ เหนือธรรมชาติ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hijiki Isoflavone บอกเล่าเรื่องราวของ Niyodo Yuya หนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์ดูโอ ZINGS ที่แสนโด่งดัง แต่ทว่าด้วยนิสัยที่ขี้เกียจและไม่เป็นมิตรกับแฟนเพลง จึงทำให้เขาติดแบล็คลิสต์ขึ้นชื่อในเรื่องแย่ ๆ จากเหล่าแฟนคลับ ซึ่งแตกต่างจาก Yoshino Kazuki คู่หูของเขาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถและรวมถึงการเอาใจใส่แฟนเพลง จนทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วซึ่งสวนทางกับ Yuya เป็นอย่างมากเลยจริง ๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากการซ้อมร้องเพลงที่ทำให้ Yuya รู้สึกเบื่อหน่าย เขาก็ได้พบเข้ากับวิญญาณของนักร้องสาวไอดอลชื่อดัง Asahi Mogami ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งตัวของ Mogami เองนั้นมีความชื่นชอบในการร้องเพลงและมีความปรารถนาที่จะร้องเพลงต่อจึงทำให้วิญญาณของเธอไม่สามารถไปสู่สุขติได้ กปรกับที่ทนไม่ได้ที่ตัวของ Yuya ไม่ให้ความใส่ใจต่อหน้าที่ในการเป็นไอดอล เธอจึงทำการเข้าสิงเขาและพาเขาขึ้นไปร้องเพลงบนเวที พร้อมทั้งคอยสอนถึงเทคนิคการร้องเพลง การเต้น และรวมถึงการวางตัวในฐานะไอดอลว่าควรทำตัวเช่นไร 

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย Yuya ไม่สามารถปฏิเสธการมีอยู่ของ Mogami ไปได้ เขาจึงต้องยอมทำตามที่เธอบอกทุกอย่าง เพื่อหวังให้เธอได้ไปสู่สุขคติโดยเร็วที่สุด และนี่เองคือเรื่องราวของนักร้องหนุ่มที่มีวิญญาณสาวไอดอลเป็นเทรนเนอร์ ที่ซึ่งชีวิตของเขาในแต่ะวันจะต้องวุ่นวายไม่รู้จบ และความวุ่นวายนั่นเองที่เริ่มสอนให้เขารู้จักชีวิตของการเป็นไอดอลจริง ๆ นั้นควรเป็นเช่นไร พร้อมด้วยเสียงที่อยู่ภายในใจของเขากำลังเรียกร้องหาสิ่งใดกันแน่…

Shoot! Goal to the Future

มากันที่เรื่องที่เก้ากับอนิเมะซีรี่ภาคต่ออนิเมะฟุตบอลสุดโด่งดัง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shoot! Goal to the Future อนิเมะแนวกีฬาฟุตบอล ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง Shoot! ผลงานของอาจารย์ Ōshima Tsukasa ที่ในภาคนี้บอกเล่าเรื่องราวของ Kamiya Atsushi อดีตกัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมปลาย Kakegawa และเคยเป็นกัปตันของทีมฟุตบอลชื่อดังระดับโลกสังกัดทีมฟุตบอลอิตาลีซึ่งตัวเขาได้กลับมารับหน้าที่ครั้งสำคัญในการเป็นผู้จัดการทีมและโค้ช เพื่อผลักดันให้โรงเรียน Kakegawa กลับมาคว้าชัยอีกครั้ง!

Tsuji Hideto เด็กหนุ่มที่พึ่งย้ายเข้ามาเรียน Kakegawa เขามีพรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอลเคยแสดงฝีมือไว้ในโรงเรียนเก่า แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้ตัวเขาเว้นระยะห่างจากการเล่นฟุตบอลไป จนกระทั่งการได้มาพบกับ Atsushi Kamiya การพบกันครั้งนั้นก็เริ่มทำให้เขาเปลี่ยนไป และทำให้เขาเริ่มที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง พร้อมทั้งตำนานบทใหม่ก็ได้เปิดม่านขึ้น..

Bucchigire!

มากันที่เรื่องสุดท้ายกับอนิเมะย้อนยุคสุดมันส์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Bucchigire! หรือ Shine On! Bakumatsu Boys อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ย้อนยุค ผลงานอนิเมะออริจินอลที่กำกับและเขียนบทโดย Hirakawa Tetsuo และวาดประกอบรวมถึงออกแบบตัวละครโดยอาจารย์ Takei Hiroyuki ผู้เขียนมังงะเรื่อง Shaman King

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงยุคบะกุมะสึหรือในช่วงปลายของการปกครองของรัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะ ที่ซึ่งเมืองกำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนและมีการเข้ามาค้าขายของชาวตะวันตก จึงทำให้ทั้งเมืองแตกเป็นสองขั้วอำนาจคือพวกที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย การที่แบ่งเป็นสองขั้วอำนาจก็เริ่มทำให้สถานการณ์ภายในระส่ำระส่าย และเพื่อควบคุมสถานการณ์ครั้งนั้น ทางด้านโชกุนจึงได้จัดตั้งหน่วยตำรวจลับที่รวบรวมเหล่าซามูไรฝีมือดีขึ้นมา เพื่อคอยจัดการกับปัญหาทั้งจากเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เหล่าซามูไรกลุ่มนี้จึงมีนามว่า “ชินเซ็นกุมิ”

เหล่าชินเซ็นกุมิได้ออกปฎิบัตหน้าที่และสร้างผลงานขึ้นมาอย่างมากมาย จนกลายเป็นกองกำลังที่หน้าหวั่นเกรงของใครหลายคน จนเป็นดั่งขุมอำนาจที่คอยเป็นฐานให้แก่โชกุน แต่ทว่าในภารกิจหนึ่งเหล่าชินเซ็นกุมิได้ปะทะเข้ากับอสูรย์ร้ายปริศนาที่มีทั้งพละกำลังและความแข็งแกร่ง จนทำให้ทั้งกลุ่มพลาดท่าถูกสังหารจนแทบหมดสิ้น จะเหลือแต่เพียง Heisuke Todo ที่รอดกลับมาเพียงเท่านั้น 

เสมือนฝันร้ายที่เกิดขึ้นถ้าเรื่องที่กลุ่มชินเซ็นกุมิถูกจัดการแพร่งพรายออกไป ฐานอำนาจในเกียวโตและความสงบจะพังทลายลงทันที และเพื่อจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นั้น Heisuke Todo จึงจำเป็นต้องหาตัวแทนเหล่าพี่น้องขึ้นมาโดยเร็วที่สุด และคนที่จะมาแทนได้จะต้องเป็นบุคคลที่มีฝีมือการต่อสู้ ซึ่งกลุ่มที่มีฝีมือการต่อสู้ที่โดดเด่นที่สุดในเวลานี้ จะเห็นเป็นใครไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เหล่านักโทษเดนตายที่กำลังจะถูกประหารทั้ง 7 นี้ ซึ่งแต่ละคนก็มีฝีมือและเป็นอาชญากรที่แข็งแกร่ง!

Todo จึงยื่นข้อเสนอการได้รับอิสรภาพแก่นักโทษทั้งเจ็ด โดยที่พวกเขาจะต้องมาสวมรอยเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เสียไป และขับเคลื่อนกลุ่มชินเซ็นกุมิต่อไปตามเดิม และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่านักโทษที่จะต้องมารับหน้าที่เป็นซามูไรที่คอยรักษาความุติธรรมและความสงบสุขภายในเมือง ท่ามกลางความขัดแย้งภายในใจของแต่ล่ะคนที่ไม่ค่อยจะเต็มใจมากนัก พร้อมทั้งเหล่าเงามืดที่เริ่มคืบคลานเข้าสู่กรุงเกียวโต หนทางแห่งการพิสูจน์ภายใต้นามใหม่ของพวกเขาในฐานะผู้รักษาความยุติธรรม “ชินเซ็นกุมิ” ก็ได้เริ่มขึ้น…

จบไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2022) Part2 เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีเรื่องไหนที่ถูกใจน่าดูกันบ้างไหมเอ่ย ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้นั้นมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจกันเป็นจำนวนมาก และมีแต่เรื่องที่น่าดูกันแทบทั้งสิ้น ในบทความนี้ผู้เขียนจึงขอหยิบยกส่วนหนึ่งในอนิเมะฤดูร้อนที่ดูแล้วน่าสนใจในความคิดของผู้เขียนเองมาแนะนำ ถ้าหากว่ามีสิ่งใดที่ผิดพลาดไปผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย และขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมา เอาไว้พบกันใหม่ในโอกาสหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
4
In Love
3
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่