Anime

Isekai Yakkyoku (เภสัชกรเทพสองโลก)

Isekai Yakkyoku (เภสัชกรเทพสองโลก)

Isekai Yakkyoku หรือในชื่อไทยว่า เภสัชกรเทพสองโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Takayama Liz และวาดภาพประกอบโดยคุณ keepout ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย MF Books ของสำนักพิมพ์ KADOKAWA ในเดือนมกราคม ปี 2016 จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 7 เล่ม พร้อมทั้งได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในเวลาต่อมา เพื่อเป็นส่วนช่วยโปรโมทย์ตัวไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Se Takano มาร่วมวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ฉบับมังงะออกเผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 6 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะพร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Diomedéa มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเคยมีผลงานที่ผ่านมาแล้วในอนิมเมะอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Aho Girl , Handa-kun , Shinryaku! Ika Musume , Futsal Boys!!!!! , Chio-chan no Tsuugakuro เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Yakutani Kanji ผู้ช่วยศาสตราจารย์สาขาเภสัชศาสตร์ชื่อดัง ในวัยเพียง 31 ปี เขาก็ประสบความสำเร็จในชีวิตของการเป็นเภสัชด้วยการพัฒนาตัวยาขึ้นมารักษาโรคร้ายได้อย่างมากมาย ด้วยการที่เสียน้องสาวไปให้กับโรคร้ายเมื่อในอดีตตัวเขาจึงจำฝังใจและพยายามพัฒนาตัวยาขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือไม่ให้ใครต้องเจ็บป่วยจากโรคร้ายอีก ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากเหล่าเพื่อร่วมงานที่มักจะเตือนเขาถึงการทำงาน ที่ตัวเขามักจะโหมงานหนักและพักผ่อนน้อยอยู่บ่อย ๆ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่เคยสนใจในคำเตือนนั้นเลย

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาได้โหมงานหนักติดต่อกันอยู่หลาย จนทำให้เขาหน้ามืดและเป็นลมล้มไประหว่างทำงาน ส่งผลให้ตัวเขาเสียชีวิตอย่างทันทีด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และในระหว่างที่กำลังหลับอยู่นั้นเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของเด็กชายอายุสิบขวบที่ชื่อว่า Falma de Médicis ซึ่งมาสลบจากการโดนฟ้าผ่าลงมาใส่ตัวเอง!

Kanji ได้ใช้เวลาปรับตัวอยู่ซักพักจนมารู้ว่าในตอนนี้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลกเสียแล้ว ที่โลกนี้เต็มไปด้วยศาสตร์เวทมนตร์และรวมถึงความแฟนตาซีอย่างเต็มพิกัด ทางด้านศาสตร์เวทมนตร์ก็พัฒนาจนถึงขีดสุด แต่ทว่าทางด้านการแพทย์นั้นกับตกต่ำถึงขีดสุดเหมือนกัน และด้วยการที่เขาเกิดมาเป็นบุตรชายคนที่สองของตระกูล de Médicis แพทย์หลวงของจักรวรรดิแซนฟลูสส์ในต่างโลกนี่เอง เขาจึงต้องนำเอาวิทยาการที่เขาเคยเรียนรู้เมื่อชาติที่แล้วนำมาประยุกต์ใช้ที่ต่างโลกนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้คนพร้อมด้วยความพยายามค้นหาวิธีรักษาโรคระบาดโบราณในคำทำนายที่กำลังจะเกิดขึ้นในโลกแห่งนี้ ชีวิตใหม่ของเภสัชกรหนุ่มในร่างเด็กน้อยจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Falma de Médicis (CV. Toyosaki Aki)

ลูกชายคนที่สองจากตระกูล de Médicis เภสัชกรที่มีชื่อเสียงของอาณาจักร เป็นร่างที่ Yakutani Kanji กลับชาติมาเกิดซึ่งเป็นนักวิจัยด้านเภสัชกรรมที่มากด้วยฝีมือ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงใช้ความรู้ความสามารถที่มีจากชาติที่แล้วนำมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างยามากมายเอาไว้รักษาผู้คนในโลกแห่งนี้…

Eléonore Bonnefoi (CV. Ueda Reina)

ลูกศิษย์ของ Bruno เธอเป็นคนที่เฉลียวฉลาดสามารถเรียนรู้งานได้อย่างรวดเร็ว เป็นเภสัชกรขั้นที่หนึ่งจากโรงเรียนแพทย์หลวง มีความรู้และสามารถช่วยเหลืองานในร้านได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้เธอยังเป็นอาจารย์คอยสอนวิชาในโลกนี้ให้แก่ Falma อีกด้วย…

Charlotte Soller (CV. Hondo Kaede)

คนรับใช้ประจำตระกูล de Médicis มีหน้าที่คอยดูแลงานบ้านและรวมถึงการดูแล Falma เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส และมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอเป็นดั่งความสดใสที่ค่อยช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว..

Élisabeth II (CV. Ito Shizuka)

จักรพรรดินีผู้ปกครองจักรวรรดิแซงต์ฟลูฟ เธอเป็นหญิงสาวที่มีพลังศักสิทธ์ของเทพอัคคี เปรียบดั่งผู้ส่งสารของพระเจ้า และด้วยพลังที่เธอมีจึงทำให้เธอได้รับการยอมรับมากมายให้เป็นจักรพรรดินีที่แข็งแกร่งแห่งยุค แต่ก็ต้องทนทุกข์ทรมารจากโรคร้ายอยู่นาน จนกระทั่ง Falma ได้เข้ามาช่วยเธอไว้ได้สำเร็จ หลังจากวันนั้นเธอก็นับถือ Falma และพร้อมจะสนับสนุนทุกความคิดของเขาโดยทันที…

Bruno de Médicis (CV. Nomura Kenji)

พ่อของ Falma และเป็นหัวหน้าครอบครัวตระกูล de Médicis เภสัชกรหลักที่ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าเภสัชกรหลวงของจักรพรรดิ ถึงแม้ว่าเขาจะมีบุคคลิกที่เคร่งครัดดูน่าเกรงขาม แต่เขาก็มีความเมตตาและไม่รู้สึกรังเกียจเมื่อต้องตรวจผู้ป่วยจากโรคร้ายเลย อีกทั้งเขายังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนแผนการณ์ของลูกชายอีกด้วย…

Blanche de Médicis (CV. Naganawa Maria)

น้องสาวของ Falma บุตรคนที่สามของตระกูล de Médicis เธอเป็นเด็กที่ฉลาด มีไหวพริบและสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว และเธอยังเป็นคนที่เห็นว่า Falma โดนฟ้าผ่าเข้าอย่างจังเลยด้วย..

Isekai Yakkyoku (เภสัชกรเทพสองโลก)

Isekai Yakkyoku หรือในชื่อไทยว่า เภสัชกรเทพสองโลก อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ แปลกใหม่ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับต่างโลกที่เราคุ้นเคย แต่การไปต่างโลกครั้งนี้ตัวเอกของเรื่องเป็นเภสัชกรมาก่อนและในต่างโลกนี้เองเขาจะต้องใช้ความรู้ที่มีเกี่ยวกับการปรุงยา นำมาประยุกต์และสร้างเป็นยาตัวใหม่ ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ในต่างโลก ซึ่งเนื้อหานั้นตัวอาจารย์ผู้เขียนเองสามารถนำเอาองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับเภสัชศาสตร์ และฟิสิกส์เคมีมาหลอมรวมกับความแฟนตาซีได้อย่างลงตัว เอาชนิดที่ว่าเรื่องราวเกร็ดของความรู้ต่าง ๆ สามารถนำมาใส่ในตัวเรื่องให้เราไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลยแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีจังหวะในการเล่นมุขและตลกร้ายที่ชวนขำได้อย่างลงตัว ซึ่งในส่วนนี้เองที่สามารถทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว และอาจจะกล่าวได้ว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้อยู่ตรงความรู้พวกนี้เลยก็ว่าได้

พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดูดี หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพทั้งจากฉากเอง ซาวดนตรีประกอบ หน้าตาของเหล่าตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่น และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูร้อนที่มีเนื้อหาน่าสนใจ แปลกใหม่ ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มเติมทั้งจากศัพย์ของตัวยาเอง การวินิจฉัยโรค การใช้ยาเพื่อรักษา ต้องยอมรับเลยว่าเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้อย่างลงตัวสามารถเปิดโลกให้เราได้เห็นถึงสิ่งใหม่ ๆ 

เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี และเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน้ำดีที่อัดแน่นไว้ด้วยความรู้ที่จะไม่ทำให้เราเบื่อหน่ายเลยก็ว่าได้ ถ้าต้องการหาอนิเมะเนื้อเรื่องสนุกพร้อมทั้งได้ความรู้ไปในตัวแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองเลยว่าดูสนุกไม่เบื่อและแถมยังได้ความรู้กันไปเต็ม ๆ เลยด้วย… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
3
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...