Anime

แนะนำอนิเมะ Engage Kiss

Engage Kiss อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานอนิเมะจาก Aniplex ในชื่อ ‘Project Engage’ พร้อมทั้งได้คุณ Itachi และคุณ Maruto Fumiaki มารับผิดชอบดูแลทางด้านเนื้อเรื่อง ซึ่งเคยมีผลงานที่ผ่านมาแล้วคือเรื่องเปลี่ยนสาวบ้านให้กลายเป็นนางเอก กับ เกมวิชชวลโนเวล White Album 2 และยังได้อาจารย์ Tsunako ผู้วาดภาพประกอบให้อนิเมะเรื่อง Date A Live มาร่วมออกแบบตัวละครให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ A-1 Pictures มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มีผลงานที่โดดเด่นที่เคยทำออกมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Sword Art Online , Fairy Tail , Kaguya-sama wa Kokurasetai , GATE , Nanatsu no Taizai: Seisen no Shirushi เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นบน “Baylon City” เมืองลอยน้ำบนเกาะที่แสนห่างไกลออกไปในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ปกครองตนเองและไม่ได้ขึ้นตรงต่อประเทศใด ๆ หน้าที่ของเมืองนี้คือการขุดหาแหล่งพลังงานใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า “Orgonium” แหล่งพลังงานชิ้นสำคัญที่มีผลต่อเศรษฐกิจทั่วทั้งโลก แต่ทว่าระหว่างการขุดพวกเขากับเจอกับปรากฎการณ์ประหลาดและการเข้าจู่โจมจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกเรียกว่า “ปีศาจ” ในชื่อโค้ดเนมว่า “ภัยพิบัติ D” ภัยพิบัติที่มีเพียงมนุษย์บางกลุ่มเท่านั้นที่รู้

โอกาตะ ชู ชายหนุ่มเจ้าของบริษัทเล็ก ๆ และชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนทำให้ต้องกินแกลบเลยก็ว่าได้ แต่โชคดีที่เขายังได้ Kisara เด็กสาวนักเรียนม.ปลาย ที่เข้ามาช่วยงานในบริษัทของเขาทุกอย่างทั้งงานบ้าน งานเสมียน โดยมีข้อตกลงบางอย่างระหว่างเธอและเขา ภายใต้การจ้องจับผิดจาก ยูกิริ อายาโนะ แฟนเก่าของชู ที่ซึ่งไม่ไว้ใจว่าเขาได้หลอกคิซาระมาทำงานให้หรือไม่ จึงเกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายมากมายเกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวของชู ท่ามกลางเสียงหัวเราะและสายสัมพันธ์ของพวกเขา ภัยคุกคามบางอย่างกำลังคลืบคลานเข้ามาอย่างช้า ๆ และมีเพียงแค่เขากับคิซาระที่จะต้องจัดการ! ความรักกับสัญญา ความผูกพันที่แสนอันตรายระหว่างคนทั้งสอง ชะตากรรมนั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

วันเกิด : 2 กันยายน
อายุ : มากกว่า20
ส่วนสูง : 179ซม.
กรุ๊ปเลือด : O

Ogata Shu  (ชู โอกาตะ)

อดีตพนักงาน PMC สังกัด “AAA Defender Co” (หน่วยต่อต้านภัยพิบัติD) ก่อนที่จะลาออกและเปิดเป็นบริษัทส่วนตัวในชื่อว่า Isam & Shu ซึ่งคอยออกปฎิบัติงานและสามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แต่ด้วยการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยจึงทำให้เขามักมีปัญหาเรื่องการเงินตลอด จนกระทั่งมาพบกับ Kisara ที่เข้ามาและนำเขาไปสู่ความจริงบางอย่างที่น่าเหลือเชื่อ…

วันเกิด : 30 กันยายน
อายุ : ไม่ทราบแน่ชัด
ส่วนสูง : 158ซม.
กรุ๊ปเลือด : ไม่แน่ชัด

Kisara (คิซาระ)

เด็กหญิงนักเรียนมัธยมปลายปริศนา มีที่มาที่ไปอย่างไรไม่แน่ชัด แต่เธอเป็นลูกมือที่เข้ามาทำงานของ Shu มีความขยันและทำงานที่ได้รับมอบหมายต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และเธอยังมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะครอบครองตัว Shu เอาไว้ให้ได้ พร้อมทั้งสัญญาลึกลับที่เธอได้ทำไว้กับ Shu ..

วันเกิด : 2 พศจิกายน
อายุ : มากกว่า20
ส่วนสูง : 165ซม.
กรุ๊ปเลือด : O

Yugiri Ayano (ยูกิริ อายาโนะ)

ลูกสาวของประธาน PMC และเป็นหัวหน้าคอยดูแลงานต่าง ๆ ภายในบริษัท เธอเป็นคนที่เอาจริง เอาจังระหว่างการทำงานมาก แต่ก็ยังคอยช่วยเหลือลูกน้องในการทำงานทุกคน จนเธอกลายเป็นหัวหน้าที่ได้รับการยอมรับจากลูกน้อง และเธอยังเคยเป็นอดีตคนรักเก่าของ Shu อีกด้วย..

วันเกิด : 4 ตุลาคม
อายุ : มากกว่า20
ส่วนสูง : 162ซม.
กรุ๊ปเลือด : AB

Sharon Holy Grail (ชาลอน)

นักบวชหญิงจากวิหารศักดิ์ ฉากหน้าเธอคือพี่สาวที่แสนใจดี มีเมตตา และปฎิบัติต่อผู้คนอย่างเท่าเทียมคอยเป็นที่ปรึกษาคอยให้กำลังใจคนที่กำลังเป็นทุกข์ แต่ฉากหลังเธอกับคือ Exorcist ที่ทรงพลังคอยขับเคลื่อนองกรณ์อย่างลับ ๆ ในระหว่างภารกิจเธอจะเป็นคนที่เย็นชาและไม่ลังเลต่อสิ่งใด ได้รับมอบหมายงานให้มายัง “Baylon City” ด้วยเหตุผลบางอย่าง…

แนะนำอนิเมะ Engage Kiss

Engage Kiss อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อน ผลงานอนิเมะจาก Aniplex และถือได้ว่าเป็นออริจินอลอนิเมะที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ จากผู้เขียนเปลี่ยนสาวบ้านให้กลายเป็นนางเอก และ เกมวิชชวลโนเวล White Album 2 ที่ร่วมกันสร้างเรื่องนี้และทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้วทางส่วนของงานภาพก็ยังได้อาจารย์ Tsunako จากเรื่อง Date A Live มาออกแบบและวาดภาพให้กับเรื่องนี้ให้อีกด้วย จึงยิ่งทำให้เรื่องนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพ ภายหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่างานภาพของเรื่องนี้ทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยจริง ๆ ทั้งจากฉาก บรรยากาศโดยรอบ การเล่นสี และรวมถึงหน้าตาของตัวละครเองที่สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูร้อนอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบแนวเลิฟคอมเมดี้ พร้อมด้วยฉากแอคชั่นสุดมันส์แล้วล่ะก็ ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองเลยว่าจะสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
3
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...