How To

เล็บอ่อนแอ แก้ยังไงดี?

เล็บอ่อนแอ แก้ยังไงดี?

หลายคนอาจไม่รู้ว่า เล็บมือเรานั้นก็ต้องการสารอาหารเช่นเดียวกับอวัยวะอื่นในร่างกาย การมีเล็บบางหรือเล็บหักบ่อย บ่งบอกว่าคุณกำลังขาดสารอาหาร ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าสารอาหารใดบ้างที่ช่วยบำรุงเล็บ หากใครเล็บบาง หักง่าย ลองหันมาทานสารอาหารเหล่านี้ดู รับรองว่าสุขภาพเล็บจะดี แข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

วิตามีนบี 2

จากแหล่งธรรมชาติ จะมีอยู่ในอาหารจำพวกตระกูลถั่ว นม ไข่ ผักใบเขียว ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ จะช่วยให้เล็บของคุณวาวใส แลดูสุขภาพดี เมื่อสังเกตเห็นว่าเล็บมือมีสีขุ่นหรือมีดอกเล็บขึ้นควรรีบหามารับประทานกันได้เลย

ธาตุเหล็ก

มีหน้าที่บำรุงกระดูกและเล็บให้มีสุขภาพแข็งแรง ทำให้คุณมีผิวเล็บเรียบลื่นเมื่อได้รับธาตุเหล็กอย่างเพียงพอ อาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กจะอยู่ใน เนื้อสัตว์ ตับ เครื่องใน หอยนางรม ไข่แดง ผักใบเขียวต่างๆ ผักโขม เป็นต้น

เคราติน

เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีลักษณะโครงสร้างเป็นเส้นใย ซึ่งมีความสำคัญเกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งให้กับเล็บ เพื่อช่วยลดการ หัก ฉีกขาด ของเล็บควรบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น นม ไข่ เนื้อสัตว์ต่างๆ และพืชตระกูลถั่ว หรือจะเป็นอาหารเสริมประเภทโปรตีน เพื่อช่วยเสริมเพิ่มเคราตินในร่างกาย

สังกะสี

อีกหนึ่งแร่ธาตุที่สำคัญต่อสุขภาพที่ดีของเล็บก็คือ แร่ธาตุสังกะสี สามารถพบได้ในทุกเซลล์ของร่างกาย แต่ร่างกายต้องการเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้วต่อการบำรุงสุขภาพเล็บ แหล่งอาหารทั่วไปที่มีแร่ธาตุสังกะสี คือ หอยนางรม เนื้อสัตว์ต่างๆ เมล็ดธัญพืช เครื่องเทศ และถั่ว

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะได้เล็บที่สุขภาพดี แข็งแรง ไม่เปราะบางแถมสารอาหารต่างๆ เหล่านี้ยังส่งผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและเส้นผมของเพื่อนๆ ด้วยนะคะ หากไม่อยากเล็บอ่อนแอแนะนำให้ทานสารอาหารเหล่านี้เลยค่ะ

อ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มเติม : เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม