How To

ลดความอ้วนด้วยคุณประโยชน์ของ “สตรอว์เบอร์รี่”

ลดความอ้วนด้วยคุณประโยชน์ของสตรอว์เบอร์รี่

ลดความอ้วนด้วยคุณประโยชน์ของ “สตรอว์เบอร์รี่”

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ เรามากับบทความสุขภาพค่ะ ใครกำลังมองหาวิธีลดความอ้วน วันนี้มีเคล็ด(ไม่)ลับง่ายๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ เป็นวิธีที่ทำง่ายมากๆเพียงแค่มี “สตรอว์เบอร์รี่” ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่สามารถหาซื้อได้ค่อนข้างง่าย นอกจากรสชาติหวานอมเปรี้ยวแสนอร่อยแล้ว ยังมีคุณค่าต่อความงามอีกด้วยนะคะ คนญี่ปุ่นมักนำสตรอว์เบอร์รี่มาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักด้วย หากเพื่อนๆ สนใจจะลดความอ้วน งั้นเรามารู้คุณประโยชน์ของสตรอว์เบอร์รี่ในการลดน้ำหนัก และวิธีการรับประทานเพื่อลดน้ำหนักตามที่คนญี่ปุ่นแนะนำกันค่ะ

สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำมากค่ะ โดยสตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัม (สตรอว์เบอร์รี่ผลขนาดกลาง 5-7 ผล) ให้พลังงานเพียง 34 กิโลแคลอรี่เท่านั้น สตรอว์เบอร์รี่ที่บรรจุขายเป็นแพ็กตามร้านค้าทั่วไปในญี่ปุ่นมีน้ำหนักประมาณ 200-300 กรัมให้พลังงานที่ประมาณ 85-102 กิโลแคลอรี่  ซึ่งถือว่าเป็นผลไม้ให้พลังงานต่ำมากแถมยังอยู่ท้องอีกด้วย  นอกจากนั้นสตรอว์เบอร์รี่ยังมีคุณค่าสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้สวยและลดน้ำหนักได้ดังนี้คือ

  1. ช่วยลดอาการบวมน้ำของร่างกาย

สตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัมมีโพแทสเซียมสูงประมาณ 170  มิลลิกรัม โดยโพแทสเซียมจะช่วยขับเกลือโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย ช่วยลดและป้องกันอาการบวมน้ำของร่างกายได้ดี

  1. ช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติท้องไม่ผูก

สตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและกรดอินทรีย์ที่ไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ส่งผลให้ระบบการขับถ่ายทำงานเป็นปกติและช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ดี

  1. ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและผิวพรรณดี

วิตามินซีจะช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงจากการเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ป้องกันการเกิดรอยด่างดำบนผิวหนังได้ดี อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของร่างกายด้วย สตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัม มีวิตามินซีสูงถึง 64 มิลลิกรัม ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 64 ของวิตามินซีที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน การรับประทานสตรอว์เบอร์รี่สดจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีโดยไม่ต้องสูญเสียคุณค่าสารอาหารไปเลย

  1. ช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกาย

แม้กลไกการทำงานยังไม่แน่ชัดในมนุษย์ แต่โพลีฟีนอลที่มีอยู่สูงในสตรอว์เบอร์รี่จะช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกายได้ดี

แนะนำการรับประทานสตรอว์เบอร์รี่เพื่อเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก

รับประทานสตรอว์เบอร์รี่พร้อมโยเกิร์ต เพราะคุณค่าคูณสองจากโยเกิร์ตและสตรอว์เบอร์รี่ นอกจากจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่ได้เพิ่มขึ้นแล้ว เส้นใยอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่และแลคติกแอซิดแบคทีเรียจากโยเกิร์ตจะช่วยปรับสภาพแวดล้อมของลำไส้ให้ดี ช่วยให้การขับถ่ายคล่องและป้องกันไม่ให้อ้วนได้ดี หรืออาจจะรับประทานเป็นของว่างก็สามารถทดแทนการทานของว่างที่ไม่มีประโยชน์หรือแคลอรี่สูงอีกด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตามการดูแลรูปร่างให้คงที่ไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไปจะทำให้สุขภาพดีไปอีกนาน หากเพื่อนๆ ยังไม่มีวิธีลดน้ำหนักที่ถูกใจ ก็ขอแนะนำสตรอว์เบอร์รี่ตามวิธีที่คนญี่ปุ่นแนะนำดูนะคะ ถ้าไม่มีสตรอว์เบอร์รี่สดก็สามารถใช้แบบแช่แข็งได้เช่นกัน ได้ผลอย่างไรเอามาบอกเล่ากันด้วยนะ และสำหรับบทความหน้าจะเป็นอย่างไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม