How To

เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน!

เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน! เมาค้าง หรืออาการแฮงค์ (Hang Over) เป็นควันหลงของความสนุกในการดื่มเหล้าสังสรรค์มาอย่างหนัก ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป และอาการแฮงค์เรียกได้ว่าเป็นความทรมานมากแบบหนึ่งเลยทีเดียว

อาการแฮงค์มีทั้งมึน ปวดหัว พะอืดพะอมตลอดเวลา หมดสภาพ อยากอาเจียนสิ่งที่ดื่มเข้าไปเมื่อคืนออกมาให้หมด และจะทรมานหนักไปอีกถ้าเมาค้างในวันรุ่งขึ้น อาการเมาค้างนั้น มีปัจจัยเสริมอยู่คือกระเพาะอาหารว่างก่อนดื่ม อดนอนมาก่อน มีความเครียดเป็นทุนเดิม หรืออยู่ในภาวะขาดน้ำทำให้เซลล์สมองเหี่ยวลง 

เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน!

วิธีแก้เมาค้างแบบง่ายๆ มาบอกต่อให้บรรดาขาดริ้งได้นำไปใช้กันค่ะ

  1. เปรี้ยว แซ่บ ไม่มีแฮงค์

มะนาว 1 ลูกคั้นเอาแต่น้ำ ให้คนที่กำลังเมาได้ที่ดื่มสดๆ ตรงนั้น เปรี้ยวจี๊ดขึ้นสมองกันทีเดียวเลยแหละ อีกประมาณ 10 นาที จะรู้สึกอยากอาเจียน หลังจากนั้นนอนพักสักครู่ อาการเมาก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง วิธีนี้ได้ผลดีทีเดียว นอกจากมะนาวที่ได้ผลดีมากๆ แล้ว แนะนำให้รับประทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวชนิดอื่น เช่น มะม่วงดิบ มะขามเปียก เป็นต้น รสชาติที่เปรี้ยวจี๊ด แซ่บเว่อร์ จะทำให้ตาสว่างได้ทันที

  1.  ดื่มนม

ประโยชน์ของการดื่มนมนี่เรียกได้ว่าล้นเหลือจริงๆ นมมีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระดูกแข็งแรง อิ่มท้อง มีพลัง นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการดื่มนมนี้ก็ควรจะดื่มอย่างน้อยๆ สัก 1 ชั่วโมงก่อนการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะหลังจากนั้น นมจะไม่ช่วยอะไรคุณเลย

เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน!
  1. ช้อนกินข้าว

หากบริเวณใต้ตาดูเหนื่อยล้า ลองใช้วิธีนี้ดู นำช้อนที่เราใช้กินข้าวนี่แหละ 2 คัน ไปแช่ไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นสักพัก จากนั้นก็นำมาวางทาบไว้ตรงบริเวณตาทั้ง 2 ข้าง ประมาณ 5 นาที จะทาบที่ใบหน้าด้วยก็ได้ นอกจากตื่นจากอาการแฮงค์แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าสดชื่น และดวงตาสดใส ลดอาการบวมใต้ตาได้อีกด้วย

  1. กินช็อกโกแลต

นอกจากจะกินช็อกโกแลตแล้วช่วยให้อารมณ์ดี เพราะอุดมไปด้วยสารเคมีที่ทำให้ร่างกายรู้สึกสบายใจ สดชื่นและมีความสุข เช่น เซโรโทนินและเอนดอร์ฟิน จนบางคนถึงขั้นหยุดกินไม่ได้ เพราะทั้งอร่อย แถมกินไปก็มีความสุขอีก ใครจะไม่ชอบกินล่ะ จริงไหม? นอกจากนี้แล้วช็อกโกแลตยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการล้างพิษแอลกอฮอล์ให้ออกไปจากตัวคุณได้ดีอีกด้วย และสามารถช่วยกระตุ้นให้คุณกลับมามีสติได้ไวมากขึ้น ถ้าจะให้เห็นผลต้องเป็นช็อกโกแลตที่มีน้ำตาลน้อย กินสัก 2-3 ชิ้นก็พอ รับรองตื่นขึ้นมาปุ๊บอาการแฮงค์ก็จะหายไปในบัดดล เพราะคาเฟอีนในช็อกโกแลตมีผลต่อสมอง

เคล็ดลับแก้แฮงค์ พร้อมทำงาน!
  1. น้ำสมุนไพรแบบไทยๆ ช่วยคุณได้

เพียงคุณดื่มน้ำสมุนไพรไทย ไม่ว่าจะเป็นกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย น้ำขิง ดอกคำฝอย, ลูกใต้ใบ จะช่วยให้อาการปวดหัวค่อยๆ หายเป็นปลิดทิ้ง และยังหยุดอาการคลื่นไส้ได้ดี เครื่องดื่มเหล่านี้ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด มากไปด้วยคุณประโยชน์ มีวิตามินซี แค่ดื่มไปก็ทำให้ร่างกายเรากระปรี้กระเปร่า

  1. เครื่องดื่มวิตามิน

เครื่องดื่มวิตามินสามารถหาได้ตามร้านค้าหรือร้านขายยาทั่วไป ถ้ารู้ตัวว่าต้องดื่มหนักแน่นอนก็ควรไปหาซื้อมาเตรียมไว้ได้เลย เนื่องจากเครื่องดื่มวิตามินนั้นประกอบไปด้วยวิตามินบีและซี ซึ่งช่วยลดอาการแฮงค์ และอาการปวดหัวลงได้ ต้องดื่มน้ำเปล่าควบคู่กันไปด้วย เพราะหลังจากการดื่มหนัก ร่างกายมีโอกาสสูญเสียน้ำได้มาก

พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เมื่อดื่มเข้าไปฤทธิ์แอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ ระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง และเกิดอาการอักเสบในร่างกาย บางคนสามารถเกิดอาการเมาค้างได้แม้ดื่มไม่มาก ส่วนบางคนอาจต้องดื่มในปริมาณมากถึงจะเกิดอาการเมา โดยปริมาณแอลกอฮอล์ที่ได้รับเข้าไปนั้นส่งผลต่อการทำงานของร่างกาย และทำให้เกิดอาการเมาค้างต่าง ๆ ซึ่งเกิดได้หลายอาการ

แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น ยังแฮงค์เหมือนเดิม มีการปวดศีรษะอย่างรุนแรง อาเจียนมาก ตัวเย็น ความดันโลหิตต่ำ ท้องเสียไม่หยุด ใจสั่น อ่อนเพลียนานเกิน 1 วัน ควรรีบเข้าพบแพทย์ทันที ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้ทุกคนดื่มกินกันอย่างพอดี ระมัดระวังเป็นดีที่สุดค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม