Anime

แนะนำอนิเมะ Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki

แนะนำอนิเมะ Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki

Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kiichi Kosuzu และวาดภาพประกอบโดยคุณ Shiso และคุณ Kihiro Yuzuki (ปัจจุบัน) ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนบนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō ของ Futabasha ในเดือนธันวาคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 5 เล่ม ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในปี 2020 ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้ว 5 เล่มด้วยกัน

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้ Studio Blanc มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Uramichi Oniisan , Ro-Kyu-Bu! , Boku no kanojo ga Majimesug Sho-bitch na Ken และ Goulart Knights: Evoked the Beginning Black เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว เดือนมกราคมปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Haruyoshi องเมียวจิที่ถูกกล่าวถึงว่าแข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขานั้นเกิดมาพร้อมพลังที่มากด้วยพรสวรรค์ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงได้รับการยอมรับให้กลายเป็นองเมียวประจำราชสำนัก แต่ทว่าด้วยพลังที่มากเกินไปจึงทำให้ผู้คนรอบข้างต่างเริ่มหวาดกลัวเขา และคิดว่าตัวเขานั้นจะเป็นตัวอันตรายในอนาคต ทางราชสำนักจึงได้วางแผนที่จะกำจัดเขา และแผนการณ์นั้นก็ดูท่าจะสำเร็จได้ด้วยดี ในขณะที่กำลังจะสิ้นลมตัวของเขาได้ใช้วิชาลับองเมียวสุดท้ายในการนำพาตนเองไปเกิดใหม่ยังต่างโลก และโลกใหม่นี้เองที่เขาจะได้มีชีวิตที่สงบและมีความสุขตามแต่ใจที่เขาต้องการ

“ชีวิตชาติก่อนที่เขาพลาดไป ในชาตินี้ตัวเขานั้นจะทำให้ดีมากกว่าเดิม” ในโลกที่แฟนตาซีที่เต็มไปด้วยดาบและเวทมนต์ตัวเขานั้นได้มาเกิดใหม่ในตระกูลขุนนาง Lamprogue ถึงแม้ว่าตัวเขานั้นจะโชคร้ายที่เกิดมาไร้ซึ่งเวทมนต์ก็ตาม แต่มันกับไม่เป็นอุปสรรค์ในการใช้ชีวิตใหม่นี้เลยเพราะด้วยพลังและความรู้ขององเมียวจิเมื่อชาติที่แล้วก็เพียงพอสำหรับโลกใบนี้! และนี่เองคือเรื่องราวชีวิตที่สองของอดีตองเมียวจิที่ยิ่งใหญ่ที่ชีวิตใหม่นี้ของเขาจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม!!…

แนะนำตัวละคร

Seika Lamprogue  (CV: Hanamori Yumiri)

เด็กชายที่เป็นร่างใหม่ในการกลับชาติมาเกิดของ Kuga no Haruyoshi องเมียวจิสุดยิ่งใหญ่ในตำนาน ตัวเขานั้นเกิดมาพร้อมกับความรู้ขององเมียวจิดั้งเดิม ทั้งความสามารถดูดวง โหราศาสตร์ ทำนาย อ่านการเคลื่อนไหวของหมู่ดาว และไปจนถึงการอัญเชิญชิคิกามิออกมาใช้งานได้ ซึ่งตัวเขาต้องพยายามปรับตัวอยู่นานและซ่อนพลังเอาไว้เพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจ และค้นหาความสุขของการใช้ชีวิตต่อไปในโลกใหม่ใบนี้…

Efa (CV: Waki Azumi)

เด็กสาวที่ทำงานและเป็นทาสรับใช้ประจำตระกูล Lamprogue เธอเป็นคนที่ขยันขันแข็ง ใจดี และมักจะปฎิบัติต่อคนรอบข้างด้วยความเป็นมิตรอยู่เสมอ และเธอเองยังมีพลังพิเศษที่สามารถมองเห็นภูติแห่งธาตุ พร้อมทั้งยังดึงพลังธาตุจากภูติออกใช้ได้อย่างใจ ซึ่งพลังนี้เองจะมีเพียงแค่ Seika ที่สามารถรับรู้ได้ และเธอเองยังชอบ Seika เป็นอย่างมากเพราะว่าเขานั่นปฎิบัติกับเธออย่างดีมาตั้งแต่เด็ก…

Amu CV: (Hieda Nene)

เด็กสาวผู้มาจากครอบครัวนักผจญภัย เธอนั้นเป็นคนเลือดร้อน มุทะลุ และยังปากเสียในบางครั้ง แต่ทว่าเธอกับมีพรสวรรค์ทางด้านการต่อสู้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยที่ฝีมือการใช้ดาบของเธอนั่นเลื่องลือและมีพลังที่ไม่น้อยหน้ากว่ารุ่นพี่หรือผู้ใหญ่เลย นอกจากฝีมือดาบแล้วพลังเวทย์ของเธอก็ยังไม่ธรรมดา โดยที่เธอสามาถใช้เวทมนต์ได้ทุกธาตุซึ่งหาได้ยากมากในโลกใบนี้ นอกจากนี้เธอยังมีคุณสมบัติของการเป็น “ผู้กล้า” ในคำทำนายโบราณที่น้อยคนนักจะรู้…

Kuga no Haruyoshi  (CV: Umehara Yuichiro)

องเมียวจิร่างในชาติก่อนของ Seika Lamprogue เขานั้นเป็นองเมียวที่มากด้วยฝีมือและพรสวรรค์ที่ยากจะหาใครเทียบได้ อีกทั้งการใช้พลังของเขานั้นยังน่ากลัวถึงขนาดที่ฝ่ายตรงข้ามแทบจะไม่มีใครกล้าต่อกรกับเขาได้ ถึงจะมีบางช่วงที่ดูน่ากลัว แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่อ่อนโยน และมีเมตตามากกว่าที่คิด อีกทั้งตัวเขายังสร้างบ้านคอยรับเลี้ยงดูและฝึกฝนเหล่าเด็กกำพร้ามากมาย แต่ทว่าด้วยพลังที่มากเกินไปของเขานั้นกับถูกมองว่าเป็นตัวอันตราย ไม่นานตัวของเขาก็ถูกราชสำนักหักหลัง พร้อมกันกับการถูกสังหารด้วยฝีมือของหนึ่งในลูกศิษย์ของเขานั่นเอง…

แนะนำอนิเมะ Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kiichi Kosuzu ที่บอกเล่าเรื่องราวขององเมียวจิสุดยิ่งใหญ่ที่ต้องมาถูกหักหลังจากคนที่เขาไว้ใจ ส่งผลให้ตัวเขานั้นได้ใช้วิชาต้องห้ามและได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก โดยที่โลกที่เขามาเกิดใหม่นั่นเป็นโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยดาบและเวทมนต์ แต่ทว่าตัวของเขากับเกิดมาโดยไร้ซึ่งเวทมนต์แต่โชคยังดีที่ตัวเขายังสามารถใช้วิชาองเมียวจากชาติที่แล้วได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย พร้อมกับปริศนาและคำทำนายของโลกที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้กล้าและจอมมาร ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องแนวต่างโลกที่มีการรวมกันระหว่างโลกขององเมียวจิที่มีพวกโยวไคกับความเป็นแฟนตาซีของโลกเวทมนต์ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว โดยที่เนื้อหานอกจากการใช้ชีวิตไปอย่างเรียบง่ายแล้ว เราจะเห็นได้ถึงความนึกคิดของตัวเอกที่บางครั้งก็ดูอ่อนโยน แต่ทว่าบางทีก็ดูน่ากลัวเมื่อต้องตัดสินใจทำอะไรตัวเขานั้นก็ค่อนข้างเด็ดขาด ไม่ยืดเยื้อน่าเบื่อ ซึ่งตรงส่วนนี่เองที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

มาทางส่วนของงานภาพโดยฝีมือการสร้างจาก Studio Blanc หลังจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะต่างโลกที่ควรค่าแก่การหามารับชมในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่ถ้าหากใครเป็นแฟนอนิเมะแนวต่างโลกอยู่แล้วต้องบออกเลยว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่งที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลยภายในเดือนมกราคม ปี 2023 ที่กำลังจะถึงนี้…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย