Entertainment

Stray Kids เด็กหลงที่คุณจะหลงรัก!

Stray Kids เด็กหลงที่คุณจะหลงรัก!

Stray Kids เด็กหลงที่คุณจะหลงรัก!

กลุ่มนักร้องไอดอลชายที่ก่อตั้งโดยเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ จากรายการเรียลลิตีโชว์ สเตรย์คิดส์ (Stray Kids) ประกอบด้วยสมาชิก 8 คน ได้แก่ บังชาน, ลีโนว, ชางบิน, ฮยอนจิน, ฮัน, ฟีลิกซ์, ซึงมิน และ ไอเอ็น วงได้ปล่อยอีพี Mixtape ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม ด้วยอีพี I am NOT

2560–2561 : การก่อตั้งวงผ่านเรียลลิตีโชว์, การเปิดตัว และ ซีรีส์ I am

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560 เจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYPE) ได้ประกาศรายการเซอร์ไววัลเรียลลิตีใหม่เพื่อเปิดตัวโครงการเดบิวต์กลุ่มไอดอลชาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมและทีเซอร์ได้ถูกปล่อยหลังจากนั้นสองเดือน 

รวมถึงชื่อรายการ Stray Kids ก่อนการออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 17 ตุลาคม เจวายพีได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวแรกของสเตรย์คิดส์สำหรับเพลง “Hellevator” และต่อมาได้ปล่อยเพลงมาในรูปแบบดิจิทัล สมาชิก 2 คน ลีโน และ ฟีลิกซ์ได้ถูกคัดออกจากวง แต่ในภายหลัง สมาชิกทั้งเก้าคนก็ได้เดบิวต์ด้วยกัน

นอกจากเปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสเตรย์คิดส์แล้ว เจวายพีได้ประกาศปล่อยอีพีก่อนเดบิวต์ของวงชื่อ Mixtape โดยประกอบไปด้วยเพลง 7 เพลงที่ร่วมแต่งและเขียนเนื้อเพลงโดยสมาชิกเอง ประกอบด้วยเพลง “Hellevator” และเพลงอื่น ๆ ที่ได้ใช้ทำการแสดงในรายการ โดยอีพี

รวมไปถึงเพอร์ฟอร์แมนซ์วิดีโอของเพลงลำดับที่สองชื่อ “Grrr 총량의 법칙” (BEWARE) ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561 ในขณะที่วิดีโอการแสดงของเพลง “어린 날개” (Spread My Wings) ถูกอัปโหลดลงในโลกออนไลน์ในสัปดาห์ถัดมา โดยเปิดตัวในอันดับที่ 2 ของ Album Chart ของกาอน และ World Albums Chart ของบิลบอร์ด

ในวันที่ 5 มีนาคม เจวายพีได้ประกาศโชว์เคสเดบิวต์ของวงในชื่อ Stray Kids UNVEIL [Op. 01 : I am NOT] ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม ณ ชังชุงอารีนา และเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันถัดมาด้วยการปล่อยอีพีชื่อ I am NOT พร้อมด้วยมิวสิกวิดีโอของเพลงโปรโมตหลัก “District 9” ในขณะที่มิวสิกวิดีโอของเพลง “잘 하고 있어” (Grow Up) 

และเพอร์ฟอร์แมนซ์วิดีโอของเพลง “Mirror” ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 31 มีนาคม และ 23 เมษายน ตามลำดับ อัลบั้ม I am NOT เปิดตัวด้วยอันดับที่ 4 ใน Album Chart ของกาอน และขายได้มากกว่า 54,000 แผ่นในเดือนมีนาคม

2562-ปัจจุบัน : ซีรีส์ Clé, การออกจากวงของอูจิน และ การเดบิวต์ที่ประเทศญี่ปุ่น

ในวันที่ 5 มีนาคม 2562 เจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ได้ประกาศการคัมแบ็กครั้งที่สามของวงในวันที่ 25 มีนาคม 2562 ในการฉลองการเดบิวต์ของวงครบรอบหนึ่งปีด้วยอัลบั้ม Clé 1 : MIROH 

พร้อมด้วยเพลงโปรโมตหลัก “MIROH” วงได้รับชัยชนะแรกของรายการเพลงในวันที่ 4 เมษายน จากรายการเอ็ม เคานต์ดาวน์ ในวันที่ 19 มิถุนายน วงได้ปล่อยอัลบั้มพิเศษแรกชื่อ Clé 2 : Yellow Wood พร้อมด้วยเพลงโปรโมตหลัก “부작용” (Side Effects) ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป

สเตรย์คิดส์ได้ปล่อยดิจิทัลซิงเกิลชื่อ “Double Knot” ในวันที่ 9 ตุลาคม 2562 พร้อมทั้งประกาศคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ District 9 : Unlock ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 ณ โอลิมปิกฮอลล์ พร้อมกับการปล่อยอีพีที่ 5 Clé : LEVANTER ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562

อ่านบทความศิลปิน K-POP เพิ่มเติม : แบมแบม GOT7 กับบทบาทศิลปินเดี่ยว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่